[Funland] Tìm các cụ/mợ làm Ecom Crossborder

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,409
Động cơ
476,173 Mã lực
Em có sản phẩm cá nhân hoá tốt đã xk rất nhiều, giờ muốn làm thêm mảng bán lẻ nhưng đang loay hoay cổng thanh toán. Cụ chủ có giải pháp cho em ko?
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em có sản phẩm cá nhân hoá tốt đã xk rất nhiều, giờ muốn làm thêm mảng bán lẻ nhưng đang loay hoay cổng thanh toán. Cụ chủ có giải pháp cho em ko?
Có nhiều kênh để tạo các cổng mà, nếu doanh thu của cụ tốt thì các bên còn chào đón mạnh mẽ ấy chứ
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
701
Động cơ
402,258 Mã lực
E lập cái tk etsy mà chưa làm gì đã bị suspend mất rồi, cụ có cách nào lập tk ko hướng dẫn e với
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
E lập cái tk etsy mà chưa làm gì đã bị suspend mất rồi, cụ có cách nào lập tk ko hướng dẫn e với
phải làm cẩn thận đấy cụ sus acc này ta lập acc khác thôi
 

minhhai_police

Xe điện
Biển số
OF-76334
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
3,359
Động cơ
432,185 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Ship giờ e thấy DHL với UPS toàn thế giới rồi sao phải kho vận nữa nhỉ
nó là courier express, không phù hợp (chính xác là không tối ưu) cho loại hàng ecommerce (cần giá ship rẻ, thời gian nhanh nhất có thể(trong ngưỡng rẻ).

sirius6688 em trong mảng logistics cho ecommerce (cả inbound (đang làm) và outbound(trước setup làm, giờ dừng); cụ có mục nào liên quan ới em nhé.
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
nó là courier express, không phù hợp (chính xác là không tối ưu) cho loại hàng ecommerce (cần giá ship rẻ, thời gian nhanh nhất có thể(trong ngưỡng rẻ).

sirius6688 em trong mảng logistics cho ecommerce (cả inbound (đang làm) và outbound(trước setup làm, giờ dừng); cụ có mục nào liên quan ới em nhé.
ok cụ
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
119
Động cơ
297,793 Mã lực
Cháu làm Supply Chain Operations & Management ở Úc cũng được 1 số năm.

Cháu làm kho (warehousing, pick-packing, dispatching, palettisation…), vận (freight, transportation, shipping, delivery…), chuỗi cung ứng (inventory planning, stock control, product launches…), production & manufacturing (POs, Batches, GS1…), systems (CRM, Cin7, Shopify, EFTOS…), retail & ecommerce channels ở Úc.

Các sản phẩm cháu đã làm bao gồm: hàng thời trang (quần áo, phụ kiện), hàng tiêu dùng gia dụng, mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc thú cưng. Cháu làm B2B và B2C.

Các cụ hỏi thông tin liên quan đến sales, giới thiệu sản phẩm, thâm nhập thị trường và các vấn đề liên quan đến bảo lãnh tài chính là cháu bó tay vì công việc của cháu ít liên quan đến mấy lĩnh vực này.

Cháu nói vậy vì cháu hay nhận được inbox hỏi làm sao để đưa được sản phẩm ABC…vào Úc, sao tìm được đối tác nhập hàng vào Úc vv…vv. Cái này cần phải có nghiên cứu thị trường cẩn thận, rất tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc. Tìm bạn hàng, mở rộng thị trường không bao giờ dễ. Các cụ có ý định nghiêm túc cần có kế hoạch rõ ràng và đầu tư bài bản.

Đợt này cháu đang rảnh tạm nghỉ làm vì gia đình có chút việc, nếu có thể trao đổi được gì về mặt hệ thống, thông tin thị trường, sản phẩm, kênh bán hàng, phân phối… ở thị trường Úc cháu sẵn sàng tham gia trong khả năng hiểu biết và kinh nghiệm.

