Em cũng ngồi nghĩ nhưng kẻ 1 đoạn thẳng chỉ ra được 2 tam giác và 2 tứ giác thôi ợem thề là đếm kiểu nào cũng chỉ được có 4 cái tam giác. huhu
Em cũng ngồi nghĩ nhưng kẻ 1 đoạn thẳng chỉ ra được 2 tam giác và 2 tứ giác thôi ợem thề là đếm kiểu nào cũng chỉ được có 4 cái tam giác. huhu
Cụ đố thế em lại liên tưởng đến câu chuyện học ghép vần của các cháu lớp 1 đới!
Trong một tiết học ghép vần có ban giám hiệu đến dự giờ, do cô giáo chuẩn bị trước các tình huống nên các cháu đã thuộc làu và cô chưa kịp dứt lời các cháu đã nhau nhau trả lời...
Cô giáo: Cả lớp nghe cô đọc âm tiết trước rồi các em đặt câu sau nhé: A
Cả lớp: A---Cái ca..a..a....a....a.....a
CG: ( thấy cả lớp nhao nhao trả lời gây ồn ào quá nên cô gõ thước mạnh xuống bàn: Cả lớp! ồn!
CL: Ồn...cái *ồn!
Lúc này cô giáo tím mặt với thầy hiệu trưởng bèn quát lớn
CG: Im...đồ mất dạy!
CL: Im....cái cờ him! từ sau là cả câu nên chúng em không ghép được ạ!
Cô giáo điên quá đập tay xuống bàn đúng phải cái đinh kêu: Ái...Cụ đố thế em lại liên tưởng đến câu chuyện học ghép vần của các cháu lớp 1 đới!
Trong một tiết học ghép vần có ban giám hiệu đến dự giờ, do cô giáo chuẩn bị trước các tình huống nên các cháu đã thuộc làu và cô chưa kịp dứt lời các cháu đã nhau nhau trả lời...
Cô giáo: Cả lớp nghe cô đọc âm tiết trước rồi các em đặt câu sau nhé: A
Cả lớp: A---Cái ca..a..a....a....a.....a
CG: ( thấy cả lớp nhao nhao trả lời gây ồn ào quá nên cô gõ thước mạnh xuống bàn: Cả lớp! ồn!
CL: Ồn...cái *ồn!
Lúc này cô giáo tím mặt với thầy hiệu trưởng bèn quát lớn
CG: Im...đồ mất dạy!
CL: Im....cái cờ him! từ sau là cả câu nên chúng em không ghép được ạ!
Bài kẻ hình tam giác em nghi là bố láo, hic hic giải suốt từ sáng đến giờ không được.
Có khi cho cô giáo kẻ 1 đường thẳng rồi đút vào túi quần cô may ra mới đủ 5 tam giác keke
Cái này cụ hỏi người ra đề ấy, em chịu. Có thể trình em còi, hay đề sai.Thế có cụ nào giải được câu 5b không ???
Sáng nay sau khi F1 mang bài tập TV của mình đến cho cô giáo chấm điểm, ở cơ quan lão Spring nhấp nha nhấp nhổm ,đi đi lại lại trong phòng lo lắng ko biết kết quả như thế nào.Bỗng chiếc điện thoại di động trên bàn làm viẹc của lão rung lên liên hồi.Chạy lại mở máy nhìn cuộc gọi đến thấy hiện số đt của cô giáo dạy Văn cho F1, lão bối rối nửa muốn nghe nửa ko muốn nghe, lão nghĩ nhanh: "bỏ bu hay vì cái câu vào toi-let kéo phẹc-măng-tuya nên cô giáo gọi để trách móc gì đây".Lão từ từ bấm trả lời và :" alo, chào cô giáo, hôm nay cô có 1 tiết dạy hay sao mà giờ này rảnh thế?", bên đầu kia lão ko nghe thấy cô giáo nói gì, lão càng lo, cứ alo alo cô giáo F1 à, tôi spring đây" hoài.Lão căng tai nghe và đoán chừng cô giáo đang ngập ngưng muốn nói điều gì đấy, lão gợi ý có phải vì doạn văn tối qua mà cô giáo gọi cho tôi ko?Cô giáo trả lời "đúng", vậy cô cho tôi xin lỗi vì đề bài khó quá nên phải dùng đến cả cái "phẹc-măng-tuya" vào đây, mà cái đó để làm gì cô biết rồi đấy, ko đi tè thì cũng cởi quần cởi áo!sau 1 hơi của lão Spring, cô giáo nói nhanh rồi cúp máy "Ko, ý của tôi chỉ là, lần sau nếu anh kéo phẹc-măng-tuya quần thì anh nhớ gọi cho tôi nhé".Lão nhảy dựng người lên, cơ mặt giật giật xúc động, tay huơ huơ vào ko khí ko nói đc gì.Thôi có gì tối về lên OF nhờ mọi người tháo gỡ tình huống này, nói rồi lão ngồi phịch xuống ghế và lướt web thư giãn!Hây za, kụ làm gì mà 5h sáng đã có tứ thơ phọt bài sớm thế . Nhà cháu hôm qua nhờ các cụ các mợ mới bảo bài được cho F1. Tí nữa thì xấu mặt Ban phụ huynh
Lão nè vẫn chưa phân biệt đc tứ giác và tam giác...Đây, đáp án của cụ đây ạ.
