[Funland] Tìm hiểu về Tomahawk và các loại crusie missile

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Những dạng như thế này không có tý kiến thức nào thì đừng nên quote bài của tôi!
Thầy thông manh thế thử nói bằng cách nào so ảnh mà thành bộ số để chỉnh cánh lái Hốc xem nào ;))
Hay thầy vừa đi bẻ lái Hốc về đây sấm ạ?!
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Em có thấy phét gì đâu cụ. Nó chỉ cần bay ớ độ cao khác nhau là mức tổn hao nhiên liệu là khác nhau rồi. Nhưng em thấy "xăng" với đến cùng lúc có liên quan gì đến nhau đâu. Thời điểm phóng và thời gian bay mới được xét chứ cụ
Thế mới nói không có tí kiến thức nào thì cụ tranh luận gì! Tên lửa đi xa hay gần là do tầm bắn của nó. Với TMH tầm bắn tùy loại có thể không kích phạm vi 1600-2500km thì tấn công mục tiêu trong bán kính 1000km liệu có cần xác định nhiên liệu bay không?
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,864
Động cơ
470,663 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Các cái camera đấy là CCD; DSCAM = TERCOM + CCD.

Có thể hiểu nôm na là TERCOM dò + điều chỉnh độ cao, CCD điều chỉnh phương hướng. Do đó, gây nhiễu radar TERCOM là sẽ gây mất độ cao.

Gây nhiễu CCD thì ngụy trang mục tiêu, làm muc tiêu giả gần cạnh, hoặc trước mục tiêu 25-30km làm đám khói che mờ mục tiêu.

Ngoài radar TMH còn có lựa chọn khác đó là camera độ phân giải cao cũng như camera hồng ngoại. Ảnh quyét địa hình trên hành trình mà nó thu thập được sẽ được so sánh với hình ảnh nạp sẵn để định hướng. Chính vì vậy với các điều kiện môi trường lý tưởng TMH hoàn toàn có thể đánh trúng lỗ ống khói như thử nghiệm.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,775
Động cơ
197,786 Mã lực
Ông lều báo chẳng hiểu m.ịa gì về kỹ thuật cả, dẫn đường nó phải phối hợp nhiều kênh. Ở hành trình dài thì dùng định vị quán tính và hiệu chỉnh đường đi bằng GPS (đây là GPS quân sự nhé), phần nhận dạng hình ảnh chỉ thực hiện khi cần nhận dạng mục tiêu.
M.ịa, hành trình hàng trăm, hàng nghìn km mà đòi chứa được hết dữ liệu hình ảnh của đường đi thì bộ nhớ của tên lả phải to như cái đình :)), chưa tính đến năng lực xử lý hình ảnh của "bộ não tên lửa" nữa (bộ VXL ấy), tốc độ hành trình của TL là 800km/h, chắc bộ não của TL phải tầm siêu máy tính mới xử lý được khối lượng dữ liệu hình ảnh khổng lồ như thế :D
Rồi lại còn bay thấp cách mặt đất vài mét nữa, bay thấp thế thì tầm nhìn xa được mấy km mà đòi "phân tích hình ảnh" ...vãi ông lều =)) =)) =))
Nó bay vòng qua núi, lượn lách giữa các khe núi, vật cản là để tránh radar của đối phương nhìn thấy. Mặt khác nó tạo ra nhiều hướng tấn công để gây rối loạn cho các hệ thống phòng thủ của đối phương...chứ méo phải để định vị tìm đường....toàn tung hô kiểu không não =)) =)) =))
Các cụ có biết con chuột quang máy tính hoạt động dựa trên nguyên lý nào không ạ vẫn là chụp ảnh và so sánh toạ độ đấy, thấy các cụ ngây thơ khi nói về cái tên lửa nó “chụp ảnh” quá, em buồn cười :))
Đúng rồi cụ, dữ liệu hình ảnh bao giờ cũng có dung lượng rất lớn, nên nó chỉ dùng cho công đoạn nhận dạng mục tiêu thoai, còn bay hành trình thì phải chơi kiểu đơn giản hơn :D
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,256
Động cơ
859,107 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Cam hồng ngoại thì đêm ảnh hưởng gì đâu? Nó đánh đêm chính là để giảm thiểu tối đa điểm yếu của TMH là bay tốc độ chậm và độ cao thấp. Việc đón lõng TMH bằng mắt thường ban đêm dường như rất khó khả thi. Nếu bay ban ngày vô tình lọt vào trận địa phục kích với các loại súng phòng không tầm thấp quan sát bằng mắt thì khả năng bị bắn rụng không nhỏ.
Ok. Em thấy cái hình minh họa có cam hồng ngoại ở đầu rồi.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Các cái camera đấy là CCD; DSCAM = TERCOM + CCD.

Có thể hiểu nôm na là TERCOM dò + điều chỉnh độ cao, CCD điều chỉnh phương hướng. Do đó, gây nhiễu radar TERCOM là sẽ gây mất độ cao.

Gây nhiễu CCD thì ngụy trang mục tiêu, làm muc tiêu giả gần cạnh, hoặc trước mục tiêu 25-30km làm đám khói che mờ mục tiêu.
Chính xác là như vậy! Vấn đề là phải phối hợp tác chiến đồng bộ các phương án thì mới diệt được TMH. Hơn nữa, để phát huy tối đa tác dụng thì phải phán đoán được hướng tập kích của TMH để triển khai. Đây mới là cái khó vì quĩ tích bay của TMH là hình bán cầu, nó có thể tấn công từ bất cứ hướng nào vào mục tiêu. Như vậy sẽ phải bố trí các trạm phòng vệ xung quanh mục tiêu hay cụm mục tiêu cần bảo vệ
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,256
Động cơ
859,107 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Đạn pháo, máy bay muốn bay tối ưu cho nhiều cự ly khác nhau phải chỉnh được mức nhiên liệu, Hốc có chỉnh được đâu mà đòi tối ưu mức tiêu hao đảm bảo chết chung 1 lỗ? Bằng cớ đâu?
Cụ thử kiểm tra xem hộ em máy bay bay sát mặt biển nó có tiêu nhiều nhiên liệu hơnbso với bay xa hơn mặt biển không hộ em với. Lâu em không nhớ rõ.
Thứ nưã, có thể lập trình cho nó bay với chiều dài quãng đường khác nhau để bù lại sự khác nhau về thơi điểm phóng là giải quyết được bài toán cụ đặt ra mà.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lái máy bay chiến đấu thì phi công có cần dùng mắt không? Nhưng chính vẫn phải là Radar.... cái cam của con hốc em nghĩ mục đích chính vẫn là để báo cáo là đã bắn vào mục tiêu hay không thôi :)
Còn địa hình thì nó chỉ cần quét có vật cản hay không để giữ độ cao, với đích đến có sẵn thì nó phải tự chọn cách đi :)) từ hồ tây ra TDH, tắc đường ở Văn Cao thì phải đi Bưởi Láng chứ :))

Chính xác là như vậy! Vấn đề là phải phối hợp tác chiến đồng bộ các phương án thì mới diệt được TMH. Hơn nữa, để phát huy tối đa tác dụng thì phải phán đoán được hướng tập kích của TMH để triển khai. Đây mới là cái khó vì quĩ tích bay của TMH là hình bán cầu, nó có thể tấn công từ bất cứ hướng nào vào mục tiêu. Như vậy sẽ phải bố trí các trạm phòng vệ xung quanh mục tiêu hay cụm mục tiêu cần bảo vệ







