Muốn đi ôtô, cần 20 triệu đồng trong tài khoản
29/11/2011 13:02
Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông.
Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012 ngày 28/11, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đưa ra 8 giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong tình hình bức xúc hiện nay.
Một là, cần xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về TTATGT của các ngành chức năng và chính quyền cấp cơ sở. Trên cơ sở tổng kết Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương, đề nghị Bộ Chính trị ban hành chỉ thị mới về tăng cường sự lãnh đạo của **** đối với công tác đảm bảo TTATGT
Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông để nhân dân hiểu, đồng thuận ủng hộ và tham gia tích cực thực hiện các giải pháp mạnh, đồng tình ủng hộ các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nếp sống "văn hoá giao thông". ........
......Năm là, tiếp tục nghiên cứu đề xuất bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT. Nâng cao mức phạt, áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung (tịch thu xe, tạm giữ phương tiện), đảm bảo đủ mức cưỡng chế, răn đe; yêu cầu chủ xe ô tô mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, coi đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông; rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT, bãi bỏ nộp tiền vi phạm hành chính về TTATGT tại kho bạc, thay thế bằng hình thức xử phạt thông qua tài khoản, phạt trực tiếp bằng tem xử phạt vi phạm về TTATGT; nâng thẩm quyền xử phạt cho cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông; xử phạt bằng hình ảnh ghi nhận vi phạm TTATG; thay đổi việc thông báo vi phạm TTATGT về cơ quan, nơi cư trú bằng hình thức đăng tải trên báo, đài. Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT.
Sáu là, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Trước mắt mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong dịp Tết dương lịch, lễ Noel, Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trong toàn quốc, bắt đầu từ 1/12/2011 đến 28/2/2012, nhất là đối với phương tiện vận chuyển hành khách; tập trung xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như vi phạm tốc độ, tránh vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường (thường gọi là hành vi phóng nhanh, vượt ẩu) và các hành vi khác như không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, sử dụng rượu bia quá quy định khi điều khiển phương tiện, đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm...
Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Viện kiểm sát, Toà án nhân dân kiên quyết truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi phạm tội về TTATGT, xử án công khai, lưu động nơi hay xảy ra tai nạn giao thông để tạo răn đe vi phạm.
Bảy là, thường xuyên coi trọng việc xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông.
Việc một số Cảnh sát giao thông lợi dụng tiêu cực, nhận tiền của lái xe trong khi làm nhiệm vụ đã làm giảm uy tín của lực lượng Công an nhân dân và hiệu lực thực thi pháp luật.
Bộ Công an đặc biệt quan tâm, có nhiều chủ trương, giải pháp phòng ngừa, đã phê duyệt đề án về “Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra, kiểm soát giao thông”; quy định "3 xây, 3 chống" trong lực lượng CSGT; quy định xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm và xử lý trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy... và gần đây đã ban hành Chỉ thị 12 ngày 28/9/2011 đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc.
Cần kết hợp triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; lấy đơn vị CSGT là đơn vị kiểu mẫu về "chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, mỗi ngày làm một việc tốt, vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức các lớp tập huấn các chuyên đề nghiệp vụ CSGT đường bộ, đường sắt, trong đó có chấn chỉnh chấp hành quy trình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa sai phạm, tiêu cực cho lãnh đạo phòng và chỉ huy các đội thuộc Phòng CSGT Công an các tỉnh, thành phố.
Công an TP. Hà Nội xây dựng Quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp của lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Hà Nội (những việc được làm, không được làm khi thi hành công vụ)
Triển khai tổ chức kiểm tra, trong đó có kiểm tra đặc biệt để phát hiện sai phạm, tiêu cực; tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng, giám sát, phát hiện sai phạm, xây dựng lực lượng CSGT; tiếp nhận và xử lý thông tin phản ảnh tiêu cực, tham nhũng của CSGT qua đường dây nóng...
Yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương nơi báo chí và nhân dân phản ánh có tiêu cực phải xác minh và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm; xử lý trách nhiệm thủ trưởng đơn vị có cán bộ, chiến sỹ sai phạm; điều chuyển khỏi lực lượng CSGT những cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện sai phạm, tiêu cực và trưởng phòng CSGT do quản lý yếu kém để cán bộ, chiến sỹ vi phạm nghiêm trọng.
Tổ chức sinh hoạt chính trị, học tập nâng cao trách nhiệm chính trị vì màu cờ sắc áo, tu dưỡng phẩm chất đạo đức để tự giác chấp hành kỷ cương, pháp luật, quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ CAND. Rà soát đội ngũ cán bộ, chiến sỹ. Điều chuyển ngay khỏi lực lượng CSGT những cán bộ chiến sỹ không đảm bảo tiêu chuẩn (chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ CSGT, vi phạm phẩm chất đạo đức...), kịp thời bồi dưỡng lại nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ.
