[Funland] Tiết lộ kinh hoàng về MH370: phi công lạc đường

anhdung1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605412
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
2,039
Động cơ
146,500 Mã lực
Phi công phụ của MH370 Fariq Hamid "không biết phải làm gì" trong khi lái chiếc máy bay chở hàng trăm người, một cơ trưởng cho hay.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines ngày 8/3/2014, rời sân bay Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Lần liên lạc cuối cùng giữa chiếc Boeing 777 với đài kiểm soát không lưu là 1h19 khi nó đang bay qua Biển Đông. Sau đó, máy bay mất tích.

Tuy nhiên, nhà điều tra về vụ máy bay mất tích bí ẩn này là Christine Negroni nói, có thể xác định chính xác thời khắc mà mọi việc đi chệch hướng. Và rằng, lúc đó, cơ phó Hamid là người lái máy bay.






Trong cuốn “The Crash Detectives” của mình, Negroni cho hay, MH370 bị giảm áp bất ngờ trong khi cơ trưởng Zaharie Shah không có mặt trong buồng lái. Theo bà Negroni, đường bay của MH370 chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid lúc đó đang lái máy bay, song ngay sau đó, ông này mất khả năng suy nghĩ sáng suốt.

"Khi tín hiệu cuối cùng của MH370 trên màn hình radar mất dần thì máy bay đang ở đâu đó tại mũi bắc Sumatra, và Fariq đã thực hiện cú ngoặt cuối cùng. Không có dữ liệu nào cho thấy điều đó diễn ra lúc nào, song máy bay đã rẽ sang phía nam và bay tiếp 5h nữa cho tới khi cạn kiệt nhiên liệu".


Negroni nhận định, "cú rẽ cuối cùng là thời điểm mấu chốt mà tôi tin rằng Fariq rơi vào tình trạng quẫn trí". Nhà điều tra này sau đó cho biết đã nói chuyện với cơ trưởng Peter Frey để hiểu rõ hơn về hành động của phi công MH370.


Ông Frey nói: "Ai biết được anh ta làm gì? Chính anh ta cũng không biết mình đang làm gì. Thời điểm đó, viên phi công đã mất hết tri giác, rồi lại tỉnh lại. Có lẽ lúc đó anh ta nghĩ, mình đã hướng về phía bắc, và giờ đang ở đâu nhỉ... Vào thời điểm nhận ra mình đã lạc đường, anh ta cho rằng cần phải quay lại nhưng quay lại đâu, nên đã hướng về phía nam".

Nhà điều tra Negroni đã nêu chi tiết giả thuyết của mình trong cuốn sách “The Crash Detectives”. "Giả thuyết của tôi là một sự cố về điện đã làm sập toàn bộ hệ thống máy móc trên MH370 và sau đó chuyện xấu đã xảy ra".
https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tiet-lo-ve-thoi-diem-chet-choc-tren-mh370-574811.html
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,560
Động cơ
121,710 Mã lực
Bọn này mà nhờ giang cư mận vn điều tra thì xong trong phút mốt
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,595
Động cơ
758,295 Mã lực
Trong cuốn “The Crash Detectives” của mình, Negroni cho hay, MH370 bị giảm áp bất ngờ trong khi cơ trưởng Zaharie Shah không có mặt trong buồng lái. Theo bà Negroni, đường bay của MH370 chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid lúc đó đang lái máy bay, song ngay sau đó, ông này mất khả năng suy nghĩ sáng suốt.
đương nhiên "chuyên gia tây" kết luận thì phải có chứng cứ xác đáng nhưng mà báo chí giải thích như thế này thì mọi người có tin không nhỉ
 

Phuha18

Xe tăng
Biển số
OF-438842
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
1,534
Động cơ
3,281,110 Mã lực
Chắc tại phi công chơi "đồ" tàu
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,878
Động cơ
250,743 Mã lực
Bầu trời bao la như thế thì đi lạc là rất bình thường, HN bé tí nhiều khi còn lạc nên thông cảm cho phi công
 

Xa luan chien

Xe buýt
Biển số
OF-519246
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
881
Động cơ
185,809 Mã lực
Tuổi
39
Theo bà Negroni, đường bay của MH370 chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid lúc đó đang lái máy bay, song ngay sau đó, ông này mất khả năng suy nghĩ sáng suốt.
Có khi nào lúc đó cơ phó đang lái TV rồi thất tinh ko nhỉ?
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,120
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Lạc lạc kai đb, lều vịt cứ cố tình nặn ra tin cho hot, có khi lại tin rơi ở U Minh
 

