[Funland] Tin cực vui cho các gia đình có con đang học bậc phổ thông

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,131
Động cơ
383,876 Mã lực
Miễn học phí trường công lập từ mầm non đến hết phổ thông là tin rất vui đối với các gia đình nghèo có con đang đi học phổ thông.

Đối với những gia đình đã bớt khó khăn, thì khoản tk này chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong chi phí giáo dục. VD. những người đang đóng thuế TNCN, thì họ mong muốn tăng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Số khác lại có con đang học hệ thống trường tư. Đa số muốn nâng cao chất lượng giáo dục lên, xây thêm trường ở các TP quá tải, giảm sĩ số học sinh mỗi lớp xuống 40, tăng thêm trường lớp CLC với học phí tương ứng với chất lượng, ... Ở kỷ nguyên mới VN cần chất lượng cao hơn.

Với quyết định táo bạo miễn học phí, ngân sách NN và địa phương cũng mất đi một khoản tiền lớn, ước tính nhanh khoảng 20 000 tỷ/năm (20 triệu học sinh x 1 tr/năm). Không có 20k tỷ này mỗi năm sẽ tác động thế nào đến các khoản đầu tư xây mới và cải tạo trường học? Đó là điều chưa rõ.
BCT các khóa trước đều muốn miễn học phí công lập nhưng không dám quyết vì thâm hụt NS lớn. Nay tất cả trông chờ vào tinh giản bộ máy để có thêm 100 000 tỷ để đầu tư ... mọi việc mới đang bắt đầu, ...

Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
 

cocken

Xe hơi
Biển số
OF-872023
Ngày cấp bằng
23/11/24
Số km
155
Động cơ
15,132 Mã lực
Vẫn là mỡ nó rán nó thôi các cụ nhé
Chứ cụ nghĩ cp lấy tiền ở đâu ra chi? Thời chiến còn có viện trợ nước khác. Ngày cả học phí 100k tháng nhà nước cũng đã bù vô rồi. Ở Mỹ, con em không đi học mà em vẫn đóng thuế trường học đấy cụ ạ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,529
Động cơ
265,333 Mã lực
Tiền ở đâu chi ra? Mình nghĩ được như vậy thì người đưa ra quyết định này họ cũng đã phải giải bài toán đó rồi.
 

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
132
Động cơ
294,997 Mã lực
Tuổi
37
Miễn học phí trường công lập từ mầm non đến hết phổ thông là tin rất vui đối với các gia đình nghèo có con đang đi học phổ thông.

Đối với những gia đình đã bớt khó khăn, thì khoản tk này chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong chi phí giáo dục. VD. những người đang đóng thuế TNCN, thì họ mong muốn tăng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Số khác lại có con đang học hệ thống trường tư. Đa số muốn nâng cao chất lượng giáo dục lên, xây thêm trường ở các TP quá tải, giảm sĩ số học sinh mỗi lớp xuống 40, tăng thêm trường lớp CLC với học phí tương ứng với chất lượng, ... Ở kỷ nguyên mới VN cần chất lượng cao hơn.

Với quyết định táo bạo miễn học phí, ngân sách NN và địa phương cũng mất đi một khoản tiền lớn, ước tính nhanh khoảng 20 000 tỷ/năm (20 triệu học sinh x 1 tr/năm). Không có 20k tỷ này mỗi năm sẽ tác động thế nào đến các khoản đầu tư xây mới và cải tạo trường học? Đó là điều chưa rõ.
BCT các khóa trước đều muốn miễn học phí công lập nhưng không dám quyết vì thâm hụt NS lớn. Nay tất cả trông chờ vào tinh giản bộ máy để có thêm 100 000 tỷ để đầu tư ... mọi việc mới đang bắt đầu, ...

Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
Chưa bỏ mà oto đông như quân nguyên.
ngõ ngách HN đông đi chả nổi :Z
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,528
Động cơ
652,214 Mã lực
Miễn học phí trường công lập từ mầm non đến hết phổ thông là tin rất vui đối với các gia đình nghèo có con đang đi học phổ thông.

Đối với những gia đình đã bớt khó khăn, thì khoản tk này chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong chi phí giáo dục. VD. những người đang đóng thuế TNCN, thì họ mong muốn tăng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Số khác lại có con đang học hệ thống trường tư. Đa số muốn nâng cao chất lượng giáo dục lên, xây thêm trường ở các TP quá tải, giảm sĩ số học sinh mỗi lớp xuống 40, tăng thêm trường lớp CLC với học phí tương ứng với chất lượng, ... Ở kỷ nguyên mới VN cần chất lượng cao hơn.

Với quyết định táo bạo miễn học phí, ngân sách NN và địa phương cũng mất đi một khoản tiền lớn, ước tính nhanh khoảng 20 000 tỷ/năm (20 triệu học sinh x 1 tr/năm). Không có 20k tỷ này mỗi năm sẽ tác động thế nào đến các khoản đầu tư xây mới và cải tạo trường học? Đó là điều chưa rõ.
BCT các khóa trước đều muốn miễn học phí công lập nhưng không dám quyết vì thâm hụt NS lớn. Nay tất cả trông chờ vào tinh giản bộ máy để có thêm 100 000 tỷ để đầu tư ... mọi việc mới đang bắt đầu, ...

Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
Nghĩ sao mà đề nghị vậy nhỉ. Phí gt đường bộ là câu chuyện khác .
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
568
Động cơ
354,315 Mã lực
Giáo viên ở đâu ra ạ.
Nguồn cho Giáo Viên không thiếu, nghịch lý đang tồn tại là thiếu giáo viên nhưng sinh viên sư phạm ra trường lại thất nghiệp cao top đầu so với các ngành nghề khác. Vấn đề nằm ở cơ chế chính sách và tiền lương cho Giáo Viên thôi. Riêng Hà Nội, TP. HCM không thiếu nguồn cho Giáo Viên. Chỉ cần có chỉ tiêu tuyển dụng và đảm bảo thu nhập đủ sống thì tuyển đủ trong phút mốt, thậm chí số lượng tuyển đủ để xô đổ cổng trường như tuyển học sinh mầm non. Việc các cụ tưởng dễ là xây trường đơn giản nhưng thực tế việc đơn giản đấy lại quá khó khăn vì không có đất . Vị trí đất xây dựng trường là điều kiện tiên quyết, việc thứ 2 là Giáo viên phải được đảm bảo thu nhập đủ sống và không mất các chi phí ngoài.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,573
Động cơ
710,257 Mã lực
Cấm dạy thêm như 1 căn bệnh nan y khó chữa, hôm trước bộ GD còn gửi văn bản đề nghị các giáo viên nâng cao " tính tự trọng", chỉ thực sự dạy thêm khi cần chứ không phải là ra mở trung tâm bừa bãi mục đích kiếm tiền
1 tháng kiếm mấy chục triệu nên ham lắm, việc lại nhẹ nhàng
Giờ phải bắt GV dạy thêm như CA bắt đánh bạc ấy, thì mới sợ.
Cụ nói thế này hơi quá! Giáo viên có người này người kia, nhưng về cơ bản, em thấy tất cả các cô giáo dạy con em đều đáng trân trọng mặc dù rất nhiều lúc em cũng rất gay gắt trong nhiều vấn đề.
1. Các cô giáo dạy con em họ thực sự lo cho tình hình học tập của các con, họ kiểm tra từng quyển vở xem bài tập đã làm chưa hay ghi chép thế nào, họ gọi phụ huynh trao đổi liên tục và em chính là người bị hop 1-1 suốt về việc chấp hành kỷ luật như chép bài, ko làm bài tập, nói chuyện trong các buổi học thêm và chính khoá. Cô giáo còn bảo em ko nhất thiết phải học vì cô xấu hổ khi ko làm con em tiến bộ được. Cô ko ghi con rm học thêm để em ko phải trả tiền. Tất nhiên em biết cô dỗi nhưng nói các cô ko lòng tự trọng khi dạy thêm em thấy thật quá đáng. Ai cũng muốn có thêm thu nhập và đấy là nhu cầu chính đáng. Các cô giáo ko cướp giât xin xỏ gì. Tại sao nói họ như vậy?
2. Viêc tại sao phải học thêm là vì con em hay một số hs khác ko tự giác, lười tư duy nên phải học để có thể theo kịp đuọc kiến thức vì thời gian trên lớp ko thể đủ cho phần luyện tập. Em chỉ biết rằng thằng con em 12:30 đi học về, ko ăn trưa, mở sách vở ra làm văn để 14:00 kịp mang bài văn nộp cho cô để cô sửa. Vậy học thêm có nên hay ko? Học thêm có nghĩa là có thêm thời gian để cô trò giúp đỡ nhau trong bài vở và phụ huynh trả tiền để ghi nhạn công lao đó. Nếu phụ huynh nào cảm thấy ko hiệu quả hoặc ko cần thiết thì ko cho con đi học
3. Con em văn toán chưa vào được nhóm giỏi nhưng Anh thì vượt trội, nó ko thích học Anh vì bị vào nhóm dốt. Em nói chuyện với cô Anh xin nghỉ vì bảo con cần tập trung văn toán. Cô cũng thừa nhận nó ko cần học và mọi chuyện vui vẻ. Như cụ nào ở trên đã chia sẻ, nếu ko thích con học thêm thì chii cần giữ hoà khí bằng cách qyan tâm tới các cô một chút để thể hiện sự trân trọng với các cô và mạnh dan đưa lý do ko học thêm ra vì abcd nhưng cũng phải đảm bảo con ko học thêm nhưng cover được kiến thức vì các cô bị đánh chỉ tiêu tỷ lệ hs của mình đạt điểm ra sao trong các kỳ thì. Các cụ mợ cũng đi làm, cũng bị đánh giá hiệu quả công viẹc thì cũng nhìn nhận thông cảm cho các cô và đừng làm ảnh hưởng tới thu nhập của họ khi họ đã rất nỗ lực.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,111
Động cơ
253,725 Mã lực
Phí bảo trì đường bộ là một khoản phí cực kỳ VÔ LÝ.
Đường bộ là hạ tầng của nền kinh tế, các xe chạy trên đường là đang thực hiện một hoạt động kinh tế, ví dụ xe chở hàng, xe chở khách đi trên đường là tham gia vào hoạt động kinh tế của đất nước, họ đã đóng các loại thuế, phí (oto có thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt, xăng có thuế môi trường, kiểm định có phí KĐ, đỗ xe có phí bến bãi, chuẩn bị có phí vào nội đô...)
Bảo sao ngành logistic VN kém cạnh tranh.
Miễn học phí trường công lập từ mầm non đến hết phổ thông là tin rất vui đối với các gia đình nghèo có con đang đi học phổ thông.

Đối với những gia đình đã bớt khó khăn, thì khoản tk này chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong chi phí giáo dục. VD. những người đang đóng thuế TNCN, thì họ mong muốn tăng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Số khác lại có con đang học hệ thống trường tư. Đa số muốn nâng cao chất lượng giáo dục lên, xây thêm trường ở các TP quá tải, giảm sĩ số học sinh mỗi lớp xuống 40, tăng thêm trường lớp CLC với học phí tương ứng với chất lượng, ... Ở kỷ nguyên mới VN cần chất lượng cao hơn.

