[Funland] Tin vui mùa covid - PTSC M&C trúng thầu chế tạo giàn khoan cho Gallaf - mỏ dầu vào loại lớn nhất thế giới

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Một trong những tin vui nhất mùa Covid, PTSC M&C đã đánh bại Tây, Hàn để giành được gói thầu EPC số 5 của dự án Gallaf 3. Giá trị gói thầu ước tính hàng trăm triệu Biden.
Em đọc được tin công ty của mình lấy được xèng từ tây về là vui lắm các cụ ah. Có cụ nào trên này có thông tin cụ thể hơn thì chia sẻ để mọi người được biết với.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,788
Động cơ
441,173 Mã lực
Đấu thầu quốc tế và thắng bằng thực lực của mình thì rất nể rồi.Chúc mừng các anh ấy tiếp tục thành công.
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,232
Động cơ
395,549 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Cứ doanh thu - chi phí = + xxx là em chúc mừng!
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,519
Động cơ
961,073 Mã lực
Chế tạo cơ khí VN thì cũng Ok, cơ bản là gía trị nó k cao, hoặc làm qua bọn thầu chính khác. Cách đây 4 năm e đã vào ptsc dung quất làm fat bộ thiết bị đóng mở khí của dự án điện khí đốt của bọn nam phi qua nhà thầu úc. Nhưng cứ mang tiền của tây về VN cũng là điều đáng mừng. Cái gì chả phải bắt đầu từ việc nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,842
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
  • Vodka
Reactions: XPQ

