Thảo luận Tiêu thụ nhiên liệu của Fortuner AT 2009-2013

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,274
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em đang ngắm nghía dòng xe Fortuner AT máy xăng đời 2009 đến 2013 thấy bảo 2.7 AT ăn xăng cũng nhiều , các cụ đi dòng này nhiều cho em ít kinh nghiệm
- các lỗi hay gặp ở dòng xe này
- mức tiêu hao nhiên liệu
cám ơn các cụ
 

Nam Percy

Xe máy
Biển số
OF-516863
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
56
Động cơ
178,665 Mã lực
Tuổi
32
trước em có đi 1 chiếc đời 2013 1 cầu thì tầm 13l 14l, 2 cầu nghe nói hao hơn, đi nhiều thì nên cân nhắc còn xe gia đình lâu lâu đi thì ko đáng kể
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,258
Động cơ
619,792 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Xe em, xăng 2 cầu 2011, đi đường trường tuỳ hứng tuỳ đường mà nó ăn 9-11L.
Còn trong phố HN cứ xập xì thì có khi ăn đến 22L, trung bình phải 17-18L. Tóm lại là nuôi đc, nếu ko đi quá nhiều trong phố.
Bù lại thì mua nó lại rẻ, lành hơn đất, 2 cầu, 7 chỗ, gầm cao ngất, quanh ngưỡng 500 mua xe nào lại nó.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
E chỉ biết lành hơn đất vì ông anh e đi 1 con 8 năm hơn 40 vạn mà chửa xi nhê gì. Còn lại xăng chỉ là ... chuyện nhỏ :)).
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,571
Động cơ
277,193 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng đang phân vân giữa Outlander và Fortuner. E thích rộng rãi, mà hơi hãi vụ xăng cộ. Em ngày đi làm 30km cả đi cả về, tắc đường khoảng 15-20km, còn lại đi chậm. Hic
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Em đang ngắm nghía dòng xe Fortuner AT máy xăng đời 2009 đến 2013 thấy bảo 2.7 AT ăn xăng cũng nhiều , các cụ đi dòng này nhiều cho em ít kinh nghiệm
- các lỗi hay gặp ở dòng xe này
- mức tiêu hao nhiên liệu
cám ơn các cụ
lỗi thì không có gì vì thật sự là cái xe nó chả có gì để lỗi cả cụ ạ =)) có cái "lỗi" lớn nhất là hay lật thì các cụ có thể khắc phục được bằng cách đi cẩn thận, với cái xe cao lêu khêu và không có cân bằng điện tử thì các cụ đừng có thử vào cua với tốc độ 80km/h là được chứ 60 thì em vẫn lao ầm ầm:)
"lỗi" nữa là xe to, máy to nhưng đi khá ì, muốn nhanh cũng phải từ từ, nhiều khi cần tăng tốc gấp em toàn phải đẩy về số 2, số 3 kéo đà rồi vút chứ cứ để số D mà đạp sát ván thì vừa tốn xăng mà nó vẫn ì.
cái nữa là xe to nên đi trong phố cũng hơi khó xoay xở, được cái bù lại gầm cao nên quan sát rất thoáng, cảm giác làm chủ xe tốt.
nếu cụ không đi địa hình, không đi đường xấu nhiều thì nên lấy bản 1 cầu cho tiết kiệm. bản 1 cầu đi đường trường đều ga thì cũng loanh quanh 10l, còn có thể thay đổi nhiều vào cách cụ đi. hôm trước em đi full tải 6 ng lớn và đồ đạc, bật điều hoà mát đít, vít toàn 120 cao tốc HN-HP mà con Phò 1 cầu cũng mút hết 12l đấy cụ. lấy 1 cầu thì có vẻ lên tốc tốt hơn tẹo so với 2 cầu vì nhẹ hơn được mấy tạ cái cầu trước. xe 2 cầu cụ cứ mạnh dạn cộng thêm 2l là ít, còn tắc đường trong phố thì xe nào cũng vô cùng.
còn nếu đi địa hình nhiều thì loanh quanh tầm 500 trẹo thì For 2 cầu là vô đối rồi cụ. chúc cụ lựa được xe đúng ý mình.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,185
Động cơ
517,849 Mã lực
Có lần đi xa bằng con xe này em cảm thấy rất mỏi chân. Hình như là phải đạp nhiều ga hơn xe khác nó mới đi.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,274
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
nhìn cái tướng nó cao to thích phết các cụ nhẩy
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,185
Động cơ
517,849 Mã lực
Cụ nào mua về độ lều nóc đi dã ngoại cuối tuần là tuyệt vời.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Có lần đi xa bằng con xe này em cảm thấy rất mỏi chân. Hình như là phải đạp nhiều ga hơn xe khác nó mới đi.
Chắc cụ cảm giác hoặc ko quen xe nên thế thôi. Có phải gồng người để đạp cho lút thêm đâu :D Phò tủn bản chất là Suv nên đi đường trường hợp lý hơn đi phố. Cụ nào đa phần chạy phố thì CUV chắc hợp lý hơn. Ngoài ra cao to đen hôi, chỗ ngồi rộng rãi, thoáng là 1 điểm cộng. E lái phò tủn xăng 1 cầu 2019 ODO đang 9,6L đây. Đi trong phố ít khi e dính tắc, chủ yếu đi cuối tuần, ra cao tốc thì thường e đi 100 đổ lại. Tính e cũng chả muốn vít nhanh làm gì :D
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,883
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Ngân lượng 450-480 liệu có tìm được em nào fom 2012/13 không các bác...
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
876
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Năm trước e bán em này, chỉ vì mê xe Đức, còn quãng thời gian gắn bó với e nó thì quá nhàn, vì nó lành lắm chả có gì để hỏng, xăng trung bình hơn 12l thôi, cũng sêm con bim 525 của e bây giờ
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
lỗi thì không có gì vì thật sự là cái xe nó chả có gì để lỗi cả cụ ạ =)) có cái "lỗi" lớn nhất là hay lật thì các cụ có thể khắc phục được bằng cách đi cẩn thận, với cái xe cao lêu khêu và không có cân bằng điện tử thì các cụ đừng có thử vào cua với tốc độ 80km/h là được chứ 60 thì em vẫn lao ầm ầm:)
"lỗi" nữa là xe to, máy to nhưng đi khá ì, muốn nhanh cũng phải từ từ, nhiều khi cần tăng tốc gấp em toàn phải đẩy về số 2, số 3 kéo đà rồi vút chứ cứ để số D mà đạp sát ván thì vừa tốn xăng mà nó vẫn ì.
cái nữa là xe to nên đi trong phố cũng hơi khó xoay xở, được cái bù lại gầm cao nên quan sát rất thoáng, cảm giác làm chủ xe tốt.
nếu cụ không đi địa hình, không đi đường xấu nhiều thì nên lấy bản 1 cầu cho tiết kiệm. bản 1 cầu đi đường trường đều ga thì cũng loanh quanh 10l, còn có thể thay đổi nhiều vào cách cụ đi. hôm trước em đi full tải 6 ng lớn và đồ đạc, bật điều hoà mát đít, vít toàn 120 cao tốc HN-HP mà con Phò 1 cầu cũng mút hết 12l đấy cụ. lấy 1 cầu thì có vẻ lên tốc tốt hơn tẹo so với 2 cầu vì nhẹ hơn được mấy tạ cái cầu trước. xe 2 cầu cụ cứ mạnh dạn cộng thêm 2l là ít, còn tắc đường trong phố thì xe nào cũng vô cùng.
còn nếu đi địa hình nhiều thì loanh quanh tầm 500 trẹo thì For 2 cầu là vô đối rồi cụ. chúc cụ lựa được xe đúng ý mình.
Các cụ vào sau cứ đọc còm này cho chuẩn!
 