Ban hành quy định xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm, tiêu cực hoặc thiếu trách nhiệm, xử lý vi phạm TTATGT đạt kết quả thấp, như: tước danh hiệu Công an nhân dân, hoặc kỷ luật, chuyển khỏi lực lượng CSGT...
Tám là, triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách trước mắt để giải quyết ùn tắc giao thông như, tiếp tục tổ chức lại giao thông: Các cặp tuyến phố đi một chiều, phân làn xe ô tô, mô tô, xe máy riêng (đối với các tuyến đủ điều kiện).
Tăng cường lực lượng (CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông, Thanh niên tình nguyện, bảo vệ dân phố...) điều khiển, hướng dẫn giao thông; nhất là tuyến trọng điểm và giờ cao điểm.
Giải quyết quyết liệt tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái phép để trả đường cho giao thông, hè phố cho người đi bộ.
Nghiên cứu có cơ chế, chính sách để hạn chế phát triển và lưu hành phương tiện cá nhân như: lệ phí đăng ký cao, phí lưu hành phương tiện, phí điểm đỗ cao; kết hợp cấm lưu thông một số loại phương tiện trong giờ cao điểm ở một số tuyến phố xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Điều chỉnh lại giờ làm việc, học tập, kinh doanh ở một số thành phố lớn.
Tổ chức tốt công tác cứu hô để giải quyết xe bị hỏng, bị tai nạn giao thông, giải toả kịp thời không để ùn tắc.
Các chủ trương, giải pháp về kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đã đề ra khá toàn diện, cụ thể. Vấn đề quan trọng là phải được tổ chức thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị; các lực lượng Công an, Giao thông cần thực hiện tốt chức năng tham mưu và triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT. Chúng ta tin tưởng rằng TTATGT sẽ từng bước được thiết lập, kiềm chế được tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Theo Chính phủ, ĐV
Nguồn: http://vtc.vn/31-311760/oto-xe-may/muon-di-oto-can-20-trieu-dong-trong-tai-khoan.htm
Các cụ đi 4b chuẩn bị xèng đi là vừa nhưng em đi 2b
29/11/2011 13:02
Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông.
Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác trật tự an toàn giao thông năm 2012 ngày 28/11, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã đưa ra 8 giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong tình hình bức xúc hiện nay.
Một là, cần xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về TTATGT của các ngành chức năng và chính quyền cấp cơ sở. Trên cơ sở tổng kết Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương, đề nghị Bộ Chính trị ban hành chỉ thị mới về tăng cường sự lãnh đạo của **** đối với công tác đảm bảo TTATGT
Chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông để nhân dân hiểu, đồng thuận ủng hộ và tham gia tích cực thực hiện các giải pháp mạnh, đồng tình ủng hộ các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nếp sống "văn hoá giao thông". ........
......Năm là, tiếp tục nghiên cứu đề xuất bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về TTATGT. Nâng cao mức phạt, áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung (tịch thu xe, tạm giữ phương tiện), đảm bảo đủ mức cưỡng chế, răn đe; yêu cầu chủ xe ô tô mở và duy trì tài khoản tại Ngân hàng với giá trị tài khoản là 20 triệu đồng, coi đây là điều kiện bắt buộc để ô tô tham gia giao thông; rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT, bãi bỏ nộp tiền vi phạm hành chính về TTATGT tại kho bạc, thay thế bằng hình thức xử phạt thông qua tài khoản, phạt trực tiếp bằng tem xử phạt vi phạm về TTATGT; nâng thẩm quyền xử phạt cho cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông; xử phạt bằng hình ảnh ghi nhận vi phạm TTATG; thay đổi việc thông báo vi phạm TTATGT về cơ quan, nơi cư trú bằng hình thức đăng tải trên báo, đài. Nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, cán bộ công chức can thiệp việc xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT.
Sáu là, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Trước mắt mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong dịp Tết dương lịch, lễ Noel, Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 trong toàn quốc, bắt đầu từ 1/12/2011 đến 28/2/2012, nhất là đối với phương tiện vận chuyển hành khách; tập trung xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như vi phạm tốc độ, tránh vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường (thường gọi là hành vi phóng nhanh, vượt ẩu) và các hành vi khác như không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, sử dụng rượu bia quá quy định khi điều khiển phương tiện, đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm...
Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Viện kiểm sát, Toà án nhân dân kiên quyết truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi phạm tội về TTATGT, xử án công khai, lưu động nơi hay xảy ra tai nạn giao thông để tạo răn đe vi phạm.
Bảy là, thường xuyên coi trọng việc xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phòng ngừa, phát hiện xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực của Cảnh sát giao thông.
