- Biển số
- OF-85214
- Ngày cấp bằng
- 14/2/11
- Số km
- 4,011
- Động cơ
- 446,860 Mã lực
Ngày 03/06/2011
(VnMedia) - Đại đa số độc giả của VnMedia phản ứng khá gay gắt về đề xuất của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) về thu phí quyền mua ôtô, xe máy với mức thu lên tới 4-10 lần giá trị xe. Những độc giả này cho rằng đề xuất của VAFI không thực tế, ảnh hưởng quyền lợi chính đáng của người dân.
>> Thu phí ô tô, xe máy gấp 10 lần giá trị xe?
>> Bộ Công Thương quyết xuống tay "trảm" xe nhập
Không công bằng
Ngay sau khi VnMedia đưa tin về đề xuất của VAFI, bạn Hoàng Ngọc Thái (hoangngocthai55@yahoo.com ) ở Hà Nội cho rằng đề xuất này không công bằng : "Tôi nghèo mãi bây giờ mới có đủ tiền để mua 1 chiếc xe làm phương tiện đi lại, vậy mà bị nâng giá, nếu nâng gấp 4 làn chắc tôi chẳng bao giờ có khả năng sở hữu một chiếc xe máy như một người bình thường. Sao lại bất công như vậy ?. Hãy cấm xe máy trên từng tuyến đường, chứ đừng điều tiết số lượng xe máy theo kiểu này vì đây là phương tiện làm ăn sinh sống của người dân. Ngay cả ô tô, nếu có ô tô chắc chắn tôi sẽ làm ra nhiều sản phẩm hơn để đóng góp cho xã hội, sẽ nộp thuế nhiều hơn. Vì vậy nếu hạn chế sử dụng cũng là hạn chế phát triển kinh tế đấy ".
Nhiều độc giả khác như bạn Hùng (rhcvn@yahoo.com), bạn Tài (vinhtainl@yahoo.com ), bạn Mai Trung Hoa (trunghoa_68@yahoo.com.vn ), bạn Đông (ntdong80@yahoo.com.vn )...cùng chung ý kiến cho rằng đề xuất của VAFI quá cực đoan, bất khả thi, chưa nghĩ tới quyền lợi của người dân lao động và "Với chính sach này, chắc chắn người Việt Nam của chúng ta sẽ "tiến bộ", tức là "tiến tới đi bộ"!"
Thậm chí, một số độc giả còn cho rằng đề xuất của VAFI là ..."ngớ ngẩn". Bạn Doanh Nguyễn (doanhnt_59@yahoo.com ) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội phân tích: "Vấn đề giá xe máy ô tô ở nước ta đã quá cao so với mặt bằng thế giới đã là điều vô lý và người tiêu dùng đã phải gánh chịu thêm bao nhiêu loại thuế và loai phí khác. Việc giao thông ùn tắc hay thiếu đường xá là do nhiều nguyên nhân, song quan trọng nhất là vấn đề tầm nhìn và quy hoạch về giao thông. Nhà nước thiếu vốn đầu tư nên đã tạo điều kiện cho tư nhân đầu tư. Cho đến nay các con đường đầu tư thu phí đều thu hồi vốn khá nhanh. Phát triển giao thông công cộng là điều cần làm nhưng hiện chưa theo kịp sự phát triển của đô thị. Các khu đô thị mới chỉ tính đến bán được nhiều căn hộ, còn chưa tính được phần hạ tầng giao thông phát triển như thế nào, đáp ứng được bao nhiêu nhu cầu đi lại của nhân dân...
Bạn Doanh Nguyễn cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi và thể hiện sự thất vọng: "Sản xuất ô tô xe máy ở trong nước do được bảo hộ nên giá cao ngất và chất lượng thấp nhất, nhưng người dân vẫn phải cắn răng chịu đựng. Nay VAFI đưa ra đề xuất này khác nào lại đưa giá xe máy ô tô lên vài trăm phần trăm nữa, như vậy sẽ đánh vào ai ? Nhiều xe máy ô tô, nhiều nhà máy sản xuất cũng tạo ra nhiều công ăn việc làm và làm thúc đẩy sự phát triển kinh tế đấy chứ ? Các nước tiên tiến người ta giảm thuế, hạ giá để khuyến khích tiêu thụ để có thể đấy mạnh sự phát triển kinh tế. Còn ở nước ta các nhà đầu tư tài chính lại đề xuất một ý kiến ngược đời...."
