• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Tìm van hằng nhiệt mazda 323 .

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ chơi giàn bugi Denso 2 chân cho nó máu. 70k/1chiếc.
À nhân tiện e hỏi bác , là e định thay cả bộ buzi , nhưng mấy thằng gara nó phán là loại xe này buzi đắt lắm , chân khác loại bình thường , tổ sư , nó bảo bình thường thì 30k 1 con , nhưng xe e thì 150k 1 con .Các bác biết xe e thì thay loại buzi gì và giá bao nhiêu ko ah . thankall .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Bác có thể phân tích rõ cho e về mặt hơn loại bình thường khác ở chỗ nào ? và nhược điểm của nó ntn ko ah ? thank .
Hiện tại em đang chơi loại 2chấu Denso. Nó là một dạng của đánh lửa đa điểm, nhậy nổ, bốc. Và khi giảm ga không bị giật mạnh như loại 1chấu. Trước chơi Nissan em còn chơi 4chấu cơ, chạy hay lắm.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Hiện tại em đang chơi loại 2chấu Denso. Nó là một dạng của đánh lửa đa điểm, nhậy nổ, bốc. Và khi giảm ga không bị giật mạnh như loại 1chấu. Trước chơi Nissan em còn chơi 4chấu cơ, chạy hay lắm.
Nhưng vấn đề là xe e có lắp vừa ko ? sao bảo có nhiều loại , chân dài , chân ngắn , ren khác nhau cơ mà bác .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Nhưng vấn đề là xe e có lắp vừa ko ? sao bảo có nhiều loại , chân dài , chân ngắn , ren khác nhau cơ mà bác .
Có rất nhìu loại mờ cụ. Cụ băn khoăn thì cầm mẫu đi là ok mờ.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Có rất nhìu loại mờ cụ. Cụ băn khoăn thì cầm mẫu đi là ok mờ.
Đấy vấn đề là chỗ đấy . e ko có đồ tháo buzi oto , còn ra gara thì 150k 1 con . e lấy đâu ra mẫu mà cầm đi .
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
À nhưng mà ý bác là chơi con 2 chấu này thì chơi luôn cả giàn 4 con ah ? hay đá lẻ 1 , 2 con cũng được hả bác ??
Theo em cụ lên thay nguyên giàn lun, cho đồng đều và uy lực. Cụ chạy cả xe ra chỗ bán bugi họ bít mờ nếu không có mẫu. Có thể nhờ họ thay lun.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Hiện tại em đang chơi loại 2chấu Denso. Nó là một dạng của đánh lửa đa điểm, nhậy nổ, bốc. Và khi giảm ga không bị giật mạnh như loại 1chấu. Trước chơi Nissan em còn chơi 4chấu cơ, chạy hay lắm.
Thế này e còn thấy rẻ tý, j mà dững 180 với 150 :(
Thưa các bác là chiều nay e vừa đi ra gara to nhất uy tín nhất để nhờ tư vấn , Sau khi kiểm tra bơm xăng ok ( E mới thay 700k ) và buzi , thấy buzi vẫn ngon , nhưng muội đen kịt , thợ phán xe thừa xăng , sau đó chạy 1 vòng ko phát hiện ra hiện tượng giật ( xe e chạy nóng máy và trên 70km mới giật ). Thợ kêu xe e phải thay bơm xăng khác , loại 1200k mới chịu nổi , thay bù ga 950k , vệ sinh cổ hút , kim phun ... chi phí tổng thêm 4000k và mất 1 ngày nữa mới ngon ah ...Hic . Xe đang đi ngon , có mỗi tật sáng ra khó nổ phải đệm ga chút xíu , chạy tốc độ cao bị giật mà phải thay lại hết đồ e mới thay , tốn thêm 4000k , Trời , đồ rẻ quá .
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thưa các bác là chiều nay e vừa đi ra gara to nhất uy tín nhất để nhờ tư vấn , Sau khi kiểm tra bơm xăng ok ( E mới thay 700k ) và buzi , thấy buzi vẫn ngon , nhưng muội đen kịt , thợ phán xe thừa xăng , sau đó chạy 1 vòng ko phát hiện ra hiện tượng giật ( xe e chạy nóng máy và trên 70km mới giật ). Thợ kêu xe e phải thay bơm xăng khác , loại 1200k mới chịu nổi , thay bù ga 950k , vệ sinh cổ hút , kim phun ... chi phí tổng thêm 4000k và mất 1 ngày nữa mới ngon ah ...Hic . Xe đang đi ngon , có mỗi tật sáng ra khó nổ phải đệm ga chút xíu , chạy tốc độ cao bị giật mà phải thay lại hết đồ e mới thay , tốn thêm 4000k , Trời , đồ rẻ quá .
cụ làm e sốt ruột quá :))
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
454
Động cơ
286,620 Mã lực
Thưa các bác là chiều nay e vừa đi ra gara to nhất uy tín nhất để nhờ tư vấn , Sau khi kiểm tra bơm xăng ok ( E mới thay 700k ) và buzi , thấy buzi vẫn ngon , nhưng muội đen kịt , thợ phán xe thừa xăng , sau đó chạy 1 vòng ko phát hiện ra hiện tượng giật ( xe e chạy nóng máy và trên 70km mới giật ). Thợ kêu xe e phải thay bơm xăng khác , loại 1200k mới chịu nổi , thay bù ga 950k , vệ sinh cổ hút , kim phun ... chi phí tổng thêm 4000k và mất 1 ngày nữa mới ngon ah ...Hic . Xe đang đi ngon , có mỗi tật sáng ra khó nổ phải đệm ga chút xíu , chạy tốc độ cao bị giật mà phải thay lại hết đồ e mới thay , tốn thêm 4000k , Trời , đồ rẻ quá .
