Kinh nghiệm đúc rút của e là “không để trứng vào một giỏ” cụ ạ, nhất là trong kinh doanh. E vào SG khi thị trường chưa biết Karofi là máy lọc nước, e phân phối gần như toàn bộ thị trường SG và chỉ kinh doanh mỗi Karofi. Ngoài HN e cũng là đối tác của Karofi từ nhưng ngày đầu tiên nên có thể nói Karofi có được thương hiệu như ngày hôm nay cũng có công đóng góp của e ít nhiều. Trong đầu vẫn nghĩ sẽ đồng hành cùng nó, "nước lên thì bèo lên", có ai ngờ khi nó có chút thương hiệu thì Karofi thay đổi, và ban lãnh đạo mới thay đổi chính sách, ngầm "hất cẳng" mình ra ngoài. Kinh doanh không còn lợi nhuận nên cuối năm ngoái e sang nhượng lại cửa hàng và trở về Hà Nội sau đúng 5 năm bôn ba.
Tuy nhiên, toàn bộ ekip Karofi cũ (bao gồm cả Tổng GĐ cũ- ng làm nên thương hiệu Karofi ngày hôm nay) thành lập thương hiệu mới lấy tên là Mutosi. Nhận thấy đây là một cơ hội mới nên e quyết định quay lại SG và re-starup làm lại từ đầu cụ ạ. Hiện e đang lang thang Sài gòn để tìm mặt bằng, tìm kiếm nhân sự và tái khởi động. Lần này e đầu tư với một chiến lược và cách làm khác với lần trước, hi vọng "trời sẽ không phụ công người".
Cảm ơn cụ đã quan tâm, hi vọng bài học của e có ích cho ai đó khi đọc thớt này ạ. Chúc cụ nghỉ lễ vui vẻ nha.