Tiêu thụ nhiên liệu của Sorento

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,767
Động cơ
474,637 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
Em chạy Sò dẫn động AWD đường trường 9l/100km, nội thành thì nó ăn uống 12-14l/100km
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,425
Động cơ
370,002 Mã lực
thanh040506 nói:
E đi thử đường trường máy xăng 7.5 lit thôi các cụ ợ.
Đấy là bác đi đường trường rồi bấm reset lại để đo mức tiêu thụ trên quảng đường đấy thôi (luôn chạy với vận tốc trung bình trên 60km/h). Nếu đo như thế thì xe dầu chỉ khoảng 4.5l dầu thôi :)

Đi đường trường thì cũng có lúc dừng, lúc nghỉ, đèn xanh, đèn đó, lúc chậm lúc nhanh. Và nếu cụ chuyên đi đường trường thì chắc chắn xăng ít và khoảng 9-10l/100km (tính trung bình cho 1 năm, chứ không phải 1-2 trip nhé).

Đi theo kiểu trong phố là chính, lâu lâu làm một chuyến picnic thì khoảng 13-15l/100km (nhờ mấy chuyến picnic kéo lại).

Còn nếu chỉ đi trong phố, không đi đâu xa, kiểu nhà ở Hà Đông, Long Biên, Cầu Diễn... sáng đi làm ở Trần Hưng Đạo, sáng đi làm chiều trở về nhà, rồi vòng qua vòng lại đón con, đi siêu thị, đi chợ... Cuối tuần ở nhà nằm ngủ cho sướng. Nếu như vậy thì xác định 18-20l/100km hoặc hơn nhé :)
 

tnmdt5

Xe máy
Biển số
OF-196643
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
57
Động cơ
326,670 Mã lực




38l/100km :( Các cụ xem giúp e như này là sao? E đi trong phố.
Cụ cần phải reset lại cho nó tính lại ah. Lượng tiêu thu này cũng không chính xác lắm đâu. Quan trọng là cụ đổ đầy bỉnh 72l thì đi được bao nhiêu km chia ra mới chính xác. Xe em bản Sor full 2016 xăng đi liên tục trong phố tốc độ trung bình 12km/h thì lúc nào cũng khoảng tầm 16l/100km. Còn nếu ra đường trường, cao tốc mà đạp thì cũng chỉ tối đa là 7.5l/100km theo đèn báo thôi
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
805
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là bác đi đường trường rồi bấm reset lại để đo mức tiêu thụ trên quảng đường đấy thôi (luôn chạy với vận tốc trung bình trên 60km/h). Nếu đo như thế thì xe dầu chỉ khoảng 4.5l dầu thôi :)

Đi đường trường thì cũng có lúc dừng, lúc nghỉ, đèn xanh, đèn đó, lúc chậm lúc nhanh. Và nếu cụ chuyên đi đường trường thì chắc chắn xăng ít và khoảng 9-10l/100km (tính trung bình cho 1 năm, chứ không phải 1-2 trip nhé).

Đi theo kiểu trong phố là chính, lâu lâu làm một chuyến picnic thì khoảng 13-15l/100km (nhờ mấy chuyến picnic kéo lại).