Xe thừa xăng, thay bơm xăng khác khỏe hơn để càng thừa? em không rõ lắm, bác té ra gara khác xem, không chịu khó mang xe lên HN một hôm. Ngày xưa em chạy con Nissan hỏng bơm xăng em tự thay cái bơm xăng bosch dùng xe khác vào, bơm hơi yếu hơn bơm chuẩn một chút, chỉ khi nào lên >120km/h mới thấy rõ ràng, đạp ga tốc độ lên chậm hơn hẳn so với bơm cũ - vượt xe nguy hiểm hơn.

Lọc xăng bác thay chưa? bác thay bugi, lọc xăng đi đã nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,159
Động cơ
403,780 Mã lực
Thưa các bác là chiều nay e vừa đi ra gara to nhất uy tín nhất để nhờ tư vấn , Sau khi kiểm tra bơm xăng ok ( E mới thay 700k ) và buzi , thấy buzi vẫn ngon , nhưng muội đen kịt , thợ phán xe thừa xăng , sau đó chạy 1 vòng ko phát hiện ra hiện tượng giật ( xe e chạy nóng máy và trên 70km mới giật ). Thợ kêu xe e phải thay bơm xăng khác , loại 1200k mới chịu nổi , thay bù ga 950k , vệ sinh cổ hút , kim phun ... chi phí tổng thêm 4000k và mất 1 ngày nữa mới ngon ah ...Hic . Xe đang đi ngon , có mỗi tật sáng ra khó nổ phải đệm ga chút xíu , chạy tốc độ cao bị giật mà phải thay lại hết đồ e mới thay , tốn thêm 4000k , Trời , đồ rẻ quá .
em thấy bác nản rồi đấy, lúc nào bán xe ới em nha =)); bác không nên nghe thợ phán linh tinh rồi thay đồ tít mù cả. bác cần kiểm tr kĩ mấy vấn đề này :
1. buzi có muôi đen, nhưng muội đen đấy khô hay ướt ?
Trường hợp 1: Sứ cách điện bị bao phủ một lớp than đen, khô mịn, chứng tỏ khi làm việc động cơ không đốt hết nhiên liệu và thường do các
nguyên nhân:
- Lọc gió bị bẩn, nghẹt.
- Ruột dây bugi đã quá hạn sử dụng làm điện trở tăng cao hơn quy định hay bị đứt trong ruột.
- Mô-bin cao thế đánh lửa yếu.
- Đối với động cơ cũ, có thể do pít-tông, xéc-măng mòn hay súp-páp bị đội hoặc chỉnh khít quá.
- Bugi có thể điều chỉnh lớn hơn hay nhỏ hơn quy định (0,6-0,7 mm). Tốt nhất là điều chỉnh theo hướng dẫn của nhà chế tạo.
- Bugi có thể quá hạn sử dụng hoặc sắp "chết".
Trường hợp 2: Sứ cách điện bị ướt, nóng bẩn. Đó là dấu hiệu của một động cơ bị "lên nhớt". Nguyên nhân có thể là:
- Bạc xéc-măng nhớt (bạc dầu) bị gãy, mòn, không ôm khít trong xilanh hoặc do lắp ráp sai.
- Lòng xilanh bị trầy xước
- Đổ dầu nhớt vào động cơ cao hơn quy định.
2. xe thừa xăng ? xe bác phun xăng điện tử nên toàn bộ hệ thống phun xăng do ECU quy định, bác chỉ chỉnh được vòng tua máy qua 1 con vít gió ngay cụm bù ga thôi. việc thừa hay thiếu xăng do toàn bộ cảm biến gió, cảm biến tại cụm bướm ga, ECU quy định, đừng dại mà chỉnh linh tinh.
3. Thay van không tải. cả cụm bướm ga và van không tải là 1 hệ thống đồng bộ với các cảm biến. nếu thay bác phải thay cả cụm đấy mới ổn. trường hợp phải thay chỉ khi xe bị òa ga thôi. còn lại đừng động vào, ngay cả việc vệ sinh nếu thợ thực sự không giỏi chuyên môn này thì cũng không nên làm, trên bề mặt cổ hút có 1 lớp mạ nếu cứ bàn trải sắt đánh thì hỏng luôn, trong cụm bướm ga có 1 số chỉ tiết có lớp mỡ chuyên dụng, dùng xăng táng vào cũng hết luôn =)).
