[Funland] Tiếp Biển Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Khựa nó doạ chiến tranh với Ấn Độ đó thôi, xấu mặt cái gì. Thể diện quốc gia nằm ở khả năng thể hiện sức mạnh chứ ko phải mấy cái trách nhiệm nói đầu lưỡi.

Trung Quốc là thành viên Hội đồng bảo an, một trong những nguyên tắc của pháp luật quốc tế là cấm sử dụng bạo lực và đe dọa sử dụng bạo lực. Với một vùng mà TQ còn nhận là đang tranh chấp về chủ quyền để chuận bị ra đời COC, việc đe dọa sử dụng bạo lực dù không công khai, cũng đủ để làm mất hình ảnh của TQ như một nước lớn có trách nhiệm. Khựa chả dại, em cho là 99,99% là tin vịt.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Em thêm.mấy thông tin chuyên môn từ các bác biết về dầu khí để các cụ tham khảo ạ

Tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí là một ngành nghề đòi hỏi đầu tư cực lớn, không phải ai cũng biết rằng đây là một ngành siêu lợi nhuận nhưng cũng siêu rủi ro.

Một mũi khoan không tìm thấy dầu là mất đi hàng chục triệu USD… (nếu khoan ở vùng nước sâu xa bờ có khi hàng trăm triệu USD).

Kể từ khi tiến hành tìm kiếm, thăm dò cho đến lúc lấy được lên thùng dầu thương mại, trong điều kiện thuận lợi mọi bề, dư dả về tài chính thì cũng mất từ 5-7 năm;

và trong điều kiện khai thác tốt, mỏ dầu có trữ lượng lớn, thì cũng phải 7-10 năm sau mỏ đấy mới cho dòng tiền “dương”.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Giếng dầu khai thác cũng giống như giếng nước nhà, chỉ có điều giếng nước thì toàn là nước, còn trong giếng dầu thì phần trên là dầu, phần dưới là nước.

Khi khai thác, phải tính toán làm sao để vừa có dầu, nhưng phải đảm bảo được lượng dầu từ các ngóc ngách chảy về, “dìm” nước xuống, không cho nước dâng lên trong giếng.

Nếu hút dầu quá một chút, lượng dầu từ các vỉa chưa chảy về kịp, nước dâng lên và ngập giếng, toàn bộ giếng dầu coi như vứt đi và không cách nào có thể cứu vãn được. Với các chuyên gia khai thác, viễn cảnh giếng dầu bị ngập nước là đáng sợ nhất.

Chính điều này buộc các anh em kỹ sư phải khai thác theo kiểu “thà ít mà tốt”, nghĩa là phải tính toán làm sao để luôn duy trì được áp suất mỏ, áp suất trong giếng và lượng nước trong giếng.

Nếu tăng tốc độ hút dầu thì sản lượng có thể cao ngay, sẽ có được “con số đẹp” và dĩ nhiên cũng có một “doanh thu đẹp”, nhưng hậu họa phía sau thì không ai có thể lường được. Và thường thiệt hại khi giếng dầu bị ngập nước cao hơn rất nhiều so với lượng dầu đã khai thác.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thứ nhất, hiện nay, sản lượng khai thác ở các mỏ của ta đang suy giảm đều đặn. Cứ với đà này, trung bình một năm, PVN sẽ giảm khoảng hơn 2 triệu tấn dầu.

Đây là điều dễ hiểu bởi nhiều mỏ chúng ta đã khai thác hàng chục năm và khái niệm khai thác “mót” đã trở thành từ ngữ phổ biến đối với các đơn vị khai thác như Tổng công ty Thăm dò, Khai thác Dầu khí (PVEP), Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro)…

Nếu như chúng ta không mở rộng được ra vùng nước sâu xa bờ thì nguy cơ hết dầu ở các giếng dầu hiện có là rất cao.

Thứ hai, việc khai thác dầu tăng thêm 1 triệu tấn, nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra PVN đang phải giải một bài toán rất hóc búa, đó là:

Các giếng dầu không phải thích hút lên bao nhiêu thì hút mà phải có một sự tính toán cực kỳ khoa học và chuẩn xác, để quyết định lấy bao nhiêu thùng dầu mỗi ngày.

Chỉ sơ sẩy là một giếng dầu trị giá hàng chục triệu USD có thể ngập nước và biến mất.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Chính phủ đã quyết định giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khai thác thêm 1 triệu tấn dầu và hơn 1 tỷ m3 khí.

Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, với giá dầu khoảng gần 50 USD như hiện nay, tiền bán dầu và bán khí sẽ đóng góp được khoảng 0,5% GDP - một con số không phải là lớn nhưng rất có ý nghĩa đối với nền kinh tế Việt Nam.

Tuy nhiên, việc khai thác 1 triệu tấn dầu và 1 tỷ m3 khí đã đặt ra cho PVN những bài toán không dễ giải quyết
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thêm cái bản đồ này để các cụ dễ hình dung về khai thác dầu khí phục vụ phát triển kinh tế, khẳng định chủ quyền và chiến lược quốc tế hóa Biển Đông....



Cái chỗ Talisman chính là lô 136/03, với Repsol.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Repsol, cụ thể là ld Talisman đã chọn nhà thầu kho chứa và xử lý nổi, thời hạn 3 năm trị giá trên 1 tỷ đô. tàu chứa sẽ triển khai tới ngay khu vực bãi TC đó.

nên các cụ đừng nói 7-10 năm gì nhé
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Có cái vẹo dì phải sợ ló, chẳng qua Pa pa thuộc tầng nớp "Cửng lưu" nên "nể" tý thôi.;))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Còn cụ nào giờ vẫn cứ tin việc VN sợ vì TQ dọa đánh tổng lực ở Trường Sa vì thăm dò dầu khí ở 136/03 thì nên tìm hiểu kỹ hơn. Có cơ hội thì nên đi ra đó 1 lần cho mở mang đầu óc





 

xindungbanem

Xe tải
Biển số
OF-451508
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
244
Động cơ
208,520 Mã lực
E chộm nghĩ, nếu mình cứ chí phèo éo rời đi liệu thằng anh có dám đấm mình ko, hay nó cũng chỉ dọa dẫm. Mịa nếu óanh nhau, cả làng ra xem cũng thấy đc ai đúng ai sai.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Đél hiểu cụm từ nào không phù hợp nữa?

 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
E chộm nghĩ, nếu mình cứ chí phèo éo rời đi liệu thằng anh có dám đấm mình ko, hay nó cũng chỉ dọa dẫm. Mịa nếu óanh nhau, cả làng ra xem cũng thấy đc ai đúng ai sai.
Không rõ là yêu cầu tạm dừng thăm dò hay tạm dừng khai thác, Cá rồng đỏ cũng đi vào giai đoạn khai thác rồi.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
136/03 mới đang trong giai đoạn khoan thăm dò a.
Tháng trước Repsol đã công bố trữ lượng mỏ thì đã hoàn tất giai đoạn thăm dò trữ lượng, chuẩn bị khai thác. Khựa cũng có 1 công ty đang thăm dò ở khu vực này.
 

kunbo

Xe tải
Biển số
OF-458545
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
296
Động cơ
206,545 Mã lực
Tháng trước Repsol đã công bố trữ lượng mỏ thì đã hoàn tất giai đoạn thăm dò trữ lượng, chuẩn bị khai thác. Khựa cũng có 1 công ty đang thăm dò ở khu vực này.
Thông tin của cụ cũng giống như cái nick của cụ.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
EM hóng bà hàng nước ạ

Liên doanh PVN - Repsol tạm dừng khoan tại Lô 136/03 là chính xác và đã được Tổng giám đốc điều hành Repsol - Tây Ban Nha xác nhận.

Lý do:

- Thời gian này bắt đầu mùa mưa bão nên ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và sự an toàn của dự án. Công việc sẽ được nối lại vào tháng 11/2017 hoặc có thể sớm hơn.

- Việc tạm dừng không liên quan đến các phát ngôn và hành động của Trung Quốc.

Repsol đã đầu tư vào dự án này 300 triệu USD và Liên doanh đã công bố phát hiện dầu, khí với trữ lượng lớn ở khu vực này. Để tránh trường hợp xấu có thể xảy, VN vẫn tiếp tục duy trì một số tàu chấp pháp và cứu hộ, cứu nạn tại khu vực này.

Phương châm 8K: "Kiên quyết; Kiên trì; Khôn khéo; Không khiêu khích; Không mắc mưu khiêu khích; Kiềm chế; Không để xảy ra xung đột; Không để địch lấn chiếm".


8K này mà đổi được cái K cuối lên đầu mới HÙNG!
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,769
Động cơ
354,216 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Cụ Lầm cứ như cụ Rùa hồ Gươm ấy nhể, cứ nổi lên là y như rằng có chuyện gì đó liên quan tới mệnh đất nước. Hãi hãi là
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top