hehe, chào các cụ.
em đã tìm được cách xử lý hiện tượng này mà ko cần phải mua dây curoa xịn rồi các cụ ạ.
Chẳng là thế này, em ra gara TH lần thứ 3 và quyết tâm học cách căng dây để mình tự làm, đỡ phải lọ mọ đến đó để chỉnh. Hơn nữa, em cũng là dân kỹ thuật, chẳng lẽ lại chịu thua cái thằng này.
Bí quyết nằm ở độ căng dây đai các cụ ạ. Em thì chưa bao giờ sờ đến cái này ở xe, lúc đến hỏi 1 bác thợ ở đó và được chỉ dẫn là phải nới lỏng 2 ốc rồi mới chỉnh bu lông căng (vẫn theo nguyên tắc thuận chiều kim đồng hồ là căng, ngược lại là trùng).
Về độ căng thì sau khi bác ý chỉnh, em sờ thấy căng quá, bảo quả này mà đi thì sớm muộn cũng tan các ổ bi mà dây curoa này tiếp xúc, hỏng 1 loạt thì nặng hơn nhiều vụ rít rít này. Bác thợ bảo là được rồi đấy, kinh nghiệm bác ấy toàn căng cái này (bác ấy nói thế nhưng em chẳng tin). Thợ nào mà chẳng làm ẩu, kiếm tiền của khách bằng cách làm cho các bộ phận nhanh hỏng để vào gara kiếm được nhiều tiền của khách.
Em mới chạy ra 2 xe mới cứng (cũng kia moring 2014) đỗ cách đấy 1 đoạn và thò tay vào bên trong động cơ, xem độ trùng của dây curoa (ở tít phía dưới). Thế là em biết cữ độ trùng của 2 thăng mới rồi, từ đó, em bắt tay vào tự chỉnh độ căng xe của mình. Em cho nó căng hơn thằng xe mới 1 chút.
Thế là xe của em ko bị hiện trượng rít rít như hồi mới thay nữa.
Qua đây em cũng muốn các cụ lưu ý khi thay hoặc căng dây đai này là thà cứ trùng 1 tý, còn hơn để căng nhé. Bọn thợ giờ cứ phải kiểm tra, ko là toi 1 loạt ổ bi trong động cơ, và ngoài ra còn làm giảm công suất máy, gây nhanh nóng và bị ỳ đấy các cụ nhé.
Bài viết hơi dài, nhưng cũng vì mục đích chung là giảm tổn thất và chi phí cho anh em đi xe. Nhất là đây lại là thời kỳ kinh tế khó khăn
Thân ái !