Thông báo Tin buồn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần (Diễn đàn sẽ chuyển sang nền màu xám để tỏ lòng kính trọng và thương tiếc!)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Lollipop2018

Xe tải
Biển số
OF-479228
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
263
Động cơ
199,107 Mã lực
Tuổi
35
Em có câu hỏi nếu không phải thì các cụ bỏ qua
Vì em đang không rõ như nào, đang phân bua với mấy ông bạn về đáp án
Cụ thể, cát khi rải lên m..ộ khi đang live chỉ là hình thức đúng không
Tức là sau khi live xong hoặc ngày hôm sau sẽ đổ cát kín m..ộ như thông thường
Nhờ các cụ thông não giúp em vụ này với
Em cảm ơn
 

dntq83

Xe buýt
Biển số
OF-484407
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
860
Động cơ
390,908 Mã lực
Em có câu hỏi nếu không phải thì các cụ bỏ qua
Vì em đang không rõ như nào, đang phân bua với mấy ông bạn về đáp án
Cụ thể, cát khi rải lên m..ộ khi đang live chỉ là hình thức đúng không
Tức là sau khi live xong hoặc ngày hôm sau sẽ đổ cát kín m..ộ như thông thường
Nhờ các cụ thông não giúp em vụ này với
Em cảm ơn
Lắp tạm để làm lễ, sau khi xong gia đình và ban phục vụ lễ tang sẽ hoàn thiện cụ ạ
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
233
Động cơ
6,976 Mã lực
Ngoại trưởng Hoa Kỳ thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
blinken-27724-1.jpg
blinken-27724-2.jpg
blinken-27724-3.jpg
blinken-27724-4.jpg
blinken-27724-5.jpg

Nhà Bác giản dị quá :((
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,858
Động cơ
496,838 Mã lực
ANH ĐI RẤT XA RỒI
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn ********* rời New Đê-li đi Bodh Gaya trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ năm 2010. Đây là vùng đất nghèo nhất Ấn Độ , nơi Đức Phật tu tập thành chính đạo. Ở sân bay, Đoàn tình cờ gặp Thầy Huyền Diệu, người có công xây dựng tại đây Chùa Việt Nam Phật quốc tự. Ông nhiều năm hoạt động phật pháp tại Ấn độ & Nê pan, theo Ông , cuộc gặp là duyên lành & Ông đã tháp tùng Đoàn đến vùng đất thiêng.
Hôm ấy trời nắng & oi ả ,chỉ mơ ước có một ngọn gió lành. Tôi kể với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn ********* về những lời dặn của Thầy: "Khi làm Lễ , hãy nhìn vào cây Bồ đề & cầu nguyện điều mong muốn nhất”. Thật sự , cả Đoàn ko ai nói với ai về cuộc hành hương nhưng đều biết đó là một chuyến đi quan trọng . Nhiệm kỳ Đại hội 10 sắp kết thúc, CTQH Nguyễn ********* được người tiền nhiệm giới thiệu & việc đến Bồ đề đạo tràng là một chuyến đi nguyện cầu việc lớn.
Giữa trưa, nắng như đổ lửa. Nghi lễ bắt đầu . Đột nhiên vài giây sau , một cơn gió lớn ào về, cây Bồ đề nghiêng ngả trong khoảng 20 giây. Và, một chiếc lá bồ đề rơi xuống đầu CTQH Ng *********. Tất cả chưa kịp hiểu điều gì xảy ra thì Sư thầy trụ trì nói: “Thưa CTQH, như vậy, Trời -Phật đã phù hộ cho Ngài ở vị trí cao hơn. Chúc mừng Ngài. Lần đầu tiên tôi được chứng kiến điều màu nhiệm. Tôi tin, một sứ mệnh lớn đang đợi Anh.

Trước kỳ Đại hội 11, thật sự có nhiều điều mệt mỏi, Anh Trọng là người coi trọng danh dự, chỉ vài lời vào ra là Anh xin phép không tham gia trọng trách. Nhưng TBT Nông Đức Mạnh khi đó kiên quyết đề nghị & lại thêm câu chuyện kỳ lạ , Anh nằm mơ thấy Phật Hoàng Trần nhân Tông mặc bộ quần áo vàng , cưỡi trăn về căn dặn: “Không được chối từ, đó là sứ mệnh”.
Có lần tôi hỏi, nhà mình ngày trước có điềm gì báo về Anh sau này không? “Nhà Anh nghèo , Bố Mẹ là nông dân, 4 chị gái là nông dân, không có điềm gì hết”.

