[Funland] Tin mừng: Việt Nam ta sắp được 1 Ký-lô

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
16 cái tàu SB của cụ chỉ cần 16 quả tên lửa bên TQ sang là tê liệt hoàn toàn. Mà e nghe nói TQ đã có tọa độ của 16 em này từ lâu rùi.
mỗi ngày nó bán 16 quả tên lửa sau độ 1 năm nó hết sạch tên lửa lúc đấy máy bay xuất kích chả muộn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cụ tính thử xem, thời trước Mỹ đã táng trực tiếp bao nhiêu bom, đạn, tên lửa xuống mấy sân bay Gia Lâm, Kiến An, Sao vàng, Kép... mà máy bay mình vẫn ngoi lên được thì mấy quả Đông Pheng bắn từ Khựa sang cứ gọi là muỗi.

Ngày xưa khác bây giờ khác bác ơi, chí khí dân ta giờ ko bằng 1/10 các cụ ngày xưa. Bây giờ chỉ cần nó bắn một quả vỡ mấy cái trung tâm chứng khoán là khối đại gia đi ăn mày ngay ;))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
chả cần bắn ạ! chỉ cần có chiến tranh xẩy ra là đống cổ phiếu thành giấy chùi hết
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,676
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Ngày xưa khác bây giờ khác bác ơi, chí khí dân ta giờ ko bằng 1/10 các cụ ngày xưa. Bây giờ chỉ cần nó bắn một quả vỡ mấy cái trung tâm chứng khoán là khối đại gia đi ăn mày ngay ;))
Cụ nói thế nào ấy chứ, giờ có chiến tranh thì liệu có giữ đc cái gì nữa đâu mà chí với kí. Chiến thì chiến thôi, nghĩ gì nữa ạ?
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
267
Động cơ
406,295 Mã lực
Kụ ơi thực thực hư hư kụ ạ, có những việc ko hoàn toàn đúng như phát ngôn ra báo chí. Cái được cái mất của câu chuyện này thì Mỹ, chính phủ Nam Hàn được lợi hơn cả. Cái quan trọng của ta là phải tìm đúng nguyên nhân để khắc chế bởi thứ đó cũng là do Tung Của làm ra thôi.
Em nói vậy thôi, chứ kỹ quá lại bị pem nick mất.
ô hay bác chưa đọc tin này ạ có cả mỹ đấy
“Hàn Quốc, Mỹ đang tập trận vào thời điểm tàu Cheonan bị đắm”
 
Chỉnh sửa cuối:

Camry1984

Xe máy
Biển số
OF-112391
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
95
Động cơ
389,825 Mã lực
Theo e thì thế này! Mình giờ sắm TSB thì k ổn với TG, ta cứ đóng cái tàu SB mang đi chở Conteno. Khi nào có biến dỡ hàng xuống đưa máy bay lên. Vừa kiếm ra tiền vừa oai với hàng xóm giàu- e là e dự thế. Chỉ tiếc cái giờ Vinashin đang lâm bệnh, chưa khỏi ốm để đi làm dc.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Kụ ơi thực thực hư hư kụ ạ, có những việc ko hoàn toàn đúng như phát ngôn ra báo chí. Cái được cái mất của câu chuyện này thì Mỹ, chính phủ Nam Hàn được lợi hơn cả. Cái quan trọng của ta là phải tìm đúng nguyên nhân để khắc chế bởi thứ đó cũng là do Tung Của làm ra thôi.
Em nói vậy thôi, chứ kỹ quá lại bị pem nick mất.“Hàn Quốc, Mỹ đang tập trận vào thời điểm tàu Cheonan bị đắm”
cháu thắc mắc vấn đề kỹ thuật thôi
ta biết tầu ngầm của Bắc Triều tiên đều là tầu có từ năm 60 70 của thế kỷ trước vậy mà ba nhiêu tầu chống ngầm của cả mỹ lẫn hàn đèu không biết để nó bắn phát sụm lưng luôn .
thế thì công nghẹ chống ngầm của Mỹ và hàn có vấn đề ạ ???
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Em thấy mình trang bị thêm được cái gì cũng vui. Hàng của khựa chắc gì nhiều mà đã tốt, mấy quả đông phong khai hoả mà nhầm nhọt vào anh Mẽo thì e khoái lắm.
 

