[Funland] Tiếp Biển Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Lâu nay, đường 9 đoạn là cái mù mờ, nhưng TQ vẫn dựa vào đó để tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

VN phá cái đó bằng cách nào?

-Vịnh Bắc Bộ: Đã phân chia xong. Còn lại 3 đoạn.

-Đoạn 1: Mời Exxon Mobile vào làm Cá Voi Xanh.

-Đoạn 2: Mời Ấn vào làm lô 127.

- Đoạn 3: Mời Tây Ban Nha vào làm sát mép vùng đặc quyền kinh tế (Lô 136/03).

Ghè nhau hàng ngày từng ly từng tí, từ cấp chiến lược đến cấp chiến thuật. Dầu khí đầu song ngọn gió chủ quyền thế mà nhiều Cụ cứ chửi dầu khí ra rả :)
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,147
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Mà có cụ nào biết tại sao cái đường lưỡi bò nó ko vẽ liền mà lại vẽ đứt đoạn thế ko, sao lại là 9 đoạn chứ ko hơn, ko kém?
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,837
Động cơ
478,760 Mã lực
chắc là có vấn đề chứ nếu đúng vậy báo chí nhà mình phải đăng um lên rồi chứ,ai lại để bọn lề trái nó nói chả ra sao.
Chính thức cứ im lặng là tốt.

Tạm ngừng hoạt động, không tuyên bố lý do, có thể vì bất kỳ lý do nào từ thời tiết tới xong việc rồi không làm nữa. Do vậy, về mặt chính thức là không phải vì sợ bọn Tàu, nhưng bọn Tàu nó không có cớ gây sự, đẩy căng thẳng lên mức mới.

Và mình cũng chẳng nói sẽ không tiếp tục hoạt động trở lại.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Thờt này có tiến độ tốt quá nhể. Điều này chứng tỏ một điểm quan trọng "Chúng ta đều đang là những người có trách nhiệm với thời cuộc". Mặc dù mỗi người có một cách tiếp cận khác nhau, dữ dội có, dịu êm có nhưng đều chung một tâm thế "Quan tâm".
Quay lại chủ đề Biển Đông, thực ra chúng ta đã làm có toan tính trong toàn ván cờ mà không bị kéo theo những quan điểm mang tính phân cực khá mạnh.

Thân Tàu, Thân Mỹ,.... Cái chúng ta đang thấy họ bàn và viết lách nhiều chỉ là sự quan sát bề nổi xét đoán, suy diễn từ các hành vi thực tế mà các ông lãnh đạo đang thể hiện ra nhưng hãy kể đến mấy điểm để các cụ thử phán:
* Thân = Gắn kết, xác lập chính sách thiên lệch và gần như là dựa dẫm: Vậy chúng ta có những ai đang hoặc đã làm điều này?
* Chống = đi ngược lại, phản đối, cách ly một cách dứt khoát: Tương tự - có ai đã, đang làm điều này?

Sản phẩm của việc hiện diện các thành phần Trung quốc, Mỹ ..vv trong nền kinh tế Việt Nam: Đâu đó người ta nói Tàu chỗ này, chỗ kia và dị ứng với việc Tàu tham gia việc này, việc kia.
Cái này tôi xin thưa thớt một chút: Chính sách của Tàu cực kỳ nhất quán và có hệ thống và áp dụng một cách có chiến lược cho từng nhóm đối tác dựa vào việc họ hiểu rõ lỗ hổng chính sách của mỗi nơi mà vận dụng. Hàng tàu có ở khắp nơi trên thế giới là vì họ làm tốt điều đó. Việc ta để ông tàu vào nhiều vì mấy lẽ:
+ Chính sách (ví dụ cơ chế đấu thầu) của ta có quá nhiều lỗ hổng duy ý chí, cài cắm hoặc do cán bộ không đủ tầm làm chính sách nên chỉ ra chung chung, đến vấn đề cụ thể thì bế tắc;
+ Tính phòng ngừa trong chính sách và giải pháp can thiệp đối với các vấn đề kinh tế không được cân nhắc đầy đủ vì đội ngũ cán bộ của chúng ta có năng lực kém (ai làm với đối tác hợp tác với công chức nhà nước, đặc biệt các bộ thì sẽ hiểu) vì cơ chế tuyển dụng cán bộ kém;
+ Tầm nhìn về chính sách hạn chế vì hệ thống nghiên cứu phục vụ cho nó (dự báo chẳng hạn) không có chất lượng, thông tin thiếu;
+ Thiếu những người tâm huyết, biết bỏ qua những việc không ổn trong cơ chế nhà nước mà lăn xả vì sự cải thiện vì cho rằng lỗi hệ thống rồi, phải đập bỏ, phải thay máu, phải này phải nọ... nhưng tiếc rằng những điều đó chỉ có thể làm qua cách mạng trong khi lựa chọn chung của toàn thể nhân dân vẫn chiếm đa số là dành cho thể chế hiện tại.