Những ngày Đại hội 11 căng thẳng, tôi & anh Đinh Xuân Tuân - phóng viên của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dõi theo từng diễn biến. Lần thăm dò đầu, phiếu Anh ko cao, Anh lại ko được tham gia điều hành bất cứ nội dung nào của Đại hội, vì thế mọi người khó có cơ hội hiểu Anh. Đến phần trao đổi liên quan đến lý luận & nghị quyết ,các Đại biểu đặt rất nhiều câu hỏi hóc búa với Chủ tịch Quốc hội. Chúng tôi lo thắt cả ruột nhưng phần trả lời tự tin, mạch lạc , sâu sắc
dẫn chứng từng nội đung , từng con số chi tiết , khiến cả Đại hội bất ngờ về tầm vóc lý luận & kiến thức của một con người uyên bác. Phiếu thăm dò lần 2 cao vụt lên . Rồi Anh trở thành Tổng Bí thư .
Anh bắt đầu tuyên chiến với sự tha hoá từ Nghị quyết TW 4, muôn vàn khó khăn khi tham nhũng đã hoành hành.
Cuộc đấu tranh với tham nhũng muôn vàn vất ,đối tượng chính là cán bộ có chức , có quyền. Trên diễn đàn có lúc Tổng Bí thư nghẹn lời, đau xót .
Anh hỏi tôi: “Mọi người có nói gì không?”. Tôi trả lời, mọi người hiểu Anh.
Tôi nhớ kỳ Đại hội 12, hôm đó trời mưa to.Rất nhiều thông tin khiến Anh kiệt sức. Làm tiếp hay không làm là danh dự & mong đợi của nhiều cán bộ , đảng viên & nhân dân. Mọi việc đang dang dở . Tham nhũng cũng như căn bệnh ung thư, ko hoá trị tận gốc sẽ bị quật trở lại.
Anh là ứng cử viên được giới thiệu ở lại nhưng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Đứng ở hành lang Đại hội , tôi thấy Anh lên hội trường để bỏ phiếu quyết định, nhìn Anh mệt mỏi mà xót xa. Tôi bước ra, “Anh vững tâm nhé, mọi người ủng hộ Anh”.
Tối hôm đó, nhận được tin, Anh được đa số đại biểu đề nghị ở lại. Anh được bầu lại là Tổng Bí thư. Hôm sau, trời bừng nắng, mọi người đến chúc mừng. Tổng Bí thư rạng rỡ “hết mưa là nắng hửng lên thôi” . Và đây cũng là một nhiệm kỳ của một Nguyễn ********* khác , không khoan nhượng, không thoả hiệp, nao núng.

Rất nhiều người không nghĩ Tổng Bí thư Ng ********* tiếp tục là Tổng Bí thư nhiệm kỳ 3. Vì Anh tuổi cao, yếu hơn sau khi bị đột quỵ. Nhưng nghĩ lại , ko có Nguyễn ********* thì khó có thể lôi được Trương Mỹ Lan với tập đoàn tham nhũng làm nghiêng ngả đất nước. Con người ấy gánh vác trọng trách là sứ mệnh được trao gửi. Tổng Bí thư trong sạch , gương mẫu , trí tuệ & thực sự là một con người khiêm nhường, trìu mến, yêu thương mọi người. Những gì Tổng Bí thư làm là sự tận hiến, là vì nguyện ước cho một tương lai tươi sáng của đất nước Việt Nam.

Những dòng người dài viếng Tổng Bí thư là sự ghi nhận công bằng của nhân dân với nhân cách & sự nghiệp cao đẹp của một con người. Hà Nội mưa đưa tiễn người con yêu dấu của Thủ đô & Đất nước . Rồi Tổ quốc sẽ sang trang như sự sắp đặt huyền bí & thiêng liêng.
Anh đi rồi . Tôi ngồi trên máy bay từ châu Âu trở về Tổ quốc. Muộn mất rồi không được nhìn thấy Anh lần cuối. Ngoài khuôn cửa sổ là những vầng mây trắng lấp lánh hào quang của hoàng hôn. Tôi nhìn thấy Anh, Anh rất đẹp, hiền từ & nở nụ cười trìu mến. Hình ảnh cao đẹp ấy còn lại mãi mãi & ở lại trong trái tim muôn vàn thương nhớ của chúng tôi!.

