[Funland] Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam ( phần II )

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,484 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

Bầy hầy

Xe tải
Biển số
OF-207064
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
232
Động cơ
320,260 Mã lực
Các Kụ cho cháu hỏi câu ngu : Sao cái tàu nhà mình trông cứ như tôn hoa sen xếp lớp gò hàn thủ công thế hểy?
Em mạn phép các cụ nớn mạn phép đoán phứa là cái tấp ốp đấy nó giảm âm, giảm chấn, giảm .... giảm .... đủ thứ, cái tấm ốp ấy nó quan trọng nhắm ý và được gắn với nhau bằng keo 502 cho có tý nội địa hóa ợ.
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,984
Động cơ
307,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay chủ nhật, các cụ chém ác thế ... chả bàn về kỹ thuật gì cả ... hehe
 

Mr.Tien

Xe hơi
Biển số
OF-40463
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
119
Động cơ
469,150 Mã lực
Mở manh nhiều kiến thức. Cảm ơn cụ
 

goiseau

Xe hơi
Biển số
OF-348017
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
163
Động cơ
270,530 Mã lực
Các Kụ cho cháu hỏi câu ngu : Sao cái tàu nhà mình trông cứ như tôn hoa sen xếp lớp gò hàn thủ công thế hểy?
Tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng cũng nhom nhem thế cụ ah, cứ như thùng công nông đầu ngang quê em.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Nga ngố gò tôn trông mượt hơn cả hàng Pháp

Đây là con tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới nhất của Pháp SSN Rubis
Sao nhà phú lại làm kiểu này các cụ nhể :-? Em nghĩ làm mượt như của Ngố sẽ giảm tiếng ồn và ma sát tốt hơn chứ ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Sao nhà phú lại làm kiểu này các cụ nhể :-? Em nghĩ làm mượt như của Ngố sẽ giảm tiếng ồn và ma sát tốt hơn chứ ?
Thấy bảo anh Pháp hay Đức nó ra công nghệ cách âm cho vỏ đời mới .. toàn các miếng ngói dán với nhau nên .. êm lắm .. hay nhà mềnh mua cái này về dán cho Kilo nhể ... :D
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Thấy bảo anh Pháp hay Đức nó ra công nghệ cách âm cho vỏ đời mới .. toàn các miếng ngói dán với nhau nên .. êm lắm .. hay nhà mềnh mua cái này về dán cho Kilo nhể ... :D
Nhìn ảnh hềnh như em thấy nhà phú tán ngói bằng đinh tán thì phải :-?
Trước khi mua kilo gam nhà mình cũng đã có ý định mua của Đức :)
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Chú trong ảnh đời cũ rồi .. đời mới dán ngói như nhà cháo hóng chắc mấy năm nữa mới thành hiện thực .. :-bd
Em nghĩ ngói chống dội âm của Tây âu và Ngố đều có chất lượng tương đương nhau, thế bây giừ Phú mới dán thì lại đi sau Ngố ạ :-??
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ ngói chống dội âm của Tây âu và Ngố đều có chất lượng tương đương nhau, thế bây giừ Phú mới dán thì lại đi sau Ngố ạ :-??
Môn gì không dám nói chứ âm học từ thời LX cũng không phải là thế mạnh, đến anh Ngố bây h chắc chả bằng LX ngày xưa .. món này ngoài việc tính toán thì phải thử nghiệm trong phòng lab & thực tế là chính ... rất tốn kém .. Ngố không đủ tiền để chạy theo như Tây Âu đâu ợ ..

Ngói mới của a Pháp này cụ ..
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/quan-su-nuoc-ngoai/phap-gioi-thieu-cong-nghe-tang-hinh-moi-danh-cho-tau-ngam/342273.html
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Môn gì không dám nói chứ âm học từ thời LX cũng không phải là thế mạnh, đến anh Ngố bây h chắc chả bằng LX ngày xưa .. món này ngoài việc tính toán thì phải thử nghiệm trong phòng lab & thực tế là chính ... rất tốn kém .. Ngố không đủ tiền để chạy theo như Tây Âu đâu ợ ..

Ngói mới của a Pháp này cụ ..
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/quan-su-nuoc-ngoai/phap-gioi-thieu-cong-nghe-tang-hinh-moi-danh-cho-tau-ngam/342273.html
Nếu so với cái mới này thì có thể Ngố thua ...ít nhất là về độ dày của Ngói.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

heocon0504

Xe tải
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
477
Động cơ
378,202 Mã lực
Môn gì không dám nói chứ âm học từ thời LX cũng không phải là thế mạnh, đến anh Ngố bây h chắc chả bằng LX ngày xưa .. món này ngoài việc tính toán thì phải thử nghiệm trong phòng lab & thực tế là chính ... rất tốn kém .. Ngố không đủ tiền để chạy theo như Tây Âu đâu ợ ..