Nói túm lại, nếu chúng ta cùng nhau đóng góp một cách thực sự tâm huyết cho cải thiện quá trình ra chính sách theo nhiều cách thông minh thì hệ thống sẽ dần chuyển theo hướng tốt hơn thay vì việc chọn đối đầu hoặc phản ứng mang tính đám đông là chính....

(Hơi lạc đề một chút nhưng đó là điều tôi muốn bày tỏ để dẫn về bài này).

Vậy Biển Đông ở đâu?

Đối sách với một quốc gia toan tính nhất quán, chiến lược dài hạn như Tàu thì Biển Đông sẽ là một thực tế mà nhiều khi phải chấp nhận một số điểm:
+ Giữ nguyên trạng >>> đó là điều quan trọng nhất vì mọi thứ cơ sở ta có đến giờ không được công nhận đầy đủ bởi trung quốc (UNCLOS, công ước về luật biển, quy tắc ứng xử này nọ ...vv)
+ Không là bên gây tranh chấp trước và điều này chúng ta làm quá tốt và kiểm soát tốt: Tại sao ta không kêu rằng REPSOL rút vì cái này, cái nọ? Nếu kêu to, tinh thần dân chúng sẽ lên cao vậy chúng ta đang chuẩn bị cho Hòa Bình hay Chiến tranh?
Mặc dù ta vẫn làm việc nâng cấp sân bay, cảng, giàn khoan, nhưng ta làm một cách âm thầm, như thế đỡ làm cho tình hình vượt sự kiểm soát. Trung quốc biết rõ điều này và can thiệp nhưng ta chống trả. Có ai biết việc Cảnh sát biển không ngủ, ngư dân không ngủ ngăn cho các giàn khoan, nhà giàn các chương trình khảo sát, lấn biển không?
Ai làm trong các đơn vị có dịp đi biển ra Trường Sa sẽ biết
+ Hoàng Sa: là việc đã rồi và cần đánh dấu mốc vào lịch sử để sẽ đòi lại khi cần, còn hiện tại, ai dám nói là đòi được Hoàng Sa? Thân Mỹ ư? Một quốc gia lấy lợi ích dân tộc làm cốt lõi thì dại gì mà họ đánh đổi để chọc giận Trung Quốc ...vv
Nói khác hơn, chúng ta đã làm được mấy điều từ 2002 đến giờ và nó là nguyên tắc tiếp cận tương đối hiệu quả trong vấn đề Trung quốc
Thử phản ứng >> xoa dịu >> Thử >>> rút và tất cả đều làm âm thầm (trừ HD981 là một phép thử không hiệu quả tại đất liền).
1. Đa phương hóa Biển Đông
2. Đa dạng hóa quan hệ
3. Sử dụng thuyền Mỹ, Nhật làm việc của Việt
4. Quốc tế hóa vấn đề này để gây quan tâm
Đó là lý do Biển Đông sẽ vẫn chưa dạy sóng cho đến ít nhất 1 năm nữa! Vì thế, hãy cống hiến hết mình cho sự thay đổi trong nước, sự mạnh mẽ kinh tế, tinh anh chính sách làm ta mạnh lên thì ta không còn hèn nữa mà phải dùng các võ này. Vì ông Tàu, luôn muốn chiếm cả Đông Nam Á và luôn muốn ông nào xung quanh nó phải yếu, phải phụ thuộc. Máy mạnh một chút tao sẽ cố dìm mày.
Hãy đọc và tìm hiểu về chính sách Hưng biên, phú dân của họ, hãy hiểu rõ Tàu thì ta sẽ làm được những việc hiện nay chưa làm được. Và đừng có cực đoan quá nhé, hãy bình tĩnh và hãy cống hiến nhiều hơn nữa!
Thật sự tôi ghi nhớ một quan điểm của một bác (Bên Thắng Cuộc) "Quan điểm của anh là tháo ngòi, đừng nên châm ngòi khi ta không nắm được điều gì sẽ đến"

