Tin được không: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình Air Blade FI là 1,74l/100km

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,300
Động cơ
509,997 Mã lực
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/12/3BA16B8F/


Đánh giá mức tiết kiệm xăng của Air Blade FI




Hành trình chạy thử trên chặng đường 690 km cho kết quả mẫu xe tay ga trang bị công nghệ phun xăng điện tử Air Blade FI tiết kiệm khoảng 0,43 lít cho mỗi 100 km so với Air Blade động cơ thường.
Quãng đường thử nghiệm dài 690 km được chia làm bốn chặng. Bốn phóng viên từ các báo lần lượt chạy trên 4 xe Air Blade (gồm 2 mẫu trang bị công nghệ phun xăng điện tử FI và hai mẫu dùng chế hòa khí thường). Qua mỗi chặng, người thử được đổi xe để loại trừ yếu tố thói quen có thể làm ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu.
Kết quả cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của phiên bản Air Blade FI là 1,74 lít xăng cho 100 km. Đối với Air Blade thường, mức tiêu hao xăng là 2,17 lít cho 100 km. Như vậy, công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm khoảng 0,43 lít cho 100 km đi được.
Phần lớn (gần 80%) thời gian xe chạy ở vận tốc 30-50 km/h. Trọng lượng trung bình của người thử vào khoảng 70 kg.
Kết quả tiêu hao nhiên liệu trên các chặng đường. Như vậy, công nghệ FI tiết kiệm hơn khoảng 20%, cao hơn nhiều so với mức 7% trên lý thuyết mà Honda công bố. Sự chênh lệch này có thể được giải thích do điều kiện vận hành thực tế khác xa so với thử nghiệm trong điều kiện chuẩn. Với khả năng điều tiết lượng xăng theo vận tốc, tải trọng, công nghệ FI giúp xe ít phụ thuộc vào thói quen tài xế, điều kiện mặt đường như chế hòa khí thông thường. Do đó, với điều kiện giao thông Việt Nam, FI sẽ giúp tiết kiệm hơn.
Dựa trên tính toán số km chênh lệch (với 1 lít nhiên liệu) giữa hai xe cùng loại, cùng một quãng đường có thể rút ra kết luận đó. Với công nghệ FI, số km chênh lệch trung bình giữa hai xe (hai người lái khác nhau) là 0,65 km/lít. Trong khi đó, ở bản thường con số này là 1,55 km/lít. Điều đó có thể thấy FI ít phụ thuộc vào người lái hơn. Còn ở Air Blade thường, với mỗi tài xế, tùy cách lái có thể làm xe đi ít hơn hoặc nhiều hơn 1,55 km cho 1 lít nhiên liệu.
Đoàn thử nghiệm (xe Future đi đầu dẫn đoàn). Khi di chuyển trên đường, xe chạy đúng tốc độ quy định (tối đa 60 km/h hoặc 40 km/h khi đi qua khu vực đông dân cư), các thành viên thoải mái đi theo cách của mình. Trong quá trình đo, các kỹ thuật viên giảm tối thiểu ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại cảnh. Trước khi khởi hành (Vĩnh Phúc), xe được đổ đầy bình xăng (đến miệng). Mỗi khi kết thúc hành trình, kỹ thuật viên sẽ đổ lại cho đầy bình như ban đầu, từ đó tính ra mức tiêu hao nhiên liệu.
Để đảm bảo yếu tố giãn nở nhiệt, hai loại xe được đo so le. Nếu xe FI đo trước thì lần sau xe thường đo trước. Đến chặng cuối, chúng được rửa, để nguội trước khi đong.
Khác với kiểu cấp liệu bằng chế hòa khí, vốn tùy thuộc vào độ mở của bướm ga, ở PGM-FI, nhiên liệu được nén bằng bơm xăng và cấp vào buồng đốt thông qua các kim phun. Tổng số có 5 cảm biến trong hệ thống PGM-FI, chịu trách nhiệm giám sát các thông số như tình trạng động cơ, nhiệt độ và áp suất không khí.​
Trên đường từ Hạ Long sang Hải Phòng.
Tất cả những thông tin này sẽ được gửi qua bộ điều khiển trung tâm ECU. Tại đây những tham số này được xử lý và tính toán ra lượng khí cần nạp, định lượng và thời điểm cần bơm nhiên liệu vào buồng đốt, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối ưu.​
Lợi ích của PGM-FI là giúp động cơ vận hành trơn tru, hiệu suất cao. Lượng nhiên liệu được phun vừa đủ với nhu cầu vận hành nên có mức tiêu hao thấp hơn. Ngoài ra, nếu xe dùng chế hòa khí khó khởi động vào buổi sáng lạnh thì PGM-FI không bị tình trạng tương tự. Do hoàn toàn được điều khiển bằng ECU (hệ thống điều khiển trung tâm), tính năng vận hành và độ êm của động cơ được cải thiện.​
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
HONDA nhờ báo quảng cáo ấy mà. Chạy đường trường tầm hơn 40km/l chút thôi.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,349
Động cơ
497,740 Mã lực
Các bác Honda chọn thời tiết đẹp, đường đẹp để chạy mà
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,613
Động cơ
830,043 Mã lực
khoảng 2,2 lít thì em tin là được. Chạy thử trong ĐK 30-50km/h liên tục này thì ...giống Hilander ngày xưa:69::69:
 