streetlife

Xe hơi
Biển số
OF-709116
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
121
Động cơ
91,060 Mã lực
Nơi ở
East sea
Kinh tế khó khăn, kiếm được miếng là ngon dồi !
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Còn phải xem có lời ko hay cứ giành bằng được, xog lại bắt cần lao bù lỗ??? Hoặc chịu những thiệt hại nặng nề về môi trường..
cụ đã bao giờ đến MC chưa ạ? họ là 1 trong những Cty làm ăn tốt của TDDK đấy, họ chính là bên đóng SVDN và đã thành công ngoài mong đợi.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Chế tạo cơ khí VN thì cũng Ok, cơ bản là gía trị nó k cao, hoặc làm qua bọn thầu chính khác. Cách đây 4 năm e đã vào ptsc dung quất làm fat bộ thiết bị đóng mở khí của dự án điện khí đốt của bọn nam phi qua nhà thầu úc. Nhưng cứ mang tiền của tây về VN cũng là điều đáng mừng. Cái gì chả bắt đầu từ việc nhỏ.
Chuẩn cụ ơi, theo em cứ mang xèng về là vui cụ ah mình đi sau thì gặm được "miếng xương" đã là giỏi rồi, hơn nữa đấu được "miếng xương' này cũng phải giành giật với toàn ông lớn chứ có đơn giản đâu. Nhưng mà gói này PTSC làm tổng thầu chứ không phải thầu phụ đâu cụ. Mình đã làm cho chủ đầu tư 1 gói ở giai đoạn 1 rồi, giờ trúng tiếp giai đoạn 3.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,260
Động cơ
200,409 Mã lực
Còn phải xem có lời ko hay cứ giành bằng được, xog lại bắt cần lao bù lỗ??? Hoặc chịu những thiệt hại nặng nề về môi trường..
Cái này là hoạt động của doanh nghiệp, chế tạo cơ khí lời ăn lỗ chịu, cần lao bù lỗ với môi trường gì ở đây.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Chuẩn cụ ơi, theo em cứ mang xèng về là vui cụ ah mình đi sau thì gặm được "miếng xương" đã là giỏi rồi, hơn nữa đấu được "miếng xương' này cũng phải giành giật với toàn ông lớn chứ có đơn giản đâu. Nhưng mà gói này PTSC làm tổng thầu chứ không phải thầu phụ đâu cụ. Mình đã làm cho chủ đầu tư 1 gói ở giai đoạn 1 rồi, giờ trúng tiếp giai đoạn 3.
Gai đoạn 1 đóng 3 giàn đầu giếng, miếng xương đó cũng rất khó gặm và bị rủi ro bởi dịch nhưng nó lại là tiền đề cho gói 3 này.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,862
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Một trong những tin vui nhất mùa Covid, PTSC M&C đã đánh bại Tây, Hàn để giành được gói thầu EPC số 5 của dự án Gallaf 3. Giá trị gói thầu ước tính hàng trăm triệu Biden.
Em đọc được tin công ty của mình lấy được xèng từ tây về là vui lắm các cụ ah. Có cụ nào trên này có thông tin cụ thể hơn thì chia sẻ để mọi người được biết với.
Cứ có việc làm mang $ về là ok rồi. Còn xem giá trị với lời lãi ntn nữa, vì bỏ thầu thấp thì lợi nhuận cũng không cao. Nếu chỉ gia công chân đế, nhà ở thì cũng chỉ là hàn với lắp ráp, không có gì cao siêu cả.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Ở dự án Gallaf giai đoạn 1 thì PTSC M&C cũng trúng hợp đồng EPCI (tức là từ thiết kế, mua sắm, chế tạo, vận chuyển, lắp đặt, chạy thử) 3 dàn đầu giếng trị giá khoảng 320 triệu $. Đã hoàn thành từ tháng 8/2020.
Sang năm nay, chủ đầu tư tín nhiệm và giao cho PTSC M&C tổng thầu dự án Gallaf giai đoạn 3 tiếp.
Hợp đồng hình như cũng gần 400 triệu $.
Lời lãi đâu chưa cần biết chứ ít nhất cả nghìn con người làm việc ở PTSC MC có việc làm lương cao trong vài năm tới. Lương sơ sơ công nhân ở đây cũng tầm 15-20 triệu. Kỹ sư cũng 1 vài nghìn đô chứ không ít.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Cái này là hoạt động của doanh nghiệp, chế tạo cơ khí lời ăn lỗ chịu, cần lao bù lỗ với môi trường gì ở đây.
Kiểu đói việc cứ đấu giá thấp để giành về làm dù biết ko lời lãi gì mấy. Có thể với dn thì mang lại công việc làm cũng là lời rồi. CN đóng tàu của mình cũng là gia công cho nc ngoài, nhận phần việc ô nhiễm nhất mà các nước họ ko muốn làm.
Còn bù lỗ như nào thì cứ nhìn VNA là biết, cũng doanh nghiệp "lời ăn lỗ kêu gào" đó..
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Còn phải xem có lời ko hay cứ giành bằng được, xog lại bắt cần lao bù lỗ??? Hoặc chịu những thiệt hại nặng nề về môi trường..
Đây là 1 Cty con của PTSC, một DN cổ phần NN, lời ăn lỗ chịu. Đã tham gia đấu thầu thì đương nhiên không bao giờ chấp nhẫn lỗ, mà đấu thầu quốc tế các gói của tư nhân (CĐT là liên doanh 2 tập đoàn dầu khí tư nhân lớn trên TG) thì có lỗ cũng chẳng đến lượt cần lao các cụ bù lỗ.

Mà thực tế gói này PTSC M&C chào giá cao hơn rất rất nhiều nhà thầu quốc tế khác cùng tham gia cụ nhé! Về năng lực thì PTSC M&C quá quá tốt. Nên cụ không phải lo mấy khái niệm lỗ lãi. Gói thầu này là gia công, chế tạo và lắp đặt giàn khoan tại mỏ dầu lớn nhất của Quatar nên cũng chẳng ảnh hưởng gì đến môi trường VN :D:D:D
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
Đây là 1 Cty con của PTSC, một DN cổ phần NN, lời ăn lỗ chịu. Đã tham gia đấu thầu thì đương nhiên không bao giờ chấp nhẫn lỗ, mà đấu thầu quốc tế các gói của tư nhân (CĐT là liên doanh 2 tập đoàn dầu khí tư nhân lớn trên TG) thì có lỗ cũng chẳng đến lượt cần lao các cụ bù lỗ.