Còn nếu chỉ đi trong phố, không đi đâu xa, kiểu nhà ở Hà Đông, Long Biên, Cầu Diễn... sáng đi làm ở Trần Hưng Đạo, sáng đi làm chiều trở về nhà, rồi vòng qua vòng lại đón con, đi siêu thị, đi chợ... Cuối tuần ở nhà nằm ngủ cho sướng. Nếu như vậy thì xác định 18-20l/100km hoặc hơn nhé :)
Xe em Càren máy xăng 2.0 đường trường 9 lit, đèo dốc 12,5 lit, nội đô 18 lit đổ lên. Chắc Sò ren tô phải ăn hơn chút.
Xin mời cụ chai voka.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,067
Động cơ
390,329 Mã lực
Xe em GATH, nhà mạn Hà nhì, tốc độ trung bình 13km/h, đồng hồ báo 14l/100km, tuần nào cũng đổ 7-800k tiền xăng, tính sơ sơ tiệm cận 2k/km..... nên tính theo vnd/km, đừng tính l/km cho nó nhanh
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Sò dầu nhà cháu đi cao tốc NB LC đây!
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,425
Động cơ
370,002 Mã lực
GoldenPig nói:
Xe em GATH, nhà mạn Hà nhì, tốc độ trung bình 13km/h, đồng hồ báo 14l/100km, tuần nào cũng đổ 7-800k tiền xăng, tính sơ sơ tiệm cận 2k/km..... nên tính theo vnd/km, đừng tính l/km cho nó nhanh
Đây là cụ có đi một số trip dài nữa đúng không? Chứ nếu chỉ đi trong phố (ko đi chuyến nào xa hơn 50km kiểu Hà Nội - Ba Vì, Hà Nội - Láng Hòa Lạc...) thì chắc chắn phải hơn con số 14l/100km.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,938
Động cơ
378,271 Mã lực
Bản máy dầu Limited tầm hơn 7l/km đường trường, trong phố tầm trên 12l gì đó! Chúc cụ sớm có xe đi Tết!
Thế này thì khác gì máy xăng? dầu lại rẻ hơn xăng không đáng kể. Câu hỏi là
- Chạy bao nhiêu vạn thì tiền chênh lệch giữa chi phí xăng - dầu đủ bù cho chênh lệch giữa chi mua động cơ xăng - Dầu?
- Sửa chữa và bảo dưỡng có chi phí cao hơn máy xăng bởi động cơ dầu dùng công nghệ chế tạo cao hơn

Vậy theo em. sử dụng gia đình mua máy dầu là ko hợp lý
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
937
Động cơ
405,095 Mã lực
Thế này thì khác gì máy xăng? dầu lại rẻ hơn xăng không đáng kể. Câu hỏi là
- Chạy bao nhiêu vạn thì tiền chênh lệch giữa chi phí xăng - dầu đủ bù cho chênh lệch giữa chi
mua động cơ xăng - Dầu?
- Sửa chữa và bảo dưỡng có chi phí cao hơn máy xăng bởi động cơ dầu dùng công nghệ chế tạo cao hơn

Vậy theo em. sử dụng gia đình mua máy dầu là ko hợp lý
Sò dầu đi phố ko bao h quá 10l cụ nhé.
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Thế này thì khác gì máy xăng? dầu lại rẻ hơn xăng không đáng kể. Câu hỏi là
- Chạy bao nhiêu vạn thì tiền chênh lệch giữa chi phí xăng - dầu đủ bù cho chênh lệch giữa chi mua động cơ xăng - Dầu?
- Sửa chữa và bảo dưỡng có chi phí cao hơn máy xăng bởi động cơ dầu dùng công nghệ chế tạo cao hơn

Vậy theo em. sử dụng gia đình mua máy dầu là ko hợp lý
Nếu so bản full thì 4v là hoà cụ ạ! Chưa kể là khi bán sò dầu được giá hơn rất nhiều và dễ thanh quản hơn rất nhiều! Về sửa chữa cháu đảm bảo ko chênh nhiều vì máy dầu công nghệ cao hơn và bền hơn rất nhiều! Nếu xe máy xăng 10v xuống cấp thì máy dầu phải 17-18v! Duy có điều phân vân là độ ồn của máy dầu và mùi cộng thêm với máy dầu ì khi đi tốc độ thấp! Thế nên các cụ nội thành hay mua máy xăng! :)
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,938
Động cơ
378,271 Mã lực
Nếu so bản full thì 4v là hoà cụ ạ! Chưa kể là khi bán sò dầu được giá hơn rất nhiều và dễ thanh quản hơn rất nhiều! Về sửa chữa cháu đảm bảo ko chênh nhiều vì máy dầu công nghệ cao hơn và bền hơn rất nhiều! Nếu xe máy xăng 10v xuống cấp thì máy dầu phải 17-18v! Duy có điều phân vân là độ ồn của máy dầu và mùi cộng thêm với máy dầu ì khi đi tốc độ thấp! Thế nên các cụ nội thành hay mua máy xăng! :)
Tranh luận những phạm trù này công nhận là khó phân định thiệt hơn giữa máy dầu và máy xăng. Nhưng đành tham khảo xu hướng theo số đông người dùng bên châu Âu vậy. Nếu bác có người quen hoặc liên kết nào để thăm dò thì bác sẽ thấy; Ngày nay, người dùng ở châu Âu bắt đầu dịch chuyển sang máy xăng sau 1 thời gian dài tôn thờ máy dầu. Tại sao thế? quả thật có rất nhiều yêu tố và quan điểm khác nhau. Nhưng kết quả là vậy.
Em nghĩ họ có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,067
Động cơ
390,329 Mã lực
Đây là cụ có đi một số trip dài nữa đúng không? Chứ nếu chỉ đi trong phố (ko đi chuyến nào xa hơn 50km kiểu Hà Nội - Ba Vì, Hà Nội - Láng Hòa Lạc...) thì chắc chắn phải hơn con số 14l/100km.
Đúng cụ, thỉnh thoảng cuối tuần phệt xa. Nhưng nói chung toàn đường phố ( vì đi xa ..e lại đổ mới) cái mức 2k/km là em tính riêng cho đi phố đó. Mà cụ biết rồi, 13km/h là tính cho đường phố mà...
 

