tin vui cho các bác sở hữu xe Toyota nhập khẩu không chính hãn

Freshgirl1210

Xe đạp
Biển số
OF-54883
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
24
Động cơ
449,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ ngày 22/3, khách hàng sở hữu xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể liên hệ với đại lý của liên doanh Nhật Bản để kiểm tra và sửa chữa miễn phí lỗi chân ga. (Theo Vnexpress.net)

Nhưng các bác phải xem kỹ số VIN trên xe của mình nhé!:41::41:
Các bác xem lun đi để còn mang đi kiểm tra. Chúc các bác lái xe an toàn:69::69::69::69::69:
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Em thấy cũng không vui thêm gì mặc dù hiện nay 2 xe đang chạy đều là Toy.
Nếu theo thống kê lỗi ga được khách hàng phản hồi từ Cơ quan quản lý giao thông Mỹ (chắc là nước có nhiều xe hơi nhất thế giới) thì Toy mới đứng thứ 17 trong 20 hãng xe được thống kê. Thế thì 16 hãng còn xếp hàng trên Toy là ai và tụi em cũng còn 2 cái không phải Toy liệu có nằm trong số 16 hãng ấy không?
Ngoài lỗi chân ga, lỗi phanh, lỗi vô lăng chắc còn nguy hiểm hơn thì sửa thế nào, liệu mấy vụ quay về các sa lông sửa qua đã khắc phục được chưa...
Còn ở Việt Nam mình thì lỗi xe điên chắc nguy hiểm hơn lỗi "chân ga thì sửa thế nào. Mấy ông viết chính sách mới cấm nhập xe lỗi chân ga đã được thống kê chưa khắc phục, chứ các lỗi khác (kể cả lỗi chân ga của các xe khác chưa công khai) thì sao, và (lại 1 lần nữa) lỗi tạo xe điên thì ai sẽ cấm?
Hôm nay đang đi trên đường, em gặp 1 bác Lac đen, quay đầu trên mặt đường rất sành điệu làm 1 bác 2B phanh cháy đường và lốp trước 2B cách cánh cửa trước Lac chắc chưa đến 1 gang tay!!!
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
936
Động cơ
463,330 Mã lực
như thế phải có bảng danh sách số win xe chứ nhỉ ?
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Có chắc là "miễn phí" không bác chủ thớt?
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Chúng nó vừa được tiếng vừa có miếng ...hay vãi
 

Julie

Xe tăng
Biển số
OF-56212
Ngày cấp bằng
31/1/10
Số km
1,168
Động cơ
458,778 Mã lực
Vì an toàn, mọi người nên đi kiểm tra. Em kệ. Sống chết có số chứ tại gì mỗi cái chân phanh.
 

latson

Xe buýt
Biển số
OF-57784
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
724
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
1 chốn 4 quê!
Có thế chứ, hôm trước em mới kêu xong nay bọn Toy phải lên tiếng zùi!:)):)):))
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Có thế chứ, hôm trước em mới kêu xong nay bọn Toy phải lên tiếng zùi!:)):)):))
Bác đừng cười to như thế vội, sẽ là câu chuyện cổ tích thời hiện đại thôi. Bài ca "kiểm tra miễn phí, không có phụ tùng thay thế" sẽ còn được "hát mãi trong tôi, cháy mãi trong tôi" thôi.:77:
TSB bọn Toy VN.
 

Freshgirl1210

Xe đạp
Biển số
OF-54883
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
24
Động cơ
449,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được kiểm tra cũng là tốt rồi. Còn hơn cứ ngồi trên xe mà lo lắng roài đổ tại số.:77::77::77::77::77::77:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Nếu theo thống kê lỗi ga được khách hàng phản hồi từ Cơ quan quản lý giao thông Mỹ (chắc là nước có nhiều xe hơi nhất thế giới) thì Toy mới đứng thứ 17 trong 20 hãng xe được thống kê. Thế thì 16 hãng còn xếp hàng trên Toy là ai ?
Bác cho em cái link để tham khảo ? thks bác :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Ngay trong trang của họ, phần cơ sở dữ liệu có đấy bác ạh. Rất dễ tìm, họ cho mình cả định dạng excel. Có đầy đủ thông tin về recall, số vụ các loại tai nạn, và tai nạn cho từng nhóm xe theo từng năm... (bác nào hay tìm hiểu có cả thống kê tai nạn giao thông cho lái mới va cho thanh niên...);
Có 1 thông tin tương đối để tham khảo là số người tử nạn ở Mỹ khoảng 40 nghìn và bị thương khoảng 2,4 triệu hàng năm. Hàng năm có 16,3 người chết/100.000 xe đăng ký hay 20,65 người chết/100.000 người có bằng (có nghĩa là với gần 9 triệu xe thu hồi của Toy thì hàng năm theo số trung bình phải có 1.467 người chết trên các xe Toyota trong diện đang recall)!!!

http://www.nhtsa.dot.gov/

http://www.car-accidents.com/pages/fatal-accident-statistics.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
40.000 Mỹ chết vì lỗi của mấy nghìn thằng Mỹ. Còn Toy chỉ vì lỗi nói láo biết sai không sửa làm hơn 50 người chết thì phải xử chứ!!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Mỹ nó đánh Toy và nó đã thành công. Lỗi KT của các Hãng khác có khi còn nhiều hơn ấy chứ!
 