Mà thực tế gói này PTSC M&C chào giá cao hơn rất rất nhiều nhà thầu quốc tế khác cùng tham gia cụ nhé! Về năng lực thì PTSC M&C quá quá tốt. Nên cụ không phải lo mấy khái niệm lỗ lãi. Gói thầu này là gia công, chế tạo và lắp đặt giàn khoan tại mỏ dầu lớn nhất của Quatar nên cũng chẳng ảnh hưởng gì đến môi trường VN :D:D:D
Vâng em cũng ko có nhiều thông tin như cụ, chỉ là nêu vđ chung chung như vậy thôi, vì quá sợ các "quả đấm thép" rồi. Được vậy thì tốt quá. Chúc mừng cho họ thôi :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,260
Động cơ
200,409 Mã lực
Kiểu đói việc cứ đấu giá thấp để giành về làm dù biết ko lời lãi gì mấy. Có thể với dn thì mang lại công việc làm cũng là lời rồi. CN đóng tàu của mình cũng là gia công cho nc ngoài, nhận phần việc ô nhiễm nhất mà các nước họ ko muốn làm.
Còn bù lỗ như nào thì cứ nhìn VNA là biết, cũng doanh nghiệp "lời ăn lỗ kêu gào" đó..
Doanh nghiệp nó có tên và đấu thầu một công việc cụ thể, còn cần lao với môi trường là tổng thể.

PTSC MC là công con của một TCT cổ phần, TCT này nằm trong 1 tập đoàn ngang với VNA, cụ mang ra so với VNA khác gì lấy cháu so với ông.

Tuy nhiên quan điểm của cụ cũng không sai, nhưng đừng luôn nghĩ xấu về mọi thứ chứ.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
88
Động cơ
80,765 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ha Noi
Đây là 1 Cty con của PTSC, một DN cổ phần NN, lời ăn lỗ chịu. Đã tham gia đấu thầu thì đương nhiên không bao giờ chấp nhẫn lỗ, mà đấu thầu quốc tế các gói của tư nhân (CĐT là liên doanh 2 tập đoàn dầu khí tư nhân lớn trên TG) thì có lỗ cũng chẳng đến lượt cần lao các cụ bù lỗ.

Mà thực tế gói này PTSC M&C chào giá cao hơn rất rất nhiều nhà thầu quốc tế khác cùng tham gia cụ nhé! Về năng lực thì PTSC M&C quá quá tốt. Nên cụ không phải lo mấy khái niệm lỗ lãi. Gói thầu này là gia công, chế tạo và lắp đặt giàn khoan tại mỏ dầu lớn nhất của Quatar nên cũng chẳng ảnh hưởng gì đến môi trường VN :D:D:D
Cám ơn cụ đã cung cấp thêm thông tin. Theo chia sẻ của cụ thì đã mừng lại càng vui :)), vừa được mùa lại được giá :)). Em hy vọng tương lại không xa, PTSC sẽ trờ thành 1 Hyundai, DSME, hay Samsung của Việt Nam.
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
373
Động cơ
91,740 Mã lực
Có chữ I không cụ? Em tưởng thực tế chỉ làm đến EPC thôi dù tên HĐ là EPCI
Ở dự án Gallaf giai đoạn 1 thì PTSC M&C cũng trúng hợp đồng EPCI (tức là từ thiết kế, mua sắm, chế tạo, vận chuyển, lắp đặt, chạy thử) 3 dàn đầu giếng trị giá khoảng 320 triệu $. Đã hoàn thành từ tháng 8/2020.
Sang năm nay, chủ đầu tư tín nhiệm và giao cho PTSC M&C tổng thầu dự án Gallaf giai đoạn 3 tiếp.
Hợp đồng hình như cũng gần 400 triệu $.
Lời lãi đâu chưa cần biết chứ ít nhất cả nghìn con người làm việc ở PTSC MC có việc làm lương cao trong vài năm tới. Lương sơ sơ công nhân ở đây cũng tầm 15-20 triệu. Kỹ sư cũng 1 vài nghìn đô chứ không ít.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,260
Động cơ
200,409 Mã lực
Cám ơn cụ đã cung cấp thêm thông tin. Theo chia sẻ của cụ thì đã mừng lại càng vui :)), vừa được mùa lại được giá :)). Em hy vọng tương lại không xa, PTSC sẽ trờ thành 1 Hyundai, DSME, hay Samsung của Việt Nam.
Nói ra hơi ngượng cơ mà khó đấy. Phần chân tay thì okie rồi, phần đầu óc còn kém hay chưa có gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top