Hải Dương Tin Ảnh các hoạt động offline của OF Hải Dương (KHÔNG SPAM)

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đoàn xe đỗ bên vườn mận:






Vào cách Tân Lập 5km thì rẽ sang Tà Phình. Đường vào Bản Giảo rất hẹp chỉ vừa 1 xe đi lại thấp hơn đường chính nên rất khó nhận ra, cả đoàn đi chạy qua cả lối rẽ đành phải quay lại.


 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Theo như kế hoạch ban đầu mấy xe bé sẽ đi trước nhưng phải ưu tiên những xe chở hàng nên hội Vit đi sau cùng. Ngay từ những mét đầu tiên đã là 1 vệt bánh xe của xe Gaz66 chuyên chở ngô:



Đoàn xe lẫm lũi trèo lên sống trâu mà đi. Đi được gần 1km mà bọn trẻ con vẫn chạy theo, hix bọn này hiếu kỳ ghê. Thì ra là có lý do: bọn trẻ con biết trước là ko dễ gì mà đoàn đi nhanh được, phía trước là 1 bãi lầy + bãi đá, thế là có phim hành động xem rồi- ơ hóa ra bọn này sướng nhỉ mình thích thì ít cũng phải đi mấy chục km lên Xuân Mai ko thì hàng trăm ra Hạ Long or mất mấy nghìn $ sang Malay bọn này ở đây ngày nào cũng được xem offroad :P





Chiếc Ranger mới tinh trang bị Xtream, tời đầy đủ mở hàng tời đầu tiên:



[youtube]qSF_iqizggs[/youtube]
Lúc này bác Cua đã vào đến nơi.
Các xe khác khéo léo đặt bánh cũng qua được, chỉ có Samurai xác nhẹ bay vào 1 cái qua vũng nước bên cạnh bãi bùn.
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Có sự phân chia lãnh thổ hay gì đó mà tự nhiên giữa đường bị chặn 1 viên đá rất to, để đi qua được các xe phải leo qua 1 bãi đá, xe nào ko đặt bánh chuẩn đội bụng phải tời qua. Mà để leo được phải có đà nên xe nào đi qua cũng bị đập gầm bôm bốp xót hết cả ruột.



Lần này Samurai cũng định mở đường riêng nhưng bị 1 hòn đá to kê nổi cả 2 bánh trước, dùng hilift kích lên lại chạy tiếp, xe nhẹ thật là lợi hại.



Cả đoàn qua được đoạn đó cũng mất gần 1 tiếng, chờ nhau ở 1 thung lũng:



 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Rồi tiếp tục đến 1 con dốc khá cao, nhưng lại ko thẳng nên khó lấy đà, những chiếc xe chở hàng leo lên khá vất vả:

[youtube]c1QekZEzuiI[/youtube]

Nhưng từ đây đoàn phát hiện ra 1 bất ngờ: chuyến này có 1 đội Lady đang luyện tập cho RFC Ha Long 2013 đội TrangBom (HN chứ ko phải Trảng Bom Đồng Nai đâu nhé :P), mọi người hãy đón xem.

[youtube]vuPKE_p7VqM[/youtube]

Các xe tiếp theo:

[youtube]wq4HABcl87M[/youtube]
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Tại đỉnh con dốc này chúng ta gặp thủ phạm của những rãnh sâu trên đường.



Qua con dốc đó thì đến 1 thung sâu với 3 đường đi, bác ntson đi xuống đường dưới xe nặng đường lún nghiêng sang bên ao, may mà có tời nên móc vào đuôi xe bác Trung MecG tự lên được.



Đoàn dừng chân nghỉ ăn trưa tại 1 thung lũng khá đẹp,





có 1 cây cổ thụ khá kỳ quái hắn liền chụp ngay để hòng về tìm mối nếu có giá sẽ vào đào ra.

 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đồ ăn rất đơn giản và tiện lợi: Xôi, thịt lợn mường quay chấm muối vừng+ dưa chuột, rau thơm uống với bia lon, cám ơn vợ chồng bác ntson









Ăn xong thì có 1 tốp sau mới vào đến nơi, hóa ra Defender của bác Nam béo hỏng sau khi ko sửa đc đã quyết định để lại, quay về lấy sau (ko ảnh hưởng đến đoàn - cool!)

