Tin nóng : Độc giả đồng loạt phản đối thu phí mua ôtô, xe máy!Các bác vào ủng hộ nào!

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực




Ngày 03/06/2011
(VnMedia) - Đại đa số độc giả của VnMedia phản ứng khá gay gắt về đề xuất của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) về thu phí quyền mua ôtô, xe máy với mức thu lên tới 4-10 lần giá trị xe. Những độc giả này cho rằng đề xuất của VAFI không thực tế, ảnh hưởng quyền lợi chính đáng của người dân.

>> Thu phí ô tô, xe máy gấp 10 lần giá trị xe?
>> Bộ Công Thương quyết xuống tay "trảm" xe nhập

Không công bằng
Ngay sau khi VnMedia đưa tin về đề xuất của VAFI, bạn Hoàng Ngọc Thái (hoangngocthai55@yahoo.com ) ở Hà Nội cho rằng đề xuất này không công bằng : "Tôi nghèo mãi bây giờ mới có đủ tiền để mua 1 chiếc xe làm phương tiện đi lại, vậy mà bị nâng giá, nếu nâng gấp 4 làn chắc tôi chẳng bao giờ có khả năng sở hữu một chiếc xe máy như một người bình thường. Sao lại bất công như vậy ?. Hãy cấm xe máy trên từng tuyến đường, chứ đừng điều tiết số lượng xe máy theo kiểu này vì đây là phương tiện làm ăn sinh sống của người dân. Ngay cả ô tô, nếu có ô tô chắc chắn tôi sẽ làm ra nhiều sản phẩm hơn để đóng góp cho xã hội, sẽ nộp thuế nhiều hơn. Vì vậy nếu hạn chế sử dụng cũng là hạn chế phát triển kinh tế đấy ".
Nhiều độc giả khác như bạn Hùng (rhcvn@yahoo.com), bạn Tài (vinhtainl@yahoo.com ), bạn Mai Trung Hoa (trunghoa_68@yahoo.com.vn ), bạn Đông (ntdong80@yahoo.com.vn )...cùng chung ý kiến cho rằng đề xuất của VAFI quá cực đoan, bất khả thi, chưa nghĩ tới quyền lợi của người dân lao động và "Với chính sach này, chắc chắn người Việt Nam của chúng ta sẽ "tiến bộ", tức là "tiến tới đi bộ"!"