Với quyết định táo bạo miễn học phí, ngân sách NN và địa phương cũng mất đi một khoản tiền lớn, ước tính nhanh khoảng 20 000 tỷ/năm (20 triệu học sinh x 1 tr/năm). Không có 20k tỷ này mỗi năm sẽ tác động thế nào đến các khoản đầu tư xây mới và cải tạo trường học? Đó là điều chưa rõ.
BCT các khóa trước đều muốn miễn học phí công lập nhưng không dám quyết vì thâm hụt NS lớn. Nay tất cả trông chờ vào tinh giản bộ máy để có thêm 100 000 tỷ để đầu tư ... mọi việc mới đang bắt đầu, ...

Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
Chưa bỏ mà oto đông như quân nguyên.
ngõ ngách HN đông đi chả nổi :Z
 

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
132
Động cơ
294,997 Mã lực
Tuổi
37
Phí bảo trì đường bộ là một khoản phí cực kỳ VÔ LÝ.
Đường bộ là hạ tầng của nền kinh tế, các xe chạy trên đường là đang thực hiện một hoạt động kinh tế, ví dụ xe chở hàng, xe chở khách đi trên đường là tham gia vào hoạt động kinh tế của đất nước, họ đã đóng các loại thuế, phí (oto có thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt, xăng có thuế môi trường, kiểm định có phí KĐ, đỗ xe có phí bến bãi, chuẩn bị có phí vào nội đô...)
Bảo sao ngành logistic VN kém cạnh tranh.
Vâng vô lý . Bỏ cái đó thì sẽ có phí khác thôi. Cơ sở hạ tầng kém mà oto thì đông thì tắc đường nhiều.
Phải hạn chế mua oto thôi.
Ngành logistic kém do nhiều yếu tố chứ có phải mỗi phí đường. Ví dụ hàng trung quốc nó bán vào Việt Nam có logistic trời thì nó cũng chịu thuế như các công ty việt nam thôi. Nhưng tại sao nó vẫn giao nhanh rẻ...???
Hok thu thuế lấy tiền đâu mà làm cơ sở hạ tầng cho oto đi .
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,131
Động cơ
383,876 Mã lực
Nghĩ sao mà đề nghị vậy nhỉ. Phí gt đường bộ là câu chuyện khác .
Cái phí GTĐB dùng sai mục đích: 1.32% cho các trung tâm đăng kiểm, còn lại toàn bộ phí nộp vào ngân sách, chi cho đa mục đích, giống như thuế nói chung, không phải dành riêng cho mục đích bảo trì đường bộ. Mọi hoạt động kinh tế đã có thuế rồi, nên khoản này mới chỉ nhảy ra thời Đinh Thăng (tùy tiện) 201x.
Nó cũng không công bằng, hầu như tất cả dùng đường bộ nhưng chỉ một số phải nộp. Có những năm đi vắng ko dùng xe, vẫn phải nộp, ...

Chưa bỏ mà oto đông như quân nguyên.
ngõ ngách HN đông đi chả nổi :Z
Số lượng xe ô tô tăng lên vì nó cần thiết cho nhiều người và thu nhập của mọi người đã tăng lên nhiều so với giá xe. Với cái phí 1.56 tr/năm không thể làm người ta giảm mua xe. Đã có thuế TTĐB hàng trăm triệu mỗi xe đã làm nhiệm vụ đó (thu tiền cho ngân sách và hạn chế).

Số học sinh từ 2017 đến 2024 đã tăng thêm 6 triệu. Không phải khi số lượng học sinh tăng thì không thể bỏ học phí. Giảm thuế phí để giảm gánh nặng khơi sức cho dân. Tăng số ô tô càng cần bỏ những phí sai mục đích.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,111
Động cơ
253,725 Mã lực
Em nghĩ các chính sách gần đây là cuộc cách mạng "ĐỔI MỚI" lần 2 (lần 1 là vào năm 86, do TBT NVL khởi sướng đã chuyển từ xếp hàng mua gạo, sang mua gạo tự do, rồi xuất khẩu gạo).
Trước đây là nghĩ thêm các mục thu (như kiểu phí đường bộ)... thì nay cắt các khoản chi khủng (cp bộ máy trung gian) để có cái chi.
Cắt được là ra con số, công bố luôn khoản miễn.
Miễn học phí trường công lập từ mầm non đến hết phổ thông là tin rất vui đối với các gia đình nghèo có con đang đi học phổ thông.

