em góp chút kinh nghiệm tiết kiệm xăng bằng cách đọc chỉ số trên đồng hồ Information.
trường hợp của em là đi In. các bác biết đấy, ở chính giữa xe này ngay cạnh cái đồng hồ digital, có 1 cái digital khác hiển thị đa thông tin như, quãng đường xe chạy, hướng, giờ chạy, tiêu hao xăng trung bình.... và đặc biệt có cái đồng hồ báo tiêu hao xăng tại thời điểm tức thời.
vì cái xe nó dùng máy tính phân tích, nên đọ chính xác cao hơn là kinh nghiệm trừu tượng.... em thử để ý xem thấy thế này:
-2,4km/l. lúc này em đi số 1 gào ga cho xe lao vút đi
-nó chỉ 7,8km/l khi em đi số 2, ga không sâu lắm
- khi chuyển số, đạp côn không ga đồng hồ báo 21km/l
-tương ứng trung bình là 11km/l cho số 3...số 4,5 vào khoảng 13,5-14km/l...
+kinh nghiệm của em thấy là: ko ga khi xe vẫn lao theo quán tình là tốn ít nhất... ngoài ra số lớn, đi tốc độ cao, ga chỉ mớm, đi chút có đà lại thả theo quán tính... rồi lại tiếp là tiết kiệm nhất...
+tốn xăn nhất là vê côn hay rù ga về số đòi vượt.....ga càng sâu - tỉ lệ thuận xăng tốn
Nhưng em nghĩ các bác phải nhìn trực tiếp đồng hồ xe mình thì mới biết đi tn là kinh tế vì mỗi xe cũ mới khác nhau, quá trình rodda chyaj khác nhau....
* các bác nào đã từng thử cho biết ý kiến!!
:13::13::13::13::13::13::13::13:
trường hợp của em là đi In. các bác biết đấy, ở chính giữa xe này ngay cạnh cái đồng hồ digital, có 1 cái digital khác hiển thị đa thông tin như, quãng đường xe chạy, hướng, giờ chạy, tiêu hao xăng trung bình.... và đặc biệt có cái đồng hồ báo tiêu hao xăng tại thời điểm tức thời.
vì cái xe nó dùng máy tính phân tích, nên đọ chính xác cao hơn là kinh nghiệm trừu tượng.... em thử để ý xem thấy thế này:
-2,4km/l. lúc này em đi số 1 gào ga cho xe lao vút đi
-nó chỉ 7,8km/l khi em đi số 2, ga không sâu lắm
- khi chuyển số, đạp côn không ga đồng hồ báo 21km/l
-tương ứng trung bình là 11km/l cho số 3...số 4,5 vào khoảng 13,5-14km/l...
+kinh nghiệm của em thấy là: ko ga khi xe vẫn lao theo quán tình là tốn ít nhất... ngoài ra số lớn, đi tốc độ cao, ga chỉ mớm, đi chút có đà lại thả theo quán tính... rồi lại tiếp là tiết kiệm nhất...
+tốn xăn nhất là vê côn hay rù ga về số đòi vượt.....ga càng sâu - tỉ lệ thuận xăng tốn
Nhưng em nghĩ các bác phải nhìn trực tiếp đồng hồ xe mình thì mới biết đi tn là kinh tế vì mỗi xe cũ mới khác nhau, quá trình rodda chyaj khác nhau....
* các bác nào đã từng thử cho biết ý kiến!!
:13::13::13::13::13::13::13::13: