[Funland] Tình hình kinh tế năm sau.

tranchibang

Xe tải
Biển số
OF-529232
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
435
Động cơ
175,055 Mã lực
e thấy ko có chuyên gia kinh tế nào trả lời đc đâu cụ ạ. Giờ chỉ có hỏi cụ covid-19 với các bác sỹ thôi
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Nạn dịch đang bùng phát khắp nơi mà cụ bàn đến kinh tế năm sau, em e còn sớm quá . Không ai đoán được bây giờ. Phải đợi cho cơn đại dịch đi qua, nếu nhanh thì ảnh hưởng kinh tế toàn cầu ít. Còn nếu chậm thì là thảm hoạ to lớn.
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,064
Động cơ
388,569 Mã lực
Khi nào sx ra vacxin em sẽ trả lời cụ :))
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,378 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Thôi năm nay cứ sống được cái đã rồi tính, nhà e chỉ cầu trời cho huề, đủ tiền chi phí nuôi con và trả công thợ thôi, ko mơ đến lãi bỏ túi nữa
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
2,387
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Năm nay như thế nào các cụ chắc rõ cả rồi. Em đang hình dung kinh tế năm sau. Vài nhận đinh ngu ý

Một cú hích lớn chưa từng có của Châu Âu, Mỹ tác động vào ĐNA nhất là VietNam khi họ đã bừng tỉnh với TQ.

Vietnam thiếu trầm trọng nhân lực tay nghề để đáp ứng

Một nền kinh tế khởi sắc nhưng vấn đề môi trường, sức khoẻ càng trở nên nhức nhối.

FDI buộc phải có đầu vào khắt khe

Nông nghiệp được dịp hồi sinh
Cháu cũng hi vọng như cụ, nhưng ý cuối cụ hơi chủ quan quá.
Xét trên khía cạnh nông nghiệp xét thấy:
1. Trồng trọt ta đi sau Úc 40 năm, đi sau mỹ tầm 90 năm... Là cháu tính từ thời điểm họ bắt đầu áp dụng khoa học về gene và dùng động cơ thay thế sức người.
2. Chăn nuôi thì một số ngành như lợn thì ngang ngửa với nhiều nước Asian rồi, nhưng hầu hết do các ông chủ nước ngoài đầu tư. Các ngành khác như nuôi tôm cá...có cơ sở để hi vọng.
3. Đánh bắt thủy sản thì ếu hi vọng nhiều.
Sơ sơ vậy thui.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Tưởng tượng đang nằm ngậm ống thở trên giường mà lại có 1 "cú hích" vào giữa ngực thì bệnh nhân liệu có khỏe lên như Thánh Gióng ko nhể? :D
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,029
Động cơ
607,163 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy điểm này : nợ nước ngoài vẫn phải trả tuy nhiên em nghĩ thu thuế trong nước chắc sẽ giảm mạnh, kiều hối chắc cũng giảm, đầu tư FDI chắc cũng ko có cửa sáng. Theo các cụ thì NN ta sẽ cân đối dòng tiền bằng cách nào?
 

tennaylathatday

Đi bộ
Biển số
OF-720060
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
6
Động cơ
78,360 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Sống được qua năm là may rôi @@
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Chả biết có khủng hoảng hay ko nhưng em muốn mua miếng đất cắm dùi xây cái nhà đỡ phải đi ở trọ mà về thường tín vào ngõ vẫn 15t/m. Mong bds nó vỡ cho bà con lao động chân chính đc nhờ cái chứ cứ ntn mệt mỏi lắm. Giá toàn trên giời.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Nhớ ko nhầm thì chưa có cuộc khủng hoảng nào tươi sáng sau 1 năm
Em cũng nghĩ như cụ, mặc dù ko muốn. Dịch sars hồi mấy năm trước là một ví dụ, mất vài năm du lịch mới hồi phục, chưa kể kinh tế mà suy giảm thì còn lâu nữa.
 