Đối với những gia đình đã bớt khó khăn, thì khoản tk này chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong chi phí giáo dục. VD. những người đang đóng thuế TNCN, thì họ mong muốn tăng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Số khác lại có con đang học hệ thống trường tư. Đa số muốn nâng cao chất lượng giáo dục lên, xây thêm trường ở các TP quá tải, giảm sĩ số học sinh mỗi lớp xuống 40, tăng thêm trường lớp CLC với học phí tương ứng với chất lượng, ... Ở kỷ nguyên mới VN cần chất lượng cao hơn.

Với quyết định táo bạo miễn học phí, ngân sách NN và địa phương cũng mất đi một khoản tiền lớn, ước tính nhanh khoảng 20 000 tỷ/năm (20 triệu học sinh x 1 tr/năm). Không có 20k tỷ này mỗi năm sẽ tác động thế nào đến các khoản đầu tư xây mới và cải tạo trường học? Đó là điều chưa rõ.
BCT các khóa trước đều muốn miễn học phí công lập nhưng không dám quyết vì thâm hụt NS lớn. Nay tất cả trông chờ vào tinh giản bộ máy để có thêm 100 000 tỷ để đầu tư ... mọi việc mới đang bắt đầu, ...

Trên diễn đàn xe cộ như OTF hay OS, nếu bct quyết bỏ cái phí giao thông đường bộ, di sản của anh Thăng, sẽ được hoan hô nhiệt liệt. Tổng thu mỗi năm từ cái phí này đâu đó gần 5000 tỷ (bằng 1/4 miễn học phí công lập phổ thông).
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,503
Động cơ
706,584 Mã lực
Tuổi
23
Cụ nói thế này hơi quá! Giáo viên có người này người kia, nhưng về cơ bản, em thấy tất cả các cô giáo dạy con em đều đáng trân trọng mặc dù rất nhiều lúc em cũng rất gay gắt trong nhiều vấn đề.
1. Các cô giáo dạy con em họ thực sự lo cho tình hình học tập của các con, họ kiểm tra từng quyển vở xem bài tập đã làm chưa hay ghi chép thế nào, họ gọi phụ huynh trao đổi liên tục và em chính là người bị hop 1-1 suốt về việc chấp hành kỷ luật như chép bài, ko làm bài tập, nói chuyện trong các buổi học thêm và chính khoá. Cô giáo còn bảo em ko nhất thiết phải học vì cô xấu hổ khi ko làm con em tiến bộ được. Cô ko ghi con rm học thêm để em ko phải trả tiền. Tất nhiên em biết cô dỗi nhưng nói các cô ko lòng tự trọng khi dạy thêm em thấy thật quá đáng. Ai cũng muốn có thêm thu nhập và đấy là nhu cầu chính đáng. Các cô giáo ko cướp giât xin xỏ gì. Tại sao nói họ như vậy?
2. Viêc tại sao phải học thêm là vì con em hay một số hs khác ko tự giác, lười tư duy nên phải học để có thể theo kịp đuọc kiến thức vì thời gian trên lớp ko thể đủ cho phần luyện tập. Em chỉ biết rằng thằng con em 12:30 đi học về, ko ăn trưa, mở sách vở ra làm văn để 14:00 kịp mang bài văn nộp cho cô để cô sửa. Vậy học thêm có nên hay ko? Học thêm có nghĩa là có thêm thời gian để cô trò giúp đỡ nhau trong bài vở và phụ huynh trả tiền để ghi nhạn công lao đó. Nếu phụ huynh nào cảm thấy ko hiệu quả hoặc ko cần thiết thì ko cho con đi học
3. Con em văn toán chưa vào được nhóm giỏi nhưng Anh thì vượt trội, nó ko thích học Anh vì bị vào nhóm dốt. Em nói chuyện với cô Anh xin nghỉ vì bảo con cần tập trung văn toán. Cô cũng thừa nhận nó ko cần học và mọi chuyện vui vẻ. Như cụ nào ở trên đã chia sẻ, nếu ko thích con học thêm thì chii cần giữ hoà khí bằng cách qyan tâm tới các cô một chút để thể hiện sự trân trọng với các cô và mạnh dan đưa lý do ko học thêm ra vì abcd nhưng cũng phải đảm bảo con ko học thêm nhưng cover được kiến thức vì các cô bị đánh chỉ tiêu tỷ lệ hs của mình đạt điểm ra sao trong các kỳ thì. Các cụ mợ cũng đi làm, cũng bị đánh giá hiệu quả công viẹc thì cũng nhìn nhận thông cảm cho các cô và đừng làm ảnh hưởng tới thu nhập của họ khi họ đã rất nỗ lực.
Cũng nên thẳng thắn với tinh thần con buôn đi bác:
Các thầy cô giáo đang có thu nhập, cứ cho là 7 triệu + 27 triệu từ ngân sách và từ Dạy thêm.
Giờ nó là 7 triệu + 0.00 triệu, từ 2 nguồn trên, thì họ phải làm răng?

