Tiếng RÍT nhẹ khi vào số !!!

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Xe em Kia morning 2005 AT. Cứ để hơn một ngày không đi. Lúc mới nổ máy nó không kêu. Em vào số là nghe kêu rít rít (nhẹ thôi). Đi một lúc là hết. Cả ngày đi cũng không thấy kêu. Xe em bị sao các cụ nhỉ?.Dây cua roa hay là vấn đề hộp số. Các cụ tư vấn giúp em.
(Em đã đi thay dầu hộp số, dầu máy, bảo dưỡng toàn bộ xe hôm tết)
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,631
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Em dự là dây curoa kêu
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Dây curoa cụ ah. cụ kiểm tra xem có trùng, rạn nứt hay đi quá lâu rồi thì nên thay
 

fcquoctrong.oto

Đi bộ
Biển số
OF-138030
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
4
Động cơ
367,740 Mã lực
theo em thì chắc là dây curoa rùi. theo bác TOVIT nói đúng đấy ah. bác có thể dùng dung dịch Bảo dưỡng dây Cuaroa - V-Belt Spray chắc là ok.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,835
Động cơ
495,080 Mã lực
Chắc lỗi dây curoa thôi cụ ạ. Có điều em khuyên cụ không nên xịt mấy cái dung dịch bảo dưỡng dây V belt gì đó làm gì, chỉ được dăm bữa rồi lại kêu lại thôi. Giờ dây curoa cũng không đắt, tốt nhất là cụ thay dây mới cho em nó đi.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Dây curoa cụ ah. cụ kiểm tra xem có trùng, rạn nứt hay đi quá lâu rồi thì nên thay
Em hỏi điều này các cụ đừng cười em, tại sạo khi không vào số lại không kêu các cụ nhỉ. Hệ thống truyền động có chỗ bằng dây cua roa hả các cụ.
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
kinh nghiệm mà! cụ xem có phải do chưa ăn hết má côn ko, côn ăn hờ hờ tức là cũng có sự trượt tương đối, cũng có thể rít!
 
Chỉnh sửa cuối:

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
xe của em cũng có hiện tượng rít nhẹ nhưng ko biết ở chỗ nào. Thường chỉ bị lúc bắt đầu đi khoảng 5ph, về sau chẳng nghe thấy tiếng gì nữa (em tắt hết đài đóm đến tận về nhà luôn mà ko nghe thấy gì)
Không lẽ do dây curoa như cụ Nguyenduong109 . xe em đi được 4.3 vạn, vừa thay đủ thứ theo định kỳ 4 vạn (dầu, lọc dầu, lọc xăng, lọc gió động cơ, curoa ở Kia Hà Đông, ko lẽ dây curoa của hãng chất lượng lại kém thế sao. Dây curoa nguuyên bản xe thì ko có hiện tượng này.
Mong các cụ chỉ cho em xem hiện tượng này còn do lỗi bộ phận nào nữa ko ạ ?
Em cám ơn !
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Dây curoa là lỗi của dòng MN rồi thế nên các cụ có thay dây thì nên vào hãng thay dẽ dc lâu hơn. Còn về vấn đề sau khoảng 5p sẽ hết là do lúc đấy dây nóng lên và mềm rồi nên nó ko kêu nữa. Nếu cụ nào kĩ tính hơn thì mời e trà đá thuốc lào e mách cho cách nho nhỏ để dưỡng dây nhưng e cũng khuyến cáo luôn là cũng nhanh chùng lắm ah.
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, thank cụ Longmaka để em vác xe ra bọn trường hải để xem nó giải quyết vụ này thế nào. em mua hãng chính hãng nó bán ra mà, nên kiểu gì nó cũng phải có trách nhiệm với phụ tùng nó cấp cho khách hàng. Còn cái dây curoa nguyên bản xe nhập của em thì ko bị hiện tượng này. Chứng tỏ hàng bên Korea khác với hàng Trường Hải các cụ nhỉ.
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Đúng rồi đấy cụ. Chiếc MN của e cũng thế, từ khi thay dây tới giờ thì bình quân 1 tháng lại tăng dây 1 lần ( dây em mua từ trong Háng ra đấy cụ minhphuong81 ah ).
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Đúng rồi đấy cụ. Chiếc MN của e cũng thế, từ khi thay dây tới giờ thì bình quân 1 tháng lại tăng dây 1 lần ( dây em mua từ trong Háng ra đấy cụ minhphuong81 ah ).
Sáng nay em vừa mang xe vào gara Kia Hadong thì họ bảo là dây mới thay xe nào cũng phải vào lại hãng để căng lại dây để khắc phục lỗi rít mới khởi động như vậy.
Bác thay ở Kia Long biên ạ ?
Hy vọng em ko phải vào căng dây cu roa tiếp :)
 

