[Funland] Tiếp tục BOT: BOT Biên Hòa

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di dời trạm thu phí số 1 hiện tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Giải thích về kiến nghị di dời trạm, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết hiện nay việc đặt trạm thu phí số 1 tại huyện Văn Lâm là không phù hợp.

Các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; xe từ Hải Phòng đi Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí.

Điều này vừa gây thất thu ngân sách vừa phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Không bỏ trạm mà chuyển qua chỗ khác thu cho tiện.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực
Em không có xe để ủng hộ cùng các cụ
 

Viettel

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101747
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
668
Động cơ
402,820 Mã lực
Chỉ một thời gian là hết tiền lẻ.
Cụ đừng trả tiền lẻ cho nó, ví dụ phí 40k đồng cụ đưa cọc tiền mệnh giá 200 đồng nhưng thiếu mất một hai nghìn cho nó đếm, đếm xong nó bảo thiếu thì mình xin lại và đưa cho nó tiền chẵn, tiền lẻ chỗ đấy lại dùng cho lần sau.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Sáng 12/9, nhiều tài xế đi hướng Bình Thuận - TP HCM tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng, tiền xu để mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên Quốc lộ 1 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Nhân viên thu phí yêu cầu tài xế tấp ôtô vào lề để mua vé nhằm tránh kẹt xe nhưng họ không đồng ý, dẫn tới cãi vã. Lúc này, một số xe đi hướng ngược lại cũng dùng tiền lẻ trả phí khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn.

"Tôi đi quốc lộ không qua đường tránh Biên Hòa, trong vé vẫn ghi thu phí đường tránh mà, sao lại thu phí?", một tài xế bức xúc với nhân viên thu phí.

Sau gần 20 phút, Công ty cổ phần Đồng Thuận - đơn vị quản lý trạm BOT - buộc phải xả trạm để giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài qua khu vực này.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Từ kết luận của Thanh tra Chính phủ có thể hiểu rằng, với mức đầu tư như thế, phí phải trả khi đi qua trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ vào khoảng 15.000 đồng/1 lượt. Nhưng trên thực tế thì người dân, doanh nghiệp lại đang phải trả tới 45.000 đồng/1 lượt.

Như vậy, về mặt pháp lý, dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang có vấn đề rất nghiêm trọng. Điều đó không chỉ có lỗi từ chủ đầu tư mà còn là trách nhiệm rất lớn từ nhiều đơn vị có liên quan, trong đó có Bộ Giao thông Vận tải.

Bên cạnh vấn đề pháp lý, dư luận cũng bức xúc trước sự thể hiện đạo đức yếu kém của chủ đầu tư khi hùng hồn tuyên bố phí giảm thì thời gian phải tăng lên.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, tại hợp đồng dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, thời gian thu hoàn vốn cho dự án là 17 năm 2 tháng 18 ngày.

Dư luận có quyền đặt ra câu hỏi: Chỉ với mức đầu tư 30% mà đã thu phí tới 45.000 đồng/1 lượt, vậy thì căn cứ vào đâu để tính ra thời gian hoàn vốn này?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Luật sư pháp lý kinh tế Trương Thanh Đức - Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) nói thẳng: "Việc BOT cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ công bố chính thức giảm 25% phí chỉ là chiêu trò xoa dịu dư luận trong thời điểm BOT đang gây ra nhiều bức xúc".

Tuy nhiên, chiêu trò này không đánh lừa được dư luận, bởi theo Luật sư Đức: "Vấn đề không phải là giảm bao nhiêu, mà dư luận cần công khai minh bạch, chủ đầu tư đã đầu tư bao nhiêu ở dự án này, thu phí được bao nhiêu rồi?

Từ đó sẽ ra anh được thu bao nhiêu năm, lãi thu về bao nhiêu và đặc biệt được thu mức phí như thế nào?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Nếu công khai minh bạch thì mức giá đó bao nhiêu, thời gian thu bao nhiêu người dân cũng chấp nhận, nhưng làm ăn kiểu lập lờ đánh lận con đen thì nói giảm 25% hay bao nhiều phần trăm cũng chỉ là mang tính áp đặt.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Đấy là chưa kể tới chuyện anh thu tiền phí gian lận chênh lệch hàng trăm triệu đồng mỗi ngày, thu được nhiều nhưng báo cáo ít. Số tiền gian lận trên cũng phải làm rõ, quy trách nhiệm, và xét thấy cần thiết phải xem xét cả trách nhiệm hình sự".
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Luật sư Trương Thanh Đức chỉ rõ, kết luận của Thanh tra Chính phủ là căn cứ mới nhất cho thấy, chủ đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ mới chỉ đầu tư có 30% vậy mà thu như làm đường mới.

"Anh làm sai như thế mà bây giờ chỉ giảm phí 25% thì có nghe được không?Anh chỉ có trải thêm nhựa trên cốt đường cũ mà thu như đường mới. Cho nên bây giờ cần phải làm rõ số tiền thu phí thực tế bao nhiêu? Đã hoàn vốn hay chưa, nếu đã hoàn vốn thì phải bỏ thu phí.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Ủng hộ phong trào Toàn quốc kháng chiến giặc BOT.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
phong trào đã đc nhân rộng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top