Những thông tin về thị trường ecommerce ở Úc sẽ có nhiều điểm tương đồng nhưng không có nghĩa là sẽ “y như” các thị trường khác. Các cụ thẩm cho vui.

Khái quát chung thì thị trường Úc nhìn trung là một thị trường nhỏ (25 triệu dân), người tiêu dùng khó tính, yêu cầu cao tuy nhiên khả năng chi trả cao so với mặt bằng chung. Các điều luật quản lý về chất lượng hàng hoá, dịch vụ, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu…do chính phủ quy định cũng khá gẳt gao, họ quản lý bằng hệ thống và các hệ thống (customs, ATO/ thuế, logistics/flights…) có thể trao đổi dữ liệu với nhau nên khả năng né thuế hay bán hàng trôi nổi gần như không có. Do giá nhân công và chi phí kho bãi rất cao (thuộc top trên thế giới) nên bán hàng ecommerce phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và hệ thống bán, xuất, gửi hàng tự động.

Do các kênh ecommerce hiện tại ở Úc chi phí rất cao, khó quản lý và vận hành nên các doanh nghiệp nhỏ ở Úc hiện tại chọn cách vận hành như sau:

- Xây dựng thương hiệu (rất tốn kém và may rủi) qua các kênh như Instagram, X.. Facebook không phải là kênh bán hàng tốt ở Úc thì một số lý do: người dùng sợ phải chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân, Facebook đã từng khoá face ở thị trường Úc (do bất đồng với chính phủ Úc) nên bây giờ dân Úc không còn tin tường vào kênh này).

- Tham gia hoặc tài trợ các hoạt động cộng đồng: trường học, các sự kiện thể thao…

- Bắt đầu bán hàng ở các khu chợ cuối tuần để tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

- Sản xuất hàng: người Úc thích hàng sản xuất tại Úc nhưng do chi phí quá cao nên đa số dân Úc chấp nhận hàng sản xuất tại nước ngoài (TQ, VN, India…). Điều quan trọng là sản phẩm nên có địa chỉ liên hệ ở Úc trên bao bì vì khách hàng Úc khó tính, yêu cầu cao, hay complain, tỷ lệ trả hàng (returns) thường rất cao nên họ ưu tiên mua hàng có địa chỉ ở Úc phòng khi “just in case”. Hiện tại đa số các mặt hàng ecommerce dù được gửi từ nước ngoài vào Úc nhưng địa chỉ trả hàng thường là ở Úc, đa số ở khu công nghiệp phía Tây Sydney vì chi khí gửi trả hàng phải chăng nhất.

- Nhập hàng: các doanh nghiệp nhập hàng tiêu dùng không cần phải có giấy phép. Các mặt hàng cần có giấy phép các doanh nghiệp tự liên hệ Hải quan Úc hỏi thông tin. Luật HQ Úc nói chung nhằm bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học ở Úc và thu thuế, chứ họ không làm ra để gây khó dễ hay cản trở các doanh nghiệp nhập hàng. Nên nhập hàng (nhất là các mặt hàng tiêu dùng phổ thông) vào Úc tương đối dễ. Thường thì các doanh nghiệp khi nhập hàng sẽ thông qua các doanh nghiệp vận chuyển, trừ khi đơn hàng nhỏ lẻ dưới $1000 đô. Các doanh nghiệp trung gian vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm làm các thủ tục thông quan.

- Trong trường hợp các đơn hàng ecomm có giá trị nhỏ dưới $1000 thì khách hàng tự nhận/nhập. Vì dưới $1000 không phải trả thuế GST và thuế nhập khẩu nên hầu như không có thủ tục gì. Hàng gửi đến khách là xong.

- Trong trường hợp hàng có giá trị trên $1000, bên vận chuyển sẽ liên hệ khách hàng qua email/số đt (bắt buộc phải cung cấp khi đặt hàng) để yêu cần khách hàng thanh toán đầy đủ thuế phí trước khi hàng được giao.

- Các hãng vận chuyển chính: cháu sẽ nó sau.