Kéo dài đường thẳng ra, chỗ chữ N ấy ạ. Thế là đủ 5 hình tam giác
CG: Sao mà không ghép được? Ngu!Cụ đố thế em lại liên tưởng đến câu chuyện học ghép vần của các cháu lớp 1 đới!
Trong một tiết học ghép vần có ban giám hiệu đến dự giờ, do cô giáo chuẩn bị trước các tình huống nên các cháu đã thuộc làu và cô chưa kịp dứt lời các cháu đã nhau nhau trả lời...
Cô giáo: Cả lớp nghe cô đọc âm tiết trước rồi các em đặt câu sau nhé: A
Cả lớp: A---Cái ca..a..a....a....a.....a
CG: ( thấy cả lớp nhao nhao trả lời gây ồn ào quá nên cô gõ thước mạnh xuống bàn: Cả lớp! ồn!
CL: Ồn...cái *ồn!
Lúc này cô giáo tím mặt với thầy hiệu trưởng bèn quát lớn
CG: Im...đồ mất dạy!
CL: Im....cái cờ him! từ sau là cả câu nên chúng em không ghép được ạ!
Em ko thấy nói là từ đơn hay từ képDạo này e thấy mình dốt thật, F1 hỏi bài Tiếng Việt lớp 1 mà nghĩ mãi kô xong. Các cụ, các mợ nghĩ giùm e bài này với.
Đặt 3 từ với các vần sau:
uơ: thuở xưa, huơ tay ???
uya: đêm khuya , ????
Em nghĩ là có nhiều đáp án chứ ?Cái bài này hồi con nhà em học lớp 1 cũng đã làm rồi, bóng bàn trên OF rồi. Đề bài là 2 đoạn thẳng đấy ạ, không phải 1 đâu, hỏi cô giáo mà xem - toán lớp 1 không khó đến mức bố mẹ nó không làm được đâu(cái đầu bài sai này lưu truyền mấy năm rồi)
Là nối MS-NS
Từ uơ là chuẩn của nó đấy ạ, nó chẳng giống u mà cũng chẳng giống ơ, rõ ràng nó là u..ơCháu vẫn lăn tăn mấy từ "quở", "quơ", "quờ" là vần "ơ" hay "uơ". Đánh vần theo cách bây giờ học sinh sẽ đọc là: quờ (qu) ơ quơ huyền quờ. Do vậy nó là âm "ơ" chứ kô phải âm "uơ". Nếu từ "quở" được coi là vần "uơ" thì khi đánh vần sẽ là: cu (q) uơ quơ hỏi quở, học sinh kô đánh vần kiểu này
đọc cái này xong e lại nhớ đến 1 chuyện.CG: Sao mà không ghép được? Ngu!
CL: Ngu cái con *u.
bác nhìn như thế nào mà ra 4 tam giác ạ ?Em nghĩ là có nhiều đáp án chứ ?
Hình này đã có sẵn 4 tam giác, chỉ cần vẽ 1 đoạn thẳng bất kì giữa 2 cạnh sinh ra một tam giác nhỏ mới là thỏa mãn chứ nhỉ ?