lover19

Xe hơi
Biển số
OF-27110
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
192
Động cơ
468,162 Mã lực

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,273
Động cơ
520,527 Mã lực
đi đườg này dylan 125 của em khéo chạy đc <2 lít 5 nói gì ab :))
 

8Saturday8

Xe máy
Biển số
OF-39228
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
99
Động cơ
470,590 Mã lực
bọn này viết báo bố láo vãi , hôm nào cho thằng viết báo nó đi đường trường ko xem xe nó có dưới 2l/100km ko nữa là đường hỗn hợp. SH và Shi chênh nhau 0.4l còn tin được chứ AB thường với ABi có *** nó tin
 

El Nino

Xe tải
Biển số
OF-49118
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
314
Động cơ
461,130 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
E thề là e ** tin đâu, Wave thái còn chả làm được như thế với đường lởm :77:.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,221
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
4 bác nhà báo của 4 tờ báo được chi đậm quá :102::77::77::77:
 

loveforb2

Xe đạp
Biển số
OF-24513
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
12
Động cơ
491,520 Mã lực
mấy cái vụ này sao có cơ quan nào độc lập đứng ra thử nghiệm mà cứ phải để các bác nhà báo hay nhà HONDA làm thế nhỉ
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Cần phải đo mức độ tiêu thụ xăng trong nội thành mới kết luận được nó kinh tế hay không vì xe máy là phương tiện đi làm hàng ngày, vài tháng mới đi chơi đường tốt một lần thôi. Chủ yếu tiền đổ xăng chúng ta móc ra là cho công việc đi làm hàng ngày. AB-FI chắc chắn không thể đạt 2Lít/100km trong nội thành.
 

mr tít

Xe buýt
Biển số
OF-53445
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
529
Động cơ
456,980 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
mấy thằng bạn em đi rồi , 2,4 lít /100 km
 

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
593
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
Quảng cáo chỉ là quảng cáo, đánh tự đánh bóng để tiêu thụ hàng thôi mà các bác! YM LX của em quảng cáo 2,5 lít nội thành mà giờ chạy ngoại thành cuãng hết 3 lít rồi! không tin được chúng nó đâu!:6:
 

mr tít

Xe buýt
Biển số
OF-53445
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
529
Động cơ
456,980 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
nói chung ko nghe 1 tai , cứ tự mình đi và khẳng định là chuẩn nhất .
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,804
Động cơ
524,408 Mã lực
khỏang trên 2.2 lít nhé . đi theo quảng cáo thì khó lắm , đi thế cứ như thách nhau
 

kts_cheguevara

Xe tải
Biển số
OF-24338
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
378
Động cơ
493,612 Mã lực
chẳng biết nó thử dư lào nhưng em đek bao h tin ab FI dưới 2l/100km, 1,74l quá lý tưởng với 1 xe số chứ chưa nói xe ga. còn AB thường e chạy toàn 2l7, 2l8/100km, xe nào ngon chắc 2l5. 2l17 ko tin đc, kể cả đường trường.
 

thattinh86

Xe đạp
Biển số
OF-51028
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
21
Động cơ
455,510 Mã lực
Tất nhien là không tin được rùi ,mấy ông Honda VN này toàn quảng cáo thế thôi, bác cứ đi thử thì biêt!
 

damqhai

Xe tải
Biển số
OF-44598
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
236
Động cơ
465,690 Mã lực
Chán hẳn mấy ông HONDA
Nhà E bây giờ chuyển sang YAMAHA
không tin các bác chuyển sang mà xem.Chẳng có vấn đề gì
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,170
Động cơ
533,342 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em thì em cứ dzim thái đời ơ kìa cho ló nành :21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top