Cụ nào chạy Corola hay Matiz ở trên cũng đ.i.ê.u biết chạythế cơ ạ xe 4*4 1.6 mà ăn = matiz = corola 08 :77::77::77::77:
Cụ nào chạy Corola hay Matiz ở trên cũng đ.i.ê.u biết chạythế cơ ạ xe 4*4 1.6 mà ăn = matiz = corola 08 :77::77::77::77:
Lạy cụCụ Viking ơi, chỉ giúp cho em cách chạy xe ăn ít xăng nhất:
- Đường trường;
- Đường thành phố
Cảm ơn cụ.
Con số này có vẻ chính xác, em chạy cũng rứa (Xe của em bị hỏng nút tắt điều hòa:21::21em chốt hạ:
đường trường 7-7,2L/100km
đường nội thị: 9-12L/100km(b)
Lạy cụ
Em chạy như yêu cầu đường đi, chưa bao giờ có ý định chạy sao cho tiết kiệm nhất, cứ ga, côn số theo ý thích( số 3.4.5 thì tầm gần 2000rpm chuyển số).
Đường trường cũng như phố, có điều đường trường ít phải số hơn, ga đều hơn, số cao hơn nên ít nhiên liệu hơn.
Con số 7L là con số thực, được nhiều người chạy VIT công nhận, cụ TINTEU không/chưa có kinh nghiệm thực tế thì không nên phát biểu theo kiểu võ đoán.
Thế thì gọi là biết chạy.vâng em đang chậy matiz ạ đường trường 4,5l trong phố 6l:21: . ông chú chậy con corola 07 1.8 đường trường ông kêu 7l tp ông kêu lúc 9l lúc 10l :102:
nếu đi đường trường còn phụ thuộc chiều gió nữa ạ :69:
:35:Thế thì gọi là biết chạy.
Cái vụ điều hòa này em nghĩ chắc cụ sai rồi. Đúng là điều hòa chạy lúc nào cũng như nhau (không có tốc độ nhanh, tốc độ chậm). Nhưng khi đủ độ lạnh sẽ có cảm biến cắt điện (hoặc ly hợp) cho động cơ lạnh mà chỉ còn quay quạt gió thôi. Vậy dĩ nhiên chạy chế độ lạnh nhỏ phải tiết kiệm xăng hơn chứ. Em nói thế nếu sai thì... thôi :21::21::21:Em nghe nói, điều hòa lúc nào cũng chạy như nhau, ấm hay lạnh là do trộn gió lạnh + gió nóng thôi. Vì thế nhiều lúc rét run, em vẫn bật lạnh hết cỡ (đằng *** nào cũng tốn bằng ấy xăng rồi).
nếu bác chạy máy lạnh cỡ nhỏ thì gần như ko bao giờ đủ nhiệt độ cho cảm biến cả vậy là nó cũng tốn xăng mà bật quạt cỡ to nhất thì cái máy phát nó cũng hoạt động nhiều hơn để nạp cho đủ lượng điện cho bình acquy . như vậy đã bật máy lạnh là tốn xăng như nhauCái vụ điều hòa này em nghĩ chắc cụ sai rồi. Đúng là điều hòa chạy lúc nào cũng như nhau (không có tốc độ nhanh, tốc độ chậm). Nhưng khi đủ độ lạnh sẽ có cảm biến cắt điện (hoặc ly hợp) cho động cơ lạnh mà chỉ còn quay quạt gió thôi. Vậy dĩ nhiên chạy chế độ lạnh nhỏ phải tiết kiệm xăng hơn chứ. Em nói thế nếu sai thì... thôi :21::21::21:
Giết người à.......xe bác ăn gấp đôi xe em đấy nhá........Sao WWagon nhà em dạo này ăn uống gớm thế không biết, hơn 11 lít/100km :102::102:
Em đang định cuối tuần này chạy đường trường một chuyến xem lại thế nào :102::102:
Liệu có lý do gì không các bác nhể ( xe em chỉ chạy 2 hôm cuối tuần vì ngày thường em đi làm xa ) :77::77:
Trời đất, bác đẩy ngực 140 thì đúng là ko cần trợ lực tay lái rồi :77: đáng kính nể.Giết người à.......xe bác ăn gấp đôi xe em đấy nhá........
