1.6 tubo thì ăn mấy đâu cụ
E hỏi thật cụ . Khi xe chưa lên 2000vp ,chưa kích hoạt tụt bô thì crv 1.5 nó chỉ hoạt động đúng 1500cc thuần túy phải ko cụ ? Cụ đi phố cụ có thường xuyên đạp ga lên đến 2000vp ko ?Hơ...chả hiểu cụ có nhầm không chứ 1.5 và 1.5 turbo nó khác nhau nhiều á. E là người đã và đang sử dụng tương đối nhiều dòng xe rồi đây và e thấy đi crv 1.5turbo sướng hơn hẳn một số loại khác, có thấy nó vất vả tí nào như cụ đề cập đâu. Xe e đã cõng không nhưng 6 người lớn (nhẹ nhất 60kg là vợ e đang bầu), nặng nhất ngót tạ, còn lại trên 70kg tất, thêm cả con bé con và đồ đi du lịch chắc tầm tạ nữa chứ chả chơi. Vẫn bon bon chả ì ạch gì. Tính xăng cả quãng đường cao tốc có, nội thành có, đồi núi loằng ngoằng có, đường toàn đá hộc cũng có hết trung bình toàn chặng là 7,8l/100km. eco chủ yếu chạy cao tốc; normal chạy nội thành, phố xá; đồi núi e phang sport-nói chung là PHÊ LÒI. E nói nhanh cho vuông ai chê thì cứ chê, ai không mua được do thời giá, thị trường thì chấp nhận thôi. Chứ các cụ mà sở hữu nó với giá ấy ở Việt Nam bây giờ e thấy chả có em nào địch nổi đâu.
Mục đích của e đi phố là đảm bảo chạy ở tốc độ cho phép tránh lạng lách, cũng chả có ý định đua xe trong phố hay ở đâu bao giờ nên OK cụ ạ.E hỏi thật cụ . Khi xe chưa lên 2000vp ,chưa kích hoạt tụt bô thì crv 1.5 nó chỉ hoạt động đúng 1500cc thuần túy phải ko cụ ? Cụ đi phố cụ có thường xuyên đạp ga lên đến 2000vp ko ?
cụ ko đua là ok rồi . Nhưng E vẫn muốn hỏi là cụ chạy phố crv 1.5 tụt bô thì cụ có chạy ga đến 2000vp ko thôi mà cụ !Mục đích của e đi phố là đảm bảo chạy ở tốc độ cho phép tránh lạng lách, cũng chả có ý định đua xe trong phố hay ở đâu bao giờ nên OK cụ ạ.
thực tế cũng chưa thể đánh giá động cơ tụt bô kém bền so với động cơ hút khí tự nhiên. Các kỹ sư người ta đã tính đến độ bền của các chi tiết động cơ theo theo thời gian sử dụng là bao lâu. Các động cơ hiện đại ngày nay phải là tụt bô + phun xăng trực tiếp sẽ giúp giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn.Nếu nói về độ bền và khâu bảo dưỡng động cơ tụt bô kém hơn động cơ hút khí tự nhiên, chân ga không mượt bằng. Nhà sản xuất chỉ phải tính đến tụt bô khi khoang máy quá lớn và trọng lượng máy lớn (LX570 vẫn dùng động cơ hút khí tự nhiên). Tụt bô dùng trên xe Đức, châu âu nhiều vì yêu cầu lượng khí thải CO2 ít nhưng muốn động cơ khoẻ, cái đó dẫn tới xi lanh, bạc biên nhanh bị bào mòn, châu âu người ta thường đi 5 năm. Từ trước giờ đó là lý do xe Đức, xuống cấp mất giá ( Trong khi đồ thay thế đắt).
Bền hay ko thì ko bàn . Chỉ biết crv 1.5 mà khi chưa kích hoạt tụt bô ở 2000vp trở lên thì nó hoạt động đúng chỉ có 1.5 chả khác gì con xe RUSH 1.5 TOYOTA hay XPANDER 1.5 MITSUBISHI đều 7 chỗ 107 mã nhẹ cân và giá dưới 700 tr cả .Trong khi crv thêm tụt bô thì lên trên cả tỷ đồng . Nếu crv mà 2.0 tụt bô thì sẽ tốt hơn nhiềuthực tế cũng chưa thể đánh giá động cơ tụt bô kém bền so với động cơ hút khí tự nhiên. Các kỹ sư người ta đã tính đến độ bền của các chi tiết động cơ theo theo thời gian sử dụng là bao lâu. Các động cơ hiện đại ngày nay phải là tụt bô + phun xăng trực tiếp sẽ giúp giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Cụ thích thử turbo thì cụ đạp cho vòng tua máy lên 4000-5000 rpm thỏa mái chứ ai cấm cụ đâu mà quan trọng là phố hay không? Quan trọng là tốc độ có cần để đạp như vậy hay không thôi. E thấy đi chậm thì chả cần kích làm gì turbo cho tốn xăng. Nó chạy chậm hay nhanh e thấy rất ổn. Còn đi so sánh với các xe khác tầm giá khác về cách đi để kích hoạt turbo cho nó lên 2.5 hay không kích hoạt turbo cho nó tương đồng 1.5 thì e cũng pó tay thôi.cụ ko đua là ok rồi . Nhưng E vẫn muốn hỏi là cụ chạy phố crv 1.5 tụt bô thì cụ có chạy ga đến 2000vp ko thôi mà cụ !