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
612
Động cơ
378,739 Mã lực
cháu thắc mắc vấn đề kỹ thuật thôi
ta biết tầu ngầm của Bắc Triều tiên đều là tầu có từ năm 60 70 của thế kỷ trước vậy mà ba nhiêu tầu chống ngầm của cả mỹ lẫn hàn đèu không biết để nó bắn phát sụm lưng luôn .
thế thì công nghẹ chống ngầm của Mỹ và hàn có vấn đề ạ ???
Chắc cũng phát hiện ra rồi nhưng không dám nghĩ nó dám bắn thật.Theo quan điểm của tôi lên cho Triều Tiên về thời kì đồ đá luônx-(x-(
 
Chỉnh sửa cuối:

Sumaco

Xe máy
Biển số
OF-27987
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
97
Động cơ
485,350 Mã lực
Tàu ngầm Việt Nam – Nguy cơ mới cho quân xâm lược


Tàu ngầm kilo nhìn từ trên xuống
Lịch sử các cuộc chiến tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta luôn luôn chịu một bất lợi, đó là địch lúc nào cũng chiếm ưu thế về số lượng. Tổ tiên, ông cha có lẽ vì thế nên phải sáng tạo ra một lối đánh thích hợp: Lấy ít địch nhiều. Trải qua ngàn đời, đời cha truyền lại cho đời con lối đánh đó được nâng lên thành nghệ thuật. Đặc biệt trong hai cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ, Việt Nam không những bất lợi về số lượng mà còn bất lợi rất lớn về chất lượng vũ khí trang bị. Chính qua hai cuộc chiến tranh này, nghệ thuật lấy ít địch nhiều được nâng lên tầm cao mới: Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc.
Một điều thú vị là nếu như từ quy luật chiến tranh ông cha ta đã nắm bắt để tạo nên nghệ thuật chiến tranh phù hợp thì nghệ thuật chiến tranh mà ông cha ta sáng tạo ra đó có lẽ cũng bắt đầu từ quy luật thiên nhiên: Bão tố. Khi bão từ biển Đông tràn vào bờ thì rất khủng khiếp, nhưng sức khủng khiếp sẽ giảm hẳn và tan khi vào sâu trong đất liền. Chống giặc ngoại xâm cũng thế, không dưới 8 lần giặc phương Bắc tràn xuống. Ông cha ta chưa một lần chặn đứng được chúng từ biên giới (biết thế nên ông cha ta chỉ đánh ghìm chân chiến thuật chúng thôi), và khi chúng vào sâu trong lãnh thổ thì… như thế nào chúng ta đã biết.
Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trong bảo vệ Tổ quốc là nghệ thuật siêu đẳng, không một kẻ xâm lược nào có thể hóa giải (tất nhiên nó phải lấy dân làm gốc, còn dân không theo thì vô nghĩa). Tính đặc biệt của Nghệ thuật chiến tranh nhân dân Bảo vệ Tổ quốc thì nhiều, ở đây ta chỉ quan tâm một vấn đề thôi, đó là: Tạo nên những lối đánh độc đáo và do đó có cách sử dụng vũ khí sáng tạo.
Tàu ngầm Việt Nam – Coi chừng không giống ai!
Trung Quốc có 12 chiếc Kilo, Ấn Độ, Indonesia…. đều có, Việt Nam cứ tạm coi có 6 chiếc. Tính năng kỹ chiến thuật của Kilo giống nhau, nhưng khi sử dụng thì do tính chất cuộc chiến của hai bên tham chiến khác nhau nên họ sẽ khai thác, sử dụng và phát huy tính năng kỹ chiến thuật của tàu ngầm Kilo khác nhau. Nếu anh đi xâm lược thì tàu ngầm Kilo thực hiện chức năng chủ yếu là tìm, vận động tiếp cận mục tiêu (mà không để đối phương phát hiện) để tiêu diệt. Vì thế bài toán về “tìm” như thế nào; “vận động tiếp cận” mục tiêu ra sao để đối phương không phát hiện bắt buộc phải đặt ra. (Có lẽ vì thế nên Kilo trở nên nguy hiểm vì tiếng ồn mà nó gây ra khi “săn” là nhỏ nhất so với các loại tàu ngầm khác).
Tàu ngầm chỉ thực sự nguy hiểm khi nó giữ được yếu tố bí mật, còn khi mà đi đâu đối phương biết đấy thì đó là mục tiêu dễ tiêu diệt nhất. Bản thân tàu ngầm là bí mật, nếu sử dụng tàu ngầm trong hình thái tác chiến bí mật như phục kích, phòng ngự thì nó sẽ trở thành một phương tiện, vũ khí rất cực kỳ nguy hiểm.