Chúc mừng các cụ đã chịu khó đọc văn của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

ambinh2017

Xe hơi
Biển số
OF-505832
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
191
Động cơ
185,420 Mã lực
Mà có cụ nào biết tại sao cái đường lưỡi bò nó ko vẽ liền mà lại vẽ đứt đoạn thế ko, sao lại là 9 đoạn chứ ko hơn, ko kém?
Ban đầu nó là 11 đoạn đứt, kéo lên quá Đài Loan cơ ạ!




Nó nguyên gốc là của một ông tướng tàu trắng trong lúc mộng tinh vẽ nguệch ngoạc lên cái bản đồ biển Đông nhà mình, sau đó vận đổi sao dời cái bản đồ đó lại lưu lạc vào tay của mấy ông tàu đỏ, thế là mừng như bắt được vàng, cho rằng bản đồ cổ nhân để lại ... và coi đó là vùng nước lịch sử...!

Lịch sử cái mịa chúng nó chứ, tọa độ các điểm cực của cái đứt đoạn ấy không có, không biết chính xác, chả có bằng cớ gì để chứng minh mà nó gây khó dễ cho bao nước! Nó lu loa lên là vùng đang tranh chấp, chẳng làm ăn mịa gì được!
 
Chỉnh sửa cuối:

ambinh2017

Xe hơi
Biển số
OF-505832
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
191
Động cơ
185,420 Mã lực
Chính thức cứ im lặng là tốt.

Tạm ngừng hoạt động, không tuyên bố lý do, có thể vì bất kỳ lý do nào từ thời tiết tới xong việc rồi không làm nữa. Do vậy, về mặt chính thức là không phải vì sợ bọn Tàu, nhưng bọn Tàu nó không có cớ gây sự, đẩy căng thẳng lên mức mới.

Và mình cũng chẳng nói sẽ không tiếp tục hoạt động trở lại.

Một phần có lẽ là lí do sợ dân cuồng, bọn lợi dụng.... như mấy năm vừa rồi nữa cụ ạ!
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
723
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
37
Phương châm 8K:

"Kiên quyết;

Kiên trì;

Khôn khéo;

Không khiêu khích;

Không mắc mưu khiêu khích;

Kiềm chế;

Không để xảy ra xung đột;

Không để địch lấn chiếm".
Có 8k rồi có 5S không cụ ?
 

ambinh2017

Xe hơi
Biển số
OF-505832
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
191
Động cơ
185,420 Mã lực
giai đoạn 1 cái ao làng mà nuốt xong thì thằng béo bẩn nó tiến sang giai đoạn 2:

 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thờt này có tiến độ tốt quá nhể. Điều này chứng tỏ một điểm quan trọng "Chúng ta đều đang là những người có trách nhiệm với
thời cuộc". Mặc dù mỗi người có một cách tiếp cận khác nhau, dữ dội có, dịu êm có nhưng đều chung một tâm thế "Quan tâm".
Quay lại chủ đề Biển Đông, thực ra chúng ta đã làm có toan tính trong toàn ván cờ mà không bị kéo theo những quan điểm mang tính phân cực khá mạnh.