Duatythoi

Xe tải
Biển số
OF-715769
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
474
Động cơ
86,269 Mã lực
Tuổi
43
Cố sống qua năm nay cái đã, tình hình như này cầm cự được hết năm cũng lê lết
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tung của hết dịch kiểu gì CP nó cũng bơm đô ping kích thích phục hồi kinh tế nó sẽ lại băng băng ngay, những nước phát triển như Mỹ, Nhật với EU thì cần thòi gian lâu hơn vì quá minh bạch và hơi nhiều chuyện, xứ Việt ta chưa hết dịch đã thấy gói cứu trợ, gói kích thích kinh tế ra nhưng đến đc với doanh nghiệp không thì chưa biết, TQ nó phát triển nhanh vì nó có cơ chế linh hoạt hỗ trợ tối đa doanh nghiệp từ CP, nó hành động cũng rất quyết liệt, không ỡm ờ tung hoả mù là chính như nhà mình.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Chả biết có khủng hoảng hay ko nhưng em muốn mua miếng đất cắm dùi xây cái nhà đỡ phải đi ở trọ mà về thường tín vào ngõ vẫn 15t/m. Mong bds nó vỡ cho bà con lao động chân chính đc nhờ cái chứ cứ ntn mệt mỏi lắm. Giá toàn trên giời.
Nếu NH khoá van một cách nghiêm túc thì có thể vài năm sẽ hết ảo (do tâm lý kì vọng của dân ta, nhưng đến lúc không chống nổi thì sẽ buông).
Vấn đề là: khi tiền kích thích kt được bơm ra, không quản tốt, nó lại luồn lách đổ vào nhà đất (ít nhất là để đáo hạn, làm đẹp bảng cân đối của các NH) thì sẽ nguyễn y vân thậm chí leo lên 1 mức giá mới, thúc đẩy các con thiêu thân lao vào - vòng quay lạm phát lại được kích hoạt. Dưng trò đời, tư duy nhiệm kỳ, ông lờ đờ nào chả muốn thấy kinh tế sôi động nhanh - mà nhanh thì chỉ có cách quăng tiền vầu hạ tầng, bđs. Khi toang thì bố cũng hạ cánh và kiếm được mớ tướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Năm sau chắc còn ngáp không?
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Đúng là tưởng tượng của bác nó dư phim starwar ý, phàm cái gì tưởng tượng thì nó chỉ mơ hồ. ;))

Cú hích lớn chả bao giờ có, vì đúng là Âu Mỹ nó tỉnh.....dưng chả tỉnh vì Tầu đâu....đi thực tế đi. ;))

Thị trường lao động vốn dĩ nó đã méo mó thiếu hụt......cướp giật...từ hai thập kỷ nay òi, khi mà toàn dân làm xd và bds. :))

Khởi sắc hay không thì hàng năm vẫn có tăng trưởng đấy thôi...còn mấy cái cao tốc bộ, cao tốc ray, cao tốc bay đấy....những cái ý sẽ là động lực cho khởi sắc của bác phải tầm 15 năm nữa. :))

Khắt khe thì Ếp đi ai nó ở cmn trong nước nó để làm chứ ra nước ngoài làm giề, ba chục năm trước từ thập kỷ 90 Tầu nó đã rõ việc này nên nó đã tranh thủ dẹp mấy cái món....canh tác rút xanh ngất hay nuôi cá trê cớ....xd của nó đã tiến theo chiều sâu....còn bds nó nói rõ "mày chỉ là thằng ăn bám xã hội, nên người khác bảo gì hãy làm theo như thế".....=))