Nhà báo Thu Hồng

Chị TH đài HanoiTV này đi vớI bác Tr từ hồi ở HN nên thân thiết
Nhà Bác giản dị quá :((
Em nghĩ bác gái sẽ trả lại nhà cho nhà nước ko ở đây lâu nữa đâu
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
533
Động cơ
125,194 Mã lực
E đọc trên Fb. Nếu cụ nào chia sẻ rồi thì bỏ qua ah
Ngưởi mà mình quan tâm nhiều nhất trong suốt những ngày lễ tang Tổng Bí thư (TBT) Nguyễn ********* là vợ ông - phu nhân Ngô Thị Mận.

Mình hiểu, sự liêm chính, trong sạch của TBT trong suốt cuộc đời làm chính trị của ông, nhất là hơn một thập kỷ trên đỉnh cao quyền lực, chắc chắn có sự hy sinh tuyệt đối của bà cho chồng. Thực tế vừa qua đã cho thấy, có những VVIP đã phải rời chính trường trong ê chề vì bị vợ thao túng, để vợ mượn oai chồng làm ăn, nhận hối lộ. Nhưng bà, chắc chắn đã không bao giờ đòi hỏi, so sánh dù gia đình không giàu có như “người ta” khi ở ngôi cao. Những lần ông bắt trả lại những món quà biếu, hẳn không gặp rào cản từ bà.

Ông giữ được sự liêm chính cho đến lúc ra đi, chắc chắn, công bà lớn lắm chứ. Nếu bà là người tham lam, suốt ngày đòi hỏi, hờn giận ông vì ông “làm vua” mà không mang lại cho gia đình, con cái bổng lộc, chức tước, liệu ông có yên lòng và bình tâm giữ mình - nhất là ở vị trí ông, người ta mang valy tiền đô hay vàng biếu xén cũng không là chuyện lạ? Ông liêm chính, nhưng bà như bệ đỡ, để sự liêm chính ấy vẹn toàn suốt cuộc đời ông.

Đến 2 ngày tang lễ, mình thêm kính trọng bà. Các con bà đều xuất hiện khiêm nhường bên cạnh mẹ. Các gương mặt đều tinh anh, tử tế, có tri thức.

Cậu con trai luôn bên cạnh mẹ, và dù cậu rất đau đớn trước sự ra đi của bố, nhưng cậu lúc nào cũng luôn sẵn sàng che chở mẹ. Bàn tay cậu luôn đặt bên vai hay lưng mẹ, an ủi, vỗ về, nâng đỡ. Cậu thực sự là một điểm tựa vững vàng cho mẹ, cả trong đời sống lẫn tinh thần, ở những thời khắc quan trọng thế này.

Nhìn cách con trai bên mẹ, mình thấy rõ phu nhân không chỉ là một người vợ tuyệt vời mà còn là một bà mẹ biết giáo dục con. Và khi nghe lời đáp từ của con trai TBT tại lễ viếng, càng thấy sự phép tắc, gia phong, biết kính trên nhường dưới của một gia đình nền nếp, có học, luôn khiêm cung dù ở vị trí nào.

Phút chuẩn bị lắp mộ, một phụ nữ (mình đoán là con gái lớn của cụ) rất nhanh bước qua bên kia, vun những cánh cúc vàng vương trên miệng huyệt xuống. Lập tức mấy người trong gia đình cùng chung tay vun gọn những cánh cúc để miệng huyệt sạch sẽ. Cử chỉ ấy rất nhỏ, nhưng thực sự chạm đến trái tim nhiều người vì nó cho thấy sự vun vén của một gia đình nền nếp, biết lao động.

TBT tối ngày bận việc nước, thì công lao dạy dỗ con cái nên người của bà lớn lắm.

Bà may mắn có ông, một vị TBT chính trực. Nhưng ông cũng may mắn có bà, một phụ nữ “vượng phu ích tử”! Ông bà thật may mắn khi gặp đúng tri nhân tri kỷ.

