[Funland] Tìm hiểu khai thác dầu từ đá phiến.

quanghuy30784

Xe máy
Biển số
OF-315153
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
96
Động cơ
295,860 Mã lực
Em thấy các cụ đi sai chủ đề chính hết rồi đó.
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,680 Mã lực
Nói chuyện với loại vô văn hóa thế cứ nhận mình ngu luôn, ko phải giải thích làm gì.
Cụ ơi, Huyfuk đi đâu cũng bị Mod hót vì toàn phun chất thải ra diễn đàn, cụ chưa biết rồi. Đi theo hắn là có lũ lâu la chuyên tung hô đấy. Kinh lắm em ko dám giây đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,009
Động cơ
529,424 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Hì hi. Đầu xuân năm mới, cháu nâng chén ưu sầu kính chúc các Cụ / Mợ thân Xô - Mẽo mạnh khỏe, hạnh phúc, điềm đạm và tỉnh táo để còn ném .... :D

Bản thân cháu hôm nay, sau khi nốc cũng phải đến ... 1 ít vodka + beer vào, cháu mới dám phát biểu thế này, mặc dù rất dài dòng nhưng cháu vẫn thích nói vì .... say mà :)))

1. Cháu nghĩ thớt này nên đổi tên thành thớt "... CHÍNH TRỊ Thế giới trước - trong - sau hôm nay :D (thế cho rân rã vì đâu phải ai cũng hứng thú đọc :D)
2. Cháu cũng có đọc nhiều thể loại hành văn, cháu nghĩ đơn giản là các Cụ có tuổi cũng "ma ke no" đi, vì sao? Vì đơn giản là "ma ke no" :D
3. Trong một số trường hợp cụ thể thì tại sao phải lăn tăn cái việc "ai đó" hành xử ra sao? "ma ke no" có phải hơn không trong khi nhiều người muốn / sẽ thấy cái "bản chất" qua cách nói và làm của người nói chứ không phải qua cách thể hiện của người phản biện ????????

Hì, cá nhân em thì em thích thớt này vì thế :D.

Sorry Các Cụ / Mợ vì em hơi say nên xàm ngôn tí :)
 

mrhitech

Xe tải
Biển số
OF-328524
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
354
Động cơ
287,790 Mã lực
Nơi ở
internet
em cũng máu tìm hiểu cái này, oánh dấu đọc cái đã. :))
 

fireman

Xe tăng
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
1,741
Động cơ
449,680 Mã lực
Trên thế giới, các mỏ dầu lửa dễ hút, chi phí khai thác thấp đã xài gần hết. Hết nạc vạc đến xương. Các cty dầu đang dần phải khai thác tại các giếng khó xơi hơn. Càng ngày càng có nhiều các giàn khoan ở vùng nước sâu.
Cách đây 60 năm để hút được 100 thùng dầu thì cần phải tiêu tốn 1 thùng tỉ lệ năng lượng thu được so với năng lượng bỏ ra (ERoEI) là 100:1. Ngày này để thu được 100 thùng thì phải tốn 10 thùng tức tỉ lệ ERoEI này 10:1.

Biểu đồ biểu thị tỉ lệ ERoEI từ 1950 - 2020
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,658
Động cơ
3,306,688 Mã lực
Những cụ nào vào thớt mà thiếu kìm chế xửng cồ, mất lịch sự với mem khác là em mời nghỉ Tết dương lịch lâu lâu đấy nhá! Không ngoại trừ trường hợp được nghỉ qua Tết âm lịch.
Mong các cụ tranh luận nhưng nhẹ lời giùm. Bảo vệ chính kiến của mình mà phải văng vung vít thì thường quá phỏng ạ.
Chúc các cụ vui vẻ nhé, em nghỉ đây!
 

