- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 3,176
- Động cơ
- 565,861 Mã lực
Vừa rồi em có chuyến đi Đà Nẵng. Em test thử xem mức tiêu hao nhiên liệu như nào. Trước hành trình em đổ đầy bình xăng, đổ đầy lặc lè đến khi không bơm được nữa thì thôi. Xe đi có có 3 anh em với 1 ít hành lý thôi.
Thông tin xe như sau:
-Máy 2.5
-Bản dẫn động 4 bánh awd
-Xe được bảo dưỡng kỹ càng, đầy đủ
-Hộp số 6 cấp
-Xe gần đủ tải thôi, có 3 anh em nên chưa full tải
Đầu hành trình đổ đầy bình và reset trip B về 0 cho dễ theo dõi
-TripB: là quãng đường đã đi được
-Range: là quãng đường máy tính toán dự kiến đi được cho đến khi hết xăng. Range chỉ để tham khảo vì nó phụ thuộc vào điều kiện giao thông thời điểm đó.
Chạy được một đoạn em ngó thử đồng hồ xem sao, lúc này Range báo khá thấp do điều kiện giao thông nội đô, và trước đó đã đi. TripB thể hiện mới đi được 54.9km
Đoạn này em chạy đến Hoàng Mai thì phải, chụp lại xem range và tripB như nào
Tiếp tục đi tiếp, xem lại range và tripB, một cái sẽ giảm, còn một cái sẽ tăng. TripB thì tăng lên còn Range thì giảm xuống tương ứng.
Đoạn này đêm bọn em nghỉ ở Đồng Hới, xem lại đồng hồ, Range còn đi được khá là xa, xe vẫn chưa được tiếp nhiên liệu
Range báo đi còn rất nhiều, đoạn này vào đến Huế, tổng Range và TripB là hơn 830km. Tức là nếu đổ lặc lè rồi chạy cạn ko còn có thể đi được nữa là 830km++
Nhìn đồng hồ range thì việc đi đến Đà Năng hoàn toàn khả thi, ko cần tiếp thêm nhiên liệu. Em cố tình đi ko tiếp nhiên liệu cho đến khi nổi đèn vàng.
Tiếp tục từ Huế, di chuyển đến Đà Nẵng, đồng hồ báo xăng vẫn chưa xi nhê gì
Đến Đà Nẵng đồng hồ báo xăng vẫn chưa báo đèn, lúc này range báo còn đi được 75km nữa nhưng thôi em dừng ko chạy tiếp nữa mà đi đổ xăng. Nếu chạy tiếp có lẽ chạy được đến Hội An thì đèn báo xăng mới bắt đầu báo
Em đi đổ xăng lại, đổ lặc lè luôn thì hết 49l
Như vậy quãng đường đi là 773km và xăng đổ là 49l, chia thực tế ăn có 6.35l thôi
Tổng kết hành trình:
-Chạy như này tính là đường trường, cứ chạy 60-80km khi được phép. Nó là dải vận tốc tối ưu
-Một số tỉnh bọn em đi xuyên tâm, đi qua chứ không đi đường tránh. Đi xuyên tâm sẽ tốn xăng hơn so với đi đường tránh
-Cả chuyến thời tiết đẹp, đoạn nắng, đoạn mưa, đoạn râm. Nói chung là thuận lợi
-Một số đoạn chạy 90km/h
-Nhiều đoạn dừng đỗ chụp ảnh, đi đái, chơi dọc đường.
-Nếu đi kiểu thi đấu, nhẹ nhàng hơn, chạy đường tránh nhiều hơn có lẽ mức tiêu thụ 6l/100km là khả thi
Thông tin xe như sau:
-Máy 2.5
-Bản dẫn động 4 bánh awd
-Xe được bảo dưỡng kỹ càng, đầy đủ
-Hộp số 6 cấp
-Xe gần đủ tải thôi, có 3 anh em nên chưa full tải
Đầu hành trình đổ đầy bình và reset trip B về 0 cho dễ theo dõi
-TripB: là quãng đường đã đi được
-Range: là quãng đường máy tính toán dự kiến đi được cho đến khi hết xăng. Range chỉ để tham khảo vì nó phụ thuộc vào điều kiện giao thông thời điểm đó.
Chạy được một đoạn em ngó thử đồng hồ xem sao, lúc này Range báo khá thấp do điều kiện giao thông nội đô, và trước đó đã đi. TripB thể hiện mới đi được 54.9km
Đoạn này em chạy đến Hoàng Mai thì phải, chụp lại xem range và tripB như nào
Tiếp tục đi tiếp, xem lại range và tripB, một cái sẽ giảm, còn một cái sẽ tăng. TripB thì tăng lên còn Range thì giảm xuống tương ứng.
Đoạn này đêm bọn em nghỉ ở Đồng Hới, xem lại đồng hồ, Range còn đi được khá là xa, xe vẫn chưa được tiếp nhiên liệu
Range báo đi còn rất nhiều, đoạn này vào đến Huế, tổng Range và TripB là hơn 830km. Tức là nếu đổ lặc lè rồi chạy cạn ko còn có thể đi được nữa là 830km++
Nhìn đồng hồ range thì việc đi đến Đà Năng hoàn toàn khả thi, ko cần tiếp thêm nhiên liệu. Em cố tình đi ko tiếp nhiên liệu cho đến khi nổi đèn vàng.
Tiếp tục từ Huế, di chuyển đến Đà Nẵng, đồng hồ báo xăng vẫn chưa xi nhê gì
Đến Đà Nẵng đồng hồ báo xăng vẫn chưa báo đèn, lúc này range báo còn đi được 75km nữa nhưng thôi em dừng ko chạy tiếp nữa mà đi đổ xăng. Nếu chạy tiếp có lẽ chạy được đến Hội An thì đèn báo xăng mới bắt đầu báo
Em đi đổ xăng lại, đổ lặc lè luôn thì hết 49l
Như vậy quãng đường đi là 773km và xăng đổ là 49l, chia thực tế ăn có 6.35l thôi
Tổng kết hành trình:
-Chạy như này tính là đường trường, cứ chạy 60-80km khi được phép. Nó là dải vận tốc tối ưu
-Một số tỉnh bọn em đi xuyên tâm, đi qua chứ không đi đường tránh. Đi xuyên tâm sẽ tốn xăng hơn so với đi đường tránh
-Cả chuyến thời tiết đẹp, đoạn nắng, đoạn mưa, đoạn râm. Nói chung là thuận lợi
-Một số đoạn chạy 90km/h
-Nhiều đoạn dừng đỗ chụp ảnh, đi đái, chơi dọc đường.
-Nếu đi kiểu thi đấu, nhẹ nhàng hơn, chạy đường tránh nhiều hơn có lẽ mức tiêu thụ 6l/100km là khả thi
Chỉnh sửa cuối: