[Funland] Tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về Việt Nam

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
chính ra bên an ninh nên theo dõi và xem quá trình giao nhận để bắt kẻ đứng sau chứ bắt thế này thì non quá
 
Biển số
OF-825860
Ngày cấp bằng
4/2/23
Số km
201
Động cơ
1,027 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Website
casamia.vn
Chết thật, ảnh hưởng đến cả 1 hãng bay
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Đang ngồi tù rồi còn cấy được mà cụ :D
Bây giờ, trong ngữ cảnh này, mà ai lập ra cái công ty "Dịch vụ vận chuyển "con giống"" và bảo đảm được cái tiêu chuẩn "To Door Service" any where, thì chắc là khấm khá đây! =D>

Và đương nhiên, cái giá phải trả nếu chẳng may "impposible" thì cũng là cả cái sinh mạng chính trị của bao mạng người đấy! :((
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
764
Động cơ
415,413 Mã lực
Trước giờ tiếp viên vẫn kiếm thu nhập thêm bằng cách mua hàng theo oder hoặc xách hàng hộ về rất nhiều. Theo em đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Nghĩ cũng tội.
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
577
Động cơ
650,172 Mã lực
Soi k hết được đâu cụ, dân buôn xách ma tuý sợ chó nghiệp vụ ấy
có chăm chăm vào màn hình hay không thôi cụ ạ, qua máy soi cái j họ chẳng nhìn thấy, tuýt kem đánh răng hay lọ mỹ phẩm họ còn nhìn ra chứ mai thúy số lượng k nhìn thấy là k phải, còn chó nghiệp vụ thì khỏi phải nói rồi
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,453
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đội hay nhờ xách hộ và hay đc mọi xách hộ nhiều nhất là hdv du lịch :D
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
chính ra bên an ninh nên theo dõi và xem quá trình giao nhận để bắt kẻ đứng sau chứ bắt thế này thì non quá
Cụ đánh giá quá thấp phía VN và không phải dạy họ về những vấn đề này :)

Những case như này thì đều có chuyên án lâu rồi, theo dõi cũng đủ mọi loại nguồn rồi. Cái quan trọng là từ 15 năm trở lại đây VN đã là nơi trung chuyển của ma túy qua các thể loại chứ không phải bây giờ. Đầu cung cấp nó ở khắp nơi Anh, Pháp, Châu Âu, Đài Loan, Mã, Thái, Úc, Canada... cụ xem phối hợp với interpol bắt được hết không ạ :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Chết thật, ảnh hưởng đến cả 1 hãng bay
Em vào hóng ảnh 4 em tiếp viên :-?
Có khả năng cao là chỉ thấy ba em xuất hiện công khai trước công chúng! :D

Lý do mà em thứ tư không xuất hiện là một lý do, có thể là vì khá tế nhị và đàng hoàng dưới con mắt và cái nhìn của những người hiểu luật và tôn trọng lẽ phải, vì đây là người lập công. =D>

Đây là sự phân tích, cái phán đoán về các khả năng có thể theo "kinh nghiệm dân gian" khi đọc thông tin được báo chí chính thống cung cấp của một số người, chứ không phải là kết luận sau cùng nhé!
Nói nôm na, đó chỉ là võ đoán! :P
 

Xmind202X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806954
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
489
Động cơ
17,262 Mã lực

Trích bài báo nhé để các cụ khỏi cãi nhau: "Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", vị lãnh đạo đoàn tiếp viên nói.

Đào tạo nghiệp vụ, quy trình, quy định rất rõ ràng, trước đây từng có tiền lệ bị bắt vì cầm chất cấm rất nhiều lần, nên không thể nói em không biết, em vô tội, người ta gài em được. Thương thì thương các em còn trẻ mà cuộc đời chấm hết thôi, chứ ko hề oan nhé.
Nhiều còm trên này kêu các em ấy trẻ người non dạ còn ngu dại nên cầm giúp. Đọc xong mấy còm đấy em ko hiểu ai mới là người ngu đây :))
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
446
Động cơ
214,567 Mã lực
Bây giờ, trong ngữ cảnh này, mà ai lập ra cái công ty "Dịch vụ vận chuyển "con giống"" và bảo đảm được cái tiêu chuẩn "To Door Service" any where, thì chắc là khấm khá đây! =D>