Kyla2002

Xe máy
Biển số
OF-82456
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
97
Động cơ
414,230 Mã lực
Cái máy bay nó có bao nhiêu thiết đi kèm, làm gì không biết mình đang ở đâu, đi đâu ..... Thế thì ông lái máy bay không bằng mấy ông taxi công nghệ à ?
 

chantamtam86

Xe tăng
Biển số
OF-369060
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
1,120
Động cơ
263,320 Mã lực
Phi công phụ của MH370 Fariq Hamid "không biết phải làm gì" trong khi lái chiếc máy bay chở hàng trăm người, một cơ trưởng cho hay.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines ngày 8/3/2014, rời sân bay Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Lần liên lạc cuối cùng giữa chiếc Boeing 777 với đài kiểm soát không lưu là 1h19 khi nó đang bay qua Biển Đông. Sau đó, máy bay mất tích.

Tuy nhiên, nhà điều tra về vụ máy bay mất tích bí ẩn này là Christine Negroni nói, có thể xác định chính xác thời khắc mà mọi việc đi chệch hướng. Và rằng, lúc đó, cơ phó Hamid là người lái máy bay.






Trong cuốn “The Crash Detectives” của mình, Negroni cho hay, MH370 bị giảm áp bất ngờ trong khi cơ trưởng Zaharie Shah không có mặt trong buồng lái. Theo bà Negroni, đường bay của MH370 chứng tỏ cơ phó Fariq Abdul Hamid lúc đó đang lái máy bay, song ngay sau đó, ông này mất khả năng suy nghĩ sáng suốt.

"Khi tín hiệu cuối cùng của MH370 trên màn hình radar mất dần thì máy bay đang ở đâu đó tại mũi bắc Sumatra, và Fariq đã thực hiện cú ngoặt cuối cùng. Không có dữ liệu nào cho thấy điều đó diễn ra lúc nào, song máy bay đã rẽ sang phía nam và bay tiếp 5h nữa cho tới khi cạn kiệt nhiên liệu".


Negroni nhận định, "cú rẽ cuối cùng là thời điểm mấu chốt mà tôi tin rằng Fariq rơi vào tình trạng quẫn trí". Nhà điều tra này sau đó cho biết đã nói chuyện với cơ trưởng Peter Frey để hiểu rõ hơn về hành động của phi công MH370.


Ông Frey nói: "Ai biết được anh ta làm gì? Chính anh ta cũng không biết mình đang làm gì. Thời điểm đó, viên phi công đã mất hết tri giác, rồi lại tỉnh lại. Có lẽ lúc đó anh ta nghĩ, mình đã hướng về phía bắc, và giờ đang ở đâu nhỉ... Vào thời điểm nhận ra mình đã lạc đường, anh ta cho rằng cần phải quay lại nhưng quay lại đâu, nên đã hướng về phía nam".

Nhà điều tra Negroni đã nêu chi tiết giả thuyết của mình trong cuốn sách “The Crash Detectives”. "Giả thuyết của tôi là một sự cố về điện đã làm sập toàn bộ hệ thống máy móc trên MH370 và sau đó chuyện xấu đã xảy ra".
https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tiet-lo-ve-thoi-diem-chet-choc-tren-mh370-574811.html
Kiểu VN air ko duỗi chân khi tiếp đất
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,843
Động cơ
1,035,994 Mã lực
Quả giải thiết máy bay lạc đường không biết đi đâu thật vãi lái, để toàn bộ thiết bị liên lạc trên máy bay thương mại hỏng hết em nghĩ có khả năng không có và chưa có tiền lệ bao giờ.
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,878
Động cơ
250,743 Mã lực
Cái máy bay nó có bao nhiêu thiết đi kèm, làm gì không biết mình đang ở đâu, đi đâu ..... Thế thì ông lái máy bay không bằng mấy ông taxi công nghệ à ?
Có phải ở mặt đâu, trên zời bao la, lạc vào vùng k có sóng 3G thì cụ định vị kiểu gì, taxi công nghệ mà lên vùng cao ko có sóng thì còn hỏi đường bằng cơm, bay trên trời tìm được ô lang thang để hỏi cũng khó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top