Ngưỡng mộ và kính trọng bà, lại càng thấy thương bà nhiều hơn khi thấy bà luôn tỏ ra vững vàng chứ không bi luỵ. Nhưng khi thấy bà gục vào vai đệ nhất phu nhân Lào - bà Naly Sisoulith - mới thấy nỗi đau ấy chỉ trào ra khi gặp người tri kỷ …

Nhìn vào đạo đức gia đình bà, thấy rằng, sự ra đi của ông là một khoảng trống không bao giờ và không gì có thể lấp đầy với bà và các con….

(Ảnh của các báo, TV)
Sưu tầm từ Thanh Hằng
 

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
279
Động cơ
20,897 Mã lực
E đọc trên Fb. Nếu cụ nào chia sẻ rồi thì bỏ qua ah
Ngưởi mà mình quan tâm nhiều nhất trong suốt những ngày lễ tang Tổng Bí thư (TBT) Nguyễn ********* là vợ ông - phu nhân Ngô Thị Mận.

Mình hiểu, sự liêm chính, trong sạch của TBT trong suốt cuộc đời làm chính trị của ông, nhất là hơn một thập kỷ trên đỉnh cao quyền lực, chắc chắn có sự hy sinh tuyệt đối của bà cho chồng. Thực tế vừa qua đã cho thấy, có những VVIP đã phải rời chính trường trong ê chề vì bị vợ thao túng, để vợ mượn oai chồng làm ăn, nhận hối lộ. Nhưng bà, chắc chắn đã không bao giờ đòi hỏi, so sánh dù gia đình không giàu có như “người ta” khi ở ngôi cao. Những lần ông bắt trả lại những món quà biếu, hẳn không gặp rào cản từ bà.

Ông giữ được sự liêm chính cho đến lúc ra đi, chắc chắn, công bà lớn lắm chứ. Nếu bà là người tham lam, suốt ngày đòi hỏi, hờn giận ông vì ông “làm vua” mà không mang lại cho gia đình, con cái bổng lộc, chức tước, liệu ông có yên lòng và bình tâm giữ mình - nhất là ở vị trí ông, người ta mang valy tiền đô hay vàng biếu xén cũng không là chuyện lạ? Ông liêm chính, nhưng bà như bệ đỡ, để sự liêm chính ấy vẹn toàn suốt cuộc đời ông.

Đến 2 ngày tang lễ, mình thêm kính trọng bà. Các con bà đều xuất hiện khiêm nhường bên cạnh mẹ. Các gương mặt đều tinh anh, tử tế, có tri thức.

Cậu con trai luôn bên cạnh mẹ, và dù cậu rất đau đớn trước sự ra đi của bố, nhưng cậu lúc nào cũng luôn sẵn sàng che chở mẹ. Bàn tay cậu luôn đặt bên vai hay lưng mẹ, an ủi, vỗ về, nâng đỡ. Cậu thực sự là một điểm tựa vững vàng cho mẹ, cả trong đời sống lẫn tinh thần, ở những thời khắc quan trọng thế này.

Nhìn cách con trai bên mẹ, mình thấy rõ phu nhân không chỉ là một người vợ tuyệt vời mà còn là một bà mẹ biết giáo dục con. Và khi nghe lời đáp từ của con trai TBT tại lễ viếng, càng thấy sự phép tắc, gia phong, biết kính trên nhường dưới của một gia đình nền nếp, có học, luôn khiêm cung dù ở vị trí nào.

Phút chuẩn bị lắp mộ, một phụ nữ (mình đoán là con gái lớn của cụ) rất nhanh bước qua bên kia, vun những cánh cúc vàng vương trên miệng huyệt xuống. Lập tức mấy người trong gia đình cùng chung tay vun gọn những cánh cúc để miệng huyệt sạch sẽ. Cử chỉ ấy rất nhỏ, nhưng thực sự chạm đến trái tim nhiều người vì nó cho thấy sự vun vén của một gia đình nền nếp, biết lao động.

TBT tối ngày bận việc nước, thì công lao dạy dỗ con cái nên người của bà lớn lắm.

