Chi hội Tin mừng đây, 2018 vẫy gọi, liệu có chia tay được em xế cỏ cũ không nhỉ?

tuổi mão

Xe buýt
Biển số
OF-360544
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
541
Động cơ
264,060 Mã lực
thế này bao giờ cháu mới lấy được tồng
 

Phantom_Nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-355034
Ngày cấp bằng
22/2/15
Số km
117
Động cơ
263,860 Mã lực
tích đạn dược thôi. chuẩn bị đến lúc đó mua xe là vừa
 

hero24631

Xe buýt
Biển số
OF-145348
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
921
Động cơ
370,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ nếu đợi thì đến mùa quýt mất, giờ mình có thì mình xài thôi. Xe phục vụ mình mà
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Thôi xong, giấc mơ xe giá rẻ tan biến như xà phòng, thế này em lại phải chăm ẻm Matit kỹ càng hơn mới được




Giá ôtô khó giảm nếu doanh nghiệp bỏ sản xuất đi buôn
Dù thuế nhập khẩu được hạ về 0% trong vòng 3 năm tới, song hy vọng được mua xe giá rẻ của người tiêu dùng không dễ thành hiện thực, khi còn không ít biến số khác tác động đến giá xe.

Ngành ôtô đứng trước lựa chọn tự sản xuất hay đi buôn

Trái với lựa chọn khó khăn của các đơn vị sản xuất, lắp ráp trong nước, cột mốc 2018 - khi thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN vào Việt Nam giảm về 0% theo cam kết - đang được người tiêu dùng chờ đợi như cơ hội lớn để mua xe với mức giá phải chăng hơn.

Giả định các chi phí khác như thuế tiêu thụ đặc biệt (từ 45% đến 60%), giá trị gia tăng (10%)... được giữ nguyên, một chuyên gia trong ngành tính toán người tiêu dùng sẽ phải trả khoảng 22.000 USD cho một chiếc Toyota Yaris nhập Thái Lan năm 2018, thay vì khoảng 33.000 USD hiện nay. Cho rằng đây là mức giá hấp dẫn đối với người tiêu dùng vị chuyên gia này cũng cảnh báo mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Tại Hội thảo lấy ý kiến để sửa đổi luật mới đây, lãnh đạo Tổng cục Hải quan nhận định dù có nhiều thay đổi về thuế nhập khẩu, nhưng ngân sách không lo giảm thu. Một trong những lý do được vị này đưa ra là khả năng thay đổi giá tính thuế của mỗi chiếc xe, để bù đắp phần giảm thuế suất theo lộ trình.
daihatsu-ayla-1-1697-138155718-8140-6373

Các dòng xe giá rẻ từ thị trường ASEAN đang được người Việt Nam chờ đợi.

Ngoài thuế nhập khẩu, hiện giá xe còn phụ thuộc vào 3 loại thuế, phí khác, bao gồm tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng (VAT) và trước bạ, vốn không chịu chi phối bởi các hiệp định thương mại tự do hay cam kết WTO. "Chỉ cần vì mục tiêu nào đó, như hạn chế phương tiện, tránh tắc đường, lo ngại nhập siêu... cơ quan quản lý có thể điều chỉnh một hoặc cả 3 công cụ này. Như vậy thuế nhập khẩu giảm cũng như không”, vị này bình luận.

Thực tế, ngay đầu tháng này, Hiệp hội Cơ khí Việt Nam đã có văn bản gửi các Bộ Tài chính, Công Thương đề xuất thay đổi giá tính thuế khi ban hành Nghị định và Thông tư hướng dẫn luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. “Chỉ có cách này mới đảm bảo công bằng giữa xe nhập khẩu nguyên chiếc với xe lắp ráp để hỗ trợ doanh nghiệp nội”, Hiệp hội kiến nghị.

Ngoài những biến số thuế phí nêu trên, việc có hay không một làn sóng xe giá rẻ từ ASEAN vào Việt Nam còn phụ thuộc vào một công cụ rất mạnh khác của cơ quan quản lý là Thông tư 20, với quy định thương nhân nhập khẩu ôtô phải có giấy ủy quyền chính hãng.

