- Biển số
- OF-366796
- Ngày cấp bằng
- 15/5/15
- Số km
- 11
- Động cơ
- 254,910 Mã lực
Với một chiếc xe ra đời thì trái tim của chiếc xe đó chính là động cơ của nó, động cơ quyết định độ bền, độ nhạy và chất lượng của chiếc xe đó. Và Subaru cũng không nằm ngoài sự tính toán đó của các kỹ sư chế tạo máy của hãng này.
Vậy Subaru có trái tim ấy như thế nào? Đó chính là động cơ mang tên Boxer, một kiểu động cơ với kết cấu khác biệt, thiết kế khác biệt và công nghệ chế tạo khác biệt và hiệu quả sử dụng cũng khác biệt. Vậy động cơ Boxer của Subaru có gì khác biệt nhất. Hãy xem và so sánh Boxer engine và I - Engine, V- Engine
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=XdTf8DYQ9xQ[/YOUTUBE]
Trước hết, chúng ta nói về các kiểu động cơ mà hầu hết các hãng xe sử dụng nhiều. Đó là động cơ máy thẳng đứng (tức là Pittông, xinh lanh đặt vuông góc với mặt đất) hay còn gọi là động cơ chữ I(máy I4, I6…), hoặc có hãng xe sử dụng động cơ V(Pittông, xilanh đặt đối xứng với nhau góc 60 độ(thường áp dụng cho xe có động cơ 6 xilanh trở lên(V6, V8…). Đó là các hãng xe như Toyota, Kia, Hyundai, Mercedes, BMW, Audi….
Trong khi đó động cơ Boxer của Subaru là kiểu động cơ với các Pittông- Xilanh đặt nằm ngang song song với mặt đất và đối đỉnh qua trục khủy (gọi là độngc cơ chữ H), đó là sự khác biệt về công nghệ động cơ của Subaru, do đó Boxer Engine sẽ có những điểm khác biệt và lợi ích của Boxer Engine đem lại cho khách hàng
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=3tl3ZMRf1t8[/YOUTUBE]
Giá trị và sự khác biệt của Động cơ Boxer là:
Thứ nhất, với kết cấu pittông-xilanh nằm ngang như vậy, từ đó hạ thấp trọng tâm của động cơ xuống, như vậy độ rung lắc, dao động của động cơ Boxer gần như rất ít so với động cơ I hay động cơ V, do đó độ bền của động cơ sẽ được gia cố, tuổi thọ động cơ tăng cao, với những chiếc xe Subaru mang động cơ Boxer Engine thì khách hàng yên tâm trên 15 năm sử dụng chưa bao giờ mà đụng chạm đến sửa chửa về máy. Đó là lợi ích lớn nhất mà Boxer Engine mang lại
Thứ hai, khi động cơ có đặc điểm là trọng tâm thấp, dẫn tới lực ly tâm của động cơ cũng ít đi khi xe vào cua gấp, đánh lái đột ngột, từ đó dẫn đến những chi tiết gắn kèm theo động cơ sẽ ổn định theo, vì vậy theo thời gian, các chi tiết này sẽ ổn định cao hơn, bền lâu hơn và một điều quan trọng là sẽ có rất ít sự hỏng hóc lặt vặt.
Thứ ba, động cơ Boxer sẽ giúp sự phân bổ trọng lượng đều ở đầu xe kết hợp với trọng tâm thấp, điều này làm cho chiếc xe Subaru sẽ gia tăng độ bám phân đầu xe cao hơn, xe ôm cua cảm nhận được sự vững vàng, tự tin cầm lái ở tốc độ cao. Hơn nữa với trọng tâm thấp, giúp kết cấu động cơ rất gọn gàng, các bộ phận gắn theo rất dễ nhận thấy, rất dễ thao tác tháo lắp.
Và cuối cùng là, động cơ Boxer khi hoạt động rất êm ái, nhẹ nhàng, người lái không cảm nhận được chiếc xe đang nổ máy, hơn nữa là khả năng nạp đốt cháy nhanh, sản sinh công suất lớn, tất cả nhờ hảnh trình chuyển động của pittông nhanh hơn, từ đó các người lái cảm nhận sự tăng tốc của Boxer Engine rất nhạy.
Tuy nhiên chúng ta cũng nói về một phần nhược điểm là sự chế tạo động cơ này rất phức tạp về công nghệ chế tạo, sự tính toán của việc phân bổ trọng tâm rất khó, các chi tiết động cơ rất nhiều, do đó giá thành động cơ Boxer thường cao gần gấp đôi so với động cơ I hay động cơ V ở cùng số xilanh. Nhưng Subaru vẫn muốn tạo ra Boxer Engine cho tất cả các dòng xe từ những ngày đầu phát triển với mục tiêu mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm, lợi ích tối ưu nhất.
