[Funland] tình hình kinh doanh mấy tháng nay của các bác thế nào

Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,330
Động cơ
73,041 Mã lực
Tuổi
43
Quy mô kinh tế ngầm ở VN, làm đc bao nhiêu chắc nộp cho xxx 30% tối thiểu
Ví dụ kinh doanh nhỏ lẻ mặt phố, gửi xe rửa xe, ăn nhậu krok, trà đá..
Đội bar,k krok, sàn thì mới ăn đc thế, nhỏ lẻ khác mà cụ đòi 30 % thì có mà buôn mai thúy :)) . Thường là đóng phế 1-3 củ tùy phố, khi để xe trước cửa hàng, lễ tết nghỉ mát 1 củ nữa, thế thôi, có mứt mà đòi 30%.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,875
Động cơ
2,445,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đội bar,k krok, sàn thì mới ăn đc thế, nhỏ lẻ khác mà cụ đòi 30 % thì có mà buôn mai thúy :)) . Thường là đóng phế 1-3 củ tùy phố, khi để xe trước cửa hàng, lễ tết nghỉ mát 1 củ nữa, thế thôi, có mứt mà đòi 30%.
Thông tin của mấy bố oánh rắm rong bốc phét nghe mà phì cười :))
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,405
Động cơ
283,246 Mã lực
Tuổi
46
Khủng hoảng hay suy thoái thì nhu cầu vẫn ko thay đổi, chỉ có khả năng thanh toán là thay đổi thôi. Vì vậy, lúc này thay vì “làm cái mới” theo nên làm cái cũ theo cách mới, linh hoạt theo thời cuộc sẽ tồn tại được. Ví dụ nghề của em. Em chuyên kinh doanh máy công trình mới chính hãng, Nôm na là nhập máy mới vào Việt Nam, bán cho các công ty thi công, lúc thị trường tốt chỉ tập chung bán máy ăn hoa hồng, chi phí bảo hành. Khi thị trường khó khăn thì xoay đủ kiểu, vẫn là mảng đấy nhưng thay vì chỉ bán máy mới thì nhập thêm máy cũ chất lượng cao từ hãng vào với giá thành =1/2 máy mới để bán, mở rộng thêm mảng phụ tùng chính hãng đặc biệt phụ tùng thay thế thường xuyên như lọc, gioăng phớt, dầu mỡ, nhận sửa máy cũ phục hồi đại tu, gia công một số linh kiện ở Việt Nam như cabin, vỏ chân cừu, quấn vỏ trống lu đã mòn, mua lại các máy cũ từ khách hàng đang gặp khó khăn tài chính, sửa chữa phục hồi căn chỉnh bán lại cho khách hàng khác, thay vì chỉ nhập máy cũ từ nước ngoài vào Việt Nam thì tìm cách xuất cũ từ Việt nam sang các nước kèm hơn như Cam, Lào, Baglades. Thay vì trước nhập lưu kho bán ra thì huy động khách hàng đặt trước, hoặc ủy thác khách hàng mở LC trực tiếp với nhà máy để lợi dụng vốn, giảm thiểu tồn kho..(tất nhiên phải chia sẻ lợi nhuận với khách hàng)....vv...nói chung nếu linh hoạt vẫn sống tốt. Khủng hoảng cũng chính là cơ hội để phát triển những mảng mà trước đó không có thời gian để làm. Tiện thể có thời gian tái cơ cấu hoạt ddoogj, quản lý, số hóa, xây dựng nền tảng marketing online, giữ nguyên phúc lợi giảm giờ làm…khủng hoảng là nguy cơ nhưng cũng chính là cơ hội để thay đổi
5FF8B91F-04E4-4A29-B394-9E69C7031AA2.jpeg
E822C436-B561-42B0-BE95-B6EF991DCC35.jpeg
DEDC8AEA-6E4E-4A09-AAD6-621B65C9F0D0.jpeg
B677900B-8468-4ECD-9203-84B660E604EE.jpeg
2C4542F7-26BC-4C77-AA28-38561E3C7E75.jpeg
9528B78C-34A4-4D94-9091-2F566D1A6036.jpeg
4EA0E074-26F5-4E94-852C-9FE39387C712.jpeg
798FFEB5-F087-469D-964A-A8B60A61FF92.jpeg
055A9341-0D7D-4E66-B59B-03BC5BEFB26E.jpeg
D1E04631-55DB-400F-8381-B447A0C736C9.jpeg
F22AAC63-66E4-428D-A1CA-8ADEE365E680.jpeg
D96B2CB8-B27E-4E76-88C2-32054B2F7C24.jpeg
DF6C0864-0360-4698-A84A-573256272198.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