Tất nhiên là phải ra Trung tâm nào đó.

Bản thân các Trung tâm, từ trước tới giờ phải cạnh tranh với các Trường học, vốn cũng là 1 dạng Trung tâm.
Giờ mở mới không kịp, thì nó tăng giá thôi.

Chi phí học thêm, do đó, sau khi ổn định, sẽ tăng lên đôi chút, bằng việc:
+ Giáo viên bớt đi đôi chút lợi nhuận.
+ Trung tâm cũng rứa.
+ Phụ huynh trả thêm chút chi phí.

Kết quả: Như trước đây.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,111
Động cơ
253,725 Mã lực
Oto là một phương tiện hữu hiệu để phát triển kinh tế, cả quy mô hộ gia đình và quốc gia.
Tắc đường nó chỉ xảy ra tại một số KHU VỰC, trong một vài thời điềm tại một vài TP lớn. Vậy mà mang ra áp dụng trên toàn quốc là điều bất hợp lý.
Khác nào trong nhà có thằng con mang xe máy ra đua trong dịp bóng đá, lại bắt cả nhà không được dùng xe máy.
Mà từ ngày có thêm phí đường bộ, lượng xe vẫn tăng, đường vẫn tắc, điều kiện đường xá cũng chua thấy cải thiện đáng kể...

Vâng vô lý . Bỏ cái đó thì sẽ có phí khác thôi. Cơ sở hạ tầng kém mà oto thì đông thì tắc đường nhiều.
Phải hạn chế mua oto thôi.
Ngành logistic kém do nhiều yếu tố chứ có phải mỗi phí đường. Ví dụ hàng trung quốc nó bán vào Việt Nam có logistic trời thì nó cũng chịu thuế như các công ty việt nam thôi. Nhưng tại sao nó vẫn giao nhanh rẻ...???
Hok thu thuế lấy tiền đâu mà làm cơ sở hạ tầng cho oto đi .
 

XEHOI123456789

Xe hơi
Biển số
OF-389178
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
174
Động cơ
240,600 Mã lực
Tuổi
24
Bớt bỉ bôi đê .
Thay vì bớt 100k ko đáng là bao nhưng thử tăng 100k xem có nhảy dựng lên không ;))
Có cụ tiếc 100k tiền BH thân thể cho con , thế mà miễn học phí lại chê bôi .
Em thấy giá cứ giảm/miễn nhưng đảm bảo chất lượng không giảm là okie ngay, vote ngay 5*.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top