- Biển số
- OF-749677
- Ngày cấp bằng
- 12/11/20
- Số km
- 1
- Động cơ
- 54,010 Mã lực
- Tuổi
- 40
Dẹp cái quỹ bình ổn cho dân nhờ. Chả có tác dụng gì, cứ theo cơ chế thị trường. Chứ ức cái quỹ bình ổn lắm rồi.
Ngày trước đấu thầu quân xanh, quân đỏ bọn em còn ngồi nắn giá trị trúng thầu cho nó vào số hạp phong thủy.Em lại nhớ một ông ngành em, gõ gõ vào đầu ông ấy rồi bảo: số liệu ở đây ra chứ đâu, hihihi. Khi em hỏi về số liệu thống kê của ngành
Thế mà ông ấy cũng đã mất được chục năm rồi.
Cụ đừng mong thế. Hôm qua em ăn bát bún bò Huế 50k vợt phát hết thịt còn toàn bún.... Nhìn phát chán mà chả dám nói vì biết đâu phải tại đứa bán bún.... Không kiểm soát được mà lạm phát quá là ôm mồm cả lũ đó.Giá dầu tăng nhanh hơn và nhiều hơn chỗ giảm này. Em dự tuần tới tăng giá xăng lên 30
Vâng cụ! Mình có 2 nhà máy lọc dầu khá to là Dung Quất và Nghi Sơn nhưng làm ăn có vẻ còn lom dom, chưa thấy vai trò điều tiết thị trường và nhu cầu trong nước?
Sắp tới còn giảm nữa...nhất là khi thuế tài sản đã được quyết định làm trong thời gian tới.Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn (trừ nhiên liệu bay).
Tại dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhóm xăng, dầu, mỡ nhờn 500 đồng đến 1.000 đồng so với mức kịch khung đang áp dụng. Chính sách giảm thuế dự kiến có hiệu lực đến hết năm nay.
Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường 1.000 đồng mỗi lít với xăng (trừ etanol), tức từ 4.000 đồng xuống còn 3.000 đồng.
Thuế bảo vệ môi trường với dầu diesel, mazut, dầu nhờn dự kiến giảm 500 đồng mỗi lít, từ 2.000 đồng xuống 1.500 đồng mỗi lít.
Với mức giảm này (dự kiến từ đầu tháng 4), thu ngân sách ước tính sẽ giảm khoảng 12 ngàn tỷ đồng (gồm cả thuế VAT) trong năm nay.
Giá xăng dầu đã tăng mạnh sau 6 lần điều chỉnh kể từ đầu 2022! Hiện tại, giá bán lẻ của Petrolimex như sau:
View attachment 6935088
Bác gộp cả buôn lậu ngoài biển vào một rọ thì tôi biết bác nhầm lẫn nặng chỗ này, nhưng vì quá lười, không thể nói gì thêm.Cái này thì có khi cụ chưa nhìn sự việc ở góc độ quản lý nhà nước chăng. Em hiểu rằng đây là mặt hàng đặc biệt phải điều tiết giá bán, phải cân đối số lượng nhập khẩu… nên bán cho dân trong nước thì nó mang lại hiệu quả cho nền kinh tế nói chung. Còn để dân mang bán lậu ra nước ngoài thì thất thu thuế XK, còn ngân sách phải gánh thêm rất nhiều chi phí để nuôi dân Cam.
Mà bán biên giới đường bộ thì đúng là nhỏ lẻ, chứ những đội đóng thuyền buôn lậu ngoài biển mới nhiều, ko quản lý thì chết toi à.
Cụ nói thế nhiều cụ lại vào bảo là lỗ đúng quy trình đấyMỗi việc đào than lên bán e thấy năm nào cũng kêu lỗ mà chưa thấy giải thể thì lạ thật
Giảm thuế để giá xăng giảm "mạnh" tý chuẩn bị cho đợt tăng "nhẹ" tiếp theo cho đúng quy trình
Vâng em có mong đâu cụ. Em trade nhìn giá dầu em còn chán nữa là. Mỗi đô dầu tăng đều ảnh hưởng dân mình kinh khủngCụ đừng mong thế. Hôm qua em ăn bát bún bò Huế 50k vợt phát hết thịt còn toàn bún.... Nhìn phát chán mà chả dám nói vì biết đâu phải tại đứa bán bún.... Không kiểm soát được mà lạm phát quá là ôm mồm cả lũ đó.
