:21: cùng 1 seri nó chỉ có 1 loại thôi bác ợ, nhưng như đã nói ở trên là kể cả đều là bô zin xịn thì cũng có cái này cái kia, chẳng may bị lỗi tiếng, giống như cùng mua xe mới có con chạy ngon có con hay hỏng vặt..v.. nói chung là của bền tại người, nhưng cũng có yếu tố random khi mua đồ ợ...hoặc có thể bác bị gà mua phải bô M II "liên doanh" rồi :21:
Cái hồi mình vào chợ trời mua bô C100-M II còn có khoảng 3-4 loại M II ý, hàng liên doanh mê linh hoặc đa phần hàng SG gia công nhái ..v.. nhìn cái vết hàn nối giữa bô với cái tai để bắt vít ý thấy ngay, thế nên mới nói là đồ xe máy đừng có nghĩ chỉ có thái, tầu, hay lào, maly inđo nhá, hiện nay tại VN thì nhiều nhất vẫn là đồ "liên doanh" của "rất nhiều" khu sản xuất công nghiệp như mê linh, bình dương, sài gòn ..v...v công nghệ máy móc cũng tiên tiến làm ra sản phẩm chất lượng cũng tốt gần bằng hàng chính hãng rồi mà lại rẻ hơn hàng nhập rất rất nhiều nên đa phần các hàng sửa xe, kể cả là đại lý bảo dưỡng chính hãng như Head,Yamaha .v.. đều cho thợ đi lấy hàng "liên doanh" luôn .
- Các bác vào chợ trời hoặc ra phố Huế sẽ thấy là luôn có nhiều chú thợ " mặc áo hãng xịn" cầm đồ zin của khác vào "nhẩy" (đổi đồ lởm ăn tiền chênh lệch) hoặc vào mua đồ liên doanh, mịe nói thẳng 99% nguồn hàng "tháo xe" toàn do bọn thợ xe chó chết (dcm chúng nó, bọn vô lương tâm :mad
còn lại 1% thì là những "đứa bạn, người quen .v.." của chính chủ xe đã giao xe nhầm người :^)...
- Khi mua hàng cũ,hàng nhẩy thì tối thiểu phải có 1 chữ kí là chữ của cái hàng nó bán cho mình, chính nó sẽ lấy bút xóa kí tên đảm bảo cho hàng của nó ( 100% trừ khi nó lừa được gà, hoặc gà mua không yêu cầu thì nó sẽ lừa tráo ngay hàng đều ) , nhiều hàng giá trị lớn như IC,bô .v.. thì khi chọn hàng đã thấy có 1 chữ kí ( chính là chữ kí của cái thằng thợ cầm hàng nhẩy vào bán - nhiều khi bọn chợ xe cũng bị chính thợ lừa nên bọn nó bắt bọn thợ vác hàng ăn cắp vào kí đấy )
- Nói về cái chữ S ở đuôi bô, bên dưới cái lỗ thoát khí thì thế này :
+ Nếu là bô C 100 zin đời trước thì không có chữ S
+ Nếu là bô 2543 zin thì phải có chữ S
--> những bô C 100 liên doanh làm nhái đời sau thì nó thêm chữ S vào để lừa gà ( vì thường đặc điểm nhận dạng bô zin thời nay là có chữ S, nên bọn làm giả nó thêm chữ S vào thoai, kể cả là hình chữ thập quả trám hay là seri ... )
- Sau bao năm chơi xe và có nhiều bài học thực tế thì mình nói thật " *** có hàng sửa xe nào uy tín và tốt 100% và cũng *** có đứa nào đểu 100% đâu" , tất cả do khách hết. Nếu có quý mình, nó nể mình (thì kể cả là thằng thợ xe đểu bị nhiều người chửi nhất )có vứt xe cả tháng nó cũng *** lột đồ, sửa chữa siêu tử tế với giá rẻ, còn nếu gặp thằng bất lương thì có thân nó đến mấy ( hoặc gặp đứa ** bất lương nhưng nó ** thân mình) thì nó vẫn "chém" sau lưng mình hết ợ. Cái nghề kỹ thuật nói chung ( từ sửa xe đến sửa điện tử, điện lạnh ) là nó phũ thế, muốn giầu thì phải đểu, còn ** đểu lừa khách thì lại ** giầu được đâu ....
Cho nên các bác đã chơi xe, quý xe thì nên bỏ time,công sức là tìm tòi, lang thang nhiều vào, nhất là phải có thực tế, đừng có lười đi xem hàng, mặc cả - vn mình chết ngu cái tội sĩ diện : đã vào mua hàng là phải mua cơ, ** mua lại xấu hổ với mấy đứa bán hàng, bị nó nói kích vài câu sĩ mua ngay :21::21::21: hoặc xấu hổ khi trả giá thấp - nhưng nào ai biết nó khen mình lúc đấy, nhưng sau lưng nó chửi cho là ngu, là gà, là đú ** có hiểu biết, còn nếu mua sát giá, chuẩn thì nó nói lúc đấy nhưng sau nó lại khen mình hiểu biết, có sỏi ..v..
Câu cuối là giờ thợ, cò nó cũng tiên tiến,thông minh lắm, đều net với google hết roài, hết cái thời "hàng" trên mạng là chuẩn, là thật rồi nhá, đừng có cả tin mà chết ngu đấy.... không có cái gì bằng kinh nghiệm thực tế hết.Còn nếu đã lười kiểm tra, đi thực thế bị lừa thì đừng có than, phải tốn công sức và thời gian thì mới được hàng ngon và rẻ( thật ra cái công sức thời gian mình bỏ ra chính là phần giá trị rẻ hơn đấy ), còn ** muốn tốn công sức mà lại muốn có hàng ngon bổ rẻ thì loạn, may ra chó ngáp phải ruồi thôi ợ ....