Tất cả từ chiến lược cho đến vũ khí trang bị của Việt Nam đều phục vụ cho mục đích phòng thủ đất nước nên khi lãnh hải bị xâm phạm thì phạm vi và không gian xảy ra tác chiến thường trong vùng biển của ta. Vì thế tàu ngầm Kilo của Việt Nam chủ yếu nằm đợi giặc đến. Di chuyển ngầm dưới nước hay nổi, di chuyển độc lập hay bên cạnh tầu nổi… trong vùng biển của ta thì ta tùy chọn. Nằm đợi giặc ở đâu, phục kích vị trí nào, dưới, sau dãy đá ngầm san hô hay cạnh một hòn đảo nào đó vv…vv mấy ông ở Bộ Tham mưu Hải quân Việt Nam thừa sức biết. Và với những cách sử dụng đó, đối phương phát hiện ra Kilo của Việt Nam chỉ khi đã phải ôm phao cứu sinh.
Ưu điểm vượt trội của Kilo là ít tiếng ồn nhưng trong tay Việt Nam thì tiếng ồn của Kilo sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất hơn nữa có khi bằng 0. (Dân Việt sẽ “kéo” nó đến chỗ cần thiết thì tiếng ồn chẳng phải là 0. Chuyện không tưởng? Điện Biên Phủ, pháo binh Việt Nam có trên núi cao, chuyện không tưởng. Cuối cùng ông chỉ huy trưởng pháo binh Tập đoàn cứ điểm Pháp – Trung tá Pirot phải tự sát bằng lựu đạn vì chuyện không tưởng này. Trong cuộc chiến từ 1965 – 1975 cũng có rất nhiều chuyện không tưởng. Nghệ thuật chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc luôn là tác giả độc quyền của những chuyện không tưởng).
Như vậy trong tay Việt Nam tàu ngầm hoạt động rất ít giống với quy ước, nó được sử dụng, biến đổi thành rất nhiều chiêu thức nguy hiểm. Nhà sản xuất cũng không nghĩ ra là có lúc nó sẽ như thế. Cũng là giống Hổ, Hổ ở châu Phi có cách săn mồi với những pha rượt đuổi đầy ngoạn mục nhưng Hổ ở Việt Nam không săn mồi như thế vì không có đồng cỏ rộng để rượt đuổi, không có hàng trăm con mồi mà tha hồ lựa chọn. Hổ Việt Nam chỉ rình mồi ở những vị trí mà con mồi hay đi qua và bắt buộc phải đi qua. Và khi con mồi đã trong “tầm vồ” thì … mới gọi là Chúa sơn lâm.
Hiện nay việc bố trí, kết hợp các loại vũ khí hiện đại trong phòng thủ biển với nhau là rất quan trọng. Nếu bố trí hợp lý, khoa học các loại vũ khí hiện đại với nhau thì chúng sẽ triệt tiêu các điểm yếu hệ thống mà bất kỳ loại vũ khí nào dù tinh xảo đến đâu cũng mắc phải nhưng đồng thời nó phát huy tối đa uy lực từng loại. Với tàu ngầm chỉ cần 3 chiếc Kilo trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng tác chiến (kết hợp với các loại vũ khí khác) là quá đủ đáng gờm để làm nguội đi không ít những cái đầu nóng hiếu chiến. Khả năng bảo vệ vững chắc vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc là hiện thực. Tuy nhiên bảo vệ lãnh thổ phải là ưu tiên hàng đầu. Không nên để bọn chúng hút về hướng biển rồi bất ngờ lật cánh vào trên bộ. Trên bộ là nguy cơ nhất. Mất lãnh thổ thì không còn gì hết. Nếu có xảy ra chiến tranh thì trên bộ là trọng điểm của quân xâm lược. Xung đột trên biển có xảy ra trước đi nữa cũng chỉ là mũi nghi binh.
Quốc phòng là toàn dân. Bài viết này với mục đích chỉ trình bày ý tưởng của người dân trong bảo vệ Tổ quốc. Biết đâu có một trong hàng ngàn ý tưởng đánh giặc của dân được quan tâm nó trở thành cơ sở khoa học thực tiễn. Bài viết này không phải là để phản ứng với một số “cư dân mạng” Trung Quốc bình luận về tàu ngầm Việt Nam…vì họ không phải là đối tượng của tác giả bài viết quan tâm.
© Lê Ngọc Thống – Cựu sỹ quan Hải quân VN
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
chúc mừng, phải tỏ rõ sức mạnh quân sự của Việt nam ta
 