BSK

Xe tăng
Biển số
OF-20129
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
1,046
Động cơ
511,270 Mã lực
vẫn chưa rõ đây là lỗi từ hệ thống điện tử hay lỗi cơ đơn thuần, lỗi điện tử fix bằng niềm tin ah
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Mỹ nó đánh Toy và nó đã thành công. Lỗi KT của các Hãng khác có khi còn nhiều hơn ấy chứ!
Mỹ đánh Toy vì Toy dám qua mặt người nhà nó, nếu một ngày nào đó một Cty VN mình thì nó cấm luôn chứ không chỉ bắt khắc phục!
Con số thống kê 52 người chết có liên quan đến lỗi xe Toy là từ năm 2001 đến bây giờ chứ không phải hàng năm!
Còn trung bình 40 nghìn người chết trong 1 năm thì trong đó có 1 tỷ lệ không nhỏ sẽ là do lỗi của những cái xe, chứ không phải toàn bộ là do lỗi người lái hay hoàn cảnh ngẫu nhiên bất khả!
Còn nếu là lỗi điện tử thì chắc xác xuất sẽ rơi đều cho mọi hãng xe, không chỉ Toy. Sẽ ít bị hơn với những xe rất đắt tiền và tỷ lệ cao hơn với những xe rẻ tiền mà lại được trang bị nhiều thứ. Chẳng có cái gì rẻ mà tốt! Thế giới cộng đồng, giao lưu, thời đại thương mại toàn cầu... ít còn hãng nào, dù giỏi đến đâu giữ được cái gì gọi là "công nghệ nổi trội độc quyền" nữa. Giá nhân công đâu rẻ, mà chất lượng (nhân công) tốt thì không công ty nào không dồn vào đấy đầu tư, xây dựng cơ sở sản xuất. Công nghệ (kể cả công nghệ quản lý) có thể đi trước người ta 1 hay 2 năm, nhưng rồi cũng bị người ta bằng cách này hay cách khác "ăn cắp"... và mọi ưu thế về công nghệ hay nhân công của mọi hãng sẽ còn rất nhỏ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Freshgirl1210

Xe đạp
Biển số
OF-54883
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
24
Động cơ
449,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung cái thằng Mỹ nó cậy nó đang đứng vị trí số 1 nên nó uy hiếp thằng đứng dưới nó 1 chút ấy mà. Nhưng quả uy hiếp này khiến Nhật đau quá các bác nhẩy???(y)(y)(y)(y)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chuyện cạnh tranh thị trường của các ông lớn luôn có những chiêu ném đá phái sau nữa. To bị khui nên phải trả giá cho những lấp liếm của mình là phải đạo rồi . Tuy nhiên các bác chớ có ngây thơ khi cho là các hãng khác "trong sạch" . Đã ra kinh doanh đều phải có sở trường và sở đoản hết .
Ngay cả thằng đầu bự như Daimler mà bị khui thì chắc cũng rất nhiều chuyện hấp dẫn cho các bác thích ném đá
http://dantri.com.vn/c111/s111-386287/daimler-dinh-be-boi-hoi-lo.htm
Chính vì vậy khi To bị dư luận đánh tan tác thì khg 1 hãng xe nào dám "bầy đàn" theo báo chí mà chỉ biết co cụm về thủ cho nó chắc = cách liên tục recall xe của mình như Honda chỉ trong 1thời gian ngắn làm liền 2 phát . Các hãng lớn khác như GM , Nissan , Hyunhdai ... cũng tương tợ .
Thật ra đứng ở góc độ người TD , To bị đánh cũng hay vì nó cũng là 1 hình thức giật dây động rừng tới các hãng khác xem lại chất lượng sp của mình . Cũng là hồi chuông cảnh tỉnh toàn cầu
Ở góc độ các nhà làm chính sách của Mẽo , em cho là nếu đã đánh To thì phải đánh cho nó phá sản luôn , khg còn tồn tại trên trái đất này nữa . Chứ còn chỉ đánh chết ở Mỹ mà còn 1 thị trường vững chắc ở các châu lục khác thì thằng To vẫn dư sức ổn định đội hình và lại tái chiếm thị trường Mỹ (k)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Thực ra người Đức bình thường thì rất chính tắc, đạo mạo... Nhưng vào kinh doanh thì họ cũng phải "Nhập gia tùy tục". Trong nhưng năm 90" Siemens một công ty lớn của Đức cũng bị tòa án Singapore kết án cấm kinh doanh ở Singapore trong 3 năm vì tội hối lộ quan chức Chính phủ Singapore (hối lộ-ĐỨc-Singapore?).
Mercedes khi chuyển các nhà máy lớn sang Mỹ bị quốc hội Đức chất vấn, họ cxung có lý do rất chính đáng: Họ có tồn tại mới giữ được việc làm cho nhân viên của họ trên đất Đức. Nhân công ở Mỹ rẻ hơn ở Đức rất nhiều do ở Mỹ giới hạn lương tối thiểu hồi đó chỉ có 2$/ngày còn ở Đức là 8$/ngày. tổng chi phí cho 1 công nhân trong nhà máy ở Đức (lúc đó) là 40$/ngày trong khi ở Mỹ là 10$/ngày. Luật cạnh tranh ở Mỹ nới rộng hơn, chi phí môi trường, thuế... ở Mỹ rẻ hơn. Bây giờ thì không chỉ có mỗi Mẹc là công ty Đức đang sx xe tại Mỹ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top