Các cụ cho em hỏi xe em đang chạy rất êm. Ngồi trong xe em vẫn tự hào là cách âm tốt nhưng gần đây chạy thấy tiếng ù phát ra rất khó chịu không biết là do đâu?
Mong các cụ chỉ giáo!
Mong các cụ chỉ giáo!
Rất nhiều khả năng bi moayo cụ nhé . Cụ chạy đến một ngưỡng tốc đọ nào đó 50-60km/h tiếng ù ù xuất hiện tăng tốc tiếng ồn tăng theo. giảm tốc cũng vậy thì chính hắn rùi cụCác cụ cho em hỏi xe em đang chạy rất êm. Ngồi trong xe em vẫn tự hào là cách âm tốt nhưng gần đây chạy thấy tiếng ù phát ra rất khó chịu không biết là do đâu?
Mong các cụ chỉ giáo!
Vòng bi thì bảo dữơng kiểu gì hả cụ nhất là bi moayo nữa, thay mới cụ ah . Nhiều loại nó liền cụm ABS thì lại mất vài củ một đôi đấyXe em hiện giờ cũng bắt đầu bị không êm như trước nữa , chắc mai rảnh em cũng đi bảo dưỡng lại vòng bi .
Chuẩn đấy cụ , cứ lên tốc độ đó là có tiếng ù ù , chắc là vòng bi khô mỡ hoặc có vấn đề .Rất nhiều khả năng bi moayo cụ nhé . Cụ chạy đến một ngưỡng tốc đọ nào đó 50-60km/h tiếng ù ù xuất hiện tăng tốc tiếng ồn tăng theo. giảm tốc cũng vậy thì chính hắn rùi cụ
Vòng tua máy ở chế độ Garanty thông thường khoảng 600-850v/phút tùy loại xe . Ở các ngưỡng tốc độ tăng dần vòng tua máy cũng tăng tương ứng nhưng tăng bao nhiêu còn tùy thuộc vào công xuất động cơ , kiểu động cơ,... hãng xe nữa cụ ah . Ví dụ em chạy Altis 1.8 2004 tốc độ 100km/h vòng tua hơn 3000 trong khi Camry 3.5 cũng tốc độ đó chỉ khoảng 1700v/pXe em korando AT trên đồng hồ tua máy : galangty khoảng 500v/ph.tốc độ 50km/h tầm 1250v/ph.tốc độ 60km/h tầm 1500v/ph.tốc độ 70km/h là 1750v/ph.tốc độ 80km/h khoảng trên 2000v/ph một chút.Xe các cụ như thế nào ạ?theo em biết máy mec 2.9 thì galanty tầm 750-850v/ph.em hỏi thợ chỉnh tăng lên thì thợ nói tiếng máy xe ở galangty như vậy là chuẩn rồi.
Đúng như cụ nói tiếng ù ù phát sinh khi chạy xe có rất nhiều nguyên nhân - Cụ đã thống kê ở trên - Nhưng trong tình huống cụ thể của chủ thớt là mới phát sinh và ngày càng tăng, tăng giảm theo tốc độ , sau khi loại trừ thì khả năng cao là bimoayo . Thôi cứ để cụ chủ khám ,chữa rồi up lên đây xem các cụ lang of khám vợ 2 qua mạng có chuẩn không cụ nhéTiếng ù mà to dần kèm theo rung là đa phần do hệ thống chuyền động quay: côn, trục các đăng, láp, bi moay ơ, hay cả lốp nữa vì khi chạy tốc độ tăng dần thì sinh ra mô men quán tính và tạo ra rung đều. Ngoài ra, có thể do bi hộp số kém hay bánh răng đồng tốc mòn cũng tạo ra tiêng kêu (như kiểu sóng dọc) rất khó chịu. Iem chỉ bít thía, nếu sai iem chệu, mong các lão tìm ra đc nguyên nhân chính của các em.
Bác thay quạt điều hoà ở đâu vậy?chỉ e chỗ mua với.Xe korando thì khoản cách âm khá tốt.Xe em số tự động bữa rồi chạy xe thấy kêu ù ù trong cabin với tiếng cạch cạch bên ngoài.Em coi kỹ thì tắt điều hòa đi thì hết bị kêu ù ù.Em thay quạt điều hòa thì hết.Theo em nếu bị hỏng su chân máy thì máy sẽ rung lắm.Cụ có thể đỗ xe tại chỗ mở nắp capo lên mà nghe kiểm tra.Còn tiếng cạch cạch là do lốc lạnh đóng mở liên tục.em sạc lại ga đúng áp suất là hết.Ngoài ra tiếng ù ù có thể do bộ roăn cửa bị kém âm thanh bên ngoài lọt vào.Một nguyên nhân nữa là do turbo : khi tăng tốc đột ngột thì turbo sẽ phát ra tiếng rit ù ù
thay vào chỗ nào bác ơi, cho a e xin ít ảnh thực tế với. E cũng đang định thay cái moto quạt khác chạy cho êm mà chưa biết mua loại nào.nhưng nếu bật gió lớn nhất thì chạy không cụ?Nếu chạy thì cụ ra chợ mua con transistor TIP147 thay vào là ngon như mới
quạt gió của em hóa ra bị mòn chổi than cho nên nó không chạy cụ àĐây là cách em sửa bệnh quạt gió không chạy
https://www.otofun.net/threads/bao-duong-sua-chua-thay-the-phu-tung-va-cac-van-de-ve-korando.378519/page-53
Em thấy các cụ bàn luận tiếng ù ù nhiều rồi. Nếu đã tìm ra được nguyên nhân thì chắc cũng đã khắc phục xong.Các cụ cho em hỏi xe em đang chạy rất êm. Ngồi trong xe em vẫn tự hào là cách âm tốt nhưng gần đây chạy thấy tiếng ù phát ra rất khó chịu không biết là do đâu?
Mong các cụ chỉ giáo!
Cụ phán cực chuẩn. Hầu như Korando nào cũng dính rung ở miếng nhựa che máy này. Nổ máy lên là rung luôn, Korando máy dầu nổ máy kêu đã to lại thêm tiếng rung này nữa thì càng to.Em thấy các cụ bàn luận tiếng ù ù nhiều rồi. Nếu đã tìm ra được nguyên nhân thì chắc cũng đã khắc phục xong.
Em chia sẻ thêm một nguyên nhân tiếng ù nữa, không phải từ các vấn đề các cụ đã nói đến.
Đấy là xuất phát từ cái miếng nắp che máy bằng nhựa (dưới capo), nếu xe cụ nào còn để nắp này thì kiểm tra lại các cái chân bắt của nó. em mãi mới phát hiện ra tiếng ù từ nó kho đang để máy nổ và mở nắp capo ra. Nó rung thôi rồi (vì bị hỏng 1 chân bắt vít, rất hay hỏng ở cái chân gần nắp đổ dầu máy), cái nắp này bị rung, tiếng ò ò rất to. khi mình đậy capo lại, lớp mút dưới nắp capo tì vào nhưng không khít, vẫn tạo ra tiếng ù vọng vào trong khoang lái.
Cách xử lý: (1) là tháo nắp đó ra, ko dùng nữa (2) đi tiện lại cái chân để bắt lại cái nắp đó thật chặt.