longmaka

Xe tải
Biển số
OF-85982
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
457
Động cơ
413,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Cụ thoát sao dc với em MN. Mới thay dây thì sau khoảng 1 tháng dây sẽ chùng, đi khoảng 2-3 tháng lại căng lần nữa. Và tốt nhất cụ mua luôn cái chòng 12-14 cong mà tự căng luôn vì dễ ấy mà.
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thoát sao dc với em MN. Mới thay dây thì sau khoảng 1 tháng dây sẽ chùng, đi khoảng 2-3 tháng lại căng lần nữa. Và tốt nhất cụ mua luôn cái chòng 12-14 cong mà tự căng luôn vì dễ ấy mà.
Vâng, có vẻ cụ nói đúng, sau khi đến lần 2, chắc phải đến lần 3 thật vì vẫn bị tiếng kêu đó, chắc phải mua cái tròng như cụ khuyên để tự căng vậy. Nhưng ko hiểu sao cái dây curoa nguyên bản theo xe em nó ko bị nhỉ. Ko biết loại xịn như ở bên Hàn ở VN có bán ko, em thay con đó cho khỏi bị ức chế vụ này.
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
hehe, chào các cụ.
em đã tìm được cách xử lý hiện tượng này mà ko cần phải mua dây curoa xịn rồi các cụ ạ.
Chẳng là thế này, em ra gara TH lần thứ 3 và quyết tâm học cách căng dây để mình tự làm, đỡ phải lọ mọ đến đó để chỉnh. Hơn nữa, em cũng là dân kỹ thuật, chẳng lẽ lại chịu thua cái thằng này.
Bí quyết nằm ở độ căng dây đai các cụ ạ. Em thì chưa bao giờ sờ đến cái này ở xe, lúc đến hỏi 1 bác thợ ở đó và được chỉ dẫn là phải nới lỏng 2 ốc rồi mới chỉnh bu lông căng (vẫn theo nguyên tắc thuận chiều kim đồng hồ là căng, ngược lại là trùng).
Về độ căng thì sau khi bác ý chỉnh, em sờ thấy căng quá, bảo quả này mà đi thì sớm muộn cũng tan các ổ bi mà dây curoa này tiếp xúc, hỏng 1 loạt thì nặng hơn nhiều vụ rít rít này. Bác thợ bảo là được rồi đấy, kinh nghiệm bác ấy toàn căng cái này (bác ấy nói thế nhưng em chẳng tin). Thợ nào mà chẳng làm ẩu, kiếm tiền của khách bằng cách làm cho các bộ phận nhanh hỏng để vào gara kiếm được nhiều tiền của khách.
Em mới chạy ra 2 xe mới cứng (cũng kia moring 2014) đỗ cách đấy 1 đoạn và thò tay vào bên trong động cơ, xem độ trùng của dây curoa (ở tít phía dưới). Thế là em biết cữ độ trùng của 2 thăng mới rồi, từ đó, em bắt tay vào tự chỉnh độ căng xe của mình. Em cho nó căng hơn thằng xe mới 1 chút.
Thế là xe của em ko bị hiện trượng rít rít như hồi mới thay nữa.
Qua đây em cũng muốn các cụ lưu ý khi thay hoặc căng dây đai này là thà cứ trùng 1 tý, còn hơn để căng nhé. Bọn thợ giờ cứ phải kiểm tra, ko là toi 1 loạt ổ bi trong động cơ, và ngoài ra còn làm giảm công suất máy, gây nhanh nóng và bị ỳ đấy các cụ nhé.
Bài viết hơi dài, nhưng cũng vì mục đích chung là giảm tổn thất và chi phí cho anh em đi xe. Nhất là đây lại là thời kỳ kinh tế khó khăn :)
Thân ái !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top