 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Cụ thử kiểm tra xem hộ em máy bay bay sát mặt biển nó có tiêu nhiều nhiên liệu hơnbso với bay xa hơn mặt biển không hộ em với. Lâu em không nhớ rõ.
Thứ nưã, có thể lập trình cho nó bay với chiều dài quãng đường khác nhau để bù lại sự khác nhau về thơi điểm phóng là giải quyết được bài toán cụ đặt ra mà.
Lập trình phải kèm theo chỉnh mức nhiên liệu, bay lâu bay nhanh cùng một mức thì đến đích cùng lúc làm sao?
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,256
Động cơ
859,107 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Lập trình phải kèm theo chỉnh mức nhiên liệu, bay lâu bay nhanh cùng một mức thì đến đích cùng lúc làm sao?
Thời điểm phóng nữa cụ, nó có phóng đồng loạt và đi cùng 1 con đường đâu.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ thử kiểm tra xem hộ em máy bay bay sát mặt biển nó có tiêu nhiều nhiên liệu hơnbso với bay xa hơn mặt biển không hộ em với. Lâu em không nhớ rõ.
Thứ nưã, có thể lập trình cho nó bay với chiều dài quãng đường khác nhau để bù lại sự khác nhau về thơi điểm phóng là giải quyết được bài toán cụ đặt ra mà.
Tầm bắn của tên lửa không phụ thuộc vào lập trình mà nó phụ thuộc vào thiết kế của từng loại tên lửa đó với lượng nhiên liệu bay là bao nhiêu. Với TMH nó được thiết kế tầm bắn 1600-2500 tùy loại thì việc tấn công trong tầm bắn không có gì phải suy nghĩ về nhiên liệu!
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
TMH có khả năng tăng giảm tốc độ mà :|
Cụ thử kiểm tra xem hộ em máy bay bay sát mặt biển nó có tiêu nhiều nhiên liệu hơnbso với bay xa hơn mặt biển không hộ em với. Lâu em không nhớ rõ.
Thứ nưã, có thể lập trình cho nó bay với chiều dài quãng đường khác nhau để bù lại sự khác nhau về thơi điểm phóng là giải quyết được bài toán cụ đặt ra mà.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Lái máy bay chiến đấu thì phi công có cần dùng mắt không? Nhưng chính vẫn phải là Radar.... cái cam của con hốc em nghĩ mục đích chính vẫn là để báo cáo là đã bắn vào mục tiêu hay không thôi :)
Còn địa hình thì nó chỉ cần quét có vật cản hay không để giữ độ cao, với đích đến có sẵn thì nó phải tự chọn cách đi :)) từ hồ tây ra TDH, tắc đường ở Văn Cao thì phải đi Bưởi Láng chứ :))










Nó được thiết kế đa phương thức!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Toàn các thầy nói chuyện như có phi công ngồi trong đầu Hốc lái vè vè thì chả oách.
Quên 1 điều Nga nó có loại vk tương tự thì nó có khả năng thử nghiệm tìm điểm yếu và phá điều khiển là đương nhiên, từ trận 2017 oánh sân bay đã hơn nửa Hốc phượt sai địa chỉ rồi.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,256
Động cơ
859,107 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Tầm bắn của tên lửa không phụ thuộc vào lập trình mà nó phụ thuộc vào thiết kế của từng loại tên lửa đó với lượng nhiên liệu bay là bao nhiêu. Với TMH nó được thiết kế tầm bắn 1600-2500 tùy loại thì việc tấn công trong tầm bắn không có gì phải suy nghĩ về nhiên liệu!
Em hiểu mà, nhiên liệu thì thừa rồi. Em chỉ bóc tách chi tiết với cụ Bach thôi, không hiểu có phải cụ ấy trêu em không.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,171
Động cơ
990,298 Mã lực
Tầm bắn của tên lửa không phụ thuộc vào lập trình mà nó phụ thuộc vào thiết kế của từng loại tên lửa đó với lượng nhiên liệu bay là bao nhiêu. Với TMH nó được thiết kế tầm bắn 1600-2500 tùy loại thì việc tấn công trong tầm bắn không có gì phải suy nghĩ về nhiên liệu!
Nó có phải suy nghĩ về nhiên liệu đấy!
Tầm bắn gần mang đầu nổ to hơn vì phải nạp ít nhiên liệu hơn, ngược lại với tầm bắn phải xa hơn.
Đường bay ngoài vùng quan sát của đối phương thì bay cao đỡ tốn nhiên liệu hơn, vào vùng bị kiểm soát phải hạ độ cao, phải cơ động tốn nhiên liệu hơn, tuỳ đường bay được lập trính sẵn người ta phải cân nhắc nhiên liệu và đầu nổ.
Việc bố trí trận địa bắn đón là người bắn đón cũng đọc suy nghĩ của người lập trình đường bay cho tên lửa trong việc lợi dụng địa hình tránh quan sát của các trạm ra da. Dù có cánh thì tính cơ động của TLHT không cao do diện tích cánh và đuôi nhỏ cho nên lựa chọn đường bay không nhiều để bám địa hình!
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top