- Quản lý kho, đóng hàng, gửi hàng: nếu hàng được lưu kho, đóng và gửi từ Úc thì đa số các doanh nghiệp nhỏ sẽ thuê kho bãi và các dịch vụ liên quan của một bên thứ 3, thường gọi là 3PL (Third Party Logistics). Các 3PL này sẽ chịu trách nhiệm hoặc trọn gói từ khi đơn hàng POs được đặt tới nhà sản xuất ở nước ngoài, rồi vân chuyển (AIR/SEA), nhập khẩu, bốc dỡ hàng, lưu kho, đóng hàng lẻ cho khách, gửi hàng cho tới khâu cuối là nhận hàng trả lại từ khách, trong trường hợp khách trả hàng. Hoặc các 3PL chỉ chịu trách nhiệm lưu kho, đóng gửi hàng và nhận hàng returns, còn thủ tục ship hàng từ nước ngoài và thủ tục HQ doanh nghiệp tụ làm. Ưu điểm của thương thức này là hàng gửi nhanh, rẻ (vì phí gửi hàng trong nước Úc), đội ngũ vận hành và hệ thống quản lý hàng chuyên nghiệp. Nhược điểm là chi phí cao.

- Nếu hàng gửi từ nước ngoài: thời gian lâu, và nhất là do người bán hàng ở nước ngoài do hạn chế về ngôn ngữ (tiếng Anh), về hiểu thị trường và phong cách mua hàng của người Úc nên tỷ lệ hàng gửi sai, mô tả không đúng khá cao. Tỷ lệ trả hàng cao.

- Về thanh toán: cháu sẽ nói sau.

- Về thuế: nếu các doanh nghiệp có đăng ký hoạt động ở Úc: sẽ phải chịu trách nhiệm thu thuế GST 10% trên các mặt hàng bán ra, phải có trách nhiệm nộp thuế GST và thuế thu nhập tại Úc. Các doanh nghiệp nhỏ ngoài Úc: không phải chịu trách nhiệm thu thuế GST và đóng thuế thu nhập công ty ở Úc. Các doanh nghiệp lớn hoặc các sàn TMĐT như Amazon, Ebay, Etsy, Zalora…đều đã đăng ký với chính phủ Úc. Các sàn TMĐT này sẽ chịu trách nhiệm thu thuế GST từ người bán hàng (trên thực tế người mua hàng phải trả). Các thương hiệu lớn nếu chưa đăng ký hoạt động tại Úc (như Macy’s, Harrods, Allsaints, Anthropologie…) bắt buộc phải đăng ký thu hộ GST cho chính phủ Úc cho các đơn hàng gửi tới Úc. Trong trường hợp các cụ gửi hàng từ VN qua Úc, với số lượng nhỏ thì thời gian đầu không phải lo về vấn đề này.

- Trả hàng (returns): trả hàng là một đặc thù của thị trường Úc. Khách hàng được quyền trả hàng và được pháp luật bảo vệ nếu hàng mua bị lỗi, hỏng, không đúng như quảng cáo. Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng đồng thời cho khách trả hàng nếu khách thay đổi ý định, bao gồm cỡ không vừa, mặc lên trông không đẹp, mua cho người thân nhưng người thân không thích… Do phí vận chuyển và kho bãi (khi làm công tác nhận lại hàng trả) ở Úc rất cao, returns là một vấn đề cho nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Úc. Nếu phải returns tới 1 địa chỉ bên ngoài Úc, phí vận chuyển thường do khách chịu, phí vận chuyển ở Úc rất đắt (gửi 1 cái áo return đến châu Âu mất chừng $30-$40, nhiều khi hơn nếu áo to, nặng) nên đa số khách sẽ không chọn mua hàng ở những nhà bán hàng nước ngoài không có địa chỉ trả hàng tại Úc. Aliexpress, Temu cũng có nhiều khách Úc mua nhưng đa số là các sản phẩm rẻ tiền như phụ kiện điện thoại, quần áo có giá vài đô, trong trường hợp không thích thì vứt luôn khỏi trả. Tuy nhiên cả Aliexpress và Temu đều có địa chỉ trả hàng tại Úc (Chollora, một khu ngoại ô phía Tây Sydney, cách trung tâm chừng 20km). Tỷ lệ trả hàng tuỳ thuộc vào nhóm hàng, ví dụ quần áo thời trang: 20-30%, đặc biệt vào các dịp sale lớn nhu Black Friday, Boxing Day sale, khách hàng mua theo phong trào thì tỷ lệ return có thể lên đến 50% thậm chí cao hơn, và kéo dài có thể tới 60 ngày sau khi hàng được giao. Các nhóm hàng gia dụng tỷ lệ return thấp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Cháu làm Supply Chain Operations & Management ở Úc cũng được 1 số năm.