quanghung1975

Xe hơi
Biển số
OF-426467
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
109
Động cơ
217,590 Mã lực
Tuổi
49
máy dầu có vẻ hơi yếu các cụ nhỉ
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,425
Động cơ
370,002 Mã lực
quanghung1975 nói:
máy dầu có vẻ hơi yếu các cụ nhỉ
Không yếu đâu :) Santa Fe hình như cũng cái máy 2.2l CRDi này. Em đi Sedona nặng 2.1 tấn (2.4 tấn full người) cũng cái máy dầu 2.2l này mà chạy vô tư :)

Máy dầu chỉ không bốc thôi chứ không yếu như máy xăng nhé.
 

KID710

Xe hơi
Biển số
OF-372229
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
199
Động cơ
251,960 Mã lực

anphuong_trinh

Xe hơi
Biển số
OF-450254
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
122
Động cơ
208,330 Mã lực
Tuổi
36
xăng thì hơi tôn còn dầu thì lành vãi
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,409
Động cơ
433,984 Mã lực
Tranh luận những phạm trù này công nhận là khó phân định thiệt hơn giữa máy dầu và máy xăng. Nhưng đành tham khảo xu hướng theo số đông người dùng bên châu Âu vậy. Nếu bác có người quen hoặc liên kết nào để thăm dò thì bác sẽ thấy; Ngày nay, người dùng ở châu Âu bắt đầu dịch chuyển sang máy xăng sau 1 thời gian dài tôn thờ máy dầu. Tại sao thế? quả thật có rất nhiều yêu tố và quan điểm khác nhau. Nhưng kết quả là vậy.
Em nghĩ họ có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này
Đơn giản là giá xăng dầu là xấp xỉ chưa kể độ ồn và mùi thôi cụ ạ.
Như em trước đây chạy máy xăng thì ngại và lười đi lại hơn, thứ nữa đi xa mà đông đi đồi núi cũng oải nữa. Từ ngày sang Sò dầu em cũng tranh thủ đi được 2 chuyến xuyên Việt tới Cà Mau, 1 chuyến ĐN, 2 chuyến Sapa và nhiều chuyến dưới 300km lắm. Số km em chạy máy dầu trong 2 năm bằng gần 4 năm chạy máy xăng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,938
Động cơ
378,271 Mã lực
Đơn giản là giá xăng dầu là xấp xỉ chưa kể độ ồn và mùi thôi cụ ạ.
Như em trước đây chạy máy xăng thì ngại và lười đi lại hơn, thứ nữa đi xa mà đông đi đồi núi cũng oải nữa. Từ ngày sang Sò dầu em cũng tranh thủ đi được 2 chuyến xuyên Việt tới Cà Mau, 1 chuyến ĐN, 2 chuyến Sapa và nhiều chuyến dưới 300km lắm. Số km em chạy máy dầu trong 2 năm bằng gần 4 năm chạy máy xăng.
Vâng, thế ng ta mới bẩu: Xe kinh doanh nên chọn máy dầu, xe cá nhân nên chọn máy xăng. Hàng cao cấp thì xét thêm các tiêu chí khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top