E ko ss xe khác mà chỉ hỏi cụ về crv tụt bô thôi . E vẫn cho rằng đ cơ 1.5 crv là 1 đ cơ lắp để né thuế ở vn . Chứ 1.5 nó ko phù hợp với chiếc xe full tải 7 chỗ có trọng lg lên đến gần 2.1 tấn . Trong khi 1.5 civic thì lại rất okCụ thích thử turbo thì cụ đạp cho vòng tua máy lên 4000-5000 rpm thỏa mái chứ ai cấm cụ đâu mà quan trọng là phố hay không? Quan trọng là tốc độ có cần để đạp như vậy hay không thôi. E thấy đi chậm thì chả cần kích làm gì turbo cho tốn xăng. Nó chạy chậm hay nhanh e thấy rất ổn. Còn đi so sánh với các xe khác tầm giá khác về cách đi để kích hoạt turbo cho nó lên 2.5 hay không kích hoạt turbo cho nó tương đồng 1.5 thì e cũng pó tay thôi.
Xe city 1.5 đi phố hà nội ban ngày tb là 10l rồi . Crv xác nặng hơn nhiều mà cụ chạy 8.7 thì có lẽ cụ chạy ban đêm hoặc 1 tết chăng ?xe em lấy tháng 5 đi tầm 3000km, tháng đầu di phố báo 10-10,5l/100km, bây giờ báo 8,7l/100km đi đường phố, ít tắc. Đii đường trường thì cực tiết kiệm, 4,8-6l/100km
Công nghệ chế tạo động cơ tụt bô đòi hỏi cảo hơn động cơ thường, vì các chi tiết được chế tạo để làm việc với vòng tua lớn cho nên giá động cơ tụt bô sẽ cao hơn động cơ thường. Hơn nữa thực ra đi trong phố thì động cơ có khoẻ cũng không có đất để thể hiện, mấy con taxi i10 nó cõng đầy tải cũng lao vun vút như LX570 thôi.Bền hay ko thì ko bàn . Chỉ biết crv 1.5 mà khi chưa kích hoạt tụt bô ở 2000vp trở lên thì nó hoạt động đúng chỉ có 1.5 chả khác gì con xe RUSH 1.5 TOYOTA hay XPANDER 1.5 MITSUBISHI đều 7 chỗ 107 mã nhẹ cân và giá dưới 700 tr cả .Trong khi crv thêm tụt bô thì lên trên cả tỷ đồng . Nếu crv mà 2.0 tụt bô thì sẽ tốt hơn nhiều
Cụ này nên tìm hiểu động cơ tụt bô cùng công suất với động cơ hút khí tự nhiên thì thằng nào đắt hơn???E ko ss xe khác mà chỉ hỏi cụ về crv tụt bô thôi . E vẫn cho rằng đ cơ 1.5 crv là 1 đ cơ lắp để né thuế ở vn . Chứ 1.5 nó ko phù hợp với chiếc xe full tải 7 chỗ có trọng lg lên đến gần 2.1 tấn . Trong khi 1.5 civic thì lại rất ok
E ko q tâm đắt hay rẻ mà q tâm 1.5 tụt bô thực tế chỉ là lách thuế ở vn . Chứ xe to 7 chỗ thì cứ phải 2.0 trở lêm có tụt bô hay ko cũng ko q trọngCụ này nên tìm hiểu động cơ tụt bô cùng công suất với động cơ hút khí tự nhiên thì thằng nào đắt hơn???
I10 xe nó nhẹ hều mà cụ lại số sàn . Lái xe chủ động đc .Công nghệ chế tạo động cơ tụt bô đòi hỏi cảo hơn động cơ thường, vì các chi tiết được chế tạo để làm việc với vòng tua lớn cho nên giá động cơ tụt bô sẽ cao hơn động cơ thường. Hơn nữa thực ra đi trong phố thì động cơ có khoẻ cũng không có đất để thể hiện, mấy con taxi i10 nó cõng đầy tải cũng lao vun vút như LX570 thôi.
Mùng 1 như Tết năm vừa r cũng ko chạy đc đâu cụ!Xe city 1.5 đi phố hà nội ban ngày tb là 10l rồi . Crv xác nặng hơn nhiều mà cụ chạy 8.7 thì có lẽ cụ chạy ban đêm hoặc 1 tết chăng ?
Cụ hiểu sai ròi, lúc nào cũng có tubo nhưng 2000 trở nên thì nó đạt momen xoắn cực đại nhé..E hỏi thật cụ . Khi xe chưa lên 2000vp ,chưa kích hoạt tụt bô thì crv 1.5 nó chỉ hoạt động đúng 1500cc thuần túy phải ko cụ ? Cụ đi phố cụ có thường xuyên đạp ga lên đến 2000vp ko ?
Cụ chuyển màn display trên đồng hồ sang chỉ thị turbo rồi chạy dưới 2000vp và chụp cho em xem cái . Thế thì em mới tin . E chạy civic tụt bo em cũng xem tụt bô nó làm vc lúc nào như thế .Cụ hiểu sai ròi, lúc nào cũng có tubo nhưng 2000 trở nên thì nó đạt momen xoắn cực đại nhé..