Chúc mừng cụ. Điều thứ nhất em khẳng định với cụ là nó rất lành, máy Mazda mà, nên đừng vội vã. Tuy nhiên là xe cũ, nên nếu có biết chủ trước thì nên hỏi họ đã thay sửa những thứ hao mòn như: các loại lọc (gió, xăng...), bugi, accu, cuaroa, rotuyn...gì chưa để sơ bộ nắm được, bằng ko thì thôi, cụ cứ lôi vào gara bảo họ kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, thay tất những thứ là nước (tất nhiên trừ xăng...ahihi): dầu máy/lọc dầu, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu số, nước làm mát, lọc gió, vệ sinh bướm ga, kiểm tra bugi...chấm hết.
Của bền tại người, đừng tiếc vài triệu bảo dưỡng định kỳ để rồi phải trả một cục to. Xét cho cùng, mọi thứ chỉ cần dầu nước chịu khó thay, chân tay mềm mại, để ý kỹ thuật lái...thì nó bền lắm cụ.
Xe em mua cũ, hồi 4v, nay chạy thêm 5 năm/ 5 vạn rồi...chưa một lần hắt hơi. Vẫn đáng yêu lắm.