Bà may mắn có ông, một vị TBT chính trực. Nhưng ông cũng may mắn có bà, một phụ nữ “vượng phu ích tử”! Ông bà thật may mắn khi gặp đúng tri nhân tri kỷ.

Ngưỡng mộ và kính trọng bà, lại càng thấy thương bà nhiều hơn khi thấy bà luôn tỏ ra vững vàng chứ không bi luỵ. Nhưng khi thấy bà gục vào vai đệ nhất phu nhân Lào - bà Naly Sisoulith - mới thấy nỗi đau ấy chỉ trào ra khi gặp người tri kỷ …

Nhìn vào đạo đức gia đình bà, thấy rằng, sự ra đi của ông là một khoảng trống không bao giờ và không gì có thể lấp đầy với bà và các con….

(Ảnh của các báo, TV)
Sưu tầm từ Thanh Hằng
Những cụ ông cụ bà giản dị nhìn mình cảm nhận như ông bà mình vậy.
 

Mainoel

Xe hơi
Biển số
OF-23110
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
101
Động cơ
497,816 Mã lực
Nội dung thông điệp chia buồn của Ngoại trưởng Hoa Kỳ khi tới viếng Tổng Bí thư tối qua.

Lược dịch sang tiếng Việt:

Thay mặt đất nước Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Trọng - một nhà lãnh đạo có tầm nhìn đã giúp hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng nhịp cầu hòa bình và hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông sẽ mãi được người dân Mỹ ghi nhớ.

Antony Blinken.
IMG_0034.jpeg
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,083
Động cơ
369,292 Mã lực
Em có câu hỏi nếu không phải thì các cụ bỏ qua
Vì em đang không rõ như nào, đang phân bua với mấy ông bạn về đáp án
Cụ thể, cát khi rải lên m..ộ khi đang live chỉ là hình thức đúng không
Tức là sau khi live xong hoặc ngày hôm sau sẽ đổ cát kín m..ộ như thông thường
Nhờ các cụ thông não giúp em vụ này với
Em cảm ơn
Đúng như bác nghĩ. Hôm an táng, mãi tới hơn 17h thì mọi việc mới xong xuôi. 17h35 mới rước linh ảnh từ NTMD về nhà Chú.
 

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
279
Động cơ
20,897 Mã lực
Cảm nhận chung của rất nhiều người VN mình khải ko cụ?
Cảm nhận những người xung quanh em thì là vậy.
Thế hệ của các ông bà cách chill rất là đơn giản, ấm trà cây xanh, chỉ cần đủ mặc là vui lắm rồi.
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
533
Động cơ
125,194 Mã lực
Nghĩa trang Mai Dịch tạm đóng cửa 2 tuần để sửa chữa. Xong bà con có thể vào thắp hương các bậc tiền bối.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
343
Động cơ
9,023 Mã lực
Tập đế gặp bác Trọng và cười tươi , một khuôn mặt cười tươi như vậy là cực kỳ hiếm gặp
1722306124921.png
 

Mainoel

Xe hơi
Biển số
OF-23110
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
101
Động cơ
497,816 Mã lực
Chính phủ Thái Lan treo cờ rủ 2 ngày đầu tháng 8 để tưởng nhớ Tổng Bí Thư. Đợt bác Trần Đại Quang mất, họ cũng treo cờ rủ.

Nước bạn thực hiện việc tưởng nhớ này sau khi Tổng Bí thư mất khá lâu là vì bên đó vừa kết thúc Tuần lễ của Cha mừng sinh nhật Nhà vua Rama X (Nhà vua sinh ngày 28/7).

 

tamtu34

Xe tải
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
408
Động cơ
7,354 Mã lực
Tuổi
34
Chính phủ Thái Lan treo cờ rủ 2 ngày đầu tháng 8 để tưởng nhớ Tổng Bí Thư. Đợt bác Trần Đại Quang mất, họ cũng treo cờ rủ.

Nước bạn thực hiện việc tưởng nhớ này sau khi Tổng Bí thư mất khá lâu là vì bên đó vừa kết thúc Tuần lễ của Cha mừng sinh nhật Nhà vua Rama X (Nhà vua sinh ngày 28/7).

Thái Lan trân trọng VN thật đó.
Trộm vía giả sử King của họ mà pass away thì nước mình có đáp lễ tương tự không nhỉ ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top