Úi giời có bác trader đây rồi. Nga là nước xuất khẩu dầu lớn mà giá Ruble Nga lại giảm từng ngày. Hôm qua tôi xem thì 100 rúp ăn một đô, còn giá ngay tại thời điểm này lúc 10h sáng là 117 đồng mới ăn được một đô. Vậy cùng một đồng đô hôm nay tôi mua được nhiều dầu hơn chứ nhỉ? Phải rẻ đi mới phải.Vâng em có mong đâu cụ. Em trade nhìn giá dầu em còn chán nữa là. Mỗi đô dầu tăng đều ảnh hưởng dân mình kinh khủng
Có thể ko nhanh nhưng sẽ áp dụng từ ngày nào tháng nào đó, nên Cụ mua xăng nhớ giữ hoá đơn để lúc áp dụng Cụ cầm đi để truy lĩnh số chênh nhéCái dự kiến này liệu có dc thông qua ko? Nếu dc thông qua bao h triển khai? Đại gia dân sắp gục đến nơi rồi.
E vừa đổ đầy bình con xe ghẻ mất 1tr5.
Xăng dầu lên cao ntn thì phải chạy tối đa công suất mà kiếm chứ lại đỡi xăng dầu TG rẻ mới chạy tối đa à. Sao lại làm ngược lại quy luật kinh tế nhỉBộ Công thương cho biết:
Về nguồn cung, hiện nay, nguồn cung xăng dầu từ sản xuất trong nước đã đáp ứng được khoảng 70-75%, (có những thời điểm lên đến 80%). Nguồn cung chủ yếu từ 2 nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn (Thanh Hoá) chiếm 35-40% thị phần và nhà máy lọc hoá dầu Bình Sơn (Dung Quất, Quảng Ngãi) chiếm khoảng 35% thị phần.
Theo báo cáo của nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn, do khó khăn về tài chính và một số nguyên nhân nội tại của nhà máy nên từ đầu tháng 1/2022, nhà máy đã giảm công suất xuống 90%, rồi 80% và hiện nay đang chạy ở mức 55-60% công suất. Điều này đã ảnh hưởng đến việc giao hàng cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước theo cam kết, hợp đồng đã ký kết!
Đúng bác ah.Ko biết có chỗ nào sai ko, giảm 1k từ tháng 4 mà mất 12k tỉ, tức thu NS từ xăng dầu cỡ 150.000 tỷ một năm, chiếm 10% tổng thu NS cơ ah.
KHoản thu từ thuế nhập khẩu ato cỡ 4-50k, cộng thêm trước bạ,... chắc cỡ 5% tổng thu NSNN.
CHiếm 15% tổng thu thì ae ta ko mong giảm giá cái gì dồi.
Các cty lớn éo dám mua dầu của Nga dù Nga ngố chiết khấu cho 10 20 đô 1 thùng và hiện tại chưa có lệnh cấm với dầu nga thì phải ( Tuy nhiên nhiều cụ chiến lược gia phân tích thì lệnh cấm dầu cũng chắc sắp ra rồi ) . Hiện tại chắc có mỗi Tàu dám mua thôi, mà nó mua cũng rẻ hơn giá thật rất nhiều. EU mất nguồn cung từ Nga, phải đi lòng vòng để mua thì giá nó còn phũ nữaÚi giời có bác trader đây rồi. Nga là nước xuất khẩu dầu lớn mà giá Ruble Nga lại giảm từng ngày. Hôm qua tôi xem thì 100 rúp ăn một đô, còn giá ngay tại thời điểm này lúc 10h sáng là 117 đồng mới ăn được một đô. Vậy cùng một đồng đô hôm nay tôi mua được nhiều dầu hơn chứ nhỉ? Phải rẻ đi mới phải.
Theo đúng quy trình ban hành văn bản pháp luật:Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn (trừ nhiên liệu bay)
Dự là.
Khi có quyết định xăng xuống 20k rồi.