[Funland] Tìm hiểu khai thác dầu từ đá phiến.

thinhpcr

Xe máy
Biển số
OF-313896
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
68
Động cơ
296,480 Mã lực
Nên bỏ Mỹ ra vì thực chất tăng trưởng của Mỹ là bog bóng chứng khoán, Bds. Các chuyên gia Mỹ đều nói về điều này. Hằng năm Mỹ đều phải vay thêm mà không trả nợ được

Ví dụ năm vừa qua, tăng trưởng GDP của Mỹ là 4% tương ứng với 600 tỉ $ thì Mỹ vay tới 1.100 tỉ $.
 

audi 00

Xe tải
Biển số
OF-341309
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
364
Động cơ
277,650 Mã lực
Nên bỏ Mỹ ra vì thực chất tăng trưởng của Mỹ là bog bóng chứng khoán, Bds. Các chuyên gia Mỹ đều nói về điều này. Hằng năm Mỹ đều phải vay thêm mà không trả nợ được

Ví dụ năm vừa qua, tăng trưởng GDP của Mỹ là 4% tương ứng với 600 tỉ $ thì Mỹ vay tới 1.100 tỉ $.
Bị lõm thì nước nào mà chả vậy .Ở Lào cũng vậy thôi dù tăng trưởng cao ngất.
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
741
Động cơ
359,070 Mã lực
Đây là thớt về khai thác dầu từ đá phiến mà các cụ cãi nhau nhiều quá toàn những chuyện đâu đâu. Tập trung vào chủ đề thôi
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,855
Động cơ
574,451 Mã lực
Hôm nọ bác cả nhà mềnh đi sang làng anh thất phu họ Pu chơi, cổng chính nó ko tiếp- nó bắt vòng qua lối sau vườn đến hóng ở Sô-chi; ngồi ăn cơm ngó máy truyền hình mà thấy nghẹn cho cái thân phận trưởng họ. Đọc mấy cái thớt này lại buồn nữa, con cháu còn nhiều kẻ bụng dạ hẹp hòi, bảo hoàng hơn cả bác cả!
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,717
Động cơ
473,789 Mã lực
Đọc mới đến đây thấy còm này lạ quá, anh ngorung chắc giống các thể loại hay tự hào rởm khi thấy hàng Nike, Adidas gia công tại VN. Đúng ra khi nào anh thấy hàng Bitis, Bitas gia công tại Mỹ mới nên tự hào.
Ủa nói thế là tự hào hả cụ? Ý tớ là hãy nhìn vào thực tế đi, cái gì của nó tốt thì mình phải thừa nhận và học nó, cái gì là xấu đối với mình thì cần chống lại một cách đoàng hoàng, còn cứ ngồi chửi thì đến tết công gô may ra mới rụng được cái lông chân của nó. Hãy bắt tay vào làm việc đê....:D
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Nghe nói OPEC giữ giá dầu thấp để triệt tiêu công nghệ này của Mẽo
Em nghĩ chả phải đâu cụ ạ. Nếu đúng như thế, em là thằng Mỹ thì em mua trữ nhiều dầu hơn, công nghệ thì cứ tiếp tục nghiên cứu, chờ OPEC cạn sức thì lại lôi dầu đá phiến ra khoan.
Mà các cụ có biết gì về công nghệ này không nhỉ? Em cũng thỉnh thoảng nghe được từ này (dầu đá phiến) nhưng không biết khai thác nó kiểu gì cho kinh tế vì nó khác hẳn với dầu mỏ (túi).
 

nonames34

Xe đạp
Biển số
OF-341269
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
13
Động cơ
274,130 Mã lực
Đây là thớt về dầu đá phiến. Mong các cụ về làn cho
Như chủ thớt cũng như huyphuc đã nói kỹ thuật dầu đá phiến cái quan trọng nhất là khoan cong hay khoan ngang (horizontal directional drilling).
Sau khi google một hồi em thấy đúng như cụ huyphuc đã nói, cái directional drilling đã được LX nghiên cứu và thử nghiệm từ cuối 1930s. Lúc đó để direction được người ta sử dụng một công cụ do Shangin và Kuligin phát triển kết hợp với kỹ thuật khoan xoáy. Sau đó người ta thay công cụ này bằng các turbodrilling (đây chính là cái khoan cong, xương sống của cuộc cách mạng dầu đá phiến) và được thử nghiệm từ 1943. Xin lưu ý thêm là năm 1943, Tây Âu và Mỹ vẫn đang xài rotary drilling truyền thống (cái này chắc là khoan thẳng). Vậy, suy ra cái dầu đá phiến này chả phải cách mạng, cách mệnh gì sất, cái này đã được LX làm từ những năm 1940s. Bây giờ Mỹ nhặt được (nhặt bằng cách nào không biết) và hô hào cách mạng này nọ.
Bổ sung thêm là turbodrilling từng được Lx áp dụng đại trà do có khả năng khoan cong tránh đá cứng, chỉ khoan vào chỗ đá mềm nhưng sau khi thử nghiệm thấy rằng nó phù hợp với khoan ở độ sâu không lớn thôi, khoan ở độ sâu lớn thì vẫn xài rotary drilling như thường
Đây. Cụ nào pro Mỹ, pro dầu đá phiến trả lời còm này của em đê. Chẳng lẽ đây cũng là kiến thức không hữu ích nên các cụ không thèm trả lời???
 