4. bơm xăng : thay cái này cứ hàng xịn mà dùng 2-3tr cũng là trung bình với các dòng toyota, cái này hỏng thì chẳng cần phải chạy nhanh đâu ah. bác đứng tại chỗ dạp ga cho vòng tua lên 3000v/p là biết ngay. con này chết là do hay để cạn xăng. tốt nhất khi bơm xăng cứ chơi đầy bình.
 
Chỉnh sửa cuối:

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
454
Động cơ
286,620 Mã lực
em thấy bác lản rồi đấy, lúc nào bán ới em nha =)); bác không nên nghe thợ phán linh tinh rồi thay đồ tít mù cả. bác cần kiểm tr kĩ mấy vấn đề này :
Bác ý nản thật, em PM cho bác ý lâu lắm rồi, hôm qua thấy bác ý trả lời để bán xe :D :D :D.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
em thấy bác nản rồi đấy, lúc nào bán xe ới em nha =)); bác không nên nghe thợ phán linh tinh rồi thay đồ tít mù cả. bác cần kiểm tr kĩ mấy vấn đề này :
1. buzi có muôi đen, nhưng muội đen đấy khô hay ướt ?
Trường hợp 1: Sứ cách điện bị bao phủ một lớp than đen, khô mịn, chứng tỏ khi làm việc động cơ không đốt hết nhiên liệu và thường do các
nguyên nhân:
- Lọc gió bị bẩn, nghẹt.
- Ruột dây bugi đã quá hạn sử dụng làm điện trở tăng cao hơn quy định hay bị đứt trong ruột.
- Mô-bin cao thế đánh lửa yếu.
- Đối với động cơ cũ, có thể do pít-tông, xéc-măng mòn hay súp-páp bị đội hoặc chỉnh khít quá.
- Bugi có thể điều chỉnh lớn hơn hay nhỏ hơn quy định (0,6-0,7 mm). Tốt nhất là điều chỉnh theo hướng dẫn của nhà chế tạo.
- Bugi có thể quá hạn sử dụng hoặc sắp "chết".
Trường hợp 2: Sứ cách điện bị ướt, nóng bẩn. Đó là dấu hiệu của một động cơ bị "lên nhớt". Nguyên nhân có thể là:
- Bạc xéc-măng nhớt (bạc dầu) bị gãy, mòn, không ôm khít trong xilanh hoặc do lắp ráp sai.
- Lòng xilanh bị trầy xước
- Đổ dầu nhớt vào động cơ cao hơn quy định.
2. xe thừa xăng ? xe bác phun xăng điện tử nên toàn bộ hệ thống phun xăng do ECU quy định, bác chỉ chỉnh được vòng tua máy qua 1 con vít gió ngay cụm bù ga thôi. việc thừa hay thiếu xăng do toàn bộ cảm biến gió, cảm biến tại cụm bướm ga, ECU quy định, đừng dại mà chỉnh linh tinh.
3. Thay van không tải. cả cụm bướm ga và van không tải là 1 hệ thống đồng bộ với các cảm biến. nếu thay bác phải thay cả cụm đấy mới ổn. trường hợp phải thay chỉ khi xe bị òa ga thôi. còn lại đừng động vào, ngay cả việc vệ sinh nếu thợ thực sự không giỏi chuyên môn này thì cũng không nên làm, trên bề mặt cổ hút có 1 lớp mạ nếu cứ bàn trải sắt đánh thì hỏng luôn, trong cụm bướm ga có 1 số chỉ tiết có lớp mỡ chuyên dụng, dùng xăng táng vào cũng hết luôn =)).
4. bơm xăng : thay cái này cứ hàng xịn mà dùng 2-3tr cũng là trung bình với các dòng toyota, cái này hỏng thì chẳng cần phải chạy nhanh đâu ah. bác đứng tại chỗ dạp ga cho vòng tua lên 3000v/p là biết ngay. con này chết là do hay để cạn xăng. tốt nhất khi bơm xăng cứ chơi đầy bình.
Vâng , e cảm ơn bác nhiều .
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Bác ý nản thật, em PM cho bác ý lâu lắm rồi, hôm qua thấy bác ý trả lời để bán xe :D :D :D.
Nói thật với bác nha , con xe này sau khi mua về E thay hết từ bơm xăng , lọc xăng , lọc gió , má phanh trước , sau , củ quạt . Lốc lạnh , cóc đề , mơ tơ kính tổng , thay đen siêu sáng gầm ,làm lại tổng thể máy .... Tốn lắm rồi E ko bao giờ bán lại cho ai đâu , huuuu
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nói thật với bác nha , con xe này sau khi mua về E thay hết từ bơm xăng , lọc xăng , lọc gió , má phanh trước , sau , củ quạt . Lốc lạnh , cóc đề , mơ tơ kính tổng , thay đen siêu sáng gầm ,làm lại tổng thể máy .... Tốn lắm rồi E ko bao giờ bán lại cho ai đâu , huuuu
bán j nữa cụ, cụ thay mới hết roài còn j
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top