Cháu làm kho (warehousing, pick-packing, dispatching, palettisation…), vận (freight, transportation, shipping, delivery…), chuỗi cung ứng (inventory planning, stock control, product launches…), production & manufacturing (POs, Batches, GS1…), systems (CRM, Cin7, Shopify, EFTOS…), retail & ecommerce channels ở Úc.

Các sản phẩm cháu đã làm bao gồm: hàng thời trang (quần áo, phụ kiện), hàng tiêu dùng gia dụng, mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc thú cưng. Cháu làm B2B và B2C.

Các cụ hỏi thông tin liên quan đến sales, giới thiệu sản phẩm, thâm nhập thị trường và các vấn đề liên quan đến bảo lãnh tài chính là cháu bó tay vì công việc của cháu ít liên quan đến mấy lĩnh vực này.

Cháu nói vậy vì cháu hay nhận được inbox hỏi làm sao để đưa được sản phẩm ABC…vào Úc, sao tìm được đối tác nhập hàng vào Úc vv…vv. Cái này cần phải có nghiên cứu thị trường cẩn thận, rất tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc. Tìm bạn hàng, mở rộng thị trường không bao giờ dễ. Các cụ có ý định nghiêm túc cần có kế hoạch rõ ràng và đầu tư bài bản.

Đợt này cháu đang rảnh tạm nghỉ làm vì gia đình có chút việc, nếu có thể trao đổi được gì về mặt hệ thống, thông tin thị trường, sản phẩm, kênh bán hàng, phân phối… ở thị trường Úc cháu sẵn sàng tham gia trong khả năng hiểu biết và kinh nghiệm.

Những thông tin về thị trường ecommerce ở Úc sẽ có nhiều điểm tương đồng nhưng không có nghĩa là sẽ “y như” các thị trường khác. Các cụ thẩm cho vui.

Khái quát chung thì thị trường Úc nhìn trung là một thị trường nhỏ (25 triệu dân), người tiêu dùng khó tính, yêu cầu cao tuy nhiên khả năng chi trả cao so với mặt bằng chung. Các điều luật quản lý về chất lượng hàng hoá, dịch vụ, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu…do chính phủ quy định cũng khá gẳt gao, họ quản lý bằng hệ thống và các hệ thống (customs, ATO/ thuế, logistics/flights…) có thể trao đổi dữ liệu với nhau nên khả năng né thuế hay bán hàng trôi nổi gần như không có. Do giá nhân công và chi phí kho bãi rất cao (thuộc top trên thế giới) nên bán hàng ecommerce phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và hệ thống bán, xuất, gửi hàng tự động.

Do các kênh ecommerce hiện tại ở Úc chi phí rất cao, khó quản lý và vận hành nên các doanh nghiệp nhỏ ở Úc hiện tại chọn cách vận hành như sau:

- Xây dựng thương hiệu (rất tốn kém và may rủi) qua các kênh như Instagram, X.. Facebook không phải là kênh bán hàng tốt ở Úc thì một số lý do: người dùng sợ phải chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân, Facebook đã từng khoá face ở thị trường Úc (do bất đồng với chính phủ Úc) nên bây giờ dân Úc không còn tin tường vào kênh này).

