[Thảo luận] Tin nóng sốt cho cả nhà đây!

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Ló chỉ cấm vào chứ đâu có cấm ra. Còn lỡ ra mà đến giờ vào thì sẽ có thêm dịch vụ chở xe vào cùng với người.
Nói đùa mấy cái này áp dụng cho Tây thôi. Chứ Ta thì riêng đội ngũ xe ôm thất nghiệp đã thành một tập đoàn gây bạo loạn mất an ninh trật tự rồi.

Nói thật, nếu là em, chỉ cần cho: ".....tất cả các tuyến đường, to nhỏ lớn bé thành đường một chiều hết, chỉ cho rẽ phải hoặc trái thuận theo chiều lưu thông của đường vuông góc, Làm cho dân quen với ý thức đi gần thì đi bộ, còn đi xa phải xác định hướng lưu thông thuận tiện cho mình, huy động tối đa lực lượng cảnh sát, trật tự, cứ vi phạm là tạm giữ xe, tăng mức xử phạt......lấy kinh phí đó bổ xung cho một số tuyến đường buyt miễn phí. Ra một số nghị định, nếu lực lượng thực thi ăn chặn " bỏ lỗi, ăn tiền riêng để không tạm giữ xe, xử phạt không có hóa đơn...thì xử lý nghiêm minh. Có hẵn lực lượng giám sát việc thực thi"..còn mấy vụ chống người thi hành công vụ thì cứ xử nghiêm như cô gái tát CSGT thì đảm bảo răn đe được ngay.".
Nếu nhà nước và nhân dân cùng làm, mà phải quyết tâm làm, vì lợi ích của xã hội và lợi ích của chính mình thì sẽ thành công, cụ nào đi Tây nhiều sẽ thấy nhiều nước nội đô của nó, đường cũng bé như mình thôi, nhưng nó quản lý quy củ và ý thức dân tốt, thì đâu có chuyện......hàng ngày tắc đường, hàng giờ tắc đường. Nghĩ đến ra đường là chán vì ra để đứng hít bụi và khói.
Cứ cho là giờ cao điểm là hợp lý thì giờ thường cũng sẽ gây lãng phí cho XH nhiều lắm; quá nhiều người phải đi nhiều hơn cần thiết
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
526
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Các bác bình loạn gớm quá! Các bác cứ bảo ông Vũ Tuyên ngu với là lờ đờ ngu... vậy chả lẽ các nước tư bản, phương tây, thậm chí TQ ngay cạnh ta nó cũng ngu hết???
Ngay cả trong 1 thớt nhỏ trong OF này đã thấy tinh thần "Thằng nào động đến quyền lợi của ông là thằng đấy... ngu với thiếu i ốt" thì bảo sao mà xe máy đi ngoài đường ko chen lấn, rẽ ngang rẽ dọc... Sẵn sàng vì quyền lợi của mình mà bỏ qua quyền lợi của đám đông?

Em đi 2 bánh nên em hoàn toàn hiểu tâm lý: nhiều khi mình biết là mình đi bậy, đi láo, nhưng có cơ hội ko chớp lấy thì thằng bên cạnh nó vừa chiếm lấy chỗ trống mà nó lại còn chửi mình ngu. Nên nhiều khi rất có ý thức nhưng em cũng vẫn đi láo.

Muốn XH phát triển thì đúng là phải bỏ xe máy đi thôi. Chứ các bác đi xe máy thì ngồi bảo: "Các ông phát triển hệ thống GTCC đi rồi hãy bảo tôi bỏ xe máy!" Còn các ông lờ đờ thì bảo: "Xe máy đông nghìn nghịt thế kia thì phát triển hệ thống GTCC thế é.o nào?" Vậy thì khác nào con gà & quả trứng?
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,574
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Tâm thần rồi... Vấn đề là giờ cao điểm sẽ thay đổi. Vưỡn tắc như thường.
Nu nắm !:o)
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
331
Động cơ
418,570 Mã lực
Mấy bác xe ôm sẽ chuyển sang làm nghề lái taxi hoặc lái xe buýt.

Nhân dịp này, nhà cháu sẽ kinh doanh hồ sơ lái xe kiếm tí
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác bình loạn gớm quá! Các bác cứ bảo ông Vũ Tuyên ngu với là lờ đờ ngu... vậy chả lẽ các nước tư bản, phương tây, thậm chí TQ ngay cạnh ta nó cũng ngu hết???
Ngay cả trong 1 thớt nhỏ trong OF này đã thấy tinh thần "Thằng nào động đến quyền lợi của ông là thằng đấy... ngu với thiếu i ốt" thì bảo sao mà xe máy đi ngoài đường ko chen lấn, rẽ ngang rẽ dọc... Sẵn sàng vì quyền lợi của mình mà bỏ qua quyền lợi của đám đông?