Lex Canh

Xe hơi
Biển số
OF-144661
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
179
Động cơ
363,887 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Trên một số diễn đàn có bức ảnh này, các cụ kiểm chứng hộ
 
Chỉnh sửa cuối:

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
NHỮNG KÌNH NGƯ SẼ BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG





Những chiếc Tàu ngầm Kilo đầu tiên từ Nga đã về, với quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ Tổ Quốc, dù phải hy sinh đến người cuối cùng chúng ta cũng sẵn sàng. 'Người nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình...'
Chúng ta đa được trang bị những vũ khí tối tân hiện đại để tham gia tuần tra Biển đảo, điều này cũng sẽ cho chúng ta thêm sức mạnh để bảo vệ chính nghĩa.
Hạm đội 6 tàu pháo tối tân


Hôm 17/8, báo chí quân sự Nga đã đưa tin hai tàu pháo Svetlyak cuối cùng mà Việt Nam đặt mua của Nga đã được đưa lên tàu vận tải để bắt đầu hành trình về Việt Nam.
Năm 2002, Nga đã bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai tàu tuần tra đầu tiên loại này và khi gia nhập lực lượng Hải quân Việt Nam, tàu đã được đặt lại tên là HQ-264 và HQ-265. Đến năm 2008, Việt Nam lại tiếp tục ký hợp đồng với Tập đoàn xuất khẩu vũ khí liên bang Nga – Rosoboronexport để mua thêm 4 tàu tuần tra thuộc dự án Project 10412 Svetlyak.


Hai chiếc trong số đó đã được Công ty cổ phần đóng tàu Almaz của Nga đóng tại St.Peterburg và đã được đưa về Việt Nam từ năm 2011.Còn hai con tàu đang trên đường về Việt Nam thì được khởi đóng tại Xưởng đóng tàu Vostochnaya Verfở Vladivostok từ tháng 7/2009. Tuy nhiên, theo dự kiến, quá trình đóng hai tàu này sẽ được hoàn tất vào năm 2011 nhưng do việc cung cấp pháo 76 mm AK-176 cho tàu bị trì hoãn nên phải tới ngày 14/8 vừa qua, hai con tàu này mới bắt đầu được đưa về Việt Nam.


Sau khi hai tàu pháo này chính thức được đưa vào biên chế, lực lượng Hải quân Việt Nam sẽ sở hữu tổng cộng 6 chiếc tàu pháo tối tân loại này, tăng cường sức mạnh tuần tra trên biển của Hải quân nước nhà.



Tàu pháo Svetlyak được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ, từ tuần tra bờ biển, ngăn chặn bạo lực ở khu đặc quyền kinh tế, lãnh thổ trên biển cho đến bảo vệ hoạt động ra vào của tàu thuyền lớn.


Loại tàu pháo mà Nga cấp cho Việt Nam là phiên bản mới nhất thuộc dự án 10412. Phiên bản này cũng được xuất khẩu sang Slovenia và hiện đang phục vụ trong biên chế của hải quân nước này. Hai phiên bản trước đó của nó là 10410 và 10411 đều chỉ phục vụ cho hải quân Nga. Cả 3 biến thể này đều được đóng tại các xưởng của hãng Almaz là Vostochnaya Verf ở Vladivostok và Yaroslavskiy ở Saint-Petersburg.​
Tàu Svetlyak-10412 có chiều dài là 49,5 m, rộng 9,2 mét, trọng tải 375 tấn với thuỷ thủ đoàn gồm 28 người. Sử dụng 3 động cơ diesel MTU 4000, 16.200 mã lực, tàu có tầm hoạt động trong vùng 2.200 hải lý và liên tục trong 10 ngày với vận tốc tối đa lên tới 55km/giờ. Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân như pháo hạm AK-176M cỡ nòng 76,2 mm, pháo tầm ngắn AK-306M cỡ nòng 30mm, hệ thống phóng PK-10 với sức chứa 16 tên lửa Igla-1M và hai bệ súng máy 14,5mm.