Như vậy, muốn đưa một chiếc Toyota mới vào Việt Nam, nhà nhập khẩu phải có giấy ủy quyền của Toyota toàn cầu. Tương tự với xe Honda, Mitsubishi, Mazda ... Cơ hội để có giấy phép đó là rất thấp khi các hãng xe đa quốc gia hầu như không cấp giấy phép cho các đối tác nhỏ lẻ - những người có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động tới các công ty con tại Việt Nam.
oto-0-5113-1428999399.jpg

Chi tiết

Chủ một salon ôtô lớn trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho rằng với quy định này "khách hàng vẫn nắm đằng lưỡi, còn các liên doanh vẫn nắm đằng chuôi”.

Ông lấy ví dụ, một chiếc Toyota Agya sản xuất ở Indonesia chỉ có giá khoảng 9.000 USD. Nếu được nhập về Việt Nam, với thuế tiêu thụ đặc biệt 45% và giá trị gia tăng 10% như quy định thì giá xe tăng lên 14.300 USD. Giá này vẫn được đánh giá là hấp dẫn với người Việt, bởi so với mẫu xe rẻ nhất của Toyota lắp ráp trong nước là Vios E cũng lến đến 26.500 USD.

"Vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào để có được giấy phép từ Toyota?", vị này đặt câu hỏi.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phân tích thêm rằng nếu người tiêu dùng tìm tới xe cũ, hành trình cũng rất gian nan bởi các nước có nguồn xe lớn trong khu vực như Thái Lan, Malaysia... lại sử dụng tay lái nghịch. Các xe này được đăng ký ở nước sở tại nên không nhà nhập khẩu nào muốn thay đổi kết cấu chỉ để đưa nó về Việt Nam.

Trung Đức


 
Chỉnh sửa cuối:

caphedilinh

Xe đạp
Biển số
OF-350069
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
31
Động cơ
267,610 Mã lực
Giấc mơ chỉ là giấc mơ mà thôi :D
 

trinhtute

Xe tăng
Biển số
OF-41597
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
1,301
Động cơ
479,545 Mã lực
giấc mơ "bao giờ cho đến bao giờ" mỗi lần giảm thuế là mỗi lần xe tăng giá=))
 

SilverSon

Xe hơi
Biển số
OF-200740
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
114
Động cơ
323,840 Mã lực
Không đơn giản thế đâu cụ ạ :D :D :D


Ngoài thuế nhập khẩu, hiện giá xe còn phụ thuộc vào 3 loại thuế, phí khác, bao gồm tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng (VAT) và trước bạ, vốn không chịu chi phối bởi các hiệp định thương mại tự do hay cam kết WTO. "Chỉ cần vì mục tiêu nào đó, như hạn chế phương tiện, tránh tắc đường, lo ngại nhập siêu... cơ quan quản lý có thể điều chỉnh một hoặc cả 3 công cụ này. Như vậy thuế nhập khẩu giảm cũng như không”, vị này bình luận.

Thực tế, ngay đầu tháng này, Hiệp hội Cơ khí Việt Nam đã có văn bản gửi các Bộ Tài chính, Công Thương đề xuất thay đổi giá tính thuế khi ban hành Nghị định và Thông tư hướng dẫn luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. “Chỉ có cách này mới đảm bảo công bằng giữa xe nhập khẩu nguyên chiếc với xe lắp ráp để hỗ trợ doanh nghiệp nội”, Hiệp hội kiến nghị.

Ngoài những biến số thuế phí nêu trên, việc có hay không một làn sóng xe giá rẻ từ ASEAN vào Việt Nam còn phụ thuộc vào một công cụ rất mạnh khác của cơ quan quản lý là Thông tư 20, với quy định thương nhân nhập khẩu ôtô phải có giấy ủy quyền chính hãng.

Như vậy, muốn đưa một chiếc Toyota mới vào Việt Nam, nhà nhập khẩu phải có giấy ủy quyền của Toyota toàn cầu. Tương tự với xe Honda, Mitsubishi, Mazda ... Cơ hội để có giấy phép đó là rất thấp khi các hãng xe đa quốc gia hầu như không cấp giấy phép cho các đối tác nhỏ lẻ - những người có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động tới các công ty con tại Việt Nam.

Chủ một salon ôtô lớn trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho rằng với quy định này "khách hàng vẫn nắm đằng lưỡi, còn các liên doanh vẫn nắm đằng chuôi”.