higurashihougi

Xe đạp
Biển số
OF-348514
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
39
Động cơ
268,890 Mã lực
HP chỉ là idol của các pro Nga thôi vì đó là mớ kiến thức lộn xộn, nhồi nhét tới ngưỡng bị tầu hỏa nhập ma. Túm lại Mỹ và Phương tây dãy chết, Nga là vô đối như Liên Xô trước đây. Hài hước đến độ người Nga cũng ko lạc quan được bằng 1% của HP. 2014-2015 dự đoán kinh tế Nga suy thoái trong khi Châu Âu tăng trưởng chậm lại nhưng Mỹ lại đang đà hồi phục kinh tế nhanh chóng? HP có lấp liếm bằng đủ thứ tởm lợ trên đời này thì sự thật vẫn là vậy. Còn ai đó thần tượng mớ rác rưởi ngôn ngữ đó thì cứ việc ngâm cứu.
Tôi đã viết rõ ràng ở trên mà bạn không đọc à ?

Kinh tế Nga bị đụt vào năm 2015 là do bạn hàng của Nga là Tây Lông suy thoái, ăn tiêu ít đi, khiến cho hợp đồng làm ăn của Nga bên đó ảnh hưởng theo.
Chứ không phải là do trò hề cấm vận và cũng không phải là do trò đá phiến lừa đảo của Obama.

Châu Âu đang phải cộng thu nhập của gái gú đĩ điếm ma túy ma cô ma cạo vào GDP để xóc lọ đấy. Đấy, Tây Lông văn minh của bạn đấy.

Nhà bạn hơn mẹ gì so với HP, vì bạn cũng đang cho Tây Mỹ văn minh là số một, là văn minh hùng mạnh nhất thế giới kia kìa.

Các bạn bị ức chế vì HP chửi các bạn là chó lợn thôi chứ gì đâu, mà đâu phải vô duyên vô cớ, vì các bạn lặp đi lặp lại các phản biện đơn điệu, rồi khi người ta phân tích cặn kẽ chi tiết thì các bạn nói là rác rưởi, lộn xộn. Các bạn muốn được tôn trọng thì phát biểu thông minh một chút để người ta tôn trọng chứ.

Bây giờ các bạn có là tổng thống Mỹ nhưng các bạn phát biểu ngu si thì đừng trách người ta chửi các bạn là chó lợn. Có khi tôi thấy các bạn còn tệ hơn.

Tôi không muốn nói nhiều với các bạn nữa, nhìn cho kỹ vào xem, đây nguồn Tây Lông này

http://www.telegraph.co.uk/finance/newsbysector/energy/oilandgas/11231383/Oil-price-slump-to-trigger-new-US-debt-default-crisis-as-Opec-waits.html

“The problem is that much of America’s shale oil is expensive to produce and the industry is comprised of numerous small companies who were forced to leverage their operations with debt to fund the high cost of drilling wells through a process known as hydraulic fracturing, or fracking. Should oil prices fall for a prolonged period of time many who have been forced to borrow at a higher rate could be forced out of business and ultimately default.

“These guys have taken on a lot of debt to fuel their operations in the US,” said Alex Dryden, an analyst at JP Morgan Asset Management. “As the oil price has fallen we have started to see a sell-off in debt and equities in this energy space in the last few months.”

According to Mr Dryden, the market has become increasingly concerned about the risks of US shale drillers being caught up in an oil price war with members of the Organisation of Petroleum Exporting Countries (Opec). He argues this has already been reflected recently in the US high-yield index and the increasing cost of insuring US high-yield assets in the shale oil industry”