buonbuon895

Xe hơi
Biển số
OF-790321
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
125
Động cơ
24,323 Mã lực
Tuổi
25
ko, em mô tả thực tế thôi mợ ơi
phải đến 90% người mua hàng bên em là các mợ
Em ví dụ, nhập 1 bình hoa giá 80K bên Tàu, về bên em live stream bán 1,5 tr mà vẫn chốt được nhiều đơn. hihi
có lẽ mợ cảm thấy tức tức khi em nói vậy nhỉ
bọn hãng đồng hồ mà kiện đội bán hàng online bên mình thì kiện quanh năm suốt tháng
lúc nào cũng auth nhưng toàn hàng Tàu mua theo kg, bán theo chiếc, lúc nào cũng hô sale 80-90%. Vậy mà các mợ vẫn cứ mua nhiệt tình
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,534
Động cơ
71,398 Mã lực
Website
casca.vn
Khủng hoảng hay suy thoái thì nhu cầu vẫn ko thay đổi, chỉ có khả năng thanh toán là thay đổi thôi. Vì vậy, lúc này thay vì “làm cái mới” theo nên làm cái cũ theo cách mới, linh hoạt theo thời cuộc sẽ tồn tại được. Ví dụ nghề của em. Em chuyên kinh doanh máy công trình mới chính hãng, Nôm na là nhập máy mới vào Việt Nam, bán cho các công ty thi công, lúc thị trường tốt chỉ tập chung bán máy ăn hoa hồng, chi phí bảo hành. Khi thị trường khó khăn thì xoay đủ kiểu, vẫn là mảng đấy nhưng thay vì chỉ bán máy mới thì nhập thêm máy cũ chất lượng cao từ hãng vào với giá thành =1/2 máy mới để bán, mở rộng thêm mảng phụ tùng chính hãng đặc biệt phụ tùng thay thế thường xuyên như lọc, gioăng phớt, dầu mỡ, nhận sửa máy cũ phục hồi đại tu, gia công một số linh kiện ở Việt Nam như cabin, vỏ chân cừu, quấn vỏ trống lu đã mòn, mua lại các máy cũ từ khách hàng đang gặp khó khăn tài chính, sửa chữa phục hồi căn chỉnh bán lại cho khách hàng khác, thay vì chỉ nhập máy cũ từ nước ngoài vào Việt Nam thì tìm cách xuất cũ từ Việt nam sang các nước kèm hơn như Cam, Lào, Baglades. Thay vì trước nhập lưu kho bán ra thì huy động khách hàng đặt trước, hoặc ủy thác khách hàng mở LC trực tiếp với nhà máy để lợi dụng vốn, giảm thiểu tồn kho..(tất nhiên phải chia sẻ lợi nhuận với khách hàng)....vv...nói chung nếu linh hoạt vẫn sống tốt. Khủng hoảng cũng chính là cơ hội để phát triển những mảng mà trước đó không có thời gian để làm. Tiện thể có thời gian tái cơ cấu hoạt ddoogj, quản lý, số hóa, xây dựng nền tảng marketing online, giữ nguyên phúc lợi giảm giờ làm…khủng hoảng là nguy cơ nhưng cũng chính là cơ hội để thay đổi
5FF8B91F-04E4-4A29-B394-9E69C7031AA2.jpeg
E822C436-B561-42B0-BE95-B6EF991DCC35.jpeg
DEDC8AEA-6E4E-4A09-AAD6-621B65C9F0D0.jpeg
B677900B-8468-4ECD-9203-84B660E604EE.jpeg
2C4542F7-26BC-4C77-AA28-38561E3C7E75.jpeg
9528B78C-34A4-4D94-9091-2F566D1A6036.jpeg
4EA0E074-26F5-4E94-852C-9FE39387C712.jpeg
798FFEB5-F087-469D-964A-A8B60A61FF92.jpeg
055A9341-0D7D-4E66-B59B-03BC5BEFB26E.jpeg
D1E04631-55DB-400F-8381-B447A0C736C9.jpeg
F22AAC63-66E4-428D-A1CA-8ADEE365E680.jpeg
D96B2CB8-B27E-4E76-88C2-32054B2F7C24.jpeg
DF6C0864-0360-4698-A84A-573256272198.jpeg
Kinh tế khó khăn mới thể hiện vai trò của CEO, Leader... Bình thường thì ai chả làm được cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top