vừa về đã họp túi bụi....
ảnh thì đã gọi x5 qua lấy nhưng chắc mai x5 mới soạn và up lên được, tối nay em tranh thu up lên dăm cái cho các cụ xem
em tranh thủ vắn tắn nhật ký:
4/12: sáng khai mạc tại sân của chính quyền bang Johor (kiểu như UBNDTP nhà mình), cực hoành tráng, có khoảng 200 xe 4x4 và hơn 200 xe mô tô, vua Johor cũng đến tham dự bằng xe Ford Fseries (hình như F350 được độ cực khủng....), fun ở chỗ thấy bác lái xe mở cửa đi thẳng lên ngai ngồi, hóa ra vua lái xe luôn....
5/12: chạy các chặng SS tại sân bãi trong thành phố, các đội bốc thăm ngẫu nhiên để chọn nhóm gồm 3 đội để thi theo nhóm.
bài thi đầu tiên là 3 xe trong nhóm phải kéo nhau để ít nhất có 2 xe qua được bãi bùn dài 20m, xe mình nặng lại không có tời cơ nên được chọn làm điểm neo, bài này qua ngon lành.
Bài hai cũng 3 xe kéo nhau qua 2 hố chữ V, 1 hố sâu 2m4, 1 hố sâu 1m, xe mình lại làm neo, nhưng không thể tời 2 xe kia lên đựoc vì quên không dùng mỏ neo để giữ xe mình lại, kết quả xe mình bị xe kia tời ngược kéo xuống hố, kết quả là hết giờ (bài này họ cho max 15ph) !!
bài 3: ...gaz vì chưa được đi nên máu chiến, dek làm neo nữa, xung phong vào thi, đi qua hai cây gỗ bắc qua 2 hố sâu 1m thì ok, đên đoạn hố so le sâu 1m thì phi hơi nhanh nên lao bên lái xuống hố và bị xoay xe, giãy 1 hồi thấy bánh xe trước bên lái nằm im, cứ tưởng khóa vi sai không chạy, (sau tháo ra mới biết lúc này láp bên lái đã gãy), lại giãy tiếp thì thấy bánh trước bên phụ nằm im, láp gãy, đội bạn sốt ruột vào mắc cáp vào và giật mạnh, được 2-3 cái thì rắc, gãy ro tuyn lái, lúc này xe đã quay ngang, nếu giật thêm vài phát nữa nguy cơ bay cả cầu trước là rất cao, đội mình định xin dừng thi nhưng đội bạn vẫn hăng máu lại định kéo tiếp... phải giải thích mãi đội này mới chịu dừng nhưng có vẻ hậm hực.....
sau khi tham khảo mấy bác ban tổ chức cả đội quyết định thuê xe kéo ra gara sửa luôn, kết quả gãy 2 bên láp trước, cong thanh giằng lái, gãy ro tuyn ngay gần bót lái, bót lái hơi cong, bót lái thủng 2 lỗ (?) phải hàn, nhờ gara mua luôn được 1 bộ láp khác và thay ngay. Sửa xong xe về k/s là gần 22g
6/12: sáng ra các đội tới tấp hỏi thăm xem xe mình đã sửa xong chưa !! hỏi lại thì cũng biết thêm ngày hôm qua cũng có mấy đội gãy càng hay ro tuyn.... nói chung mấy bài này mà chạy kiểu chân to thì chỉ 1 hôm là tèo xe.
rút kinh nghiệm, hôm nay btc cho chạy lại mấy bài hôm qua gaz chạy rất rón rén, chỉ dùng tời là chính, tuy nhiên lại có vấn đề về tời, tời không chạy....?! nên các bài thi đều bị time out. Trừ bài chạy vòng vèo trên bãi !!
chiều : tất cả đoàn rời Johor đi vào khu trại 1 cách đấy 200km, 1 nhóm ngồi xe BTC đi trước, xe gaz và cụ Diên chạy sau. Chưa ra khỏi thành phố thì xe lại trục trặc, tay lái lắc, chết 1 bên thụt sau phải dừng lại sửa nên lạc đoàn, BTC cho xe quay lại đón. Nhóm 1 vào khu trại là tầm 20g, đến hơn 22g nhóm 2 xe kia mới vào, anh em tức tốc căng bạt dựng lều đun nước làm tí trà cho ấm bụng. Cả đoàn 12ng chỉ có 5 cái giường xếp nên số còn lại phải ngủ trên xe, trên thùng đồ, hay trải tấm nilon ngủ trên đất. Mệt, lạnh nhưng mà vui....!
7/12: Sáng cả đội quyết định hôm nay sẽ ăn sáng tươm tất với mì tôm, trừng luộc, trà và cafe....
nổ máy thử xe , thêm dầu hộp số (bị chảy), và phát hiện cái thanh giằng để giữ ắc quy bi lỏng chạm vào cực + và gây chập. Lại hì hụi tháo ra chỉnh lại. Tiếp đến kiểm tra tời vì hôm nay có rất nhiều bài phải dùng, lại phát hiện các chỗ bắt dây bị lỏng gây đánh lửa...hic. Nguyên nhân tời không chạy hôm qua đã được tìm ra....
bài thi đầu tiên: chạy vòng vèo khỏang 100m trogn rừng gồm cả xuống dốc và lên dốc, trông thì dễ nhưng đường rất trơn, lại nhiều cây, xe mình dài, nặng, tay lái ít nên đi cực kỳ vất , có lúc phải 4-5 đỏ mới qua được 1 gốc cây-> kết quả time out !!
bài 2: dùng kích dài kéo 1 xe đi 5m, bài này chủ yếu tập thể lực nên đội mình qua ngon với hơn 6 phút.
.....