Các bạn đọc và cố dùng não mà hiểu, không hiểu cũng coi như là không thành công cũng thành nhân, và ít nhất là các bạn không lên đây sủa như chó hóa dại và lợn liệt não.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,890
Động cơ
605,814 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đây. Cụ nào pro Mỹ, pro dầu đá phiến trả lời còm này của em đê. Chẳng lẽ đây cũng là kiến thức không hữu ích nên các cụ không thèm trả lời???
Khi nào rảnh em sẽ trả lời bằng hình ảnh.
Tóm lại nó thế này:
Khoan thì có nhiều kiểu. Đơn giản nhất là dộng mũi khoan xuống như ta chọc xà beng. Loại 2 là khoan xoay cần. Loại 3 là khoan tuốc bin phát kiến của Liên xô. Cả 3 loại hiêpn nay vẫn còn dùng. Tuy nhiên thứ tự phổ biến của nó cũng là thứ tự liệt kê ở trên.
Nói tới cuộc cách maong đá phiến. Nó có thật. Bằng chứng là sản lượng dầu đá phiến tăng vọt khiến bọn Arap lo sốt vó và giá dầu giảm chứ ko như vài kẻ hoang tưởng như khư vào thuyết âm mưu.
Cả ba phương pháp khoan đều được áp dụng cho dầu đá phiến. Tuy nhiên, khoan ở đâu, khoan cái gì mới khó. Tiến bộ kỹ thuật trong việc khai thác ảnh vệ tinh cùng vô số các phương pháp thăm dò mới cho phép người ta xác định vị trí khai thác nhỏ mà trước đây nếu làm sẽ ko kinh tế.
Cuối cùng là cách quản lý của mỗi nước. Phương pháp này có thể phù hợp ở Mẽo nhưng chưa phù hợp ở Arap hay nhiều nước khác. Một môi trường tự do sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, lời ăn lỗ chịu thì ko phải nước nào cũng có.
Tạm thế nhé.
 

phopho

Xe tải
Biển số
OF-81221
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
457
Động cơ
419,271 Mã lực
:D kỹ thuật khoan của LX kém rất nhiều do với giãy mãi ko chết. Kỹ thuật đo trong khi khoan tức là lái cái quỹ đạo giếng khoan đi như con rắn đến mục tiêu các anh LX phải thuê bọn giãy mãi ko chết, anh LX chỉ giỏi ở khoan ba cái giếng quỹ đạo đơn giản hay dựa trên kinh nghiệm của cac bác thợ khoan, còn tụi dmkc chúng nó vừa khoan vừa đo đạc vẽ hẳn mô hinh trên máy tính nên rất là chính xác. Anh Nga dau này bị cấm vận mấy cái công nghệ khoan kỹ thuật cao của bọn dmkc thì cũng khổ lắm chứ ko sướng như các cụ pro Nga mơ đâu.

Em cũng hỏi cụ gúc, các cụ cứ gúc MWD, Directional Drilling, Schlumberger, Halliburton vớ vỉn dưng cũng có kha khá thông tin để các cụ chém tiếp ạ :D
 

thinhpcr

Xe máy
Biển số
OF-313896
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
68
Động cơ
296,480 Mã lực
Khi nào rảnh em sẽ trả lời bằng hình ảnh.
Tóm lại nó thế này:
Khoan thì có nhiều kiểu. Đơn giản nhất là dộng mũi khoan xuống như ta chọc xà beng. Loại 2 là khoan xoay cần. Loại 3 là khoan tuốc bin phát kiến của Liên xô. Cả 3 loại hiêpn nay vẫn còn dùng. Tuy nhiên thứ tự phổ biến của nó cũng là thứ tự liệt kê ở trên.
Nói tới cuộc cách maong đá phiến. Nó có thật. Bằng chứng là sản lượng dầu đá phiến tăng vọt khiến bọn Arap lo sốt vó và giá dầu giảm chứ ko như vài kẻ hoang tưởng như khư vào thuyết âm mưu.
Cả ba phương pháp khoan đều được áp dụng cho dầu đá phiến. Tuy nhiên, khoan ở đâu, khoan cái gì mới khó. Tiến bộ kỹ thuật trong việc khai thác ảnh vệ tinh cùng vô số các phương pháp thăm dò mới cho phép người ta xác định vị trí khai thác nhỏ mà trước đây nếu làm sẽ ko kinh tế.
Cuối cùng là cách quản lý của mỗi nước. Phương pháp này có thể phù hợp ở Mẽo nhưng chưa phù hợp ở Arap hay nhiều nước khác. Một môi trường tự do sáng tạo, tự chịu trách nhiệm, lời ăn lỗ chịu thì ko phải nước nào cũng có.
Tạm thế nhé.
Cụ cứ ra rả tiến bộ mà em chưa thấy cái tiến bộ đâu. Rõ rành rành là chỉ khi giá dầu cao trên 70$, thì Mỹ mới dám khai thác, tức chi phí của nó cao. Đọ sao lại
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
:D kỹ thuật khoan của LX kém rất nhiều do với giãy mãi ko chết. Kỹ thuật đo trong khi khoan tức là lái cái quỹ đạo giếng khoan đi như con rắn đến mục tiêu các anh LX phải thuê bọn giãy mãi ko chết, anh LX chỉ giỏi ở khoan ba cái giếng quỹ đạo đơn giản hay dựa trên kinh nghiệm của cac bác thợ khoan, còn tụi dmkc chúng nó vừa khoan vừa đo đạc vẽ hẳn mô hinh trên máy tính nên rất là chính xác. Anh Nga dau này bị cấm vận mấy cái công nghệ khoan kỹ thuật cao của bọn dmkc thì cũng khổ lắm chứ ko sướng như các cụ pro Nga mơ đâu.

