Thông báo Tin buồn: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần (Diễn đàn sẽ chuyển sang nền màu xám để tỏ lòng kính trọng và thương tiếc!)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,581
Động cơ
130,125 Mã lực
"Hương thơm của các loài hoa bay theo chiều gió.
Nhưng hương người đức hạnh ngược gió mười phương..."
---Sưu tầm---
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,935
Động cơ
192,897 Mã lực
Tuổi
49
Lúc đó em giật mình cơ cụ ạ. Vì thú thực em làm nghề liên quan đến ngoại ngữ nên lắm lúc cứ thích “I” và “you” như Tây để tranh luận cho dễ. Thế nhưng hôm nay nghe anh ấy nói mà em bật khóc vì thấy có ý nghĩa nhất là câu “Cháu xin thay mặt mẹ cháu, chị cháu…”
Em cũng bất ngờ vì nghe không quen. Nhưng sau đó em nghĩ gia đình đã chọn cách xưng hô đó để đáp lại tình cảm của đồng bào, người dân trong và ngoài nước, trong đó có rất nhiều người cao tuổi, và của họ hàng, làng xóm. Điều đó làm chúng ta cảm thấy Bác Trọng và gia đình Bác thật gần gũi, bình dị, không hề có khoảng cách giữa lãnh tụ và người dân thường.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,565
Động cơ
537,008 Mã lực
A ấy công tác bên lĩnh vực nào vậy cụ, em ngưỡng mộ và kính phục bác Trọng, cũng muốn hiểu thêm về gia đình Bác, các con cháu Bác, có ai nối tiếp ckn đường chính trị của Bác không...
Anh ấy hiện đang làm.phó ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc thì phải.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,178
Động cơ
148,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đứng ở vườn hoa trước cửa Nhà hát lớn, khi đoàn xe lặng lẽ đi qua, em có cảm giác như các anh tài xế đã chọn cách đi yên tĩnh nhất để không làm phiền đến giấc ngủ của bác TBT.

Bên lề tí. Tầm 1h cũng chỗ vườn hoa đó có 2 bạn Tây cũng đứng ngó nghiêng. Em tiện mồm hỏi "do you know what is going to happen?". Các bạn kêu là ko có ai giải thích cho bọn tao cả. Của đáng tội cái vườn hoa đó toàn là dân lao động với mấy ông bà lớn tuổi đứng, nên chắc ko có ai trả lời tiếng Anh cho các bạn đó. Sau khi em giải thích về sự kiện và tầm quan trọng của bác Trọng với VN, câu đầu tiên các bạn đó hỏi là "thế chúng mày đã bầu người mới chưa?", làm em suýt bật cười. Xong mới nhớ hình như Mỹ và phương tây là tổng thống qua đời cái là phải chỉ định ngay người thay thế. Rồi em lại giải thích là ở nước tao thì để bày tỏ sự tôn trọng, người ta phải làm xong đám tang thì mới bầu ra người kế nhiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,667
Động cơ
3,306,580 Mã lực
Bình luận những việc ngoài lề làm cho thớt mất đi sự trang nghiêm trong thời điểm rất đặc biệt này!
Việc bình luận không đúng thời điểm cũng chẳng khác việc chạy xe máy lên trên cầu khi Linh xa sắp đi qua hay cố tình vượt qua hàng rào bảo vệ ở Nhà Tang lễ QG là mấy.

Mong các cụ, các mợ hãy bình tĩnh đợi đến ngày mai!
 

Mainoel

Xe hơi
Biển số
OF-23110
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
101
Động cơ
497,816 Mã lực
Thế là Bác đã về nơi an nghỉ cuối cùng rồi các bác nhỉ. Vậy là từ nay, chất giọng trầm trầm ấm ấm của Bác, chúng ta chỉ có thể xem ở các phim tư liệu. Em xin chia sẻ thêm vài cảm nhận riêng:

1. Đây là một hình ảnh mà Cô giáo trường cũ của em - Phu nhân của 1 Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã chia sẻ. Em đã xin phép Cô post lại tại đây. Khi Thày Cô đảm nhiệm vị trí Đại sứ VN tại Hàn Quốc năm 1994 đã đón Bác - lúc đó là TBT Tạp chí Cộng sản cùng đoàn qua Công tác. Có thể thấy thời trang của Bác lúc đó mang phong cách của một trí thức Hà Nội hiện đại. Nhưng sau này, áo khoác màu da bò từng sút chỉ của bác đã xô bạt những cà vạt LV thắt lưng Hermes mà chúng ta hay ao ước. Đúng giản dị là hiện thân cao nhất của sự minh triết.

IMG_0002.jpeg


2. Nhiệm kỳ đầu của Bác, có lẽ rất nhiều người nghi ngờ, thất vọng khi ngỡ Bác mũ ni che tai. Nhưng khi các chính sách, quyết nghị Bác chủ trì đi vào thực tế và có tác động (không chỉ công cuộc Đốt lò mà còn là cả các chính sách kinh tế, ngoại giao...), thì cách nhìn của mọi người dần dần thay đổi. Từ việc gọi Bác kèm 1 từ mà nhiều bác trên này đã nhắc, chuyển sang trân trọng và kính phục gọi Bác là Cụ Tổng, Cụ Trọng. "Tự diễn biến, tự chuyển hóa" này tích cực, các bác nhỉ?