- Tham gia hoặc tài trợ các hoạt động cộng đồng: trường học, các sự kiện thể thao…

- Bắt đầu bán hàng ở các khu chợ cuối tuần để tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

- Sản xuất hàng: người Úc thích hàng sản xuất tại Úc nhưng do chi phí quá cao nên đa số dân Úc chấp nhận hàng sản xuất tại nước ngoài (TQ, VN, India…). Điều quan trọng là sản phẩm nên có địa chỉ liên hệ ở Úc trên bao bì vì khách hàng Úc khó tính, yêu cầu cao, hay complain, tỷ lệ trả hàng (returns) thường rất cao nên họ ưu tiên mua hàng có địa chỉ ở Úc phòng khi “just in case”. Hiện tại đa số các mặt hàng ecommerce dù được gửi từ nước ngoài vào Úc nhưng địa chỉ trả hàng thường là ở Úc, đa số ở khu công nghiệp phía Tây Sydney vì chi khí gửi trả hàng phải chăng nhất.

- Nhập hàng: các doanh nghiệp nhập hàng tiêu dùng không cần phải có giấy phép. Các mặt hàng cần có giấy phép các doanh nghiệp tự liên hệ Hải quan Úc hỏi thông tin. Luật HQ Úc nói chung nhằm bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học ở Úc và thu thuế, chứ họ không làm ra để gây khó dễ hay cản trở các doanh nghiệp nhập hàng. Nên nhập hàng (nhất là các mặt hàng tiêu dùng phổ thông) vào Úc tương đối dễ. Thường thì các doanh nghiệp khi nhập hàng sẽ thông qua các doanh nghiệp vận chuyển, trừ khi đơn hàng nhỏ lẻ dưới $1000 đô. Các doanh nghiệp trung gian vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm làm các thủ tục thông quan.

- Trong trường hợp các đơn hàng ecomm có giá trị nhỏ dưới $1000 thì khách hàng tự nhận/nhập. Vì dưới $1000 không phải trả thuế GST và thuế nhập khẩu nên hầu như không có thủ tục gì. Hàng gửi đến khách là xong.

- Trong trường hợp hàng có giá trị trên $1000, bên vận chuyển sẽ liên hệ khách hàng qua email/số đt (bắt buộc phải cung cấp khi đặt hàng) để yêu cần khách hàng thanh toán đầy đủ thuế phí trước khi hàng được giao.

- Các hãng vận chuyển chính: cháu sẽ nó sau.

- Quản lý kho, đóng hàng, gửi hàng: nếu hàng được lưu kho, đóng và gửi từ Úc thì đa số các doanh nghiệp nhỏ sẽ thuê kho bãi và các dịch vụ liên quan của một bên thứ 3, thường gọi là 3PL (Third Party Logistics). Các 3PL này sẽ chịu trách nhiệm hoặc trọn gói từ khi đơn hàng POs được đặt tới nhà sản xuất ở nước ngoài, rồi vân chuyển (AIR/SEA), nhập khẩu, bốc dỡ hàng, lưu kho, đóng hàng lẻ cho khách, gửi hàng cho tới khâu cuối là nhận hàng trả lại từ khách, trong trường hợp khách trả hàng. Hoặc các 3PL chỉ chịu trách nhiệm lưu kho, đóng gửi hàng và nhận hàng returns, còn thủ tục ship hàng từ nước ngoài và thủ tục HQ doanh nghiệp tụ làm. Ưu điểm của thương thức này là hàng gửi nhanh, rẻ (vì phí gửi hàng trong nước Úc), đội ngũ vận hành và hệ thống quản lý hàng chuyên nghiệp. Nhược điểm là chi phí cao.

- Nếu hàng gửi từ nước ngoài: thời gian lâu, và nhất là do người bán hàng ở nước ngoài do hạn chế về ngôn ngữ (tiếng Anh), về hiểu thị trường và phong cách mua hàng của người Úc nên tỷ lệ hàng gửi sai, mô tả không đúng khá cao. Tỷ lệ trả hàng cao.