Đề xuất cảm tính
Độc giả có tên Thắng (thangddtb@yahoo.com) chia sẻ: **** và Chính phủ luôn cố gắng để của sống của nhân tốt hơn, nhưng nếu chính sách như thế này được thực thi thì dân lại khổ hơn, người dân không có phương tiện đi lại trong khi giao thông công cộng chưa phát triển. " Xe ôtô là cái tối thiểu, là cái ai cũng có thể có ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam luôn là mơ ước với người nhiều người, nay hạn chế thì còn đâu động lực phấn đấu có xe ?".
Cùng chung quan điểm này, bạn Nguyễn Mạnh Hà (nganhabtgtu@gmail.com) ở Bắc Giang cho rằng: "Ngày xưa, thời Pháp thuộc, người dân chịu nhiều sưu cao, thuế nặng; nếu chính sách như thế này được thực thi thì chẳng khác gì quay lại thời ngày xưa. Trong khi **** và nhà nước luôn muốn cho đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện nhưng nếu chính sách này được phê chuẩn và thực thi thì lợi ích của nhân dân bị ảnh hưởng lớn. Ở nước ngoài, người ta muốn có xe được lưu hành cũng khá tốn kém, nhưng tiền để mua xe thì rất rẻ. Ở Việt Nam, giá xe đã thuộc vào hàng đắt nhất thế giới, nay tiếp tục thu phí thì kinh tế không thể phát triển được..."
Nhiều độc giả cho biết họ sẵn sàng chấp nhận thuế cao, thậm chí cấm hẳn với ôtô xe máy nhưng với điều kiện hệ thống giao thông công cộng phải thuận tiện. Bạn Phạm Kiên (kienpham1978@yahoo.com) ở Hà Nội chia sẻ: "Đánh thuế cũng được, cấm cũng được nhưng cần xây dựng hệ thống giao thông công cộng cho đầy đủ. Hiện nay hệ thống Metro không có, xe bus thì chỗ thừa, chỗ thiếu, quỹ đất dành cho giao thông quá ít. Vì thế, đề xuất không có chút thực tế nào".
Đa số độc giả cho rằng đề xuất của VAFI "nghe như ở trên trời" và như bạn Nguyễn Văn Hà (canhcung@gmail.com): "Lại một thử nghiệm cảm tính. Chưa tạo cho người dân con đường mới để đi đã bịt con đường mà họ đã đi bao năm qua rồi".
Nguồn:http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=227265&CatId=305
Em mong được sự góp sức của các bác chúng ta cho cái quyền lợi đương nhiên phải có của chính chúng ta ạ!!!
(VnMedia) - Đại đa số độc giả của VnMedia phản ứng khá gay gắt về đề xuất của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) về thu phí quyền mua ôtô, xe máy với mức thu lên tới 4-10 lần giá trị xe. Những độc giả này cho rằng đề xuất của VAFI không thực tế, ảnh hưởng quyền lợi chính đáng của người dân.
>> Thu phí ô tô, xe máy gấp 10 lần giá trị xe?
>> Bộ Công Thương quyết xuống tay "trảm" xe nhập
Không công bằng
Ngay sau khi VnMedia đưa tin về đề xuất của VAFI, bạn Hoàng Ngọc Thái (hoangngocthai55@yahoo.com ) ở Hà Nội cho rằng đề xuất này không công bằng : "Tôi nghèo mãi bây giờ mới có đủ tiền để mua 1 chiếc xe làm phương tiện đi lại, vậy mà bị nâng giá, nếu nâng gấp 4 làn chắc tôi chẳng bao giờ có khả năng sở hữu một chiếc xe máy như một người bình thường. Sao lại bất công như vậy ?. Hãy cấm xe máy trên từng tuyến đường, chứ đừng điều tiết số lượng xe máy theo kiểu này vì đây là phương tiện làm ăn sinh sống của người dân. Ngay cả ô tô, nếu có ô tô chắc chắn tôi sẽ làm ra nhiều sản phẩm hơn để đóng góp cho xã hội, sẽ nộp thuế nhiều hơn. Vì vậy nếu hạn chế sử dụng cũng là hạn chế phát triển kinh tế đấy ".
Nhiều độc giả khác như bạn Hùng (rhcvn@yahoo.com), bạn Tài (vinhtainl@yahoo.com ), bạn Mai Trung Hoa (trunghoa_68@yahoo.com.vn ), bạn Đông (ntdong80@yahoo.com.vn )...cùng chung ý kiến cho rằng đề xuất của VAFI quá cực đoan, bất khả thi, chưa nghĩ tới quyền lợi của người dân lao động và "Với chính sach này, chắc chắn người Việt Nam của chúng ta sẽ "tiến bộ", tức là "tiến tới đi bộ"!"