Vậy Subaru có trái tim ấy như thế nào? Đó chính là động cơ mang tên Boxer, một kiểu động cơ với kết cấu khác biệt, thiết kế khác biệt và công nghệ chế tạo khác biệt và hiệu quả sử dụng cũng khác biệt. Vậy động cơ Boxer của Subaru có gì khác biệt nhất. Hãy xem và so sánh Boxer engine và I - Engine, V- Engine
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=XdTf8DYQ9xQ[/YOUTUBE]
Trước hết, chúng ta nói về các kiểu động cơ mà hầu hết các hãng xe sử dụng nhiều. Đó là động cơ máy thẳng đứng (tức là Pittông, xinh lanh đặt vuông góc với mặt đất) hay còn gọi là động cơ chữ I(máy I4, I6…), hoặc có hãng xe sử dụng động cơ V(Pittông, xilanh đặt đối xứng với nhau góc 60 độ(thường áp dụng cho xe có động cơ 6 xilanh trở lên(V6, V8…). Đó là các hãng xe như Toyota, Kia, Hyundai, Mercedes, BMW, Audi….
Trong khi đó động cơ Boxer của Subaru là kiểu động cơ với các Pittông- Xilanh đặt nằm ngang song song với mặt đất và đối đỉnh qua trục khủy (gọi là độngc cơ chữ H), đó là sự khác biệt về công nghệ động cơ của Subaru, do đó Boxer Engine sẽ có những điểm khác biệt và lợi ích của Boxer Engine đem lại cho khách hàng
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=3tl3ZMRf1t8[/YOUTUBE]
Giá trị và sự khác biệt của Động cơ Boxer là:
Thứ nhất, với kết cấu pittông-xilanh nằm ngang như vậy, từ đó hạ thấp trọng tâm của động cơ xuống, như vậy độ rung lắc, dao động của động cơ Boxer gần như rất ít so với động cơ I hay động cơ V, do đó độ bền của động cơ sẽ được gia cố, tuổi thọ động cơ tăng cao, với những chiếc xe Subaru mang động cơ Boxer Engine thì khách hàng yên tâm trên 15 năm sử dụng chưa bao giờ mà đụng chạm đến sửa chửa về máy. Đó là lợi ích lớn nhất mà Boxer Engine mang lại
Thứ hai, khi động cơ có đặc điểm là trọng tâm thấp, dẫn tới lực ly tâm của động cơ cũng ít đi khi xe vào cua gấp, đánh lái đột ngột, từ đó dẫn đến những chi tiết gắn kèm theo động cơ sẽ ổn định theo, vì vậy theo thời gian, các chi tiết này sẽ ổn định cao hơn, bền lâu hơn và một điều quan trọng là sẽ có rất ít sự hỏng hóc lặt vặt.
Thứ ba, động cơ Boxer sẽ giúp sự phân bổ trọng lượng đều ở đầu xe kết hợp với trọng tâm thấp, điều này làm cho chiếc xe Subaru sẽ gia tăng độ bám phân đầu xe cao hơn, xe ôm cua cảm nhận được sự vững vàng, tự tin cầm lái ở tốc độ cao. Hơn nữa với trọng tâm thấp, giúp kết cấu động cơ rất gọn gàng, các bộ phận gắn theo rất dễ nhận thấy, rất dễ thao tác tháo lắp.
Và cuối cùng là, động cơ Boxer khi hoạt động rất êm ái, nhẹ nhàng, người lái không cảm nhận được chiếc xe đang nổ máy, hơn nữa là khả năng nạp đốt cháy nhanh, sản sinh công suất lớn, tất cả nhờ hảnh trình chuyển động của pittông nhanh hơn, từ đó các người lái cảm nhận sự tăng tốc của Boxer Engine rất nhạy.
Tuy nhiên chúng ta cũng nói về một phần nhược điểm là sự chế tạo động cơ này rất phức tạp về công nghệ chế tạo, sự tính toán của việc phân bổ trọng tâm rất khó, các chi tiết động cơ rất nhiều, do đó giá thành động cơ Boxer thường cao gần gấp đôi so với động cơ I hay động cơ V ở cùng số xilanh. Nhưng Subaru vẫn muốn tạo ra Boxer Engine cho tất cả các dòng xe từ những ngày đầu phát triển với mục tiêu mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm, lợi ích tối ưu nhất.