Và đương nhiên, cái giá phải trả nếu chẳng may "impposible" thì cũng là cả cái sinh mạng chính trị của bao mạng người đấy! :((
Thấy bạn quá mải mê với những từ ngữ nước ngoài mà có lẽ quên đi Tiếng Việt của mình nên mạn phép góp ý. Bạn đang dùng sai từ " ngữ cảnh " thay vì " bối cảnh hay hoàn cảnh" . Bạn có vẻ sính ngoại ngữ nhỉ ?!. Diễn đàn của người Việt thì nên dùng tiếng Việt đi, đây đâu phải rum chuyên ngành đâu !
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Em lại tiếp mấy còm trước cho 1 số cụ dễ hiểu hơn ạ:

Giai đoạn 2006-2008: hàng tài mà, muốn cầm xịn gửi xách tay về, cứ đóng cùng hộp chè TWG của Anh, về tận nhà các đại gia, dân chơi ở nhà :D. Ai cầm ạ? hehe các cụ nghĩ gửi đường bưu điện? :P

E, K xịn hàng Gold Coast, hàng Nam Úc: giai đoạn sau 2010, đóng kèm kẹo ngậm, hàng bánh kẹo từ Úc, cũng về tận nhà các đại gia, dân chơi VN :D, gửi bưu điện ạ? :P
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Nhiều còm trên này kêu các em ấy trẻ người non dạ còn ngu dại nên cầm giúp. Đọc xong mấy còm đấy em ko hiểu ai mới là người ngu đây :))
Bác ơi! :D

Đấy chỉ là nhóm "tẩy trắng", họ vào diễn đàn tung hứng, dùng mọi xảo thuật (khích bác, kích dộng lòng nhân ái, thói sĩ diện, anh hùng tính, ..... ) và thủ đoạn (nói xấu, đánh dưới thất lưng, ....) để làm "nhiệm vụ" của mình thôi! :))
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Thấy bạn quá mải mê với những từ ngữ nước ngoài mà có lẽ quên đi Tiếng Việt của mình nên mạn phép góp ý. Bạn đang dùng sai từ " ngữ cảnh " thay vì " bối cảnh hay hoàn cảnh" . Bạn có vẻ sính ngoại ngữ nhỉ ?!. Diễn đàn của người Việt thì nên dùng tiếng Việt đi, đây đâu phải rum chuyên ngành đâu !
Cám on bác đã nhắc!
Bác nói đúng mà chửa đúng hết, mới lưng lửng!

Có lẽ bác thì lại quá bận tâm đến việc "sửa lưng" người khác mà quên việc tôi dùng từ "ngữ cảnh" hàm ý là phải dùng tiếng NN trong bình luận này! Nó sẽ chua chát, dí dỏm hơn khi đọc.

Thế nên tôi mới phải dùng từ ngữ cảnh: Ngôn ngữ dùng trong hoàn này, khi nói ""To Door Service" any where," nó mới cay đắng thay vì dùng tiếng Việt "dịch vụ tận cửa, muôn nơi"

Đấy là ta chưa nói nếu dùng tiếng Việt "dịch vụ tận cửa, muôn nơi" thì từ "cửa" phải trong ngoặc kép để người đọc hiểu rằng đây không phải là cái cửa bình thường mà là cái "cửa" tôi và bác đã từng chui ra!

Còn nếu bác hay ai không ra bằng cái của ấy thì chỉ có thể là chui ra từ ................
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,372
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Về vụ việc này, em xin chia sẻ với các cụ mợ từ góc độ lý thuyết hành vi và thực tế diễn tiến:

1. Về hành vi
Việc bị phát hiện (bắt quả tang) có ma túy trong hành lý, phương tiện cá nhân, trong người khi đang di chuyển, có thể cấu thành hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm

Để có thể cấu thành tội phạm thì cần có: hành vi diễn ra, lỗi của chủ thể hành vi, hậu quả xảy ra và mối quan hệ nhân quả trực tiếp giữa hành vi và hậu quả

Ở hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cần:
- Hành vi vận chuyển: đã diễn ra
- Hậu quả: xâm phạm trật tự, an toàn xã hội (liên quan đến ma túy) đã xảy ra - cái này là mặc định, đã có chất ma túy trái phép là trật tự an toàn xã hội đã bị xâm phạm
- Mối quan hệ nhân quả: trực tiếp hành vi dẫn đến hậu quả ở trên - đã xác lập

- Lỗi : Cố ý

Trong các hành vi cấu thành tội phạm, có những hành vi chỉ cần lỗi vô ý (ví dụ như vô ý làm chết người...) nhưng có những hành vi phải là lỗi cố ý thì mới cấu thành tội pham ( ví dụ: giết người, hiếp dâm ...)

Hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cũng là dạng này. Lỗi phải là CỐ Ý

Do đó, nếu như một người vận chuyển trái phép chất ma túy mà chỉ có lỗi VÔ Ý thì sẽ KHÔNG cấu thành tội phạm

2. Lỗi

Vậy như thế nào là Vô ý và như thế nào là Cố ý trong hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy?
Khi CQĐT lập và hoàn thiện hồ sơ, VKS ra cáo trạng và Tòa xét xử, thì mọi việc không đơn giản chỉ là việc BIẾT hay KHÔNG BIẾT trong món đồ mình vận chuyển có ma túy hay không

Em phân tích cụ thể hơn như sau:
Vô ý: là hoàn toàn không biết, không buộc phải biết (theo quy định của pháp luật) đồ mình vận chuyển có chất ma túy

Cố ý: có cố ý Trực tiếp và cố ý Gián tiếp
Trực tiếp: là biết rõ đấy là chất ma túy và vẫn thực hiện hành vi
Gián tiếp: là biết (hoặc buộc phải biết) đấy CÓ THỂ là ma túy nhưng vẫn thực hiện hành vi

Nghe hơi loằng ngoằng, em ví dụ để các cụ mợ rõ hơn:
a/ Không có lỗi:
Nếu xe ô tô của các cụ mợ ghé vào quán ăn
Lúc vào ăn, có người mở cốp sau, cho ma túy vào. Các cụ mợ ăn xong ra đi tiếp mà không biết vì không mở cốp sau (luật ko quy định lên xe buộc phải mở cốp kiểm tra trước khi đi)
Đây là : KHÔNG CÓ LỖI

b/ Lỗi Vô ý
Đi công tác, có ông bạn quý hóa nhờ cầm hộ quà cho người thân. Quà gói kín, nể bạn không mở kiểm tra
Luật không quy định bắt buộc khi cầm hộ chuyển hộ là PHẢI mở kiểm tra
Đây là lỗi vô ý do quá tự tin (tin ông bạn lqf người tử tế)

c/ Lỗi Cố ý
Có cố trực tiếp và cố ý gián tiếp
Cố ya trực tiếp: Rất rõ rồi, biết là ma túy mà vẫn xách

Cố ý gián tiếp: đây mới là trường hợp nằm giữa Cố ý và Vô ý, vì Cố Ý gián tiếp khá giống vô ý
Cố ý gián tiếp: là thực hiện hành vi, biết là HẬU QUẢ CÓ THỂ XẢY RA, nhưng vẫn cứ thực hiện, để mặc và chấp nhận

Với việc vận chuyển ma túy: đó sẽ là biết CÓ THỂ là ma túy, nhưng vẫn vận chuyển
Ví dụ: khi vận chuyển thuê (hợp pháp) thì có khách đến thuê vận chuyển, nói rõ và thỏa thuận là gói hàng này rất quan trọng, phải đi đường vòng, tránh trạm kiểm soát và sẽ nhận thù lao rẩt cao. Mặc dù ko nói rõ và biết chính xác là ma túy, nhưng vẫn biết là 1 món hàng bất hợp pháp

3. Thực tế diễn tiến

Theo phân tích ở 1 và 2, các em tiếp viên:

Nếu biết đó là ma túy: xong

Nếu được nói đó là hàng đặc biệt, khác thường, nhưng vẫn nhận vì thù lao cao hơn hẳn: nhẹ hơn chút nhưng vẫn xong vì 10kg là khung nặng nhất rồi, sẽ là tiêm, nếu ông bà có gánh còng lưng (nhân thân cực tốt, gia đình có công...) thì cũng chung thân

Nếu không biết đó là ma túy: thoát tội vận chuyển trái phép chất ma túy
Nhưng sẽ dính các hành vi khác nếu đủ cấu thành: buôn lậu, trốn thuế...bla bla....