Ngoài ra, tàu còn được trang bị các hệ thống radar định vị Liman, radar điều khiển hỏa lực MR-123-02 cùng với các radar dẫn đường FR-2150W và các cảm biến trên thân cũng như dưới đáy tàu để phát hiện các mục tiêu trên bề mặt cũng như dưới mặt nước.


Tàu lớp Svetlyak có thể vận hành tốt trong môi trường ôn đới và nhiệt đới. Nó có thể triển khai vũ khí khi sóng biển lên đến cấp 5 và di chuyển bình thường khi sóng ở cấp 7.


Hải quân Việt Nam tăng thêm sức mạnh với tàu ngầm lớp Kilo


Trong một diễn biến liên quan khác,cũng để đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, nâng cao sức mạnh cho lực lượng hải quân, Việt Nam đã đặt hàng 6 chiếc tàu ngầm thuộc lớp Kilo tối tân của Nga và chiếc tàu đầu tiên sẽ gia nhập Hải quân Việt Nam trong một tương lai gần.


Truyền thông Nga cho nước này sẽ hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 đầu tiên trong hợp đồng 6 chiếc đã ký với Việt Nam vào ngày 28/8 tới.


Theo nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, chiếc tàu ngầm đầu tiên sẽ được bàn giao cho Việt Nam trước cuối năm 2012, sớm hơn so với dự kiến ban đầu và toàn bộ hợp đồng sẽ hoàn tất năm 2016.


Tàu ngầm lớp Kilo vốn được thiết kế để chống tàu ngầm và tàu mặt nước, rải thùy lôi, quét ngư lôi, làm nhiệm vụ tuần tra và trinh sát, bảo vệ các căn cứ hải quân, những tuyến đường biển...
Tàu được thiết kế hình giọt nước với một cánh lái ở đuôi tàu hình chữ T và một trục chân vịt đơn lớn. Thân tàu gồm 8 khoang kín nước. Các khoang được ngăn cách bởi vách ngăn bên trong lớp vỏ kép có tác dụng điều hoà áp suất, tăng khả năng sống sót cho tàu lên rất nhiều, thậm chí với một khoang và hai két liền kề bị ngập nước, tàu vẫn có khả năng hoạt động bình thường.


Tàu có nhiều biến thể, nhưng biến thế Nga cung cấp cho Việt Nam thuộc dự án Project 636.


Tàu ngầm lớp Kilo Project 636 được lắp đặt các phương tiện hiện đại để giảm tiếng ồn. Hệ thống thông khí và điều hòa được tăng cao hiệu suất, bảo đảm khả năng hoạt động ở các môi trường biển khác nhau và tạo điều kiện sinh hoạt thuận tiện cho thủy thủ. Thiết bị trinh sát thủy âm của Project 636 hoạt động theo nguyên lý định vị âm thanh.


Tàu ngầm hạng Kilo, dùng cả dầu diesel và điện năng. Tàu có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ di chuyển 20 hải lý/giờ, khả năng lặn sâu 300m, với thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị các vũ khí như ngư lôi 533 mm, mìn, tổ hợp tên lửa tấn công Kalibr.


Ngoài ra, tàu ngầm lớp Kilo được trang bị hệ thống chỉ huy và tác chiến đa năng rất hiệu quả. Trung tâm của hệ thống là một máy tính tốc độ cao có khả năng xử lý các thông tin và hiển thị trên màn hình, xác định dữ liệu của mục tiêu bơi ngầm dưới nước và mục tiêu mặt nước, tính toán tham số bắn, tự động điều khiển hoả lực, cung cấp thông tin về hoạt động và triển khai vũ khí.
 