Em đi 2 bánh nên em hoàn toàn hiểu tâm lý: nhiều khi mình biết là mình đi bậy, đi láo, nhưng có cơ hội ko chớp lấy thì thằng bên cạnh nó vừa chiếm lấy chỗ trống mà nó lại còn chửi mình ngu. Nên nhiều khi rất có ý thức nhưng em cũng vẫn đi láo.

Muốn XH phát triển thì đúng là phải bỏ xe máy đi thôi. Chứ các bác đi xe máy thì ngồi bảo: "Các ông phát triển hệ thống GTCC đi rồi hãy bảo tôi bỏ xe máy!" Còn các ông lờ đờ thì bảo: "Xe máy đông nghìn nghịt thế kia thì phát triển hệ thống GTCC thế é.o nào?" Vậy thì khác nào con gà & quả trứng?
Bỏ xe máy thì cũng phải có lộ trình, như cụ muốn XH phát triển mà bỏ xe máy ngay cái rụp thì nc' mình phát triển thế nào?. Bác có nghĩ Đài loan là một nước phát triển không? em nghĩ bác phải nói Có, thế nhưng họ cũng đi xe máy không kém ta mấy đâu, làm sao mà bỏ ngay được trong khi bus thì lởm khởm, tầu điện ngầm chưa có, tầu nổi thì bóc rồi, vậy bác định dân thành phố đi bộ hay đi xe đạp à? Ở châu Âu, em đạp xe 20 km một mạch chẳng sao, nhưng ở HN, em chỉ đạp được 5km là thở hổn hển, người đầy mồ hôi, vậy tiếp khách thế nào, làm việc ra sao?
Vậy ông nào đưa oạch một phát cấm xe máy này nọ là anh em dị ứng một cách rất tự nhiên. Cụ cứ nghĩ với số lượng người đông như thế thì đi xe đạp hay đi bộ nó hết tắc à, còn tắc hơn ấy chứ, vì xe đạp không nhỏ hơn xe máy là bao, mà lại đi chậm, không thoát được. Vài ba cái xe đạp đi nghêng ngang giữa phố thì 4b cũng có mà đi vào mắt. Lúc đó theo suy nghĩ của ông VT thì HN là vương quốc của xe đạp mà.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,844
Động cơ
524,801 Mã lực
Cứ cho là giờ cao điểm là hợp lý thì giờ thường cũng sẽ gây lãng phí cho XH nhiều lắm; quá nhiều người phải đi nhiều hơn cần thiết
Nếu đường một chiều cả, không có các xe rẽ cắt mặt, cắt cả dòng xe đang chạy thẳng thì Cầu Giấy - Bờ Hồ khoảng 10'. Nhưng nếu cứ rẽ ngang cả phải và trái như hiện nay thì mất đến 30' để đi từ cầu Giấy - Bờ Hồ.
Ví dụ điển hình nhất, các cụ có thấy mấy khi tắc đường ở Phố Huế, Bà Triệu, Quang Trung, Ngô Quyền, Lê Duẩn...hay là nói chung ở các đường 1 chiều không?
Đặc trưng giao thông Hà Nội cũng là hệ Bàn cờ, Các con phố tương đối gần nhau hoặc không quá xa nhau. Các nhà quản lý em nghĩ rằng không chịu nghiên cứu để đưa ra một bản đồ giao thông "một chiều" hợp lý thôi.
Còn làm cách nào cũng sẽ ảnh hưởng đến một số bộ phận. Nếu cho thành một chiều hết thì mấy ông mấy bà cuối phố lên đầu phố đi chợ hay trà đá, cháo lòng buổi sáng là bất tiện thôi.
Nếu đường thông thì em thà đi vòng hết một, thậm chí 2, 3 con phố dài 2 - 3km với tốc độ 50km để lộn lên đầu phố còn hơn là len lỏi, khói bụi, ồn ào, va chạm một đoạn đường 500m với tốc độ 5km/h. Còn nếu không thì đi bộ. Em nghĩ làm được thì văn hóa giao thông Hà nội mới sáng sủa thêm chút.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,403
Động cơ
494,170 Mã lực
Em đồng ý cả hai tay hai chân với điều kiện thuế xe con về con số không , hạ tầng giao thông đồng bộ , giao thông công cộng phát triển .
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
965
Động cơ
434,730 Mã lực
Bực thật... Sao nhà cháu lại nuôi mấy thằng nô bộc ngu thế nhỉ? ~X( Đuổi... Đuổi hết! x-(
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
762
Động cơ
490,390 Mã lực
Hix... chỉ toàn thấy cấm! E thấy chuyển SV ra ngoại thành là ổn nhất!... Chỉ cần đầy nhanh tiến độ thôi! Tết đi ra ngoài đường rất sướng, hết tết vẫn sướng nhưng đế 11 tết thì hết sướng! SV lên đi học.......
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
em nghĩ "sáng kiến" này phải đề cử giải những tối kiến vĩ đại nhất của năm 2011 cụ nào đồng ý vodka em nhé
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
526
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Bỏ xe máy thì cũng phải có lộ trình, như cụ muốn XH phát triển mà bỏ xe máy ngay cái rụp thì nc' mình phát triển thế nào?...
Chuẩn đấy cụ ơi, đây chính là đoạn cuối của comment trước của em mà.
Vì em nghĩ, trước sau gì VN cũng phải bỏ được xe máy đi thì mới có hi vọng cải thiện tình trạng tắc đường, ô nhiễm... Nhưng rõ ràng là phải có lộ trình: Không phải là oạch 1 cái bắt bỏ hết xe máy, hay huỵch 1 phát là phát triển hệ thống GTCC ngon lành cành đào - Vì phát triển hệ thống GTCC mà vẫn để xe máy tăng triền miên thì làm sao mà phát triển được? Nên chắn chắn là phải bỏ xe máy. Và vấn đề đặt ra là: Có quyết tâm bỏ xe máy hay không? & Lãnh đạo có thực sự vì dân hay ko?