Trên thực tế, án ma túy lên đến 10kg như này thì không có chuyện tình cờ phát hiện, mà là chuyên án của bên Điều tra đánh cả đấy (làm gì có chuyện bắt 2 thằng ong ve không mũ bảo hiểm xong lần lần dỡ cả dây ma túy như báo đăng)
Do đó, hành vi của từng em sẽ được bóc tách, đối chứng, làm rõ trong cả quá trình điều tra

Mong là các em đều chỉ có lỗi vô ý
Phân tích đạt độ chính xác. Có vụ ông taxi chở khách, khách bị tóm với một valy có chục cái bánh khảo. Ông taxi bị giữ người và xe và ba ngày sau được thả vì không biết vali của ông khách có 10 bánh bột sắn
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Em lại tiếp mấy còm trước cho 1 số cụ dễ hiểu hơn ạ:

Giai đoạn 2006-2008: hàng tài mà, muốn cầm xịn gửi xách tay về, cứ đóng cùng hộp chè TWG của Anh, về tận nhà các đại gia, dân chơi ở nhà :D. Ai cầm ạ? hehe các cụ nghĩ gửi đường bưu điện? :P

E, K xịn hàng Gold Coast, hàng Nam Úc: giai đoạn sau 2010, đóng kèm kẹo ngậm, hàng bánh kẹo từ Úc, cũng về tận nhà các đại gia, dân chơi VN :D, gửi bưu điện ạ? :P
Chuẩn cụ, có đường dây riêng hết rồi, k phải ngẫu nhiên lần này bị tóm đâu.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,437
Động cơ
333,842 Mã lực
Cá nhân em dám khẳng định 99,99% là nhóm 3 hoặc 4 em TVHK hôm kia là xách hàng tiêu dùng thuê kiếm tiền công chứ các bạn ấy không bao giờ dám nghĩ buôn hàng ma tuý thuộc nhóm quốc cấm No1 với mức án tử. Em từng nói chuyện với 1 bạn thì nghề TVHK nó là một niềm mơ ước và đam mê của các bạn ấy. Tuy công việc vất vả thu nhập không cao nhưng được trải nghiệm ,được học hỏi làm việc ở môi trường chuyên nghiệp. Sự việc đã xảy ra. Đúng sai có pháp luật nhưng qua đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn TV trong nghề nghiệp và công việc.
10kg tuýp kem đánh răng bán ra lãi được bao nhiêu mà người ta trả 10 triệu tiền VC ?
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
446
Động cơ
214,567 Mã lực
Cám on bác đã nhắc!
Bác nói đúng mà chửa đúng hết, mới lưng lửng!

Có lẽ bác thì lại quá bận tâm đến việc "sửa lưng" người khác mà quên việc tôi dùng từ "ngữ cảnh" hàm ý là phải dùng tiếng NN trong bình luận này! Nó sẽ chua chát, dí dỏm hơn khi đọc.

Thế nên tôi mới phải dùng từ ngữ cảnh: Ngôn ngữ dùng trong hoàn này, khi nói ""To Door Service" any where," nó mới cay đắng thay vì dùng tiếng Việt "dịch vụ tận cửa, muôn nơi"

Đấy là ta chưa nói nếu dùng tiếng Việt "dịch vụ tận cửa, muôn nơi" thì từ "cửa" phải trong ngoặc kép để người đọc hiểu rằng đây không phải là cái cửa bình thường mà là cái "cửa" tôi và bác chui ra!
Nếu bác hay ai không ra bằng cái của ấy thì chỉ có thể là chui ra từ ................
Bạn thuộc typ bao biện và giả dối, trên thì cảm ơn nhưng dưới thì lại coi là "sửa lưng" ! Mình góp ý vậy thôi, bạn viết đúng hay sai, câu chữ còn đó. Dừng ở đây để tránh loãng chủ đề.
Kết luận của mình, xin lỗi nếu có gì không phải - Bạn dốt văn nhưng lại cứ thích nói chữ !
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,296 Mã lực
Về vụ việc này, em xin chia sẻ với các cụ mợ từ góc độ lý thuyết hành vi và thực tế diễn tiến:

1. Về hành vi
Việc bị phát hiện (bắt quả tang) có ma túy trong hành lý, phương tiện cá nhân, trong người khi đang di chuyển, có thể cấu thành hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm

Để có thể cấu thành tội phạm thì cần có: hành vi diễn ra, lỗi của chủ thể hành vi, hậu quả xảy ra và mối quan hệ nhân quả trực tiếp giữa hành vi và hậu quả

Ở hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cần:
- Hành vi vận chuyển: đã diễn ra
- Hậu quả: xâm phạm trật tự, an toàn xã hội (liên quan đến ma túy) đã xảy ra - cái này là mặc định, đã có chất ma túy trái phép là trật tự an toàn xã hội đã bị xâm phạm
- Mối quan hệ nhân quả: trực tiếp hành vi dẫn đến hậu quả ở trên - đã xác lập

- Lỗi : Cố ý

Trong các hành vi cấu thành tội phạm, có những hành vi chỉ cần lỗi vô ý (ví dụ như vô ý làm chết người...) nhưng có những hành vi phải là lỗi cố ý thì mới cấu thành tội pham ( ví dụ: giết người, hiếp dâm ...)

Hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cũng là dạng này. Lỗi phải là CỐ Ý

Do đó, nếu như một người vận chuyển trái phép chất ma túy mà chỉ có lỗi VÔ Ý thì sẽ KHÔNG cấu thành tội phạm

2. Lỗi

Vậy như thế nào là Vô ý và như thế nào là Cố ý trong hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy?
Khi CQĐT lập và hoàn thiện hồ sơ, VKS ra cáo trạng và Tòa xét xử, thì mọi việc không đơn giản chỉ là việc BIẾT hay KHÔNG BIẾT trong món đồ mình vận chuyển có ma túy hay không

Em phân tích cụ thể hơn như sau:
Vô ý: là hoàn toàn không biết, không buộc phải biết (theo quy định của pháp luật) đồ mình vận chuyển có chất ma túy

Cố ý: có cố ý Trực tiếp và cố ý Gián tiếp
Trực tiếp: là biết rõ đấy là chất ma túy và vẫn thực hiện hành vi
Gián tiếp: là biết (hoặc buộc phải biết) đấy CÓ THỂ là ma túy nhưng vẫn thực hiện hành vi

Nghe hơi loằng ngoằng, em ví dụ để các cụ mợ rõ hơn:
a/ Không có lỗi:
Nếu xe ô tô của các cụ mợ ghé vào quán ăn
Lúc vào ăn, có người mở cốp sau, cho ma túy vào. Các cụ mợ ăn xong ra đi tiếp mà không biết vì không mở cốp sau (luật ko quy định lên xe buộc phải mở cốp kiểm tra trước khi đi)
Đây là : KHÔNG CÓ LỖI

b/ Lỗi Vô ý
Đi công tác, có ông bạn quý hóa nhờ cầm hộ quà cho người thân. Quà gói kín, nể bạn không mở kiểm tra
Luật không quy định bắt buộc khi cầm hộ chuyển hộ là PHẢI mở kiểm tra
Đây là lỗi vô ý do quá tự tin (tin ông bạn lqf người tử tế)

c/ Lỗi Cố ý
Có cố trực tiếp và cố ý gián tiếp
Cố ya trực tiếp: Rất rõ rồi, biết là ma túy mà vẫn xách

Cố ý gián tiếp: đây mới là trường hợp nằm giữa Cố ý và Vô ý, vì Cố Ý gián tiếp khá giống vô ý
Cố ý gián tiếp: là thực hiện hành vi, biết là HẬU QUẢ CÓ THỂ XẢY RA, nhưng vẫn cứ thực hiện, để mặc và chấp nhận

Với việc vận chuyển ma túy: đó sẽ là biết CÓ THỂ là ma túy, nhưng vẫn vận chuyển
Ví dụ: khi vận chuyển thuê (hợp pháp) thì có khách đến thuê vận chuyển, nói rõ và thỏa thuận là gói hàng này rất quan trọng, phải đi đường vòng, tránh trạm kiểm soát và sẽ nhận thù lao rẩt cao. Mặc dù ko nói rõ và biết chính xác là ma túy, nhưng vẫn biết là 1 món hàng bất hợp pháp

3. Thực tế diễn tiến

Theo phân tích ở 1 và 2, các em tiếp viên:

Nếu biết đó là ma túy: xong

Nếu được nói đó là hàng đặc biệt, khác thường, nhưng vẫn nhận vì thù lao cao hơn hẳn: nhẹ hơn chút nhưng vẫn xong vì 10kg là khung nặng nhất rồi, sẽ là tiêm, nếu ông bà có gánh còng lưng (nhân thân cực tốt, gia đình có công...) thì cũng chung thân

Nếu không biết đó là ma túy: thoát tội vận chuyển trái phép chất ma túy
Nhưng sẽ dính các hành vi khác nếu đủ cấu thành: buôn lậu, trốn thuế...bla bla....

Trên thực tế, án ma túy lên đến 10kg như này thì không có chuyện tình cờ phát hiện, mà là chuyên án của bên Điều tra đánh cả đấy (làm gì có chuyện bắt 2 thằng ong ve không mũ bảo hiểm xong lần lần dỡ cả dây ma túy như báo đăng)
Do đó, hành vi của từng em sẽ được bóc tách, đối chứng, làm rõ trong cả quá trình điều tra

Mong là các em đều chỉ có lỗi vô ý

Đúng là XL!
Mời bác xem cái án lệ khi "không làm mà bị bắt oan" còn có dinh dấp như ở trường hợp 3 em này sẽ xử lý ntn thì hãy đợi đấy!

 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,133
Động cơ
418,995 Mã lực
Về vụ việc này, em xin chia sẻ với các cụ mợ từ góc độ lý thuyết hành vi và thực tế diễn tiến:

1. Về hành vi
Việc bị phát hiện (bắt quả tang) có ma túy trong hành lý, phương tiện cá nhân, trong người khi đang di chuyển, có thể cấu thành hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm

Để có thể cấu thành tội phạm thì cần có: hành vi diễn ra, lỗi của chủ thể hành vi, hậu quả xảy ra và mối quan hệ nhân quả trực tiếp giữa hành vi và hậu quả

Ở hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cần:
- Hành vi vận chuyển: đã diễn ra
- Hậu quả: xâm phạm trật tự, an toàn xã hội (liên quan đến ma túy) đã xảy ra - cái này là mặc định, đã có chất ma túy trái phép là trật tự an toàn xã hội đã bị xâm phạm
- Mối quan hệ nhân quả: trực tiếp hành vi dẫn đến hậu quả ở trên - đã xác lập

- Lỗi : Cố ý

Trong các hành vi cấu thành tội phạm, có những hành vi chỉ cần lỗi vô ý (ví dụ như vô ý làm chết người...) nhưng có những hành vi phải là lỗi cố ý thì mới cấu thành tội pham ( ví dụ: giết người, hiếp dâm ...)

Hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cũng là dạng này. Lỗi phải là CỐ Ý

Do đó, nếu như một người vận chuyển trái phép chất ma túy mà chỉ có lỗi VÔ Ý thì sẽ KHÔNG cấu thành tội phạm

2. Lỗi

Vậy như thế nào là Vô ý và như thế nào là Cố ý trong hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy?
Khi CQĐT lập và hoàn thiện hồ sơ, VKS ra cáo trạng và Tòa xét xử, thì mọi việc không đơn giản chỉ là việc BIẾT hay KHÔNG BIẾT trong món đồ mình vận chuyển có ma túy hay không

Em phân tích cụ thể hơn như sau:
Vô ý: là hoàn toàn không biết, không buộc phải biết (theo quy định của pháp luật) đồ mình vận chuyển có chất ma túy

Cố ý: có cố ý Trực tiếp và cố ý Gián tiếp
Trực tiếp: là biết rõ đấy là chất ma túy và vẫn thực hiện hành vi
Gián tiếp: là biết (hoặc buộc phải biết) đấy CÓ THỂ là ma túy nhưng vẫn thực hiện hành vi