Thân Tàu, Thân Mỹ,.... Cái chúng ta đang thấy họ bàn và viết lách nhiều chỉ là sự quan sát bề nổi xét đoán, suy diễn từ các hành vi thực tế mà các ông lãnh đạo đang thể hiện ra nhưng hãy kể đến mấy điểm để các cụ thử phán:
* Thân = Gắn kết, xác lập chính sách thiên lệch và gần như là dựa dẫm: Vậy chúng ta có những ai đang hoặc đã làm điều này?
* Chống = đi ngược lại, phản đối, cách ly một cách dứt khoát: Tương tự - có ai đã, đang làm điều này?

Sản phẩm của việc hiện diện các thành phần Trung quốc, Mỹ ..vv trong nền kinh tế Việt Nam: Đâu đó người ta nói Tàu chỗ này, chỗ kia và dị ứng với việc Tàu tham gia việc này, việc kia.
Cái này tôi xin thưa thớt một chút: Chính sách của Tàu cực kỳ nhất quán và có hệ thống và áp dụng một cách có chiến lược cho từng nhóm đối tác dựa vào việc họ hiểu rõ lỗ hổng chính sách của mỗi nơi mà vận dụng. Hàng tàu có ở khắp nơi trên thế giới là vì họ làm tốt điều đó. Việc ta để ông tàu vào nhiều vì mấy lẽ:
+ Chính sách (ví dụ cơ chế đấu thầu) của ta có quá nhiều lỗ hổng duy ý chí, cài cắm hoặc do cán bộ không đủ tầm làm chính sách nên chỉ ra chung chung, đến vấn đề cụ thể thì bế tắc;
+ Tính phòng ngừa trong chính sách và giải pháp can thiệp đối với các vấn đề kinh tế không được cân nhắc đầy đủ vì đội ngũ cán bộ của chúng ta có năng lực kém (ai làm với đối tác hợp tác với công chức nhà nước, đặc biệt các bộ thì sẽ hiểu) vì cơ chế tuyển dụng cán bộ kém;
+ Tầm nhìn về chính sách hạn chế vì hệ thống nghiên cứu phục vụ cho nó (dự báo chẳng hạn) không có chất lượng, thông tin thiếu;
+ Thiếu những người tâm huyết, biết bỏ qua những việc không ổn trong cơ chế nhà nước mà lăn xả vì sự cải thiện vì cho rằng lỗi hệ thống rồi, phải đập bỏ, phải thay máu, phải này phải nọ... nhưng tiếc rằng những điều đó chỉ có thể làm qua cách mạng trong khi lựa chọn chung của toàn thể nhân dân vẫn chiếm đa số là dành cho thể chế hiện tại.

Nói túm lại, nếu chúng ta cùng nhau đóng góp một cách thực sự tâm huyết cho cải thiện quá trình ra chính sách theo nhiều cách thông minh thì hệ thống sẽ dần chuyển theo hướng tốt hơn thay vì việc chọn đối đầu hoặc phản ứng mang tính đám đông là chính....

(Hơi lạc đề một chút nhưng đó là điều tôi muốn bày tỏ để dẫn về bài này).

Vậy Biển Đông ở đâu?

