Tiêu chuẩn đường bộ ở VN

mtuan80

Xe máy
Biển số
OF-41450
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
54
Động cơ
467,440 Mã lực
Dạ, các bác cho em hỏi có phải ở việt nam mình tiêu chuẩn đường cao tốc là không được quá 2km đường thẳng không? Để tránh cảm giác buồn ngủ cho lái xe.Rất mong các bác chỉ giáo giúp em:102:
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,780
Động cơ
493,886 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có đấy cụ ạ. Không quá 4-6km (nhà cháu cũng chả hiểu tại sao đã KHÔNG lại còn TỪ 4-6km). Đi kèm nó là góc chuyển hướng phải có bán kính rẽ từ 5.000-15.000m! (b)
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc của ta: TCVN 5729-97: không cấu tạo đoạn thẳng dài quá 4km các bác ạ
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Dạ, các bác cho em hỏi có phải ở việt nam mình tiêu chuẩn đường cao tốc là không được quá 2km đường thẳng không? Để tránh cảm giác buồn ngủ cho lái xe.Rất mong các bác chỉ giáo giúp em:102:
vn ko có cao tốc, nên đek cần chuẩn cụ ạ
có mỗi đoạn PV thì đường cũng chẳng ngon, ko ngủ được đâu vì xxx bắn:21:
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
802
Động cơ
507,750 Mã lực
Dạ, các bác cho em hỏi có phải ở việt nam mình tiêu chuẩn đường cao tốc là không được quá 2km đường thẳng không? Để tránh cảm giác buồn ngủ cho lái xe.Rất mong các bác chỉ giáo giúp em:102:
Theo điều 6.2 TCVN 5729-1997 (TC T.kế đường cao tốc) Ko quá 4km cụ à. (b)(b)(b)
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
vn ko có cao tốc, nên đek cần chuẩn cụ ạ
có mỗi đoạn PV thì đường cũng chẳng ngon, ko ngủ được đâu vì xxx bắn:21:
Cụ nói thế, bao nhiêu người đang cố gắng để có đường cao tốc đó cụ ạ. Đường Pháp Vân - Giẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp I cụ ạ, vể sau khai thác như cao tốc (WB không tài trợ để làm đường cao tốc vì cao tốc chỉ dành cho nước phát triển)
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Cụ nói thế, bao nhiêu người đang cố gắng để có đường cao tốc đó cụ ạ. Đường Pháp Vân - Giẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp I cụ ạ, vể sau khai thác như cao tốc (WB không tài trợ để làm đường cao tốc vì cao tốc chỉ dành cho nước phát triển)
thì em cũng đang chờ "bao nhiêu người đang cố gắng" đó đây
với lại cái kiểu lái xe ẩu & coi thường luật như vn thì cao tốc Đức cũng tèo, nói chi là buồn ngủ:21:
 

BIỂN ĐỎ

Xe tải
Biển số
OF-48035
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
210
Động cơ
461,609 Mã lực
SG - Trung Lương ( TG ) sắp có cao tốc thật sự rồi, đường chạy trên cao nên khỏi phải lo bác 2b nào băng ngang .
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,185
Động cơ
525,840 Mã lực
Em thêm tý:
- Các hố ga thì phải cái lồi lên, cái lõm xuống, cái có nắp cái không nắp.
- Bê tông, nhựa đường thi công xong đường nhiều khi đổ cả ra mặt đường tạo ra các chi tiết cách điệu.
- Chi phí duy tu đường bộ có nhiều, nhưng những chi tiết như ở trên em nói chả thấy bao giờ khác phục.
Cụ hài thật đấy! :)):)):)):))

Em cứ băn khoăn tại sao hố ga phải thò lên thụt xuống. Khi mình dốt, không biết lại cứ chê bên GTCC không biết làm, hóa ra nó thuộc về quy phạm bắt buộc của ngành. :21::21::21::21:
 

mtuan80

Xe máy
Biển số
OF-41450
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
54
Động cơ
467,440 Mã lực
cảm ơn các cụ nhiều nhiều. Giờ em mới biết Vn mình có TCVN đường bộ cơ đấy
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Em thêm tý:
- Các hố ga thì phải cái lồi lên, cái lõm xuống, cái có nắp cái không nắp.
- Bê tông, nhựa đường thi công xong đường nhiều khi đổ cả ra mặt đường tạo ra các chi tiết cách điệu.
- Chi phí duy tu đường bộ có nhiều, nhưng những chi tiết như ở trên em nói chả thấy bao giờ khác phục.
- Về hố ga thì nói thẳng ra là do ẩu và kém chất lượng, không phải do dốt bác ạ, nhưng mà cái này em không quyết được (y). Không những chất lượng vật liệu mà còn là độ bằng phẳng... của thành hố ga, nắp cứ bập bênh cũng là nguyên nhân gây hỏng

- Về BTN cũng xin khẳng định luôn là ta chưa làm đúng chuẩn, trừ mấy cái dự án có Tư vấn giám sát nước ngoài thì đôi chỗ còn chuẩn. Cái này cũng là do đồng bào ta một là ẩu, hai là muốn tiết kiệm tí. Em nói thật

- Chi phí duy tu đường bộ chưa bao giờ có đúng nghĩa cả bác ạ. Chi phí hằng năm chỉ đủ vá vài cái ổ gà và nhổ ít cỏ lề đường. Đúng nghĩa ra thì hằng năm duy tu thường xuyên cần kinh phí rất lớn, 5 năm trung tu tức là thảm lại lớp mặt. 15 năm thì lại đại tu... nhưng ở ta chưa có cái QL nào có tiền để trung lẫn đại bác ạ

Ở các nước phát triển hiện tại kinh phí tập trung vào việc duy trì hoạt động của đường. Chi phí này đương nhiên cũng gấp vài chục lần kinh phí cho giao thông của ta. Ở ta thì mạng lưới đường bộ rất nhiều nhưng kinh phí hoạt động rất ít vì ta còn phải tập trung làm thêm nhiều đường :21:

Bởi vì... tất cả các địa phương đều trông chờ vào trung ương để làm đường cho mình cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top