Việc một số Cảnh sát giao thông lợi dụng tiêu cực, nhận tiền của lái xe trong khi làm nhiệm vụ đã làm giảm uy tín của lực lượng Công an nhân dân và hiệu lực thực thi pháp luật.
Bộ Công an đặc biệt quan tâm, có nhiều chủ trương, giải pháp phòng ngừa, đã phê duyệt đề án về “Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra, kiểm soát giao thông”; quy định "3 xây, 3 chống" trong lực lượng CSGT; quy định xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm và xử lý trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy... và gần đây đã ban hành Chỉ thị 12 ngày 28/9/2011 đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc.
Cần kết hợp triển khai chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; lấy đơn vị CSGT là đơn vị kiểu mẫu về "chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, mỗi ngày làm một việc tốt, vì nhân dân phục vụ".
Tổ chức các lớp tập huấn các chuyên đề nghiệp vụ CSGT đường bộ, đường sắt, trong đó có chấn chỉnh chấp hành quy trình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa sai phạm, tiêu cực cho lãnh đạo phòng và chỉ huy các đội thuộc Phòng CSGT Công an các tỉnh, thành phố.
Công an TP. Hà Nội xây dựng Quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp của lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Hà Nội (những việc được làm, không được làm khi thi hành công vụ)
Triển khai tổ chức kiểm tra, trong đó có kiểm tra đặc biệt để phát hiện sai phạm, tiêu cực; tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng, giám sát, phát hiện sai phạm, xây dựng lực lượng CSGT; tiếp nhận và xử lý thông tin phản ảnh tiêu cực, tham nhũng của CSGT qua đường dây nóng...
Yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương nơi báo chí và nhân dân phản ánh có tiêu cực phải xác minh và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm; xử lý trách nhiệm thủ trưởng đơn vị có cán bộ, chiến sỹ sai phạm; điều chuyển khỏi lực lượng CSGT những cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện sai phạm, tiêu cực và trưởng phòng CSGT do quản lý yếu kém để cán bộ, chiến sỹ vi phạm nghiêm trọng.
Tổ chức sinh hoạt chính trị, học tập nâng cao trách nhiệm chính trị vì màu cờ sắc áo, tu dưỡng phẩm chất đạo đức để tự giác chấp hành kỷ cương, pháp luật, quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ CAND. Rà soát đội ngũ cán bộ, chiến sỹ. Điều chuyển ngay khỏi lực lượng CSGT những cán bộ chiến sỹ không đảm bảo tiêu chuẩn (chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ CSGT, vi phạm phẩm chất đạo đức...), kịp thời bồi dưỡng lại nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ.
Ban hành quy định xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ có sai phạm, tiêu cực hoặc thiếu trách nhiệm, xử lý vi phạm TTATGT đạt kết quả thấp, như: tước danh hiệu Công an nhân dân, hoặc kỷ luật, chuyển khỏi lực lượng CSGT...
Tám là, triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách trước mắt để giải quyết ùn tắc giao thông như, tiếp tục tổ chức lại giao thông: Các cặp tuyến phố đi một chiều, phân làn xe ô tô, mô tô, xe máy riêng (đối với các tuyến đủ điều kiện).
Tăng cường lực lượng (CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông, Thanh niên tình nguyện, bảo vệ dân phố...) điều khiển, hướng dẫn giao thông; nhất là tuyến trọng điểm và giờ cao điểm.
Giải quyết quyết liệt tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái phép để trả đường cho giao thông, hè phố cho người đi bộ.
Nghiên cứu có cơ chế, chính sách để hạn chế phát triển và lưu hành phương tiện cá nhân như: lệ phí đăng ký cao, phí lưu hành phương tiện, phí điểm đỗ cao; kết hợp cấm lưu thông một số loại phương tiện trong giờ cao điểm ở một số tuyến phố xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Điều chỉnh lại giờ làm việc, học tập, kinh doanh ở một số thành phố lớn.
Tổ chức tốt công tác cứu hô để giải quyết xe bị hỏng, bị tai nạn giao thông, giải toả kịp thời không để ùn tắc.
Các chủ trương, giải pháp về kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đã đề ra khá toàn diện, cụ thể. Vấn đề quan trọng là phải được tổ chức thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị; các lực lượng Công an, Giao thông cần thực hiện tốt chức năng tham mưu và triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT. Chúng ta tin tưởng rằng TTATGT sẽ từng bước được thiết lập, kiềm chế được tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Theo Chính phủ, ĐV
Nguồn: http://vtc.vn/31-311760/oto-xe-may/muon-di-oto-can-20-trieu-dong-trong-tai-khoan.htm
Các cụ đi 4b chuẩn bị xèng đi là vừa nhưng em đi 2b
Chỉnh sửa cuối: