[Funland] Tìm hiểu về vùng "nhận dạng phòng không" mới của TQ

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,811
Động cơ
239,574 Mã lực
Mẽo cho 2 B52 từ Guam bay thẳng vào vùng chồng lấn để tuyên bố rằng: cái tuyên bố của cu TQ léo có giá trị gì sất. Bữa trước, em đọc không nhầm thì hàng không J rục rịch gửi nhận diện cho K (khựa) cái lịch. Vừa nãy đọc thớt này, là lại tạm dừng. Chắc do 2 con B52 kia.
Vấn đề là CN dân tộc cực đoan của K đã bị đẩy lên quá cao. Hơn 50% người dân ủng hộ nổ súng nếu máy bay Quân sự J bay vào vùng K vừa tuyên bố mà k thông báo. Mà, hình như có cái tổng kết: mọi cuộc chiến tranh lớn từ xưa đến giờ đều bắt nguồn từ việc nội tại mỗi QG không kiểm soát được CNDT cực đoan?
Cụ Lầm phỏng đoán xem K có lập cái tương tự ở biển Đông?
Chủ nghĩa dân tộc cực đoan/thái quá là mầm móng của chủ nghĩa phát xít. Hay nói 1 cách khác, khi chủ nghĩa dân tộc phát triển đến một lúc nào đó sẽ trở thành phát xít.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
UPDATE:

Bộ QP TQ vừa nói: TQ theo dõi sát sao các chuyến bay của máy bay B52
 

Crown_Royal

Xe tải
Biển số
OF-193032
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
206
Động cơ
330,824 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dự mềnh chưa đủ tuổi để làm điều như cụ nói ợ
vì....các lờ đờ còn bụng to lắm ạ, bao giờ các lờ đờ eo ót như Bác thì mới dám đương đầu ạ
Cụ nói đúng roài, em nghĩ thằng TQ không dám manh động đâu, chỉ doạ được mấy ông ĐNA và khối Asean thôi!
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,700
Động cơ
479,666 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trích mẩu tin trên Tuổi trẻ: "Theo AFP, bắt đầu từ hôm nay 27-11, hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines (JAL) sẽ không thông báo lịch bay cho Trung Quốc sau khi nhận được yêu cầu của chính quyền Nhật Bản. Hai hãng này trước đó đã gởi lịch bay đến Trung Quốc từ hôm 23-11 “vì lý do an toàn”.
..."phía Hàn Quốc cũng có những động thái tương tự khi cho biết các hãng hàng không của Hàn Quốc không thông báo lịch bay cho chính quyền Trung Quốc cho dù máy bay của họ đi qua vùng ADIZ do Trung Quốc thiết lập".
Như vậy, sau khi anh Hai Mẽo nổ súng, các chú khác vững dạ hơn. Như cụ gì nói, có khi cu Khựa bị đẩy vào "tiến thoái lưỡng nan".
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Trích mẩu tin trên Tuổi trẻ: "Theo AFP, bắt đầu từ hôm nay 27-11, hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) và Japan Airlines (JAL) sẽ không thông báo lịch bay cho Trung Quốc sau khi nhận được yêu cầu của chính quyền Nhật Bản. Hai hãng này trước đó đã gởi lịch bay đến Trung Quốc từ hôm 23-11 “vì lý do an toàn”.
..."phía Hàn Quốc cũng có những động thái tương tự khi cho biết các hãng hàng không của Hàn Quốc không thông báo lịch bay cho chính quyền Trung Quốc cho dù máy bay của họ đi qua vùng ADIZ do Trung Quốc thiết lập".
Như vậy, sau khi anh Hai Mẽo nổ súng, các chú khác vững dạ hơn. Như cụ gì nói, có khi cu Khựa bị đẩy vào "tiến thoái lưỡng nan".
Hai hãng này mà ở VN sẽ bị ném đá cho sập tiệm về ý thức thái độ chánh chị ko có :D
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,339
Động cơ
367,960 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Giờ bị thằng Mẽo vs J tuyên bố thế coi như anh Khựa bị hớ, Chỉ nổ chứ không dám làm, rồi không biết K tiếp tục phản ứng như thế nào đây. Hay là vẫn tiếp tục theo dõi sát sao...
 

cbkhanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298050
Ngày cấp bằng
10/11/13
Số km
368
Động cơ
312,977 Mã lực
Cháu không thích những hậu quả xấu mà chiến tranh đem lại. Nhưng quả thật là với cái xã hội ngày nay thì nhiều khi cần phải có những liều thuốc mạnh như vậy để người ta sống với phần "người" nhiều hơn là phần "con". Giống như điều trị ung thư thì phải chấp nhận rụng hết tóc vậy.
Như đợt động đất sóng thần ở Nhật Bản, cháu thấy người ta giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau mà sướng lắm. Điều này lúc bình thường chắc họ cũng chẳng thể hiện ra được.
Khi ở chiến trường, gạt bỏ hết đi các mưu toan lợi ích, chỉ còn địch ta, giữa cái sống và chết, cháu nghĩ người ta sẽ sống thật hơn và sống đẹp hơn. Kẻ nào tham sống sợ chết, tiẻu nhân bỉ ổi sẽ lộ diện ngay, chẳng còn vỏ bọc nào che dấu cho họ nữa cả. Và cháu nghĩ, nam nhi thì phải trải qua thiết huyết thì mới đúng bản sắc được.
Nói thì nói vậy, bây giờ không phải thời Trung Cổ, không thể chủ động tạo ra một cuộc chiến chỉ vì muốn thanh lọc xã hội (nghe có vẻ giống chọn lọc tự nhiên của cụ Darwin). Thế nên cháu không cổ vũ chiến tranh, nhưng khi nào có chiến tranh xảy ra thì cháu sẽ tham gia. Không phải vì bảo vệ mấy ông tham quan, mà trước hết là vì cháu muốn trưởng thành hơn, sống tốt hơn, và sau là (nếu có thể) giúp những người khác sống tốt hơn giống như cách Đại úy Miller chỉ cho anh binh nhì Ryan. (Dạo vừa rồi cháu vừa xem lại phim này nên hơi bị nhiễm :D)
P.S: Cháu lại lần nữa khẳng định là cháu còn trẻ người non (hay là tính từ gì mà các cụ thích thì cho vào đây ạ) dạ nên các cụ/mợ ném gạch, ném đá gì thì cũng nhẹ nhàng giúp cháu với ạ. Cháu mừng vì đã nói ra được suy nghĩ của mình dù nó có ấu trĩ và ngây ngây thơ thơ đến đâu và mừng vì các cụ/mợ góp ý để cháu tự nghiệm lại mình. Một lần nữa cảm ơn các cụ/mợ ạ !
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Chủ nghĩa dân tộc cực đoan/thái quá là mầm móng của chủ nghĩa phát xít. Hay nói 1 cách khác, khi chủ nghĩa dân tộc phát triển đến một lúc nào đó sẽ trở thành phát xít.
2 cuộc chiến tranh TG đều xuất phát từ kẻ nhăm nhe đòi phân chia lại quyền lợi. Ko dễ ăn đc Nhật, khả năng cao khựa sẽ áp dụng ở Biển Đông để lấy lại thể diện và lấy làm tiền lệ cũng như sốc lại tinh thần dân tộc chủ nghĩa.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em vừa nhặt nhạnh lung tung về, pót để các cụ hiểu thêm về cái vùng này qua 6 điểm sau theo quan điểm của TQ:

1.Tất cả các chuyến bay thuộc ADIZ trên biển Hoa Đông đều phải tuân thủ những quy định chung được quy định trong đây.

2.Các chuyến bay cần phải cung cấp những nhận dạng sau:

2.1. Nhận dạng kế hoạch bay: Các kế hoạch bay phải được gửi đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc hoặc Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc;

2.2. Nhận dạng sóng radio: Phải duy trì liên lạc radio hai chiều, có phản hồi kịp thời và chính xác đối với các yêu cầu nhận dạng được phát đi từ cơ quan quản lý ADIZ của Trung Quốc, hoặc một cơ quan có thẩm quyền của nước này.

2.3. Nhận dạng tiếp sóng: các máy bay nếu được trang bị radar tiếp sóng thứ cấp thì phải duy trì hoạt động trong toàn bộ hành trình qua ADIZ;

2.4. Nhận dạng logo: Các máy bay phải đánh ký hiệu rõ ràng quốc tịch và logo đăng kí nhận dạng theo các hiệp định quốc tế liên quan

3.Các chuyến bay thuộc ADIZ cần phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan quản lý ADIZ trên biển Hoa Đông của Trung Quốc. Lực lượng vũ trang của Trung Quốc sẽ vận dụng các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp để đáp trả việc máy bay không hợp tác trong nhận dạng hoặc từ chối tuân thủ các hướng dẫn

4.Bộ Quốc phòng Trung Quốc là cơ quan quản lý ADIZ trên biển Hoa Đông

5.Bộ Quốc phòng Trung Quốc là đầu mối giải thích các quy định này

6.Quy định này chính thức có hiệu lực từ 10 giờ sáng ngày 23/11/2013.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,530
Động cơ
471,093 Mã lực
Bọn Tầu nó tung cái map cười diễu vụ B52 của Mỹ này các cụ. Ý nó là máy bay B52 chỉ dám bay ở mép vùng Tầu tuyên bố thôi và còn cách Senkaku tới 200 km

 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
6,684
Động cơ
481,954 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Bọn Tầu nó tung cái map cười diễu vụ B52 của Mỹ này các cụ. Ý nó là máy bay B52 chỉ dám bay ở mép vùng Tầu tuyên bố thôi và còn cách Senkaku tới 200 km

em dự cái này là tàu nó tạo ra để chấn an dư luận cũng như chữa cháy cho nó thôi,chứ còn em nghĩ anh O3ma anh ấy đek sợ gì mà ko dám bay vào vùng cấm chứ đừng nói gì đến vùng mép danh giới đâu
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Bọn Tầu nó tung cái map cười diễu vụ B52 của Mỹ này các cụ. Ý nó là máy bay B52 chỉ dám bay ở mép vùng Tầu tuyên bố thôi và còn cách Senkaku tới 200 km
Sẽ còn nhiều "phép thử" cả hai bên đưa ra trong thời gian tới ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái này nhà em đã Việt hóa, mời các cụ xem để dễ hình dung ạ

 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,948
Động cơ
1,253,639 Mã lực
Em vừa nhặt nhạnh lung tung về, pót để các cụ hiểu thêm về cái vùng này qua 6 điểm sau theo quan điểm của TQ:

1.Tất cả các chuyến bay thuộc ADIZ trên biển Hoa Đông đều phải tuân thủ những quy định chung được quy định trong đây.

2.Các chuyến bay cần phải cung cấp những nhận dạng sau:

2.1. Nhận dạng kế hoạch bay: Các kế hoạch bay phải được gửi đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc hoặc Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc;

2.2. Nhận dạng sóng radio: Phải duy trì liên lạc radio hai chiều, có phản hồi kịp thời và chính xác đối với các yêu cầu nhận dạng được phát đi từ cơ quan quản lý ADIZ của Trung Quốc, hoặc một cơ quan có thẩm quyền của nước này.

2.3. Nhận dạng tiếp sóng: các máy bay nếu được trang bị radar tiếp sóng thứ cấp thì phải duy trì hoạt động trong toàn bộ hành trình qua ADIZ;

2.4. Nhận dạng logo: Các máy bay phải đánh ký hiệu rõ ràng quốc tịch và logo đăng kí nhận dạng theo các hiệp định quốc tế liên quan

3.Các chuyến bay thuộc ADIZ cần phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan quản lý ADIZ trên biển Hoa Đông của Trung Quốc. Lực lượng vũ trang của Trung Quốc sẽ vận dụng các biện pháp phòng ngừa khẩn cấp để đáp trả việc máy bay không hợp tác trong nhận dạng hoặc từ chối tuân thủ các hướng dẫn

4.Bộ Quốc phòng Trung Quốc là cơ quan quản lý ADIZ trên biển Hoa Đông

5.Bộ Quốc phòng Trung Quốc là đầu mối giải thích các quy định này

6.Quy định này chính thức có hiệu lực từ 10 giờ sáng ngày 23/11/2013.
Nó có quy định thêm là ngôn ngữ phải là ngôn ngữ Xủng xoẻng không hả kụ Lầm
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,566
Động cơ
547,730 Mã lực
Cái này nhà em đã Việt hóa, mời các cụ xem để dễ hình dung ạ

Cái ảnh này dễ hình dung quá ạ.
E nghĩ nó đã làm cái này ở Hoa Đông thì ở Biển Đông cũng không phải xa nữa đâu.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,948
Động cơ
1,253,639 Mã lực
Cái này nhà em đã Việt hóa, mời các cụ xem để dễ hình dung ạ

nhìn cái của HQ chồng lên phần của BTT em thấy hài quá, chả nhẽ máy bay BTT kể cả dân sự lẫn quân sự bay đến đấy đều phải "alo báo cáo các đồng chí phía Nam, cho chúng tôi bay đến khu vực đấy nhé, chào thân ái và quyết thắng!"
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,189
Động cơ
839,934 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Em xin được ngồi đáy giếng hóng các cụ !
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thằng K thâm lắm, các cụ chưa lường hết được các bước đi của nó đâu
Nhà cháu nghĩ nó chỉ đủ thâm với các nước nhỏ thôi, chứ thâm với Mỹ - Nga e không ổn, lơ mơ 2 thằng nó cùng quây lại thì chết không có đất chôn luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top