 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đoàn tiếp tục hành trình đến 1 con dốc khác lại cao dài, quanh co và lởm trởm đá:



[youtube]2yJVdKXw2ac[/youtube]

[youtube]vCQBl8t45zg[/youtube]

Xe bác Hào đến lưng chừng dốc thì bị xì hơi lốp nhảy ra khỏi vành phải thay bánh giữa lưng chừng dốc:



Để an toàn phải leo tời vào gốc cây mới dám kích lên thay.



Chã thì cắm đầu vào thay:



Còn tài phiệt thì ngồi vểnh râu giám sát :D

 
Chỉnh sửa cuối:

Blinlove

Xe điện
Biển số
OF-67643
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
2,234
Động cơ
454,750 Mã lực
Nơi ở
rangxinh.vn
Hức...Chú HwngHD lấy lại cảm giác VOC vừa rồi của hai ae, thèm quá mà ko theo được vì công việc bộn bề cuối năm. Cảm giác y trang ngày hai ae Phượt Điện Biên... Chúc mừng Đoàn có chuyến đi thanh công tốt đẹp & an toàn!
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Qua con dốc đó đi 1 đoạn thì lốp sau còn lại cũng xịt lại phải đốt xăng vào lốp rồi bơm.



Đường đi tiếp tục:




(photo Spunk)
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Cách bản Dảo 500m lại là 1 bãi bùn với những rãnh rất sâu, các xe phải đi xuống ruộng nhưng tránh được bãi bùn thì leo từ ruộng lên đường lại là 1 thử thách.

Các xe trở hàng là vất vả nhất:


(photo Spunk)
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Bác Cua phải chạy tới chạy lui kéo những xe bị mắc đi:




(photo Spunk)
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Mãi rồi cũng vào đến bản Dảo, bây giờ cũng phải tầm 4h chiều, bà con đã tập trung đông đủ, đoàn nhanh chóng phát quà.












Nhìn nụ cười bẽn lẽn và ánh mắt tươi vui của mọi người khi nhận được quà dù mệt mọi nhưng ai cũng ấm lòng.


(photo Spunk)
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Trao quà xong trời cũng đã xế chiều đoàn nhanh chóng trở về khi biết đoạn đường phía trước còn khá dài và ko rõ địa hình hôm nay ra sao. Đoàn bây giờ chia làm 2 nhóm: 1 nhóm quay lại kéo xe bác Nam Béo ra, nhóm còn lại chinh phục tiếp con đường phía trước.

Hắn bây giờ lại tính cách khác, phải ra gần đường hơn mới chặt đào chứ chặt sớm thì sẽ mất công mang ra xa hơn.
Từ ngoài đường vào bản Dảo thì chủ yếu là dốc đá nhưng từ bản đi tiếp thì lại toàn bùn lầy.
Ngay từ lúc khởi hành đã khó khăn rồi




[youtube]gF54-SgD-dY[/youtube]

Xe bác Omsau dựa vào núi cho khỏi trượt ra ta luy âm:

 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong




Đến đoạn bùn này thì trời đã tối hẳn,




 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Xe Mec G Xtream 3 khóa vi sai cũng bị treo bụng ở đây, phải móc cáp vào đá tời ra.
[youtube]8ajm8jS_-cg[/youtube]
Tất cả các Chã tập trung lên cứu hộ xe bác Noon, Hienty