- Về thanh toán: cháu sẽ nói sau.

- Về thuế: nếu các doanh nghiệp có đăng ký hoạt động ở Úc: sẽ phải chịu trách nhiệm thu thuế GST 10% trên các mặt hàng bán ra, phải có trách nhiệm nộp thuế GST và thuế thu nhập tại Úc. Các doanh nghiệp nhỏ ngoài Úc: không phải chịu trách nhiệm thu thuế GST và đóng thuế thu nhập công ty ở Úc. Các doanh nghiệp lớn hoặc các sàn TMĐT như Amazon, Ebay, Etsy, Zalora…đều đã đăng ký với chính phủ Úc. Các sàn TMĐT này sẽ chịu trách nhiệm thu thuế GST từ người bán hàng (trên thực tế người mua hàng phải trả). Các thương hiệu lớn nếu chưa đăng ký hoạt động tại Úc (như Macy’s, Harrods, Allsaints, Anthropologie…) bắt buộc phải đăng ký thu hộ GST cho chính phủ Úc cho các đơn hàng gửi tới Úc. Trong trường hợp các cụ gửi hàng từ VN qua Úc, với số lượng nhỏ thì thời gian đầu không phải lo về vấn đề này.

- Trả hàng (returns): trả hàng là một đặc thù của thị trường Úc. Khách hàng được quyền trả hàng và được pháp luật bảo vệ nếu hàng mua bị lỗi, hỏng, không đúng như quảng cáo. Hầu hết các doanh nghiệp bán hàng đồng thời cho khách trả hàng nếu khách thay đổi ý định, bao gồm cỡ không vừa, mặc lên trông không đẹp, mua cho người thân nhưng người thân không thích… Do phí vận chuyển và kho bãi (khi làm công tác nhận lại hàng trả) ở Úc rất cao, returns là một vấn đề cho nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Úc. Nếu phải returns tới 1 địa chỉ bên ngoài Úc, phí vận chuyển thường do khách chịu, phí vận chuyển ở Úc rất đắt (gửi 1 cái áo return đến châu Âu mất chừng $30-$40, nhiều khi hơn nếu áo to, nặng) nên đa số khách sẽ không chọn mua hàng ở những nhà bán hàng nước ngoài không có địa chỉ trả hàng tại Úc. Aliexpress, Temu cũng có nhiều khách Úc mua nhưng đa số là các sản phẩm rẻ tiền như phụ kiện điện thoại, quần áo có giá vài đô, trong trường hợp không thích thì vứt luôn khỏi trả. Tuy nhiên cả Aliexpress và Temu đều có địa chỉ trả hàng tại Úc (Chollora, một khu ngoại ô phía Tây Sydney, cách trung tâm chừng 20km). Tỷ lệ trả hàng tuỳ thuộc vào nhóm hàng, ví dụ quần áo thời trang: 20-30%, đặc biệt vào các dịp sale lớn nhu Black Friday, Boxing Day sale, khách hàng mua theo phong trào thì tỷ lệ return có thể lên đến 50% thậm chí cao hơn, và kéo dài có thể tới 60 ngày sau khi hàng được giao. Các nhóm hàng gia dụng tỷ lệ return thấp hơn.
hay quá đúng cái e đang cần, vì e đang hợp tác với cộng đồng người việt ở Úc để dùng info mở shop nên cũng đang tìm hiểu kỹ mục này
Cám ơn cụ cụ cho e xin contact với ạ
 

fantasy0178

Xe điện
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
2,287
Động cơ
652,189 Mã lực
E note lại nghe kinh nghiệm các cụ, thớt rất thực tế và bổ ích
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
3,063
Động cơ
277,337 Mã lực
Tuổi
33
Chỗ cụ chủ có cần thêm người làm ko.ăn ngủ nghỉ tại chỗ làm khô máu luôn.các lĩnh vực e làm dk hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top