Đa số độc giả phản đối đề xuất thu phí quyền mua ôtô, xe máy


Thậm chí, một số độc giả còn cho rằng đề xuất của VAFI là ..."ngớ ngẩn". Bạn Doanh Nguyễn (doanhnt_59@yahoo.com ) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội phân tích: "Vấn đề giá xe máy ô tô ở nước ta đã quá cao so với mặt bằng thế giới đã là điều vô lý và người tiêu dùng đã phải gánh chịu thêm bao nhiêu loại thuế và loai phí khác. Việc giao thông ùn tắc hay thiếu đường xá là do nhiều nguyên nhân, song quan trọng nhất là vấn đề tầm nhìn và quy hoạch về giao thông. Nhà nước thiếu vốn đầu tư nên đã tạo điều kiện cho tư nhân đầu tư. Cho đến nay các con đường đầu tư thu phí đều thu hồi vốn khá nhanh. Phát triển giao thông công cộng là điều cần làm nhưng hiện chưa theo kịp sự phát triển của đô thị. Các khu đô thị mới chỉ tính đến bán được nhiều căn hộ, còn chưa tính được phần hạ tầng giao thông phát triển như thế nào, đáp ứng được bao nhiêu nhu cầu đi lại của nhân dân...
Bạn Doanh Nguyễn cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi và thể hiện sự thất vọng: "Sản xuất ô tô xe máy ở trong nước do được bảo hộ nên giá cao ngất và chất lượng thấp nhất, nhưng người dân vẫn phải cắn răng chịu đựng. Nay VAFI đưa ra đề xuất này khác nào lại đưa giá xe máy ô tô lên vài trăm phần trăm nữa, như vậy sẽ đánh vào ai ? Nhiều xe máy ô tô, nhiều nhà máy sản xuất cũng tạo ra nhiều công ăn việc làm và làm thúc đẩy sự phát triển kinh tế đấy chứ ? Các nước tiên tiến người ta giảm thuế, hạ giá để khuyến khích tiêu thụ để có thể đấy mạnh sự phát triển kinh tế. Còn ở nước ta các nhà đầu tư tài chính lại đề xuất một ý kiến ngược đời...."
Đề xuất cảm tính
Độc giả có tên Thắng (thangddtb@yahoo.com) chia sẻ: **** và Chính phủ luôn cố gắng để của sống của nhân tốt hơn, nhưng nếu chính sách như thế này được thực thi thì dân lại khổ hơn, người dân không có phương tiện đi lại trong khi giao thông công cộng chưa phát triển. " Xe ôtô là cái tối thiểu, là cái ai cũng có thể có ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam luôn là mơ ước với người nhiều người, nay hạn chế thì còn đâu động lực phấn đấu có xe ?".
Cùng chung quan điểm này, bạn Nguyễn Mạnh Hà (nganhabtgtu@gmail.com) ở Bắc Giang cho rằng: "Ngày xưa, thời Pháp thuộc, người dân chịu nhiều sưu cao, thuế nặng; nếu chính sách như thế này được thực thi thì chẳng khác gì quay lại thời ngày xưa. Trong khi **** và nhà nước luôn muốn cho đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện nhưng nếu chính sách này được phê chuẩn và thực thi thì lợi ích của nhân dân bị ảnh hưởng lớn. Ở nước ngoài, người ta muốn có xe được lưu hành cũng khá tốn kém, nhưng tiền để mua xe thì rất rẻ. Ở Việt Nam, giá xe đã thuộc vào hàng đắt nhất thế giới, nay tiếp tục thu phí thì kinh tế không thể phát triển được..."
Nhiều độc giả cho biết họ sẵn sàng chấp nhận thuế cao, thậm chí cấm hẳn với ôtô xe máy nhưng với điều kiện hệ thống giao thông công cộng phải thuận tiện. Bạn Phạm Kiên (kienpham1978@yahoo.com) ở Hà Nội chia sẻ: "Đánh thuế cũng được, cấm cũng được nhưng cần xây dựng hệ thống giao thông công cộng cho đầy đủ. Hiện nay hệ thống Metro không có, xe bus thì chỗ thừa, chỗ thiếu, quỹ đất dành cho giao thông quá ít. Vì thế, đề xuất không có chút thực tế nào".
Đa số độc giả cho rằng đề xuất của VAFI "nghe như ở trên trời" và như bạn Nguyễn Văn Hà (canhcung@gmail.com): "Lại một thử nghiệm cảm tính. Chưa tạo cho người dân con đường mới để đi đã bịt con đường mà họ đã đi bao năm qua rồi".
Nguồn:http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=227265&CatId=305

Em mong được sự góp sức của các bác chúng ta cho cái quyền lợi đương nhiên phải có của chính chúng ta ạ!!!
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
"Chúng mày" sang Lybia và Yemen mà phàn nàn nhé.
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Ngớ ngẩn đến vô cùng, hết việc làm rồi hả mấy ông? không còn nghĩ được cái gì thì chỉ biết cấm và tăng giá thôi à?
 

NoKiss

Xe tải
Biển số
OF-48126
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
222
Động cơ
461,620 Mã lực
VN thiếu tiền là tăng thuế và nghĩ ra thêm thuế mới . đúng là hết nói
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Vn là vậy !Toàn chém dân ,lo sợ tắc đường thì làm đường xá rộng ra ,làm n đường vào ,sau đó thu phí sau bù lại ,hoặc chơi kiểu bán đất lấy cơ sở hạ tầng .Toàn ngồi 1 chỗ k đi thực tế nghĩ ra mấy cái QĐ ljk tjk ,luật thì vớ vẩn
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Các cụ ở trên làm thì như...:
-Vài năm trước,sau khi hàng loạt các loại cầu,đường cấp quốc gia,đường cao tốc...Đại loại các thứ như thế.Bị đổ bể do tham nhũng khi duyệt dự án,bán thầu,bị rút ruột trong thi công!!!Bị báo chí đưa lên thớt.Có 1 bài báo viết đại khái:VN làm đường tốn cả triệu usd cho 1 km mà theo thiêu chuẩn VN.Còn ở USA,người ta tốn trên dưới triệu usd cho 10 km đường theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ!!!