(photo Spunk)
qua được bãi này nhóm hắn cũng mất hơn 2 tiếng với thiệt hại hỏng 1 neo cầy (cong tay) của bác Namvu, tời xe bác Noon, bác Tân cũng hỏng nên từ đây càng khó khăn hơn. Và quan trọng nhất là sự hỗ trợ của bác Cua, chiếc máy cầy khủng của bác như 1 người hùng chạy đi chạy lại mỗi lần móc 2 xe vào lôi qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Đoạn này tối rồi ko chụp được ảnh mọi người chịu khó hình dung nhé :P
Màn đêm buông xuống trời bắt đầu lạnh hơn, ko biết cái gì đang chờ mình đằng trước, con buôn bắt đầu run sợ ko dám nghĩ đến đào mai gì nữa chỉ biết cắm đầu vào cứu hộ để mong sao sớm thoát thân ra khỏi chốn này.
Xe Ranger lại bị méo lazang do đâm vào đá, lại phải thay bánh nhưng cái khó bây giờ là đường bùn kích bao nhiêu thì chìm hilift bấy nhiêu mọi người phải đi khắp nơi mới tìm được tấm gỗ kê kích, thay xong thì Ranger bây giờ thành ¾ Xtreme+1 MT :P
Đến 1 đoạn lầy khủng cả đoàn dồn lại gần chục xe, tối ko nhìn thấy gì, chỉ nghe thấy ở quả đồi phía trước xe bác Cua đang gầm rú kéo xe khác mà lầy sâu đến lỗi lốp Xtreme 37” của bác mà đôi khi còn bị lầy.
Những xe phía sau chỉ biết tắt máy ngồi đợi, lúc này đây hắn mới thấy đói và rét. Lúc cứu hộ ở bãi bùn vừa nãy giầy đã phải dẫm vào nước ướt hết cả trong lẫn ngoài rồi. hic, đang yên đang lành ở nhà chăn ấm nệm êm, đào với chẳng đá bây giờ ko biết bao giờ mới thoát được khỏi đây??? Từ 1 con buôn bây giờ hắn trở thành tiểu nhân phòng bị gậy: bây giờ phải giữ chân ấm chứ nếu cứ ngâm nước lâu sẽ nhiễm lạnh mất sức thì sẽ ko thể cứu hộ được có khi còn làm phiền mọi người. Bác Namvu cẩn thận còn nổ máy cho sưởi chân, cơ thể nhanh ấm trở lại. tranh thủ ăn mấy miếng bánh, lúc này xe nào còn gì thì tự túc, đa số là nhịn đói vì lúc đầu chỉ tính chiều tối là ra đến nơi. Trời bắt đầu đổ mưa làm cho trời càng lạnh hơn đường trơn hơn. Hic, Bụt ơi bụt hiện ra đi……
Nghỉ được khoảng 1 tiếng thì nhóm sau tiếp tục đi được vậy là lại xỏ chân vào đôi giầy ướt, ôi sao mà lạnh thế ko biết, ngoài trời bây giờ khoảng tầm 14 độ, đôi găng tay đầy bùn xuống xin- nhan kéo cáp khóa tời. Nhóm sau bây giờ gồm Pajero bác Hienty, và 3 Vitara bác Vitomsau, bác Namvu, bác Tân móc vào nhau thành 1 dây để xe nào đội gầm thì kéo tiền hoặc lùi. Lại tắc, cả đoàn dồn vào 1 chỗ, lúc này mọi người sắp xếp hắn ngồi xe bác Tân sau cùng để hỗ trợ vì xe bác ko có chã nhưng đằng trước có vẻ khó khăn quá, sau khi được bác Hienty cho miếng bánh mì giò và quả quýt hắn liền cầm xẻng xông lên.
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Ôi mẹ ơi, hóa ra cả đoàn vẫn tắc ở đây hết chưa xe nào thoát được trừ Samurai dưới sự điều khiển của du học sinh Malay về mới qua được nhưng xe nhẹ nên chẳng kéo được ai. Cả 1 con dốc bùn nửa mét, may mà đi giầy bộ đội chứ giầy thường lội xuống là mất giầy luôn. Xe Ranger chưa nâng gầm, xác nặng lên tời toàn tập. Bây giờ mọi người gọi xe này là “bàn là” và tự an ủi sau khi xe này là đường xong thì dễ đi hơn. Bùn mút chặt xe lại, tời thì dồn thành 1 đống trước đầu xe, nặng đến lỗi đứt cáp thép, lôi cả xe bác Cua ngược lại, bác Cua phải dùng leo mới trụ được.
Kéo mãi xe Ranger mới qua, Xe bác Sơn kéo nhiều quá tời sau cũng hỏng rồi.
xe Mec G lao xuống vùng vẫy mấy lần qua được nhưng nghe nói hỏng số lùi luôn, bây giờ chỉ có tiến.
Tiếp đến là xe TrangBom, lốp Xtreme nhưng ko có tời lấy đà phóng xuống nhanh quá lái ko kịp đầu lao sang tuluy âm, sau khi kéo lùi thì tự đi được xuống chân dốc. Chân dốc là 1 cái cống qua đường buổi đêm rất nguy hiểm vì nếu đi lệch ra mép cống là đổ xe ngay, Anh em luôn phải bố trí người đứng đó hoa tiêu mỗi khi có xe đi qua, nhưng đến đó chẳng xe nào qua được, phải tời qua hết.
Xe bác Bình thiếu nhi tiếp nối xe Bom cũng phải tời qua tiếp đó là xe bác Hào các xe cứ móc cáp vào nhau xe nào treo gầm thì lại tời tiến lên hoặc lùi lại để lấy đà phi tiếp.
Đến cống thì xe Bom ko thể leo được mà lại ko có tời nên phải dùng neo và maní để xe a Bình từ sau kéo tiến lên trước.
Bùn đoạn này là dầy nhất nên rất khó khăn hết neo trái lại leo phải mà tời mãi ko qua.
Đã quá thấm mệt, cái đèn pin đội đầu cũng đã hết pin em đành phải quay lại xe tranh thủ nghỉ 1 chút bây giờ là 5 giờ sáng. 3 xe ở dưới vẫn gầm rú đến sáng luôn.
Nghỉ đến 7h, trời sáng hẳn, cảnh vật đã nhìn rõ hơn. Ba xe Bom, Jeep Bình, Hào đã qua được cống hậu quả là chiếc tời Bi-motor trăm củ của a Bình đã hỏng.