Đối sách với một quốc gia toan tính nhất quán, chiến lược dài hạn như Tàu thì Biển Đông sẽ là một thực tế mà nhiều khi phải chấp nhận một số điểm:
+ Giữ nguyên trạng >>> đó là điều quan trọng nhất vì mọi thứ cơ sở ta có đến giờ không được công nhận đầy đủ bởi trung quốc (UNCLOS, công ước về luật biển, quy tắc ứng xử này nọ ...vv)
+ Không là bên gây tranh chấp trước và điều này chúng ta làm quá tốt và kiểm soát tốt: Tại sao ta không kêu rằng REPSOL rút vì cái này, cái nọ? Nếu kêu to, tinh thần dân chúng sẽ lên cao vậy chúng ta đang chuẩn bị cho Hòa Bình hay Chiến tranh?
Mặc dù ta vẫn làm việc nâng cấp sân bay, cảng, giàn khoan, nhưng ta làm một cách âm thầm, như thế đỡ làm cho tình hình vượt sự kiểm soát. Trung quốc biết rõ điều này và can thiệp nhưng ta chống trả. Có ai biết việc Cảnh sát biển không ngủ, ngư dân không ngủ ngăn cho các giàn khoan, nhà giàn các chương trình khảo sát, lấn biển không?
Ai làm trong các đơn vị có dịp đi biển ra Trường Sa sẽ biết
+ Hoàng Sa: là việc đã rồi và cần đánh dấu mốc vào lịch sử để sẽ đòi lại khi cần, còn hiện tại, ai dám nói là đòi được Hoàng Sa? Thân Mỹ ư? Một quốc gia lấy lợi ích dân tộc làm cốt lõi thì dại gì mà họ đánh đổi để chọc giận Trung Quốc ...vv
Nói khác hơn, chúng ta đã làm được mấy điều từ 2002 đến giờ và nó là nguyên tắc tiếp cận tương đối hiệu quả trong vấn đề Trung quốc
Thử phản ứng >> xoa dịu >> Thử >>> rút và tất cả đều làm âm thầm (trừ HD981 là một phép thử không hiệu quả tại đất liền).
1. Đa phương hóa Biển Đông
2. Đa dạng hóa quan hệ
3. Sử dụng thuyền Mỹ, Nhật làm việc của Việt
4. Quốc tế hóa vấn đề này để gây quan tâm
Đó là lý do Biển Đông sẽ vẫn chưa dạy sóng cho đến ít nhất 1 năm nữa! Vì thế, hãy cống hiến hết mình cho sự thay đổi trong nước, sự mạnh mẽ kinh tế, tinh anh chính sách làm ta mạnh lên thì ta không còn hèn nữa mà phải dùng các võ này. Vì ông Tàu, luôn muốn chiếm cả Đông Nam Á và luôn muốn ông nào xung quanh nó phải yếu, phải phụ thuộc. Máy mạnh một chút tao sẽ cố dìm mày.
Hãy đọc và tìm hiểu về chính sách Hưng biên, phú dân của họ, hãy hiểu rõ Tàu thì ta sẽ làm được những việc hiện nay chưa làm được. Và đừng có cực đoan quá nhé, hãy bình tĩnh và hãy cống hiến nhiều hơn nữa!
Thật sự tôi ghi nhớ một quan điểm của một bác (Bên Thắng Cuộc) "Quan điểm của anh là tháo ngòi, đừng nên châm ngòi khi ta không nắm được điều gì sẽ đến"

Chúc mừng các cụ đã chịu khó đọc văn của em.
Xin khất vodka cụ vì đã vod bài trước, comment của cụ rất đáng đọc và em tự coi đây là phần thưởng cho mình khi cố nhẫn nhịn theo thớt.

Kính cụ!
 

xdvn2017

Xe máy
Biển số
OF-518375
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
78
Động cơ
177,880 Mã lực
Tuổi
44
Thằng nào trên mạng, trên face hô hào phải đánh nhau với thằng giàu và mạnh thứ 2 thế giới, nhân danh danh dự, truyền thống này nọ, thì tát cho nó mấy phát, bắt bọn nó nộp tiền mua vũ khí giữ đảo, hoặc ưu tiên gửi nó ra canh đảo ngay vào luôn.