Mỗi năm bớt đi vài trăm ngàn xe đăng ký mới bằng các barie thuế quan & hành chính, bỏ đi vài chục ngàn xe cũ nát, kết hợp với các biện pháp quy hoạch dân cư, giãn các trường Đại học ra khỏi nội đô (dời đến các đô thị vệ tinh chẳng hạn), tăng giá thuê văn phòng ở các quận nội thành lên, tiền thu được từ thuế tiêu thụ đặc biệt của xe máy sẽ tái đầu tư mới hệ thống xe bus, xây metro (hoặc đường sắt trên cao)... 1 năm, 2 năm, 5 năm... thì chắc chắn ko xong, nhưng có thể đời F1, F2 của bác & em có thể được sống trong 1 thành phố văn minh. Chứ vẫn tiếp tục loay hoay xây, phá, cấm, dỡ, phạt... như hiện tại thì tương lai của HN rất có thể là Calcutta hoặc Rio de Janero.

Dù gì thì gì, ở HN, em thấy 1 năm có 2 dịp ko tắc đường: Tết Nguyên đán & Hè. Lý do vì sao thì chắc là các bác đều biết :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn đấy cụ ơi, đây chính là đoạn cuối của comment trước của em mà.
Vì em nghĩ, trước sau gì VN cũng phải bỏ được xe máy đi thì mới có hi vọng cải thiện tình trạng tắc đường, ô nhiễm... Nhưng rõ ràng là phải có lộ trình: Không phải là oạch 1 cái bắt bỏ hết xe máy, hay huỵch 1 phát là phát triển hệ thống GTCC ngon lành cành đào - Vì phát triển hệ thống GTCC mà vẫn để xe máy tăng triền miên thì làm sao mà phát triển được? Nên chắn chắn là phải bỏ xe máy. Và vấn đề đặt ra là: Có quyết tâm bỏ xe máy hay không? & Lãnh đạo có thực sự vì dân hay ko?

Mỗi năm bớt đi vài trăm ngàn xe đăng ký mới bằng các barie thuế quan & hành chính, bỏ đi vài chục ngàn xe cũ nát, kết hợp với các biện pháp quy hoạch dân cư, giãn các trường Đại học ra khỏi nội đô (dời đến các đô thị vệ tinh chẳng hạn), tăng giá thuê văn phòng ở các quận nội thành lên, tiền thu được từ thuế tiêu thụ đặc biệt của xe máy sẽ tái đầu tư mới hệ thống xe bus, xây metro (hoặc đường sắt trên cao)... 1 năm, 2 năm, 5 năm... thì chắc chắn ko xong, nhưng có thể đời F1, F2 của bác & em có thể được sống trong 1 thành phố văn minh. Chứ vẫn tiếp tục loay hoay xây, phá, cấm, dỡ, phạt... như hiện tại thì tương lai của HN rất có thể là Calcutta hoặc Rio de Janero.

