Hôm rồi đi bigc, lúc về gặp một trường hợp khá hi hữu và đau đớn là : 1 em khá xinh tươi đi sh , mà không biết trong lúc em ý đi mua hàng có thằng nào nó chơi ác, lấy mất cái que thăm nhớt (đồng thời là cái nắp đậy ở bình nhớt) của xe em ý các bác ạ. . có lẽ lúc xuống bãi gửi xe em nó không để ý (hoặc là cũng chả để ý bao giờ) :ar! nên vô tư dắt xe ra, đề nổ (đoạn này là em đi gần qua nên biết nhé), mà các bác cũng đoán lúc ấy thế nào rồi đấy... (đoạn này tự đoán). . tất nhiên là sau đó em ý biết và khóc dở, mếu dở vì chả biết làm thế nào cả (đến mình có khi cũng phải dắt xe về).
Hoảng quá, chạy vội ra xe mình thì vẫn còn cái đấy , ko thì .
ko biết đấy có phải là trò mới của đám lưu manh không (và chả biết nó lấy cái đấy về làm gì, chắc không phải để xỉa răng ) nhưng mình cũng chả muốn rơi vào tình cảnh ấy. giờ phải lắp thêm cái để bảo vệ cho cái thăm dầu của xe rồi. đại loại nó sẽ thế này
Nhân tiện nói chuyện dầu nhớt cho xe ở trên, nói lan man tí tẹo. gọi là thêm tí chút kinh nghiệm cho ai chưa biết chứ bác nào lỡ biết rồi cũng đừng bảo em gà nhé...
Cái đấy nó lấy bán ra phố Huế đc 10-20k nhưng mình ra mua bọn cửa hàng đấy toàn chém 80-100k ấy ah.
Có những thứ SHi hay bị vặt là:
- 2 núm điều chỉnh trên mặt đồng hồ.
- Miếng nhựa đậy cổ phốt
- Miếng nhựa che dưới đèn pha trước.
- Nắp thăm dầu máy (nếu ko làm bảo hiểm).
- Nắp đậy ổ khóa (cụ nào thử cầm vặn tròn cái nắp đấy rồi rút ra 1 phát đc luôn)
- Với SH model 2009-2010 cái nắp nhựa trên mặt nhựa đen phía trên đèn pha cũng hay bị vặt.
Còn Vespa LX, S thì có các thứ sau hay bị vặt.
- Mặt nạ trước (chỗ gắn logo ý)
- Mặt na che bưởng máy (giữa 2 chân ý).
- Núm cao su đồng hồ.
Chỉ vần làm mấy món là bọn dẹo nó đủ 1 bi rồi cần gì nhiêu đâu cụ.