TSB bọn hiếu chiến, và bọn võ mồm đòi bảo vệ đảo bằng máu của người khác, nhất là bọn 3 que hải ngoại.
Cụ đừng húng chó thế cẩn thận tát nhầm đấy. Hôm qua e ngồi với một bác cỡ TW trong lúc phê pha cũng có nói, ngay trong Đ ta hiện nay càng ngày càng nhiều bỏ phiếu phương án chơi tất tay với TQ vì ta đã có chuẩn bị từ lâu, có đủ đồ, đủ lực để đấu với TQ lâu dài.
Tất nhiên không ai muốn đánh nhưng kiềm chế thì cũng có giới hạn nhất định, nhìn vào tình thế hiện tai quan điểm cá nhân e nghĩ sớm hay muộn cũng sẽ có một trận như năm 79 nhưng trên biển.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhà cháu dốt, thiếu thông tin. Nhưng qua í ciến của các cụ, nhà cháu có mấy tổng kết đại để dư sau (chạ biết có đúng không):
Biển Đông nà mặt tiền nhà ta và là cái ngõ vào nhà thằng tầu.
1/ Về phía nhà mềnh:
- Có sợ tàu không?
Có, dưng đ.éo sợ lắm
- Đánh nhau chên biển mí tàu thắng hay thua?
Thua và bị nó chiếm chỗ lào nà mất luôn chỗ đoá chạ đòi được.
- Vậy sao còn cố tranh chấp?
Vì lợi ích tổ cuốc và rân toọc
- Nàm thế léo lào?
Ờ thì lươn (khéo léo và ciềm chế), cuốc tế hoá BĐ, dựa vầu DÓC và thúc đẩy CÓC. 1 mặt âm thầm tăng cường năng lực, kảnh giác cao để tiếp tục lươn.
2/ Về phía tàu:
- Có thèm BĐ, mún độc chiếm hem?
Thèm lắm, ngõ vào mà. Có hướng vận tải khác dưng kém và khó kinh.
- Sợ VN hem?
Koi thường
- Xao không uýnh?
Muốn nắm, dưng cần cái cớ thuyết phục. Uýnh láo, bọn khác nó vả vỡ mồm, chwa kể cái thèng VN con con nó to gan chơi lại - thằng nài dất gấu, nếu được thèng khác buff là nó chơi cho mềnh dơi răng kể cả khô máu.
- DÓC và CÓC thì sâu?
Léo coi ra gì nhưng cũng léo dám chà đạp
- Vậy phẩy nàm xao?
Bố gây mâu thuẫn, bố gây căng thẳng để tìm cớ. Mài lươn lẹo, qua mặt bố, bố ức nắm dồi. Có cớ nà bố uýnh.
Miệ, cái thế dới ch.ó chết, mềnh to khoẻ nại có thèng to khoẻ hơn, chưa kể bọn ch.ó đàn. Thực da, cái gì cũng mua được, dưng cái thèng VN nài nó cứ đong, chạ dựa hẳn vầu ai để mà mua cả.
Thoai thì, bố xẽ dùng chiến lược dài lâu, mua hết bọn lãnh đạo nước mài (bố đã làm và dất hiệu quả). Kòn hiện tại, bố xẽ kích động các nhà rân chủ nước mài, chưởi chết mẹ mài đi
Mai kia, khi bố lên nàm đại chưởng cự, bố xẽ thịt tất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
262
Động cơ
363,400 Mã lực
Cụ đừng húng chó thế cẩn thận tát nhầm đấy. Hôm qua e ngồi với một bác cỡ TW trong lúc phê pha cũng có nói, ngay trong Đ ta hiện nay càng ngày càng nhiều bỏ phiếu phương án chơi tất tay với TQ vì ta đã có chuẩn bị từ lâu, có đủ đồ, đủ lực để đấu với TQ lâu dài.
Tất nhiên không ai muốn đánh nhưng kiềm chế thì cũng có giới hạn nhất định, nhìn vào tình thế hiện tai quan điểm cá nhân e nghĩ sớm hay muộn cũng sẽ có một trận như năm 79 nhưng trên biển.
Có ý cụ nói đúng là Việt Nam cần xác định ra một lằn ranh đỏ, bước qua lằn ranh đó là phải chiến. Vấn đề hình như mình còn vẫn mù mờ chưa xác định được ranh giới cuối cùng, đến mức nào thì phải bật lại thay vì tiếp tục nhẫn nhịn. Mở rộng hơn là lập ra những phương án phản ứng cho từng giới hạn khác nhau.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Chủ thớt và một số cụ đưa cái bản đồ có đường 9 đoạn lên, tưởng như cung cấp thông tin hiểu biết lắm; nhưng thực ra tác hại vô cùng. Tự nhiên đi tuyên truyền cho khựa vô thức (hay thiếu ý thức) - cả cái bản đồ VN cũng vậy, ai vẽ bậy thì kệ, copy lên đây khiến dễ lan truyền, người ko biết sẽ tiếp nhận nó là đúng. Chuyện đùa thành thật

Thử tưởng tượng ai đó chưa biết về cái gọi là 9 đoạn của khựa, lên mạng sớt thì chính những hình copy và bị đưa lên này cũng nằm trong số mà ai đó tìm. Rồi người ta sẽ thấy nó xuất hiện nhiều quá; rồi người ta cũng nghĩ nó là thật, là đúng. Chuyện Tăng tử trong tuyên truyền của khựa lại lặp lại.

