Em nghĩ cách dùng nút Tam giác đỏ đấy cũg hợp lý chứ giơ tay vẫy thì không ổn lắm (nếu cửa kính không hạ xuống thì giơ kiểu gì), bóp còi thì lúc vượt mình cũng bóp rồi nhưng đó chỉ là tín hiệu xin vượt (cùng lắm thì sau khi vượt xong gạt xi nhan phải cho nó nháy khoảng 2-3 lần là tiện nhất vì dịch xuôi thế này: cảm ơn đã cho tôi vượt, tín hiệu xe bị vượt thông thường là xi nhan phải đúng không, vì thế dịch là: cảm ơn đã cho vượt, lúc đó mình xi nhan phải lại chắc họ cũng hiểu nghĩa là gì rồi)
Còn nếu dùng tay bấm nút tam giác, hay dơ tay lên những thao tác đó làm cho người lái rơi vào tình trạng lái một tay, mất lái, nếu là đi đường đèo thì rất bất tiện vì cua sẽ hiện ngay trước mặt hoặc gặp xe ngược chiều lúc đó lại phải phanh và xử lý...
Theo em thì:
+ Bật xi nhan phải
+ Nút tam giác (trong trường hợp đường vắng, nhưng một số lái xe sẽ không hiểu lại tưởng là có nguy hiểm trước mặt).
Nút tam giác và giơ tay chào trong tình huống này cũng hợp lý: Đi đường đèo nhé
+ Xe mình đang xuống dốc
+ Gặp một con 3,4 chân chẳng hạn đang bò lên dốc, đoạn đấy lại là khúc cua ngoặt, đường hẹp.
+ Vì con 3, 4 chân đang bò lên dốc, muốn bò lên và qua cái cua đó thì trước tiên phải mở lái rùi đúng hôk, sẽ chiếm cua.
+ Nếu xe mình dừg ngay lại ngay đỉnh của cái cua nhường cho con xe 3, 4 chân đó qua cua rồi mình mới đi thì an toàn cho cả 2 bên
===> Lúc đó con 3,4 chân===> Bật nút tam giác, và giơ tay chào cảm ơn vì mình đã nhường thì rất hợp lý với tình tiết của vụ án này.