(photo Spunk)
Hoàn cảnh bây giờ là xe Land cộc của Bác Hậu và bác Mậu đang ở chân dốc đỗ làm neo tời cho xe bác ntson.



Bác ntson đang nằm giữa bãi bùn xe Land béo quá nặng tời và lốp Xtreme đào liên tục mà ko nhúc nhích, lôi cả 2 xe trước ngược lại.



Tời nhiều quá tời của bác ntson cũng hỏng luôn. 3 xe thiếu nhi phía sau: Pajero cộc của a Khánh, vitara bác Omsau, vitara bác Namvu móc vào đằng sau kéo lùi cũng ko được, cảm giác cực kỳ bế tắc.



Cả đoàn cứu hộ suốt đêm ai cũng đói cũng mệt, mọi người tự nhủ nếu quay lại thì đêm qua cũng ra hết rồi chứ bây giờ ở đây ko biết đến bao giờ mới thoát. Offroad là như vậy theo như những chuyến trước thì đoạn này sẽ dễ đi hơn là leo lại những dốc đá cao vút nhưng có thể trong này mới mưa nên chỉ cần 1 ngày là mọi thứ đã thay đổi, và quyết tâm của offroader là tiến lên để chinh phục chứ lùi bước là coi như thất bại rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Mọi người lại hô hào tất cả tập trung xuống cứu hộ nhưng thực lòng em nghĩ chỉ có a Cua quay lại mới hi vọng kéo xe a ntson ra vì xe a sơn quá nặng. Qua bộ đàm a Cua gọi lại a vẫn đang phải kéo mấy xe bán tải ở đằng trước bên trong anh em có gắng tự khắc phục, hic, thế này có khi thêm ngày nữa ở trong rừng, mọi người chỉ biết lao vào móc tời kéo hết tiến lại lùi để ko làm nhụt chí bác ntson thôi. May là đã có sóng điện thoại mọi người cho a Gaz đang ở ngoài Mộc Châu mua thức ăn mang vào cứu đói mọi người.
Thỉnh thoảng lại nghe tiếng hô hào cứu hộ của nhóm bán tải ở quả đồi phía trước mà lòng vô cùng hoang mang, ko biết đường ra còn dài ko? Xấu lắm ko??
Đến lúc này hắn thấy thật thấm thía cây đào giá 150 củ khi mang về đến Tp là quá rẻ rồi, bây giờ có cho 1 tỷ cũng ko dám vác thêm cây đào nữa.
Đến 9 giờ thì nghe tiếng xe vang động núi rừng, OMG vị cứu tinh của đoàn quay lại rồi, 1 con người mảnh khảnh vẫn comple carvat kéo ae suốt đêm vậy mà bây giờ vẫn xông vào cứu ae. Chiếc máy cầy lốp Xtreme 37” cũng phải tời qua đoạn cống mới vào để kéo bác ntson. Chỉ 50m nhưng ko biết bao nhiêu lần móc cáp mới kéo được xe bác ntson đi, phải dùng puli để tăng lực kéo, xe bác Hậu đỗ trước để làm neo cho xe bác Cua và chỉ chiếc tời cơ của bác mới kéo nổi.