Chỉ một thao tác nhỏ đưa vào paint, làm 2 đường gạch chéo đơn giản là xong.

Vậy mà! Hết chỗ để nói!!!
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Có ý cụ nói đúng là Việt Nam cần xác định ra một lằn ranh đỏ, bước qua lằn ranh đó là phải chiến. Vấn đề hình như mình còn vẫn mù mờ chưa xác định được ranh giới cuối cùng, đến mức nào thì phải bật lại thay vì tiếp tục nhẫn nhịn. Mở rộng hơn là lập ra những phương án phản ứng cho từng giới hạn khác nhau.
Luôn luôn có lằn ranh, VN biết TQ biết nhưng éo nói cho bọn 3 que. Do vậy chúng nó tức tối lắm, chúng nó chỉ mong VN với TQ đánh nhau chết càng nhiều chúng nó càng hả hê. 3 que xỏ lá mà.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Đến thằng Mỹ so Triều Tiên nó là 1 trời 1 vực nó còn chưa tẩn mà nhiều thằng chắc dính tí gốc Việt hô tẩn rõ to.

Ngay thằng TQ khủng long muốn tẩn ai nó cũng ngó trc ngó sau, nhẫn nhục chán và phương châm của nó cũng là ko đánh mà thắng chứ phải đâu hồ đồ. Tóm lại thằng nào hô đánh là loai vớ vẩn!

Tốt nhất nhẫn nhịn, tự làm mình lớn lên, mài dũa nhanh vuốt cho sắc vào khi ko còn cách nào thì tẩn cho nó sml luôn nhé.
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
736
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Tại sao tin của cụ Lầm không chuẩn là vì một lý do đơn giản là em hóng được là

Hết tháng 10 biển động rồi có mà kéo khoan ra đó bằng cùi chỏ

Vùng biển của VN thời tiết cho phép là khoảng 15/03 đến gần hết cuối tháng 9, sang đến tháng 10 sóng lừng, gió mạnh những tàu dịch vụ khó hoạt động, khó làm neo cho giàn khoan, sóng cao trên 3 m thì tàu dịch vụ ra đó chỉ đứng nhìn ko làm được gì vào gần sóng đánh đạp vào thân giàn, trong mùa đó công việc ngoài biển stanby gần hết,

Lý do khi giàn khoan tự nâng ra biển cần tàu dịch vụ để thả neo cho nó, sau khi thả neo xong cần tàu dịch vụ cập mạn để căn chỉnh giàn vào vị trí thiết kế, sau đó giàn sẽ hạ chân và căn chỉnh thân giàn và bắt đầu khoan. Nếu thời tiết bất lợi trong tháng 10 và 11 hàng năm thì tàu dịch vụ không thể hoạt động được do sóng rất lớn còn việc cập vào mạn giàn dễ bị sóng đánh va vào giàn gây nguy hiểm. Tháng 11 vẫn khoan được nếu như giàn đã hạ sẵn chân ngoài đó rồi chứ lúc đó mới kéo ra thì chỉ có thánh mới có thể làm

Hiện nay tuy mưa bão ầm ầm, nhưng các giàn khoan đang khai thác trong khu vực biển động vẫn đang khoan ầm ầm không ngừng nghỉ, thay ca nhưng trời này đi trực thăng ai cũng teo cờ him hết.


