(Dân trí) - Ngày 8/12, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng), chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết bỗng nghe tiếng nổ phát ra từ phía sau xe, sau đó xe tắt máy và dừng lại hẳn. Qua kiểm tra đã phát hiện vách máy phải, trái bị lủng và tay trục khuỷu bị gãy.
Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1981, trú tại H16/21-K46 Cao Thắng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, vào ngày 8/6/2011, chị mua một chiếc xe máy SH 150 tại đại lý xe máy do Honda ủy nhiệm của Công ty Tường Phát (địa chỉ tại 153 đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) với giá 125 triệu đồng. Trong thời gian trên, chị vẫn thường xuyên đến cửa hàng do Honda ủy nhiệm bảo hành để thay nhớt và kiểm tra định kỳ bình thường.
Tại cửa hàng do Honda ủy nhiệm của Datraco, sau khi mở máy kiểm tra xem xét thì nhân viên kỹ thuật bảo xe của chị bị gãy tay ven máy và từ chối bảo hành. Thất vọng, chị Tuyết đành phải chở xe của mình đến nơi bán là cửa hàng của Công ty Tường Phát.
Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Anh Đức, cửa hàng trưởng cửa hàng Honda ủy nhiệm Tường Phát cho biết, trường hợp xe của chị Tuyết do lỗi kỹ thuật, nằm trong diện bảo hành nên Tường Phát cũng đã thông báo và gửi thiết bị hư hỏng cho Honda Việt Nam xem xét để thay thế. Honda Việt Nam đã đồng ý và gửi phụ tùng thay cho chị Tuyết.
Dù đã được nơi bán xe cam kết sửa chữa nhưng chị Tuyết cũng không thấy hài lòng khi chiếc xe đắt tiền chị mua sử dụng chưa được bao lâu thì bị “bệnh” quá nặng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dòng xe SH150 này của Honda Việt Nam sản xuất từ năm 2009 nhưng đến nay mới có trường hợp bị sự cố hy hữu như vậy.
Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1981, trú tại H16/21-K46 Cao Thắng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, vào ngày 8/6/2011, chị mua một chiếc xe máy SH 150 tại đại lý xe máy do Honda ủy nhiệm của Công ty Tường Phát (địa chỉ tại 153 đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng) với giá 125 triệu đồng. Trong thời gian trên, chị vẫn thường xuyên đến cửa hàng do Honda ủy nhiệm bảo hành để thay nhớt và kiểm tra định kỳ bình thường.
Phần lốc máy và một số phụ tùng bị hỏng rất hy hữu
Tuy nhiên, ngày 8/12, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng) chỉ với tốc độ khoảng 30km/h thì bỗng nghe tiếng nổ “bụp” rất to phát ra từ phía sau xe, sau đó xe tắt máy và dừng lại hẳn. Sau đó, chị cho xe vào lề đường và khởi động mãi cũng không nổ nên đành phải chở đến cửa hàng do Honda ủy nhiệm để xem chiếc xe này có vấn đề gì?.Tại cửa hàng do Honda ủy nhiệm của Datraco, sau khi mở máy kiểm tra xem xét thì nhân viên kỹ thuật bảo xe của chị bị gãy tay ven máy và từ chối bảo hành. Thất vọng, chị Tuyết đành phải chở xe của mình đến nơi bán là cửa hàng của Công ty Tường Phát.
Biên bản kiểm tra xe
Tại đây, kỹ thuật của cửa hàng xe máy của Công ty Tường Phát mở máy ra kiểm tra và phát hiện vách máy phải, trái bị lủng và tay trục khuỷu bị gãy. Tại biên bản kiểm tra xe ngày 8/12 của Công ty Tường Phát khẳng định xe không bị va đập và ngập nước. Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Anh Đức, cửa hàng trưởng cửa hàng Honda ủy nhiệm Tường Phát cho biết, trường hợp xe của chị Tuyết do lỗi kỹ thuật, nằm trong diện bảo hành nên Tường Phát cũng đã thông báo và gửi thiết bị hư hỏng cho Honda Việt Nam xem xét để thay thế. Honda Việt Nam đã đồng ý và gửi phụ tùng thay cho chị Tuyết.
Đơn kiến nghị của chị Tuyết
Cũng theo ông Đức cho biết, khi thay phụ tùng bảo hành, Honda Việt Nam và chúng tôi có cam kết bảo đảm chất lượng, nếu chị Tuyết thấy không yên tâm, còn lo lắng thì các bên ngồi lại làm việc, để cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, với tiêu chí vui lòng khách hàng, yên tâm khi sử dụng xe Honda.Dù đã được nơi bán xe cam kết sửa chữa nhưng chị Tuyết cũng không thấy hài lòng khi chiếc xe đắt tiền chị mua sử dụng chưa được bao lâu thì bị “bệnh” quá nặng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, dòng xe SH150 này của Honda Việt Nam sản xuất từ năm 2009 nhưng đến nay mới có trường hợp bị sự cố hy hữu như vậy.