Ông lấy ví dụ, một chiếc Toyota Agya sản xuất ở Indonesia chỉ có giá khoảng 9.000 USD. Nếu được nhập về Việt Nam, với thuế tiêu thụ đặc biệt 45% và giá trị gia tăng 10% như quy định thì giá xe tăng lên 14.300 USD. Giá này vẫn được đánh giá là hấp dẫn với người Việt, bởi so với mẫu xe rẻ nhất của Toyota lắp ráp trong nước là Vios E cũng lến đến 26.500 USD.

"Vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào để có được giấy phép từ Toyota?", vị này đặt câu hỏi.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phân tích thêm rằng nếu người tiêu dùng tìm tới xe cũ, hành trình cũng rất gian nan bởi các nước có nguồn xe lớn trong khu vực như Thái Lan, Malaysia... lại sử dụng tay lái nghịch. Các xe này được đăng ký ở nước sở tại nên không nhà nhập khẩu nào muốn thay đổi kết cấu chỉ để đưa nó về Việt Nam.

Theo Vnexpress
 

tuongnanh26

Xe tải
Biển số
OF-315436
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
280
Động cơ
297,266 Mã lực
Em nghĩ rất khó để có giá giảm lắm ah.
lại kiểu phí chồng phí
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
3 năm nữa mà các cụ. Tính trung bình đi xe khoảng 2 năm thôi ạ. Còn một năm các cụ treo bán xe là đẹp :D
 

npl2011

Xe máy
Biển số
OF-24432
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
84
Động cơ
492,340 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Giấc mơ oto giá rẻ các cụ cứ xác định là 30 năm. Chứ cứ chờ 3 năm nữa sẽ thấy sự thật phũ phàng nhé
 

npl2011

Xe máy
Biển số
OF-24432
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
84
Động cơ
492,340 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Các cụ cứ xác định giấc mơ oto giá rẻ là 30 năm nữa nhé
 

npl2011

Xe máy
Biển số
OF-24432
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
84
Động cơ
492,340 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô
Các cụ cứ xác định giấc mơ oto giá rẻ là 30 năm nữa nhé
 

maung

Xe hơi
Biển số
OF-361150
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
190
Động cơ
261,000 Mã lực
em là em hóng đến 2017 các cụ bán xe để lên đời xe sang giá rẽ là em súc xe các cụ thải ra :D
 

giacmobonbanh

Xe tăng
Biển số
OF-136796
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
1,008
Động cơ
378,280 Mã lực
Các cụ phán vậy lại làm e hình dung ra cảnh năm 2018 nó dư nầy:
Chúng tôi chân chọng kính báo tới quý đồng bào giá xe oto 2018 dư sau:
Báo giá xe theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc dòng bình dân (xuất xứ Asean)
Kia: 9000-15000$
Hyundai: 10000-16000$
Chervolet: 8000-14000$
Đồng thời chúng tôi cũng xin công bố biểu phí mới dành cho oto
Phí cầu đường: 50tr/năm
Phí trước bạ: 50%
Phí biển số 100tr/cái
Thuế môi trường xăng dầu: 10.000 đ/l
Chung quy lại về cái máng lợn sao?
em có suy nghĩ như cụ này ....lúc ấy xe ko biển số chạy đầy đường nhé ....và xxx lại càng là nghề hót...
 

trunghieuce

Xe tải
Biển số
OF-71942
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
251
Động cơ
431,047 Mã lực
em nghĩ có thể sẽ giảm, vì đây là thứ chúng ta đã ký kết, nếu chúng ta không tuân thủ thì chả ai chơi với VN nữa hoặc chúng ta sẽ đối xử tương tự với các mặt hàng từ VN, có điều nguy cơ ngành công nghiệp ô tô (ngành công nghiệp tạo nên nước Mỹ ngày nay) của chúng ta sẽ chết yểu, thôi thì ta xoay sang làm nông nghiệp chất lượng cao cũng được. Hi vọng con cháu chúng ta sẽ thông minh hơn chúng ta.
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,928
Động cơ
448,300 Mã lực
KHi nào lợi nhuận của các tập đoàn kinh tế nhà nước là nguồn thu chủ yếu của ngân sách -> khi đó xe sẽ rẻ, vì thuế khi đó chả để làm gì cả
 

xe3banhtuche

Xe tải
Biển số
OF-27748
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
312
Động cơ
488,230 Mã lực
thuế nhập khẩu giảm
nhưng ......
Phí trước bạ
Phí Lưu Thông
Phí môi trường
Lệ Phí đăng Ký
Phí sử dụng đường bộ
Thuế tiêu thụ đặc Biệt


Phí Phí Phí và Phí nữa ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top