Ôi mẹ ơi, hóa ra cả đoàn vẫn tắc ở đây hết chưa xe nào thoát được trừ Samurai dưới sự điều khiển của du học sinh Malay về mới qua được nhưng xe nhẹ nên chẳng kéo được ai. Cả 1 con dốc bùn nửa mét, may mà đi giầy bộ đội chứ giầy thường lội xuống là mất giầy luôn. Xe Ranger chưa nâng gầm, xác nặng lên tời toàn tập. Bây giờ mọi người gọi xe này là “bàn là” và tự an ủi sau khi xe này là đường xong thì dễ đi hơn. Bùn mút chặt xe lại, tời thì dồn thành 1 đống trước đầu xe, nặng đến lỗi đứt cáp thép, lôi cả xe bác Cua ngược lại, bác Cua phải dùng leo mới trụ được.
Kéo mãi xe Ranger mới qua, Xe bác Sơn kéo nhiều quá tời sau cũng hỏng rồi.
xe Mec G lao xuống vùng vẫy mấy lần qua được nhưng nghe nói hỏng số lùi luôn, bây giờ chỉ có tiến.
Tiếp đến là xe TrangBom, lốp Xtreme nhưng ko có tời lấy đà phóng xuống nhanh quá lái ko kịp đầu lao sang tuluy âm, sau khi kéo lùi thì tự đi được xuống chân dốc. Chân dốc là 1 cái cống qua đường buổi đêm rất nguy hiểm vì nếu đi lệch ra mép cống là đổ xe ngay, Anh em luôn phải bố trí người đứng đó hoa tiêu mỗi khi có xe đi qua, nhưng đến đó chẳng xe nào qua được, phải tời qua hết.
Xe bác Bình thiếu nhi tiếp nối xe Bom cũng phải tời qua tiếp đó là xe bác Hào các xe cứ móc cáp vào nhau xe nào treo gầm thì lại tời tiến lên hoặc lùi lại để lấy đà phi tiếp.
Đến cống thì xe Bom ko thể leo được mà lại ko có tời nên phải dùng neo và maní để xe a Bình từ sau kéo tiến lên trước.
Bùn đoạn này là dầy nhất nên rất khó khăn hết neo trái lại leo phải mà tời mãi ko qua.
Đã quá thấm mệt, cái đèn pin đội đầu cũng đã hết pin em đành phải quay lại xe tranh thủ nghỉ 1 chút bây giờ là 5 giờ sáng. 3 xe ở dưới vẫn gầm rú đến sáng luôn.
Nghỉ đến 7h, trời sáng hẳn, cảnh vật đã nhìn rõ hơn. Ba xe Bom, Jeep Bình, Hào đã qua được cống hậu quả là chiếc tời Bi-motor trăm củ của a Bình đã hỏng.
(photo Spunk)
Hoàn cảnh bây giờ là xe Land cộc của Bác Hậu và bác Mậu đang ở chân dốc đỗ làm neo tời cho xe bác ntson.
Bác ntson đang nằm giữa bãi bùn xe Land béo quá nặng tời và lốp Xtreme đào liên tục mà ko nhúc nhích, lôi cả 2 xe trước ngược lại.
Tời nhiều quá tời của bác ntson cũng hỏng luôn. 3 xe thiếu nhi phía sau: Pajero cộc của a Khánh, vitara bác Omsau, vitara bác Namvu móc vào đằng sau kéo lùi cũng ko được, cảm giác cực kỳ bế tắc.
Cả đoàn cứu hộ suốt đêm ai cũng đói cũng mệt, mọi người tự nhủ nếu quay lại thì đêm qua cũng ra hết rồi chứ bây giờ ở đây ko biết đến bao giờ mới thoát. Offroad là như vậy theo như những chuyến trước thì đoạn này sẽ dễ đi hơn là leo lại những dốc đá cao vút nhưng có thể trong này mới mưa nên chỉ cần 1 ngày là mọi thứ đã thay đổi, và quyết tâm của offroader là tiến lên để chinh phục chứ lùi bước là coi như thất bại rồi.