Ngói mới của a Pháp này cụ ..
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/quan-su-nuoc-ngoai/phap-gioi-thieu-cong-nghe-tang-hinh-moi-danh-cho-tau-ngam/342273.html
không biết cụ này phán linh tinh thế nào chứ
Nói về khả năng acoustic của tàu ngầm thì Nga/Liên Xô là những thằng đứng hàng đầu thế giới , cái ngói mà cụ nói thì xin lỗi con Oscar 2 SSBN của Liên Xô nó sử dụng ngói cách âm từ đời nào rồi , trong bài cụ đưa thì dòng cuối nó cũng nói giải pháp mới của Nga trong việc cách âm đấy , em đọc trên 1 trang .ru nó nói Nga sử dụng điện cực gắn chi chít xung quanh tàu để triệt âm , món này sẽ áp dụng cho tàu ngầm thế hệ 5 Kalina trong tương lai
Đây là 1 bài em dịch về con SSGN 885 Yasen cho cụ thưởng lãm , ko rõ con Rubis của Pháp đọ độ ồn với Yasen đứa nào im lặng hơn nhẩy
Hải quân Mỹ ấn tượng với tàu ngầm hạt nhân chiến lược Yansen

Russian Project 885 submarine during sea trials.
Trên bàn làm việc của Đô đốc Dave Johnson , chỉ huy đơn vị tàu ngầm của NAVSEA ( Naval Sea Systems Command’s ) có 1 mô hình tàu ngầm hạt nhân chiến lược Nga thế hệ 4 , chiếc Yasen - K-329 Severodvinsk
Đây là tàu ngầm hạt nhân được đóng từ năm 1993 và đến tận 2011 mới bắt đầu thử nghiệm , nó mang trong mình những công nghệ tàu ngầm của Liên Xô nghiên cứu từ những năm 1970-1980 và người Nga đã hoàn thiện toàn bộ
Nặng 13,800 tấn , dài 380m và tự động hóa cực kỳ cao độ với chỉ có 32 sĩ quan và 58 thủy thủ phục vụ trên tàu , có thể nói đây là 1 tàu ngầm hoạt động cực kỳ im lặng hơn bất kỳ tàu ngầm Liên Xô nào đã phát triển trước , nó có thể di chuyển im lặng ở 20 hải lý / giờ và đạt vận tốc tối đa , theo người Mỹ là 40 hải lý trên giờ . Mặc dù người Nga chỉ công khai thừa nhận tối đa 35 hải lý / giờ

Model of Russian submarine Severodvinsk built for NAVSEA. US Naval Institute Photo

Cũng giống như mọi tàu ngầm hiện đại khác , lò phản ứng hạt nhân trên tàu ngầm 885 Yasen có thể kéo dài tuổi thọ hơn định mức thiết kế . Theo Văn phòng Tình báo Hải quân (ONI- Office of Naval Intelligence ) , Yasen có độ ồn thấp hơn lớp nâng cấp Los Angeles và chỉ thua chút ít so với lớp SeaWolf lẫn Virginia , tuy nhiên Nga đã phát triển 1 phiên bản cải tiến cho 885 Yasen để đạt mức ồn cực thấp ( mẫu tàu ngầm SSK thế hệ 5 Kalina chuẩn bị thử nghiệm cũng sẽ trang bị công nghệ giảm độ ồn mới triệt tiêu bằng các xung động trước hydrophone/passive sonar thay vì công nghệ gốm triệt âm như Oscar/Borei đang sử dụng )
Không giống như hầu hết các thiết kế tàu ngầm của Liên Xô, các tàu Yasen không sử dụng khoang đôi mà thiết kế hơi lai với kiến trúc tàu chiến
Một tính năng độc đáo khác là sphirical sonar Irtysh-Amfora hình cầu ở mũi tàu , do đó các ống phóng lôi 533/650mm được gắn ngay mũi tàu như các tàu ngầm Mỹ , các chuyên gia đánh giá Yasen có thể mang đến 30 ngư lôi khác nhau
Vũ khí chính của Yasen là 24 VLS mang tên lửa chống hạm siêu âm P-800 Oniks hoặc tên lửa hành trình hạt nhân Novator RK-55 Granat , tên lửa hành trình đối đất 3M14 Kalibr / 3M54 Biryuza
Ngoài ra tàu còn mang tên lửa chống ngầm 91R , cũng như có khả năng rải thủy lôi
Một số nguồn tin Nga cho biết Yasen cũng trang bị hệ thống chống ngư lôi và hệ thống phòng không tiêu chuẩn của Nga cho tàu ngầm là 9K38 Igla
Nga sẽ đóng 8 tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp 885 Yasen , trong đó sẽ có 1 số Yasen cải tiến . Tương tự như lớp Borei , các phiên bản cải tiến sau này là Borei-A
Hiện nay 1 chiếc Yasen là Kazan hạ thủy 2009 và Novosibirsk hạ thủy tháng 7/2013
http://news.usni.org/2014/10/28/u-s-navy-impressed-new-russian-attack-boat
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top