(
photo ntson
)
Xe đã bắt đầu nhúc nhích, đoàn phía sau có khoảng trống để tự tời lên. Lúc này nhà vô địch HaLong Changlenge 2012 mới bắt đầu thể hiện-mở 1 con đường mới bằng cách chạy sát mép núi rồi phi xuống hố bên cạnh cống leo lên chứ ko phi qua cống-với phương pháp nội suy là chỗ này ko khó bằng bài thi HaLong mà bài thi a leo được thì ở đây a đi được. Thực sự để chờ tời được bác ntson rồi lại tời từng xe qua thì ko biết đến bao giờ, xe bác Cua tiến lùi để kéo cũng hỏng hub trước rồi. Vậy nên hắn cắm đầu vào móc tời cho a Khánh. Xe a Khánh phải đi xuống rãnh ven đường rồi mới leo lên thì mới lọt qua xe bác ntson, lên đường thì cạnh đường là 1 hố sâu nên phải tời qua ko dám chạy qua đường trơn mà văng *** xuống xe ngắn thì lộn luôn. Sau khi nắn nót tời qua hố thì a Khánh đã mở đường máu thành công, yeah. Vậy là các xe sau có thể tiến lên, lần lượt a Omsau, Namvu móc neo cầy tời qua theo đường này.


Đến giờ cầu trước xe bác Omsau đã hỏng thỉnh thoảng mới bám 1 chút may sao đúng lúc bay qua hố cạnh cống lại ăn, xe vọt lên luôn. Leo lên đỉnh dốc quay lại hỗ trợ mọi người. Lúc này xe a Mậu lại hỏng tời, a Cua vẫn kéo a Sơn, phía sau a Hienty bắt đầu dắt xe a Tân tiến lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Hắn và a Namvu tranh thủ thay Hub xe a Omsau hi vọng là khởi động lại dc cầu trước, vừa thay xong thì ở dưới hô xong rồi xe trc chạy đi, vậy là 1 xe vịt chạy trước. Hic cầu trước vẫn chưa bám, đường vẫn là những bãi lầy dài 1 bên là núi, 1 bên là thung lũng rất sâu, phải leo lên các sống trâu mà đi, nhiều đoạn leo ra sát mép vực sợ vãi tè. Bác Omsau quả là tinh thần thép tay lái tốt cộng lốp Xtreme bám đường lên may mà qua được hết.



 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,455
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Tiếng a Cua hét lên trong bộ đàm: “tất cả các xe tập trung, xe ntson đổ xuống ao rồi”
OMG, tất cả rụng rời chân tay,đến giờ này mà vẫn ko thoát, cả đoàn hoang mang cực độ. Nhưng 2 xe bé tý tời sao được, 1 xe thì mất cầu trước chắc gì qua được đoạn lầy vừa rồi. Đành tính nước đỗ xe chạy bộ quay lại, sau khi nghe bộ đàm xe mắc vào cây nên chưa đổ thì ae quyết định ra trước vì ko biết đã hết đường xấu chưa phần vì tất cả cũng đã quá mệt rồi.




Ra đến đường bê tông thì xe a Omsau ko nhả cầu trước lại phải thay lại hub. 2 xe vun vút đổ đèo toàn dốc 14% vậy mới thấy hôm qua đã leo cao thế nào, dễ đến tầm mấy km dốc. Như bù đắp lại cho những gì đã qua, khung cảnh 2 bên đường đẹp 1 cách ko ngờ, 1 bên là những ngọn núi xanh ngút ngàn 1 bên là hồ nước rộng mênh mông tiếc là dth đã hết pin ko thể chụp thêm và quá mệt, đói, ko còn đầu óc j nữa.
Ước mộng kiếm tiền đã tan thành mây khói hắn chắp tay vái lạy ý tưởng điên rồ của mình.
Đời là vậy không gì là dễ dàng hết, phải có làm thì mới có ăn vậy nên phải cắm đầu vào cầy thôi, trở lại với công việc hàng ngày, hẹn gặp lại các bác chuyến sau. Trong chuyện có sử dụng 1 số hình ảnh của đồng nghiệp, thank you!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top