Mắt các cụ lại chả nhìn trước,trông sau:
-Lại nói về kinh tế vĩ mô,trên thế giới,ai cũng biết giao thông là mạch máu của 1 nước.Giao thông phát triển,điều tất yếu kinh tế & quốc phòng cũng bật theo.Riêng VN ta,ngoài chục năm trước đây còn trong diện các nước nghèo nhất thế giới.Nhờ bề trên nhìn ra mà mở cửa,người nông dân chân lấm tay bùn đã làm 1 cuộc cách mạng lương thực Từ 1 nước không đủ ăn,phải nhập thức ăn trong chăn nuôi(Gạo của thời bao cấp có quá trời bông cỏ...)của nước ngoài về cho dân ăn.VN ta giờ là 1 trong những nước xuất khẩu lương thực & các sản phẩm nông nghiệp hàng đầu thế giới!!!Công nghiệp cũng có nhưng thành công nhất định.Tất cả những sự phát triển đó đều có đóng góp rất lớn của hệ thống & phương tiện giao thông!!!VN ta nghèo chơi theo kiểu nghèo,chủ yếu là xe 2b & 1 số xe 4b cà khổ đã cùng chung lưng vớingười VN chăm chỉ,cần cù,thông minh,sáng tạo gầy dựng nên VN ngày hôm nay!!!

-Giờ cái 2b,4b cùng các bác rong ruổi trên con đường mưu sinh đã chịu trên nó biết bao thứ thuế,phí:Thuế cầu đường,thuế xăng dầu,phí bảo hiểm...nay các cụ ở trên chả biết làm việc nhiều quá hay như nào mà quẩn nghĩ thêm ra cái chiêu "Phí được quyền mua ôtô, xe máy" .Như này thì quá là thắt đông mạch chủ rồi còn gì!!!


Thôi em hóng hớt tới đây xin té,viết thêm ra lại nói em thế này,thế kia,bắt em tủ ờ thì em bỏ vợ con mất!!!
 

hellboy_che

Xe tải
Biển số
OF-57515
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
248
Động cơ
447,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi chửi bới chán em mới ngồi giật mình nghĩ lại cách đây một năm e cũng như bao người từng dè bỉu những ai cho rằng vào WTO và ASEAN là sẽ giảm giá xe theo lộ trình. Cụ thể 2015 sẽ giảm được 30% rồi 2018 sẽ có xe bằng giá thế giới. Bây giờ mới sực nhớ ra là nó lại tìm cách nắn gân mình trước, sau đó làm thật nhưng mà làm nhẹ thôi,đủ để giá xe vẫn cứ đắt gấp đôi như hiện nay, dân vẫn mừng vui mà họ lại được tiếng nghĩ cho dân, cho nước. Thật là tuyệt vời, thật là khôn lỏi. Mình phục các bạn,các bạn thật là vãi lìn $-)
 

phatdat

Xe đạp
Biển số
OF-28156
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
40
Động cơ
484,500 Mã lực
Sao dân khổ thế nhỉ, chán...
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em xin mạn phép tỉ dụ 1 cái xe để thấy chính sách...gì gì đó của ai đó nó như nào:

1-Nếu giá 1 cái xe trên thị trường thế giới là 1x thì về VN,dân ta phải mua ngoài 2x=>Nước VN ta nghèo mà dân VN ta lại càng nghèo!!!Mua giá 1x như người Mỹ(Là nước có nền kinh tế mạnh nhất thế giới) là mửa mật rồi,đàng này phải mua ngoài 2x thì kiết luôn chứ còn gì nữa.Hỏi thử $ vốn đâu mà người VN ta mở rộng làm ăn,đẩy mạnh kinh tế???(Biện luận,thanh minh rằng đóng thuế nhiều để xây dựng đất nước.Xin lỗi,tham nhũng giờ là nội xâm,đầu tư công giờ phung phí ở mức báo động đỏ(Tham nhũng cũng lấy đầu tư công làm đất để tồn tại!!!)
2-Nếu chất lượng cái xe trên thế giới là 10,thì xe sản xuất trong nước không biết có được 5???=>Chi phí bảo dưỡng,sửa chữa,tiêu hao nguyên liệu,hiệu dụng tất nhiên tỷ lệ nghịch với chất lượng!!!& vòng đời chiếc xe đó tất nhiên cũng giảm theo chất lượng rồi!!!
3-Với cái xe có 1 & 2 nêu trên mà đã được yên thân đâu:Phí chồng phí,thuế chồng thuế!!!$ phí,$ thuế này lại không biết sử dụng công có % hiệu quả như nào thì có trời biết!