3. MXH có nhiều lần đồn tin ác ý về sức khỏe Bác. Lần gần nhất, việc Bác xuất hiện ở kỳ họp bất thường Quốc hội đợt trước Tết đã định hướng lại cho cộng đồng cắt hẳn niềm tin vào những nguồn tin thiếu kiểm chứng. Và đến khi Bác mệt lần cuối, thông tin được công bố ra đều từ nguồn chính thống chứ không phải "KOL" nào. Ngay cả sự ra đi của Bác cũng khẳng định cho sự chính trực, đàng hoàng.

4. Xe 80B-2089 không chỉ là phương tiện đi lại, nó là một Khái niệm. Mỗi khi trên mạng có hình ảnh hay thông tin gì về cái xe nào đắt hay biển số nào đẹp, thì kết luận sẽ thường hướng đến ý "2089" mới là xe quyền lực nhất.

5. Em thấy các con Bác đều đẹp. Anh con trai nhìn chính trực. Chị con gái dịu dàng, nền nã. Anh con rể có nét đàng hoàng hao hao anh con trai. Chị con dâu cao ráo thanh tú. Các anh chị có một sự đồng điệu - đồng điệu của sự nền nếp, tri thức.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,758
Động cơ
4,692,572 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Kính các bác,

Trong khuôn khổ thớt, mong các bác không đăng, viết, bàn luận những vấn đề ngoài lề. Hết Quốc tang em sẽ mở một thớt, để các bác có thể vào đăng, viết, bình luận ngoài lề, các bác có thể bàn luận sâu hơn nhiều vấn đề luôn cấm trên diễn đàn. Tất nhiên các các vấn đề đấy sẽ chỉ được bàn luận nhẹ nhàng, theo đúng văn vẻ của Ofer và sẽ có sự giám sát chặt của Min, Mod.

Còn thớt này như bác hungalpha đã nhắc nhở, chúng ta hãy để là nơi bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn, tiễn biệt Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng một nhân cách lớn của dân tộc. Trân trọng cảm ơn các bác!
 

Mimeo

Xe điện
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,445
Động cơ
216,733 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em thuộc thế hệ 7x đời đầu, đã sống qua nhiều thế hệ lãnh đạo đất nước, nhưng đúng thật là các bậc lãnh đạo có tâm, có tầm khi làm được việc có ích cho dân, cho nước đều được nhân dân nhớ mãi. Như bác Đỗ Mười với thủy điện Hòa Bình, bác Võ Văn Kiệt với đường dây 500KV Bắc Nam và cải cách kinh tế sau thời kỳ lạm phát phi mã 1985-1988, bác Trọng thì ai cũng biết rồi.
Em hy vọng một con đường, một sân bay, một bến cảng nào đó sẽ được vinh dự đặt theo tên bác Trọng.

Đâu phải ngẫu nhiên mà con đường trước lăng Bác mang tên Độc Lập. Nối tiếp đó là đường Điện Biên Phủ, ghi dấu ấn chiến công vẻ vang khi thực dân Pháp quyết xâm lược cướp nước ta lần nữa. Đi tiếp đến đường Lê Duẩn mang tên vị TBT lỗi lạc, cụ được chính Chủ tịch HCM ủng hộ, tín nhiệm giao phó trọng trách. Nhờ bác Ba chủ trương, tích cực, đốc thúc mạnh mẽ quá trình Giải Phóng miền Nam để thống nhất đất nước.... Đi trên những con đường thủ đô mang tên các bậc tiền nhân, lão thành cách mạng, những địa danh ghi dấu chiến công oai hùng, viết nên những trang sử vàng của dân tộc, trong lòng em ko khỏi dâng lên niềm tự hào và kính phục vô bờ bến.
 

Ocxinh_85

Xe container
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
7,268
Động cơ
445,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm nhận là Đ và NN ta đã tổ chức cho Bác Trọng một lễ tang rất trang trọng, chu đáo, bài bản, chân tình và chạm được đến được cảm xúc của người dân. Đặc biệt công tác tuyên truyền rất tốt, ko chỉ mỗi Thủ đô mà ở các tỉnh, mỗi thôn làng, cơ quan, tổ chức cũng đều có các hành động cụ thể hướng về Bác. Sau lễ tang này, thấy tin vào báo Lâm, bác Chính nhiều hơn.
Vâng và mong rằng hai bác sẽ không phụ lòng tin của nhân dân gửi gắm cụ nhỉ
IMG_3339.jpeg
 

honghaibinh

Xe đạp
Biển số
OF-860730
Ngày cấp bằng
4/6/24
Số km
40
Động cơ
3,543 Mã lực
Cá nhân em cảm nhận Bác Trọng đã để lại cho hậu thế:
Lớp trẻ: Biết sống có hoài bão, khát vọng, ko sống hoài sống phí...
Lớp có tuổi (già): Tiền nhiều để làm gì, chết có mang đi dc đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất.
Với cả lớp già và lớp trẻ: Thế nào là người CS chân chính.
 