Nghe hơi loằng ngoằng, em ví dụ để các cụ mợ rõ hơn:
a/ Không có lỗi:
Nếu xe ô tô của các cụ mợ ghé vào quán ăn
Lúc vào ăn, có người mở cốp sau, cho ma túy vào. Các cụ mợ ăn xong ra đi tiếp mà không biết vì không mở cốp sau (luật ko quy định lên xe buộc phải mở cốp kiểm tra trước khi đi)
Đây là : KHÔNG CÓ LỖI

b/ Lỗi Vô ý
Đi công tác, có ông bạn quý hóa nhờ cầm hộ quà cho người thân. Quà gói kín, nể bạn không mở kiểm tra
Luật không quy định bắt buộc khi cầm hộ chuyển hộ là PHẢI mở kiểm tra
Đây là lỗi vô ý do quá tự tin (tin ông bạn lqf người tử tế)

c/ Lỗi Cố ý
Có cố trực tiếp và cố ý gián tiếp
Cố ya trực tiếp: Rất rõ rồi, biết là ma túy mà vẫn xách

Cố ý gián tiếp: đây mới là trường hợp nằm giữa Cố ý và Vô ý, vì Cố Ý gián tiếp khá giống vô ý
Cố ý gián tiếp: là thực hiện hành vi, biết là HẬU QUẢ CÓ THỂ XẢY RA, nhưng vẫn cứ thực hiện, để mặc và chấp nhận

Với việc vận chuyển ma túy: đó sẽ là biết CÓ THỂ là ma túy, nhưng vẫn vận chuyển
Ví dụ: khi vận chuyển thuê (hợp pháp) thì có khách đến thuê vận chuyển, nói rõ và thỏa thuận là gói hàng này rất quan trọng, phải đi đường vòng, tránh trạm kiểm soát và sẽ nhận thù lao rẩt cao. Mặc dù ko nói rõ và biết chính xác là ma túy, nhưng vẫn biết là 1 món hàng bất hợp pháp

3. Thực tế diễn tiến

Theo phân tích ở 1 và 2, các em tiếp viên:

Nếu biết đó là ma túy: xong

Nếu được nói đó là hàng đặc biệt, khác thường, nhưng vẫn nhận vì thù lao cao hơn hẳn: nhẹ hơn chút nhưng vẫn xong vì 10kg là khung nặng nhất rồi, sẽ là tiêm, nếu ông bà có gánh còng lưng (nhân thân cực tốt, gia đình có công...) thì cũng chung thân

Nếu không biết đó là ma túy: thoát tội vận chuyển trái phép chất ma túy
Nhưng sẽ dính các hành vi khác nếu đủ cấu thành: buôn lậu, trốn thuế...bla bla....

Trên thực tế, án ma túy lên đến 10kg như này thì không có chuyện tình cờ phát hiện, mà là chuyên án của bên Điều tra đánh cả đấy (làm gì có chuyện bắt 2 thằng ong ve không mũ bảo hiểm xong lần lần dỡ cả dây ma túy như báo đăng)
Do đó, hành vi của từng em sẽ được bóc tách, đối chứng, làm rõ trong cả quá trình điều tra

Mong là các em đều chỉ có lỗi vô ý
Phân tích dài và loằng ngoằng, nhưng không đúng với thực tế.
Sự thật thì nếu tóm được bọn giao, nhận hàng và khớp các tình tiết hay bóc gỡ được cả đường dây càng tốt, các em tiếp viên có thể vô tội (ma túy) hoặc liên đới nhẹ. Còn nếu không tóm được đứa nào thì các em xác định. Mọi lời khai, tin nhắn, ghi âm, clip.......đều vô nghĩa nếu không bắt được đối tượng chính. Vì sẽ được xem như đây là các hành vi tinh vi, xảo quyệt của đường dây đưa mai thúy vào VN, cãi vô ý với cố ý bằng niềm tin.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,425
Động cơ
406,243 Mã lực
Phân tích đạt độ chính xác. Có vụ ông taxi chở khách, khách bị tóm với một valy có chục cái bánh khảo. Ông taxi bị giữ người và xe và ba ngày sau được thả vì không biết vali của ông khách có 10 bánh bột sắn
Nói như cụ thì hãng VNair với cơ trưởng có biết gì đâu nên chả liên quan. Chứ còn tiếp viên lại là ông khách. Chạy đi đâu :))

Làm gì có chuyện trắng váy hòa cả làng...

Thế có mà loạn.

Vài con dê phải lên tế thần thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top