Đa số độc giả phản đối đề xuất thu phí quyền mua ôtô, xe máy
Thậm chí, một số độc giả còn cho rằng đề xuất của VAFI là ..."ngớ ngẩn". Bạn Doanh Nguyễn (doanhnt_59@yahoo.com ) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội phân tích: "Vấn đề giá xe máy ô tô ở nước ta đã quá cao so với mặt bằng thế giới đã là điều vô lý và người tiêu dùng đã phải gánh chịu thêm bao nhiêu loại thuế và loai phí khác. Việc giao thông ùn tắc hay thiếu đường xá là do nhiều nguyên nhân, song quan trọng nhất là vấn đề tầm nhìn và quy hoạch về giao thông. Nhà nước thiếu vốn đầu tư nên đã tạo điều kiện cho tư nhân đầu tư. Cho đến nay các con đường đầu tư thu phí đều thu hồi vốn khá nhanh. Phát triển giao thông công cộng là điều cần làm nhưng hiện chưa theo kịp sự phát triển của đô thị. Các khu đô thị mới chỉ tính đến bán được nhiều căn hộ, còn chưa tính được phần hạ tầng giao thông phát triển như thế nào, đáp ứng được bao nhiêu nhu cầu đi lại của nhân dân...
Bạn Doanh Nguyễn cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi và thể hiện sự thất vọng: "Sản xuất ô tô xe máy ở trong nước do được bảo hộ nên giá cao ngất và chất lượng thấp nhất, nhưng người dân vẫn phải cắn răng chịu đựng. Nay VAFI đưa ra đề xuất này khác nào lại đưa giá xe máy ô tô lên vài trăm phần trăm nữa, như vậy sẽ đánh vào ai ? Nhiều xe máy ô tô, nhiều nhà máy sản xuất cũng tạo ra nhiều công ăn việc làm và làm thúc đẩy sự phát triển kinh tế đấy chứ ? Các nước tiên tiến người ta giảm thuế, hạ giá để khuyến khích tiêu thụ để có thể đấy mạnh sự phát triển kinh tế. Còn ở nước ta các nhà đầu tư tài chính lại đề xuất một ý kiến ngược đời...."
Đề xuất cảm tính
Độc giả có tên Thắng (thangddtb@yahoo.com) chia sẻ: **** và Chính phủ luôn cố gắng để của sống của nhân tốt hơn, nhưng nếu chính sách như thế này được thực thi thì dân lại khổ hơn, người dân không có phương tiện đi lại trong khi giao thông công cộng chưa phát triển. " Xe ôtô là cái tối thiểu, là cái ai cũng có thể có ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam luôn là mơ ước với người nhiều người, nay hạn chế thì còn đâu động lực phấn đấu có xe ?".
Cùng chung quan điểm này, bạn Nguyễn Mạnh Hà (nganhabtgtu@gmail.com) ở Bắc Giang cho rằng: "Ngày xưa, thời Pháp thuộc, người dân chịu nhiều sưu cao, thuế nặng; nếu chính sách như thế này được thực thi thì chẳng khác gì quay lại thời ngày xưa. Trong khi **** và nhà nước luôn muốn cho đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện nhưng nếu chính sách này được phê chuẩn và thực thi thì lợi ích của nhân dân bị ảnh hưởng lớn. Ở nước ngoài, người ta muốn có xe được lưu hành cũng khá tốn kém, nhưng tiền để mua xe thì rất rẻ. Ở Việt Nam, giá xe đã thuộc vào hàng đắt nhất thế giới, nay tiếp tục thu phí thì kinh tế không thể phát triển được..."
Nhiều độc giả cho biết họ sẵn sàng chấp nhận thuế cao, thậm chí cấm hẳn với ôtô xe máy nhưng với điều kiện hệ thống giao thông công cộng phải thuận tiện. Bạn Phạm Kiên (kienpham1978@yahoo.com) ở Hà Nội chia sẻ: "Đánh thuế cũng được, cấm cũng được nhưng cần xây dựng hệ thống giao thông công cộng cho đầy đủ. Hiện nay hệ thống Metro không có, xe bus thì chỗ thừa, chỗ thiếu, quỹ đất dành cho giao thông quá ít. Vì thế, đề xuất không có chút thực tế nào".
Đa số độc giả cho rằng đề xuất của VAFI "nghe như ở trên trời" và như bạn Nguyễn Văn Hà (canhcung@gmail.com): "Lại một thử nghiệm cảm tính. Chưa tạo cho người dân con đường mới để đi đã bịt con đường mà họ đã đi bao năm qua rồi".
Nguồn:http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=227265&CatId=305
Em mong được sự góp sức của các bác chúng ta cho cái quyền lợi đương nhiên phải có của chính chúng ta ạ!!!