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,038
Động cơ
3,387,844 Mã lực
Mấy anh em bọn em xem trực tiếp và thực hiện nghiêm túc theo lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Sau nỗi đau buồn phải vĩnh biệt Bác- người cống hiến cả đời cho nước, cho dân thì em thấy vui mừng vì sự hy sinh của Bác đã lan toả khắp mọi tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế .
Em kính trọng Bác Mận, bài đáp lời của anh Trường đại diện cho mẹ và chị. Em trân trọng hành động các con , cháu Bác gạt cánh hoa rơi trước khi lấp mộ. Bác có một gia đình thật tuyệt vời, Một hậu phương vững chắc nhưng thể hiện hết những đức tính của Bác.
Áo bác lúc ra đi cũng mộc mạc như lúc sống.
Vĩnh biệt Bác.
 

TalaMit

Xe tải
Biển số
OF-499007
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
206
Động cơ
190,411 Mã lực
Lúc đó em giật mình cơ cụ ạ. Vì thú thực em làm nghề liên quan đến ngoại ngữ nên lắm lúc cứ thích “I” và “you” như Tây để tranh luận cho dễ. Thế nhưng hôm nay nghe anh ấy nói mà em bật khóc vì thấy có ý nghĩa nhất là câu “Cháu xin thay mặt mẹ cháu, chị cháu…”
Hôm nay đoàn nhà e đợi ở Vincom NCT, lúc xem trên live đọc điếu văn xúc động thật sự, đến lúc gia đình đáp lễ em cũng giật mình như cụ, bình dị, chân thật mà đầy cảm xúc, nhìn xung quanh quán cf rất nhiều bạn trẻ cũng khóc theo làm mắt e cũng cay cay. Mấy hôm nay thông tin riêng tư của gia đình cụ cũng lan tràn khá nhiều trên tik tok nhưng e nghĩ gia đình trước giờ cũng khá kín tiếng nên chắc cũng ko muốn ảnh hưởng đến cs. Gia đình em cũng là 1 trong những tp ít quan tâm đến chính trị nhưng ngoài đám tang cụ Giáp thì đây là lần thứ 2 cả gia đình dành tình cảm và sự quan tâm thật sự.
Lúc nhìn lại dàn lãnh đạo, bác nào cũng hoa râm, cuộc đời vô thường, lúc đưa tiễn Bác Trọng có lẽ tâm trạng mỗi người một khác.
Qua lần này em tin rằng 'Văn hoá còn thì dân tộc còn', dù khoảng cách thế hệ nhiều lúc cũng sẽ có sự khác biệt với các bạn trẻ, nhưng khi đứng cạnh cùng nhau đưa bác đoạn đường cuối thì tinh thần dân tộc và lòng yêu nước hoá ra chưa hề mất đi.
Vĩnh biệt Bác Trọng !
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,706
Động cơ
664,141 Mã lực
5. Em thấy các con Bác đều đẹp. Anh con trai nhìn chính trực. Chị con gái dịu dàng, nền nã. Anh con rể có nét đàng hoàng hao hao anh con trai. Chị con dâu cao ráo thanh tú. Các anh chị có một sự đồng điệu - đồng điệu của sự nền nếp, tri thức.
Cháu cũng thích nhìn ảnh gia đình Bác, nhìn anh con trai dịu dàng quan tâm mẹ, nhìn anh con rể rất cương nghị, chị con dâu, chị con gái dịu dàng, thanh lịch, tổng thể gia đình họ rất hoà hợp với nhau ấy. Không hiểu các anh chị ấy chọn vợ/chồng kiểu gì mà tinh mắt thế.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
2,642
Động cơ
236,507 Mã lực


Rất ấn tượng với 2 cận vệ của bác Trọng , trong đám tang thấy 2 người rất ân cần giúp đỡ người thân trong gia đình Bác
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,581
Động cơ
130,125 Mã lực
Thưa cccm.

Cũng như cccm. Cảm xúc em có rất nhiều nhưng em không dám viết dài vì không biết nói sao cho đủ, cho đúng.

Nhưng em đọc gần như hết những dòng cảm xúc của cccm trong 3 ngày nay.

Em thấy ấm lòng với những chia sẻ của cccm. Nó như nói thay cảm xúc của em. Em cũng thấm được nhiều quan điểm.

Đất nước ta, Người Việt ta còn nhiều tốt đẹp còn tiềm ẩn, chưa bung ra hết phải không cccm? Cuộc đời vẫn đẹp lắm phải không?

Dù đã ở đỉnh cuộc đời nhưng em cố gắng sẽ sống tốt đẹp hơn, đạo đức hơn. Như câu nói mà nhiều ngày nay vẫn đang lan tỏa: Danh dự là cái quý giá nhất.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top