Theo Nghị Quyết 04 được UBND TP Hà Nội ban hành năm 2017, thì tới năm 2030 sẽ có khoảng 4 triệu chiếc xe máy được vận chuyển từ thủ đô về các địa phương. Nhưng lộ trình này đã được đẩy nhanh tiến độ nếu cuộc họp HĐND TP lần này thông qua. Nghĩa là nhóm 5,6 triệu người dân đang sử dụng xe máy (trong đó có em và các bác) sẽ phải lên phương án come back home.
Vì sao phải quay về quê hương? Có nhiều lý do, cấm xe máy thì chúng ta đi bằng gì? Xe đạp, ai đủ sức đủ thời gian đạp xe với quãng đường 10km để đi làm mỗi sáng. Xe bus ư, nếu xe bus đi nhanh hơn và độ phủ rộng hơn thì sẽ khả thi đấy nhưng mà…Tàu điện trên cao ư, em sợ mình ko thể sống đủ lâu để chờ người ta khánh thành thêm vài tuyến tàu điện trên cao nữa. Còn mua ato thì tiền đâu ra mà mua, kể cả là ato giá rẻ.
Dù rằng rất ủng hộ phương án phát triển giao thông công cộng để giao thông văn minh hơn, thành phố sạch hơn, người dân thong thả và hạnh phúc hơn nhưng…Quy hoạch như cái xoong, quỹ đất cho giao thông đô thị như cái tăm còn quỹ đất cho xây chưng cư thì như cái mẹt thì ách tắc còn dài. Và tổng quan lại thì cái đường nở ra đc 1mm thì có thêm 100 cái chưng cư sức chứa tám vạn người mỗi chung cư thì thôi muốn hết tắc đường thì ta…đi ngủ.