fordeverest2012

Xe tăng
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
1,899
Động cơ
387,370 Mã lực
Em xin tóm lược một chút về lịch sử khai thác đá phiến để một số cụ không hiểu nên cứ hay lạc đề.
Con người thực ra đã biết đến đá phiến dầu từ thời tiền sử. Việc khai thác dầu đá phiến thương mại lần đầu tiên đã được thực hiện tại Mỹ năm 1821. QG có nguồn tài nguyên cũng như sự khai thác đá phiến lớn nhất là Estonia. Tuy nhiên do công nghệ khai thác lạc hậu nên gây ra nhiều vấn đề lớn về môi trường cũng như hiệu quả kinh tế không cao bằng khai thác các mỏ dầu truyền thống. Kỹ thuật Fracking (nứt vỡ thủy lực) được thương mại hóa vào năm 1949. Vào những năm 70 (TK trước) George Mitchell, người sau này được mệnh danh là “cha đẻ kỹ thuật khai thác dầu khí đá phiến” đã nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật này vào khai thác dầu đá phiến. Và kỹ thuật này không ngừng được cải tiến, hoàn thiện. Hãng Devon Energy của Mỹ đã kết hợp kỹ thuật nứt vỡ thủy lực với kỹ thuật “khoan ngang” (horizontal drilling) để hoàn thiện công nghệ khai thác dầu khí đá phiến hiệu quả với chi phí thấp vào năm 2005.
Việc dầu đá phiến của Mỹ có thực sự là một cuộc CM hay không thì phải đợi tương lai trả lời nhưng có một sự thật không thể chối cãi là Mỹ đã tự chủ được nguồn năng lượng cho mình và buộc giá dầu TG phải lao dốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

CTM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318349
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
277
Động cơ
295,070 Mã lực
Em xin tóm lược một chút về lịch sử khai thác đá phiến để một số cụ không hiểu nên cứ hay lạc đề.
Con người thực ra đã biết đến đá phiến dầu từ thời tiền sử. Việc khai thác dầu đá phiến thương mại lần đầu tiên đã được thực hiện tại Mỹ năm 1821. QG có nguồn tài nguyên cũng như sự khai thác đá phiến lớn nhất là Estonia. Tuy nhiên do công nghệ khai thác lạc hậu nên gây ra nhiều vấn đề lớn về môi trường cũng như hiệu quả kinh tế không cao bằng khai thác các mỏ dầu truyền thống. Kỹ thuật Fracking (nứt vỡ thủy lực) được thương mại hóa vào năm 1949. Vào những năm 70 (TK trước) George Mitchell, người sau này được mệnh danh là “cha đẻ kỹ thuật khai thác dầu khí đá phiến” đã nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật này vào khai thác dầu đá phiến. Và kỹ thuật này không ngừng được cải tiến, hoàn thiện. Hãng Devon Energy của Mỹ đã kết hợp kỹ thuật nứt vỡ thủy lực với kỹ thuật “khoan ngang” (horizontal drilling) để hoàn thiện công nghệ khai thác dầu khí đá phiến hiệu quả với chi phí thấp vào năm 2005.
Việc dầu đá phiến của Mỹ có thực sự là một cuộc CM hay không thì phải đợi tương lai trả lời nhưng có một sự thật không thể chối cãi là Mỹ đã tự chủ được nguồn năng lượng cho mình và buộc giá dầu TG phải lao dốc.
Đồng ý với cụ, có nhiều ý kiến cho rằng CP Mỹ bù lổ cho việc khai thác dầu đá phiến nhằm kéo giá dầu lao dốc là khg đúng.
vì nhiều lý do, nhưng hai lý do lớn nhất là :
- Ngân sách Mỹ không thể duyệt chi chuyện tốn kém nầy khi thông qua lưỡng viện. Ngay việc trả luơng cho nhân viên chính phủ còn phải chờ ý kiến QH thông qua, nếu không là...chính phủ đóng cửa, khg thể tiếp tục làm việc như hồi đầu năm 2014.
- Giả sử có 1 nguồn tài chính mờ ám để bù lổ cũng khg thể "bịt miệng" hàng trăm cty đang khai thác dầu đá phiến tại Mỹ và họ cũng khg dám mạo hiểm đồng ý với khoản chi nầy vì rủi ro quá lớn, có thể làm phá sản cả cty, tên tuổi mà họ dã dày công xây dựng hàng thế kỷ nay.
 

TonaBui

Xe tải
Biển số
OF-324954
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
454
Động cơ
291,605 Mã lực
Nơi ở
Some where in the air
Nghe đồn OPEC j đó bảo là tiếp tục giảm giá dầu xem Mỹ khai thác kiểu j
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Đúng là cấm vận thì cả hai đều mệt, nhưng mà trên thực tế có ai cấm vận gì cho ra hồn đâu, toàn mấy trò gãi ngứa như cấm qua Tây chơi hay phong tỏa tài sản của cánh hẩu Putin. Ví dụ vẫn cứ nhập dầu khí từ Nga, thế thì cấm vận léo gì. Điều bạn nói thiệt cả hai bên, thì cả EU đều biết. Nên nó chỉ nói miệng là chính.