Em lan man tuy bên ngoài mà lại là bên trong tí:
-Đa số cầu trên đất VN ta đều có mố cầu mà đi qua là...rầm 1 cái,không lồi lên thì cũng lõm xuống.Gây ra không biết bao nhiêu sự khó chịu về tinh thần,thiệt hại về vật chất như hư hỏng,đổ vỡ trên chính cái xe đi qua & hàng hóa nó chở!Tất nhiên,mọi sự thiệt hại,dù là gì thì...cái gì đi qua cái đó chịu!!!Không như sự tính toán ngu đần ở nước ngoài(Điển hình là USA):Cái mố cầu đó làm không tốt sẽ gây ra các tốn hao không đáng có cho chính nước Mỹ(Cái này có thể tạm dùng cụm từ:Hao tốn nội sinh không đáng có)& Cái Cty làm ra cây cầu đó 1 là phải làm cho tốt!2 là chịu mọi phí tổn nếu như cây cầu đó gây ra do xây dựng dở!


Em lại xin té ạ.
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Mấy thằng cầm đầu mình nản vl

bất tài vô dụng ....

người ta có tiền thì có quyền mua xe

đến cái tự do cá nhân mà còn bị xâm phạm vậy mà lúc *** nào cũng kêu dân chủ :)) vãi kít
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
Vn là vậy !Toàn chém dân ,lo sợ tắc đường thì làm đường xá rộng ra ,làm n đường vào ,sau đó thu phí sau bù lại ,hoặc chơi kiểu bán đất lấy cơ sở hạ tầng .Toàn ngồi 1 chỗ k đi thực tế nghĩ ra mấy cái QĐ ljk tjk ,luật thì vớ vẩn
bác sinh năm 91 à :-|
 

Maseratimc12f

Xe đạp
Biển số
OF-92598
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
29
Động cơ
403,390 Mã lực
Nói không hết ngày đâu các bác, bàn về cái sự oái oăm thì còn nhiều cái lắm. Thật buồn.
 

0918446767

Đi bộ
Biển số
OF-96592
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
4
Động cơ
400,040 Mã lực
Theo lộ trình WTO như ta được biết thì sẽ giảm thuế nhập khẩu xe oto theo time nhưng cuối cùng các bác cầm đầu nhà ta sẽ tăng thuế trước bạ đăng kí xe lên, Thế là đâu lại vào đấy. Thật là VCL !!!Biện minh là bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp trong nước, mà toàn nghe báo cáo tài chính láo, bị báo chí phanh khui thì gán tội cho người ta là LÀM LỘ BÍ MẬT QUỐC GIA, rồi thì tự kiểm điểm, tự rà soát cá nhân tham nhũng trong khi trưởng ban chống tham nhũng lại là HỘI TRƯỞNG HỘI THAM NHŨNG -> BÓ TAY.
Mới đây là đóng thuế đất phải đi thuê công ty thẩm định giá để lấy giá thị trường chứ tính theo giá nhà nước thì các bác cầm đầu nhà ta không thu đủ tiền hụi.(đó là chưa tính tốn 1 mớ cho các bác thẩm định, rồi các bác thẩm định lại tốn 1 mớ cho các bác cầm đầu địa phương thì hổ sơ mới lọt )
ĐỘC LẬP = LẬP ra những chiêu thu thuế "ĐỘC Đáo".(điển hình như nêu tại theard này)
TỰ DO = TỰ lo cho bản thân DO mình là dân đen không đc miễn phí an sinh xã hội. (đóng bảo hiểm XH còn bị làm khó)
HẠNH PHÚC = ta chỉ HẠNH PHÚC khi không vướng 2 điều trên.
VẬY MỚI LÀ VIETNAM.
 

xe_het_xang

Xe tải
Biển số
OF-93396
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
223
Động cơ
404,720 Mã lực
Vn là vậy !Toàn chém dân ,lo sợ tắc đường thì làm đường xá rộng ra ,làm n đường vào ,sau đó thu phí sau bù lại ,hoặc chơi kiểu bán đất lấy cơ sở hạ tầng .Toàn ngồi 1 chỗ k đi thực tế nghĩ ra mấy cái QĐ ljk tjk ,luật thì vớ vẩn
Cụ hiểu ra thì muộn rồi.
Chúng ta nghe mãi rồi " Lấy dân làm gốc". Đố thèng nào trèo cây từ trên ngọn xuống đới.
Phải trèo từ gốc lên chứ, đè đầu cưỡi cổ từ dưới gốc mới tới ngọn được chứ.
Mình giờ cũng ngộ ra một phần nhưng cũng muộn mi.a mất rồi.
Nữa này:
Làm cán bộ phải "Chí công vô tư". Hóa ra là phải hiểu "Mang của công về nhà mình".
Sao mấy chục năm mình ngu thế, thảo nào giờ vẫn nghèo. :)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top