Mà này cho em hỏi tý thấy avatar cua bác tập tạ mà đẩy ngực , đạp chân ...được nhiu thía ? em thì đẩy ngực có người đỡ thì được 6 cái cho 140kg là max....còn đạp chân thì khoảng 250kg ạ....
Bác chạy Matiz còn ít hon nhà sản xuất công bốvâng em đang chậy matiz ạ đường trường 4,5l trong phố 6l:21: . ông chú chậy con corola 07 1.8 đường trường ông kêu 7l tp ông kêu lúc 9l lúc 10l :102:
nếu đi đường trường còn phụ thuộc chiều gió nữa ạ :69:
Ặc ặc, :77: :77:Giết người à.......xe bác ăn gấp đôi xe em đấy nhá........
Mà này cho em hỏi tý thấy avatar cua bác tập tạ mà đẩy ngực , đạp chân ...được nhiu thía ? em thì đẩy ngực có người đỡ thì được 6 cái cho 140kg là max....còn đạp chân thì khoảng 250kg ạ....
Quá chuẩn!!!!M thấy tiết kiệm nhất là ngồi uống bia đến khi đường vắng thí về. Thay là bác đổ xăng vào xe thì bác đổ bia vào mình.
M cũng giống bác - mất 40' nếu ra đường lúc đông , còn lúc văng chỉ mất kịch kim có 20' để đi về nhà. Suy ra M mất không máy nổ 20'. ngang với đi được 20km với vận tốc 60km/h --> 8lit/5 = 1.6lit xăng = 3.2 lít bia = 7 cốc ---> M 3 cốc , mới 2 thàng bạn mỗi thàng 2 cốc ---> lần sau nó còn mời mình --> vừa sử dụng tốt thời gian vàng bạc vừa có cơ hội cho nhứng lần sau...
(l) (c) :69:
Xe 1.6 mà cứ TB dưới 9l/100km là tiết kiệm rồi bácHôm vừa rồi em thử đo mức tiêu thụ của Vịt nhà em (Đăng ký 2006, đã chạy 3,4 vạn km theo đồng hồ)
Đổ hết 2.2 mil tiền xăng, được tất cả 146 lít (giữa chừng tăng giá xăng, và mua tại vài điểm nên giá xăng chênh nhau một chút)
Chạy được
* Đường trường 1260km (Hà nội-Vinh-Hà nội 600km, Hà nội-Sơn la-Mường la-Sơn la-Hà nội 660km)
* Thành phố 520km (Hà nội, 50% giờ cao điểm, 50% các thể loại khác)
* Tổng cộng 1780km
Tiêu thụ xăng
* Đường trường khoảng 7,2 lít/100km
* Thành phố 10,4 lít/100km
* Trung bình 8,2 lít/100km cho quãng đường 1780km
Hôm nào em có thông tin hashing ở khu vực thử thách VIT em các bác tham gia nhá. E-mail bác thế nào nhể, em sẽ e-mail cái flyer (chỉ dẫn đường đi đến điểm chạy) cho bác vào Thứ Sáu 25/9 - Tuần này (19+20/9/2009) chúng nó hashing trong Phong Nha - Quảng Bình bác ạ (c)(c)(c)Iem thì gần đây không thử tính, nhưng mấy tháng trước em Vịt nhà em 10l/100km nói chung ăn uống ổn, đây là một ưu điểm của Vịt mà. Vịt có nhiều ưu điểm khác là đi đường địa hình xa và xấu, nhưng em ít có cơ hội - chán quá các bác à, toàn đi đường phố Hà Nội cả tuần mới gặp 1 đoạn đường đang làm, sửa chữa cố lao vào leo cho vui đỡ phí công đi vịt, :21:.