Em cũng hỏi cụ gúc, các cụ cứ gúc MWD, Directional Drilling, Schlumberger, Halliburton vớ vỉn dưng cũng có kha khá thông tin để các cụ chém tiếp ạ :D

Nhìn từ cái ô tô thứ công nghệ cơ khí bình thường thì biết thằng ngú nó ở đâu, tầm này thì thua con mẹ cả thằng tàu luôn.
Đám dư lợn viên thì vẫn ám ảnh nga với liên xô nên cái gì cũng bố nga là nhất.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,890
Động cơ
605,814 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ cứ ra rả tiến bộ mà em chưa thấy cái tiến bộ đâu. Rõ rành rành là chỉ khi giá dầu cao trên 70$, thì Mỹ mới dám khai thác, tức chi phí của nó cao. Đọ sao lại
Cụ sẽ chả bao giờ tiến bộ nếu chỉ nhìn thấy xe ô tô do Daimler phát minh từ lâu lắm rồi. Có qué gì khác đâu.
Rồi tên lửa do người TQ nghĩ ra từ thượng cổ. Cần gì phải cử người đi đáng cắp bí quyết.
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
364
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu
Nhìn từ cái ô tô thứ công nghệ cơ khí bình thường thì biết thằng ngú nó ở đâu, tầm này thì thua con mẹ cả thằng tàu luôn.
Đám dư lợn viên thì vẫn ám ảnh nga với liên xô nên cái gì cũng bố nga là nhất.
Công nghệ cơ khí ô tô của Ngố lạc hậu đến đâu cụ trưng lên cho bọn em mở mang tầm ngắm với ?
 

fordeverest2012

Xe tăng
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
1,899
Động cơ
387,370 Mã lực
Đây. Cụ nào pro Mỹ, pro dầu đá phiến trả lời còm này của em đê. Chẳng lẽ đây cũng là kiến thức không hữu ích nên các cụ không thèm trả lời???
Đúng ra em không muốn trả lời vì những thông tin về khai thác dầu đá phiến đã có rất đầy đủ ở thớt dầu của em rồi. Nhưng thôi cụ nóng lòng muốn biết câu trả lời thì em cũng xin phép được hồi đáp. Cái cốt lõi của việc khai thác dầu đá phiến nằm ở công nghệ nứt vỡ thủy lực (hydraulic fracturing hay fracking) kết hợp với với kỹ thuật khoang ngang (horizontal drilling) chứ chẳng ai nói kỹ thuật khoang ngang là cốt lõi của việc khai thác dầu đá phiến cả. Tuy công nghệ nứt vỡ thủy lực đã có từ những năm 40 của TK trước nhưng chính George Mitchell mới là cha đẻ của việc ứng dụng công nghệ này vào khai thác dầu đá phiến. Bởi thế người ta mới gọi đó là một cuộc cách mạng.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Công nghệ cơ khí ô tô của Ngố lạc hậu đến đâu cụ trưng lên cho bọn em mở mang tầm ngắm với ?


nó đây cụ, dân Vịt ta nghèo mấy thì nghèo chả ai thèm rước cái của nợ này
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
364
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu


nó đây cụ, dân Vịt ta nghèo mấy thì nghèo chả ai thèm rước cái của nợ này
Ý em là máy móc gia công cơ khí ô tô của ngố đang dùng hiện nay lạc hậu so với nước khác ạ, còn cái ảnh này thì xe đã sản xuất từ lâu, đôi khi người ta trung thành với mẫu xe này thì sao ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,890
Động cơ
605,814 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời


nó đây cụ, dân Vịt ta nghèo mấy thì nghèo chả ai thèm rước cái của nợ này
Ví dụ này ko đúng. Lada và Niva thiết kế của Italia, bán rất chạy ở Pháp. LX mua bản quyền SX. Lấy Uaz thì mới đúng của LX.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Xe ô tô xịn của Nga các cụ ợ
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,313
Động cơ
498,135 Mã lực
Ví dụ này ko đúng. Lada và Niva thiết kế của Italia, bán rất chạy ở Pháp. LX mua bản quyền SX. Lấy Uaz thì mới đúng của LX.
Cụ cho nhà cháu cái link bán rất chạy ở Pháp với ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top