Dù gì thì gì, ở HN, em thấy 1 năm có 2 dịp ko tắc đường: Tết Nguyên đán & Hè. Lý do vì sao thì chắc là các bác đều biết :D
Bỏ 2b là đúng quy luật, nhưng phải có lộ trình. Cũng ko thể bỏ kiểu như xe cũ là bỏ, bởi vì nhiều nhà không dư dả thì xe cũ với nhà giầu lại là xe tốt đối với họ.
Chỉ cần thế này: Tăng xăng đắt hơn chút, nhưng chủ yếu là hệ thống giao thông công cộng phải thật tốt: bus, metro, tầu điện... Tự nhiên người ta sẽ so sánh: đi tầu điện ngầm rẻ bằng 1 nửa, lại nhanh và không nắng nôi, tầu lại cứ 10-15' một chuyến, xe bus rẻ và văn minh, vậy thì tội gì phải xách con 2 bánh đi làm? Mà cảnh sát dữ như quỷ, chỉ thiếu có mỗi cái gương, rẽ phải quên xi nhan phát.. cũng phạt người ta tới cả triệu, thôi, đi công cộng cho nhó lành.
Cái lộ trình trên, theo em là phải 10 - 30 năm nữa (thậm chí tới 50 năm), có nghĩa là trong vòng ~10 năm tới, các cụ cứ yên tâm sử dụng 2b, 4b, còn sau đó, theo mô hình giống Sing hay châu Âu thì em chệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
397
Động cơ
547,694 Mã lực
Nơi ở
Team RS
thế mới thấy là công cuộc cải cách giao thông nó đang quẫn như thế nào rồi ợ.
Cái này phức tạp e chả bình luận gì.
 

khunglongmatto

Xe tải
Biển số
OF-90094
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
265
Động cơ
407,940 Mã lực
Đấy mới chỉ là lời nói của 1 kẻ ngớ ngẩn thôi,
Còn báo lá cải nghe đăng lên thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả!
Hơ hơ đúng quá bác ạ. Đã vod cho bác. ông đi ô tô bảo cấm xe máy. Ông đi xe máy bảo cấm ô tô;))
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
3,199
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
thế mới thấy là công cuộc cải cách giao thông nó đang quẫn như thế nào rồi ợ.
Cái này phức tạp e chả bình luận gì.
Kiểm toán cuối quí thấy toàn thừa tiền~X( nên phải tìm cách để đốt cho danh chính ngôn thuận thôi mừ:)) các cụ chuẩn bị đi dưới lòng đất nhá, có quyết định rồi đấy:))
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,359
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
http://tintuc.xalo.vn/00-2125379084/De_xuat_cam_xe_may_noi_thanh_gio_cao_diem.html
Em chả biết nói thế nào, nay cấm xe máy, mai cấm oto con, ngày kia cấm A...Z~X( giải quyết vấn đề gì nhể~X(
Các cụ đã nghe từ quan chức nhiều đề xuất cấm hài hước nhât thế giới loài người này rồi
- Lý do : Dân đang nghèo thiếu các thứ văn hóa lành mạnh để giải trí - Cụ ngồi trên cao ấy đốt bao nhiêu tiền của dân rồi mà chả đề xuất đóng góp được ý kiến nào có lợi cho dân cho nước - Giờ cụ phán cho một câu lầm đề tài cho lũ dân đen kia bàn cãi cho xôm - Chả lẽ sau này cụ thôi làm quan và chết đi lại chẳng để lại cho mình chút danh tiếng nào - Chắc cụ cũng mới học được giới nghệ sỹ một mẹo nhỏ :: TỰ TẠO SCANDAL cho mình - Như vậy là dân phải hiểu là cụ cũng đã đóng góp cho tổ quốc rôi nhé !!!
 

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
359
Động cơ
427,320 Mã lực

tonibui

Xe hơi
Biển số
OF-27518
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
194
Động cơ
487,730 Mã lực
Nơi ở
Định Công Hoàng Mai HN
em đọc thấy cấm xe máy mà không cấm mô tô . các cụ chuyển mô tô đi thì không bị cấm nhỉ. he he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top