Việc rút giàn khoan đi hiện nay khó kiểm chứng vì khó chấp nhận được chuyện đưa tàu khoan ra chỉ để đo DST và Logging rồi phắn ...
nhưng lý do phắn chắc chắng không phải vì thời tiết như cụ Lầm phao tin
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,501 Mã lực
Tại sao tin của cụ Lầm không chuẩn là vì một lý do đơn giản là em hóng được là

Hết tháng 10 biển động rồi có mà kéo khoan ra đó bằng cùi chỏ

Vùng biển của VN thời tiết cho phép là khoảng 15/03 đến gần hết cuối tháng 9, sang đến tháng 10 sóng lừng, gió mạnh những tàu dịch vụ khó hoạt động, khó làm neo cho giàn khoan, sóng cao trên 3 m thì tàu dịch vụ ra đó chỉ đứng nhìn ko làm được gì vào gần sóng đánh đạp vào thân giàn, trong mùa đó công việc ngoài biển stanby gần hết,

Lý do khi giàn khoan tự nâng ra biển cần tàu dịch vụ để thả neo cho nó, sau khi thả neo xong cần tàu dịch vụ cập mạn để căn chỉnh giàn vào vị trí thiết kế, sau đó giàn sẽ hạ chân và căn chỉnh thân giàn và bắt đầu khoan. Nếu thời tiết bất lợi trong tháng 10 và 11 hàng năm thì tàu dịch vụ không thể hoạt động được do sóng rất lớn còn việc cập vào mạn giàn dễ bị sóng đánh va vào giàn gây nguy hiểm. Tháng 11 vẫn khoan được nếu như giàn đã hạ sẵn chân ngoài đó rồi chứ lúc đó mới kéo ra thì chỉ có thánh mới có thể làm

Hiện nay tuy mưa bão ầm ầm, nhưng các giàn khoan đang khai thác trong khu vực biển động vẫn đang khoan ầm ầm không ngừng nghỉ, thay ca nhưng trời này đi trực thăng ai cũng teo cờ him hết.


Việc rút giàn khoan đi hiện nay khó kiểm chứng vì khó chấp nhận được chuyện đưa tàu khoan ra chỉ để đo DST và Logging rồi phắn ...
nhưng lý do phắn chắc chắng không phải vì thời tiết như cụ Lầm phao tin
Trong này chắc có ko ít người làm dk; nhưng cơ bản là: người biết thì ko nói; người nói thì ko biết

Làm cái clip trên mạng cho nó thực tế ạ (tàu dịch vụ hoạt động mùa mưa bão sóng to gió cả)


Ko biết ai đó cứ chưởi dân dk nhưng có xem cảnh này nhận ra điều gì ko nữa
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
BBC nói 136-03 là mỏ Cá Rồng Đỏ, nhiều cụ cũng tin. Trong khi Cá Rồng Đỏ là lô 07..Ko chịu tìm hiểu.

BBC nói vì để TBN khoan dầu, nên Tầu sẽ oánh Trường Sa của VN, nhiều cụ cũng tin, trong khi cả 30 năm qua, Khựa bựa éo dám oánh.

BBC nói Tầu bắt VN ngừng khai thác dầu ở Biển Đông, nhiều cụ cũng tin. Ko chịu tìm hiểu rằng ku Repsol mới đang thăm dò, còn các giàn khác ở các mỏ khác vẫn chạy đều.

Trên Phây, có con mẹ gì nói "có thể VN phải đền 1.1 tỷ USD, nhiều cụ cũng tin, trong khi chả có căn cứ gì.

Thật không hiểu đc. :)
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Em nói thật, bỏ bố cái vụ dầu khí, than đi cho ko người ta dân mừng...
Chứ mình khai thác kiểu éo gì mà toàn thấy lỗ vài nghìn tỉ, dân mua xăng thì đắt hơn cả những nc ko có xăng thì...
 

quangmanh123

Xe buýt
Biển số
OF-466292
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
933
Động cơ
-107,496 Mã lực
Tuổi
42
Em nói thật, bỏ bố cái vụ dầu khí, than đi cho ko người ta dân mừng...
Chứ mình khai thác kiểu éo gì mà toàn thấy lỗ vài nghìn tỉ, dân mua xăng thì đắt hơn cả những nc ko có xăng thì...
Dầu khí có đóng góp nhiều cho ngân sách mà cụ, nhưng năm cuối 9x mà ko có dầu khí thì móm
Than thì em ủng hộ, dcmn cửa, lấp hết cho đời sau khai thác
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top