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
612
Động cơ
378,739 Mã lực
NHỮNG KÌNH NGƯ SẼ BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG





Những chiếc Tàu ngầm Kilo đầu tiên từ Nga đã về, với quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ Tổ Quốc, dù phải hy sinh đến người cuối cùng chúng ta cũng sẵn sàng. 'Người nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình...'
Chúng ta đa được trang bị những vũ khí tối tân hiện đại để tham gia tuần tra Biển đảo, điều này cũng sẽ cho chúng ta thêm sức mạnh để bảo vệ chính nghĩa.
Hạm đội 6 tàu pháo tối tân


Hôm 17/8, báo chí quân sự Nga đã đưa tin hai tàu pháo Svetlyak cuối cùng mà Việt Nam đặt mua của Nga đã được đưa lên tàu vận tải để bắt đầu hành trình về Việt Nam.
Năm 2002, Nga đã bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai tàu tuần tra đầu tiên loại này và khi gia nhập lực lượng Hải quân Việt Nam, tàu đã được đặt lại tên là HQ-264 và HQ-265. Đến năm 2008, Việt Nam lại tiếp tục ký hợp đồng với Tập đoàn xuất khẩu vũ khí liên bang Nga – Rosoboronexport để mua thêm 4 tàu tuần tra thuộc dự án Project 10412 Svetlyak.


Hai chiếc trong số đó đã được Công ty cổ phần đóng tàu Almaz của Nga đóng tại St.Peterburg và đã được đưa về Việt Nam từ năm 2011.Còn hai con tàu đang trên đường về Việt Nam thì được khởi đóng tại Xưởng đóng tàu Vostochnaya Verfở Vladivostok từ tháng 7/2009. Tuy nhiên, theo dự kiến, quá trình đóng hai tàu này sẽ được hoàn tất vào năm 2011 nhưng do việc cung cấp pháo 76 mm AK-176 cho tàu bị trì hoãn nên phải tới ngày 14/8 vừa qua, hai con tàu này mới bắt đầu được đưa về Việt Nam.


Sau khi hai tàu pháo này chính thức được đưa vào biên chế, lực lượng Hải quân Việt Nam sẽ sở hữu tổng cộng 6 chiếc tàu pháo tối tân loại này, tăng cường sức mạnh tuần tra trên biển của Hải quân nước nhà.



Tàu pháo Svetlyak được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ, từ tuần tra bờ biển, ngăn chặn bạo lực ở khu đặc quyền kinh tế, lãnh thổ trên biển cho đến bảo vệ hoạt động ra vào của tàu thuyền lớn.


Loại tàu pháo mà Nga cấp cho Việt Nam là phiên bản mới nhất thuộc dự án 10412. Phiên bản này cũng được xuất khẩu sang Slovenia và hiện đang phục vụ trong biên chế của hải quân nước này. Hai phiên bản trước đó của nó là 10410 và 10411 đều chỉ phục vụ cho hải quân Nga. Cả 3 biến thể này đều được đóng tại các xưởng của hãng Almaz là Vostochnaya Verf ở Vladivostok và Yaroslavskiy ở Saint-Petersburg.​
Tàu Svetlyak-10412 có chiều dài là 49,5 m, rộng 9,2 mét, trọng tải 375 tấn với thuỷ thủ đoàn gồm 28 người. Sử dụng 3 động cơ diesel MTU 4000, 16.200 mã lực, tàu có tầm hoạt động trong vùng 2.200 hải lý và liên tục trong 10 ngày với vận tốc tối đa lên tới 55km/giờ. Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân như pháo hạm AK-176M cỡ nòng 76,2 mm, pháo tầm ngắn AK-306M cỡ nòng 30mm, hệ thống phóng PK-10 với sức chứa 16 tên lửa Igla-1M và hai bệ súng máy 14,5mm.


Ngoài ra, tàu còn được trang bị các hệ thống radar định vị Liman, radar điều khiển hỏa lực MR-123-02 cùng với các radar dẫn đường FR-2150W và các cảm biến trên thân cũng như dưới đáy tàu để phát hiện các mục tiêu trên bề mặt cũng như dưới mặt nước.


Tàu lớp Svetlyak có thể vận hành tốt trong môi trường ôn đới và nhiệt đới. Nó có thể triển khai vũ khí khi sóng biển lên đến cấp 5 và di chuyển bình thường khi sóng ở cấp 7.