Mà Tầu có làm được dư cái cuối cùng thế bọn Ếp đi ai nó lại càng nể, kiểu dư "mày đã tiến bộ nên vào chiếu với anh được"....mà đã nể rồi thì nó lại gắn tiêu chí làm ăn vào cùng....đã làm ăn thì tiền nó quan trọng....đã quan trọng thì quên cmn cái ý đầu đê. =))
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,751
Động cơ
88,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhớ ko nhầm thì chưa có cuộc khủng hoảng nào tươi sáng sau 1 năm
Năm sau có khi mới bắt đầu khủng hoảng hàng loạt ngành nghề ra đi
Em làm lĩnh vực nông nghiệp mà em chưa nhìn thấy ngành nông nghiệp bứt phá được gì sau đại dịch? Có phải em tầm nhìn hạn hẹp ko?
năm sau mà kinh tế phục hồi là tốt lắm rồi ạ.
Nạn dịch đang bùng phát khắp nơi mà cụ bàn đến kinh tế năm sau, em e còn sớm quá . Không ai đoán được bây giờ. Phải đợi cho cơn đại dịch đi qua, nếu nhanh thì ảnh hưởng kinh tế toàn cầu ít. Còn nếu chậm thì là thảm hoạ to lớn.
Cháu cũng hi vọng như cụ, nhưng ý cuối cụ hơi chủ quan quá.
Xét trên khía cạnh nông nghiệp xét thấy:
1. Trồng trọt ta đi sau Úc 40 năm, đi sau mỹ tầm 90 năm... Là cháu tính từ thời điểm họ bắt đầu áp dụng khoa học về gene và dùng động cơ thay thế sức người.
2. Chăn nuôi thì một số ngành như lợn thì ngang ngửa với nhiều nước Asian rồi, nhưng hầu hết do các ông chủ nước ngoài đầu tư. Các ngành khác như nuôi tôm cá...có cơ sở để hi vọng.
3. Đánh bắt thủy sản thì ếu hi vọng nhiều.
Sơ sơ vậy thui.
Em cũng nghĩ như cụ, mặc dù ko muốn. Dịch sars hồi mấy năm trước là một ví dụ, mất vài năm du lịch mới hồi phục, chưa kể kinh tế mà suy giảm thì còn lâu nữa.
Nếu NH khoá van một cách nghiêm túc thì có thể vài năm sẽ hết ảo (do tâm lý kì vọng của dân ta, nhưng đến lúc không chống nổi thì sẽ buông).
Vấn đề là: khi tiền kích thích kt được bơm ra, không quản tốt, nó lại luồn lách đổ vào nhà đất (ít nhất là để đáo hạn, làm đẹp bảng cân đối của các NH) thì sẽ nguyễn y vân thậm chí leo lên 1 mức giá mới, thúc đẩy các con thiêu thân lao vào - vòng quay lạm phát lại được kích hoạt. Dưng trò đời, tư duy nhiệm kỳ, ông lờ đờ nào chả muốn thấy kinh tế sôi động nhanh - mà nhanh thì chỉ có cách quăng tiền vầu hạ tầng, bđs. Khi toang thì bố cũng hạ cánh và kiếm được mớ tướng.
E cũng k thích check, k thích phải trả giá. Cụ cứ yên tâm giá rẻ so với thị trường, k phải sợ mua hớ, hàng k đúng giá trị sản phẩm ak
Tầm ấy tuổi cháu nợ gấp đôi số ấy #:-s 8->
Rảnh lội lại còm mới thấy cõi Ọp lắm cao nhân ẩn dật, khá nhiều phán đoán của các cụ đã và đang ứng với thực tế.
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,628 Mã lực
2 năm tới khó khăn còn dài! Đấy là nhanh
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,152
Động cơ
72,939 Mã lực
Năm nay như thế nào các cụ chắc rõ cả rồi. Em đang hình dung kinh tế năm sau. Vài nhận đinh ngu ý

Một cú hích lớn chưa từng có của Châu Âu, Mỹ tác động vào ĐNA nhất là VietNam khi họ đã bừng tỉnh với TQ.

Vietnam thiếu trầm trọng nhân lực tay nghề để đáp ứng

Một nền kinh tế khởi sắc nhưng vấn đề môi trường, sức khoẻ càng trở nên nhức nhối.

FDI buộc phải có đầu vào khắt khe

Nông nghiệp được dịp hồi sinh
Báo cáo cụ tình hình kinh tế năm sau(2021) be bét như năm trước. Năm sau nữa khá hơn nhưng năm sau nữa của sau nữa thì thảm lắm ạ
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,621
Động cơ
247,378 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Báo cáo cụ tình hình kinh tế năm sau(2021) be bét như năm trước. Năm sau nữa khá hơn nhưng năm sau nữa của sau nữa thì thảm lắm ạ
Em thấy phải thảm 2024, 2025, may ra 2026 mới khởi sắc, thịnh lại phải 2028, ôi giời ơi mỗi lần trải qua khủng hoảng lại ám ảnh, giờ phải sống AQ thôi các cụ ơi, an ủi nhau cho qua bĩ cực!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top