meoden85

Xe buýt
Biển số
OF-194333
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
984
Động cơ
342,212 Mã lực
Xe e 1 cầu 2015. Đổ đầy bình đi được 415km thì e đổ đầy tiếp, hết 1tr. Cụ cứ tính 1tr/415km là ra tiêu thụ tương đối rồi a.
 

foxpro

Xe hơi
Biển số
OF-51773
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
150
Động cơ
456,787 Mã lực
Xe em 2008 SR5
- Đường trường: 10,5l
- Phố không tắc: 15l
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,274
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thanks cụ rất chi tiết và dễ hiểu ạ

lỗi thì không có gì vì thật sự là cái xe nó chả có gì để lỗi cả cụ ạ =)) có cái "lỗi" lớn nhất là hay lật thì các cụ có thể khắc phục được bằng cách đi cẩn thận, với cái xe cao lêu khêu và không có cân bằng điện tử thì các cụ đừng có thử vào cua với tốc độ 80km/h là được chứ 60 thì em vẫn lao ầm ầm:)
"lỗi" nữa là xe to, máy to nhưng đi khá ì, muốn nhanh cũng phải từ từ, nhiều khi cần tăng tốc gấp em toàn phải đẩy về số 2, số 3 kéo đà rồi vút chứ cứ để số D mà đạp sát ván thì vừa tốn xăng mà nó vẫn ì.
cái nữa là xe to nên đi trong phố cũng hơi khó xoay xở, được cái bù lại gầm cao nên quan sát rất thoáng, cảm giác làm chủ xe tốt.
nếu cụ không đi địa hình, không đi đường xấu nhiều thì nên lấy bản 1 cầu cho tiết kiệm. bản 1 cầu đi đường trường đều ga thì cũng loanh quanh 10l, còn có thể thay đổi nhiều vào cách cụ đi. hôm trước em đi full tải 6 ng lớn và đồ đạc, bật điều hoà mát đít, vít toàn 120 cao tốc HN-HP mà con Phò 1 cầu cũng mút hết 12l đấy cụ. lấy 1 cầu thì có vẻ lên tốc tốt hơn tẹo so với 2 cầu vì nhẹ hơn được mấy tạ cái cầu trước. xe 2 cầu cụ cứ mạnh dạn cộng thêm 2l là ít, còn tắc đường trong phố thì xe nào cũng vô cùng.
còn nếu đi địa hình nhiều thì loanh quanh tầm 500 trẹo thì For 2 cầu là vô đối rồi cụ. chúc cụ lựa được xe đúng ý mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top