Hải quân Việt Nam tăng thêm sức mạnh với tàu ngầm lớp Kilo


Trong một diễn biến liên quan khác,cũng để đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, nâng cao sức mạnh cho lực lượng hải quân, Việt Nam đã đặt hàng 6 chiếc tàu ngầm thuộc lớp Kilo tối tân của Nga và chiếc tàu đầu tiên sẽ gia nhập Hải quân Việt Nam trong một tương lai gần.


Truyền thông Nga cho nước này sẽ hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 đầu tiên trong hợp đồng 6 chiếc đã ký với Việt Nam vào ngày 28/8 tới.


Theo nguồn tin từ Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, chiếc tàu ngầm đầu tiên sẽ được bàn giao cho Việt Nam trước cuối năm 2012, sớm hơn so với dự kiến ban đầu và toàn bộ hợp đồng sẽ hoàn tất năm 2016.


Tàu ngầm lớp Kilo vốn được thiết kế để chống tàu ngầm và tàu mặt nước, rải thùy lôi, quét ngư lôi, làm nhiệm vụ tuần tra và trinh sát, bảo vệ các căn cứ hải quân, những tuyến đường biển...
Tàu được thiết kế hình giọt nước với một cánh lái ở đuôi tàu hình chữ T và một trục chân vịt đơn lớn. Thân tàu gồm 8 khoang kín nước. Các khoang được ngăn cách bởi vách ngăn bên trong lớp vỏ kép có tác dụng điều hoà áp suất, tăng khả năng sống sót cho tàu lên rất nhiều, thậm chí với một khoang và hai két liền kề bị ngập nước, tàu vẫn có khả năng hoạt động bình thường.


Tàu có nhiều biến thể, nhưng biến thế Nga cung cấp cho Việt Nam thuộc dự án Project 636.


Tàu ngầm lớp Kilo Project 636 được lắp đặt các phương tiện hiện đại để giảm tiếng ồn. Hệ thống thông khí và điều hòa được tăng cao hiệu suất, bảo đảm khả năng hoạt động ở các môi trường biển khác nhau và tạo điều kiện sinh hoạt thuận tiện cho thủy thủ. Thiết bị trinh sát thủy âm của Project 636 hoạt động theo nguyên lý định vị âm thanh.


Tàu ngầm hạng Kilo, dùng cả dầu diesel và điện năng. Tàu có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ di chuyển 20 hải lý/giờ, khả năng lặn sâu 300m, với thủy thủ đoàn 52 người. Tàu được trang bị các vũ khí như ngư lôi 533 mm, mìn, tổ hợp tên lửa tấn công Kalibr.


Ngoài ra, tàu ngầm lớp Kilo được trang bị hệ thống chỉ huy và tác chiến đa năng rất hiệu quả. Trung tâm của hệ thống là một máy tính tốc độ cao có khả năng xử lý các thông tin và hiển thị trên màn hình, xác định dữ liệu của mục tiêu bơi ngầm dưới nước và mục tiêu mặt nước, tính toán tham số bắn, tự động điều khiển hoả lực, cung cấp thông tin về hoạt động và triển khai vũ khí.
Cái quan trọng là có dám bắn không?Chứ mua mà không dám bắn phí tiền của dân lắm và các cụ xxx nhà ta thích cắt sâu nên chả biết đồ này là xịn hay đểu nữa cơ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vdla

Xe đạp
Biển số
OF-150054
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
11
Động cơ
357,470 Mã lực
E đồng í với ý kiến của cụ, sao mình k nhập nhiều tên lửa, về nối dài cho thêm nhiên liệu nâng tầm bắn lên 2000km, tới Bắc Kinh là khựa run ngay. ở đó toàn nhà giàu, tham sống sợ chết.[/QU
Năm 1987 hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát xuất khẩu kỹ thật tên lửa đã được 28 quốc gia ký kết. Hiệp ước không phổ biến vũ khí HN và tên lửa có tầm bắn xa gồm 20 điều, trong điều 1 của hiệp ước qui định không xuất khẩu tên lửa có tầm bắn quá 300km, trọng lượng quá 500kg/ quả. Cải tiến cái bọn này lên 2000km là mệt phết, Nhưng em đoán nhà mình chắc có đấy!
Còn ko cứ phải mang tên lửa lên gần biên giới ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Tầu ngầm hợp với tác chiến kiểu du kích .. rất hợp với VN mình .. đủ cả 6 chú ca quả thì cũng ối thằng ngại phết các cụ nhể ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top