Từ đây suy ra, kinh tế Nga bị đụt năm 2015 không phải là vì cấm vận, mà Tây Lông kinh tế suy thoái, khiến các hợp đồng của Nga bên đó cũng giảm theo. Chứ không phải Nga suy thoái vì bị cấm vận. Vì ai cấm con mẹ gì cho ra hồn đâu, làm phớt phớt cho có.

À, có, Nga cấm vận nông sản phương Tây trong vòng một năm. Kết quả là nông sản châu Âu ế xình khiến nông dân đổ ra đường đốt cờ EU.
Các cụ bảo vệ quan điểm này đang bị rơi vào bẫy con gà - quả trứng :D Kinh tế Nga đụt do phương Tây suy thoái, mặt khác lại nói phương Tây suy thoái do bị Nga cấm vận hàng hóa ngược lại =))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Các cụ bảo vệ quan điểm này đang bị rơi vào bẫy con gà - quả trứng :D Kinh tế Nga đụt do phương Tây suy thoái, mặt khác lại nói phương Tây suy thoái do bị Nga cấm vận hàng hóa ngược lại =))
Ngố điêu đứng là sự thật như mà Tây lông văn minh cũng đang điêu đứng thật, chỉ mèo được lợi trong vụ nài :))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Ngố điêu đứng là sự thật như mà Tây lông văn minh cũng đang điêu đứng thật, chỉ mèo được lợi trong vụ nài :))
Sao lại được hưởng lợi.Nhà tôi sản xuất ra dầu tôi dùng nếu tôi không sản xuât được các anh ép tôi 150$/thùng tôi vẫn phải mua,mới đây "dầu mỡ" nhiều quá dùng không hết anh Ô lại định xuất khẩu đấy chứ :))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Sao lại được hưởng lợi.Nhà tôi sản xuất ra dầu tôi dùng nếu tôi không sản xuât được các anh ép tôi 150$/thùng tôi vẫn phải mua,mới đây "dầu mỡ" nhiều quá dùng không hết anh Ô lại định xuất khẩu đấy chứ :))
Uhf, cứ xuất đê, dầu đang rẻ, mai mốt dầu đắt thì mua vào ;))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,574 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Viễn cảnh phải tranh mua với anh Ô chả hấp dẫn tý nào. Mình thích có một Arap Saudi nữa.
Dầu rẻ các anh Su hào nhà mình sẽ lượn nhiều hơn. Nước Nga sẽ bán được hàng nóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

CTM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318349
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
277
Động cơ
295,070 Mã lực
Em góp ý nhỏ tý: cụ sửa lại dấu "?" và "~" đi ạ. Đọc nghe trúc trắc lắm ạ
Sorry các cụ, nhà cháu sẽ cố sửa.
Xa nhà lâu quá nên không nhớ cái bàn học ngày xưa có còn cây viết trong hộc bàn, cái lu nước mưa có còn nằm bên hiên nhà, cái xe đạp có còn treo bên gian bếp...
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,330
Động cơ
406,922 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Sorry các cụ, nhà cháu sẽ cố sửa.
Xa nhà lâu quá nên không nhớ cái bàn học ngày xưa có còn cây viết trong hộc bàn, cái lu nước mưa có còn nằm bên hiên nhà, cái xe đạp có còn treo bên gian bếp...
Nhà bác đang cầy ở giàn nào thế mà giờ này vẫn online? Năm nay dầu mỡ bết bát thế này, tết nhất chẳng có tý mỡ rồi bác nhể!
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,709
Động cơ
473,571 Mã lực
Các cụ có công nghệ gì mới chưa để em hóng tiếp, thớt chìm sâu quá 8->
 

Biglazycat

Xe hơi
Biển số
OF-39666
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
133
Động cơ
470,410 Mã lực
Em cũng được tham gia làm công việc ứng dụng nứt vỉa này vài năm nhưng mới chỉ cho đối tượng mỏ dầu khí cát kết chứ chưa phải cho đá phiến.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top