[Thảo luận] Tiếng lục cục khi đánh lái SantaFe 2008

lemontree123

Xe hơi
Biển số
OF-89733
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
162
Động cơ
407,414 Mã lực
Kính các cụ. Em cũng vừa đọc lại các thread trên box thì thấy có bài này:

"
19-04-2012 14:13 #1
sunriver
Xe máy



Biển sốOF-28327Mua xe ngàyFeb 2009Số km93 Động cơ OF235799 mã lực


Giúp em với!


Xe em Santa Fe MLX, khoảng 4, 5 tháng nay khi chạy đánh lái sang trái hoặc phải có tiếng kêu lục cục. Em đã xuống hãng (Hyundai Hà Đông) thì các chú phán là tại Rotuyn lái và thay đã thay cả rotuyn cân bằng trước, sau, trái, phải. Nhưng khi về đánh lái vẫn có tiếng kêu như ban đầu. Các cụ cho em hỏi xe em bị làm sao ạ? Có chú cũng bị như em là bị vi sai và đã thay ở Hyundai Giải Phóng (em ko biết xe em có bị như thế ko?). Nếu thay vi sai thì bao nhiêu xèng ợ? Em rót (b) hầu các cụ."

Xe em SantaFe 2008, đi được 3 vạn 6 à. Khi đi chậm, có rà phanh và đánh lái sang phải sang trái thì thấy tiếng lục cà lục cục ở gầm như kiểu đi qua gờ giảm tốc. Nếu không rà phanh thì không có vấn đề gì. các cụ cho em biết lỗi này thế nào? cách khắc phuc. Dưới 199 bảo là phải hỏng vi sai????? Có phải không à?
 

tan7079

Xe máy
Biển số
OF-28384
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
82
Động cơ
484,620 Mã lực
bệnh của xe hàn nó là như vậy đấy cụ ak. bán đi làm con glk mà chạy
 

SantafeTau

Xe máy
Biển số
OF-17641
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
50
Động cơ
507,290 Mã lực
Chán quá nhỉ? Khô cụ nào có cách chữa à
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Chán quá nhỉ? Khô cụ nào có cách chữa à
Chắc là hỏng vi sai rồi cụ ợ! Đối với các dòng xe nội địa của Hàn Quốc do thời tiết bên đó vào mùa đông có tuyết nên có yêu cầu cao về hệ thống chống trượt. Đối với kiểu vi sai này khi sử dụng ở thị trường Việt Nam rất hay bị hỏng. Các dòng xe xuất sang Việt Nam đều sử dụng kiểu vi sai truyền thống nên gần như không hỏng. Ban đầu kiểu vi sai này hỏng các đại lý chính hãng cũng bê nguyên bộ vi sai chống trượt mới thay vào nhưng chỉ được một thời gian ngắn sau đó lại hỏng tiếp. Chính vì điều này nên cụ Hardtop mới đưa ra sáng kiến là thay bộ vi sai chống trượt bằng bộ vi sai truyền thống và kết quả đúng là như ý muốn, bộ vi sai truyền thống thì chẳng bao giờ hỏng cả mà ở thị trương Việt Nam thì lái xe không cảm nhận được sự khác biệt giữa hai loại vi sai. Với bệnh này thì nên thay sớm chứ có trường hợp để lâu ngày bộ vi sai sẽ làm hỏng cả then hoa trên trục láp thì khi đó có thể phải thay cả trục láp đấy cụ ợ.
Em cũng ghi chú thêm là bộ vi sai này không sửa được!
 
Chỉnh sửa cuối:

CP CITY

Xe tải
Biển số
OF-137921
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
200
Động cơ
369,800 Mã lực
Chắc là hỏng vi sai rồi cụ ợ! Đối với các dòng xe nội địa của Hàn Quốc do thời tiết bên đó vào mùa đông có tuyết nên có yêu cầu cao về hệ thống chống trượt. Đối với kiểu vi sai này khi sử dụng ở thị trường Việt Nam rất hay bị hỏng. Các dòng xe xuất sang Việt Nam đều sử dụng kiểu vi sai truyền thống nên gần như không hỏng. Ban đầu kiểu vi sai này hỏng các đại lý chính hãng cũng bê nguyên bộ vi sai chống trượt mới thay vào nhưng chỉ được một thời gian ngắn sau đó lại hỏng tiếp. Chính vì điều này nên cụ Hardtop mới đưa ra sáng kiến là thay bộ vi sai chống trượt bằng bộ vi sai truyền thống và kết quả đúng là như ý muốn, bộ vi sai truyền thống thì chẳng bao giờ hỏng cả mà ở thị trương Việt Nam thì lái xe không cảm nhận được sự khác biệt giữa hai loại vi sai. Với bệnh này thì nên thay sớm chứ có trường hợp để lâu ngày bộ vi sai sẽ làm hỏng cả then hoa trên trục láp thì khi đó có thể phải thay cả trục láp đấy cụ ợ.
Em cũng ghi chú thêm là bộ vi sai này không sửa được!
Nước họ tốt chưa chắc ở ta cũng tốt kụ nhỉ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Nước họ tốt chưa chắc ở ta cũng tốt kụ nhỉ
Vâng ạ! Một số Option ở Hàn thì tốt nhưng về Việt Nam thì chẳng có tác dụng gì nhưng nhiều khi khách hàng không hiểu cứ đòi phải có nên bọn em cũng thấy bí, với xe Hàn ngoài phần vi sai còn có một vài option nữa như:
- Chế độ sấy điện: Ở Hàn khi thời tiết quá lạnh phải khởi động một lúc mới nóng máy, khi đó nếu lái xe bật chế độ sấy nóng trong xe là chưa có vì nước chưa nóng nên nó phải có sấy điện. Sấy điện cũng giống như các cụ dùng một dây mai so đốt nóng nước trước khi đi vào lõi sưởi dưới táp lô để sưởi ấm. Chế độ này chỉ hoạt động khi nhiệt độ nước dưởi 4 độ C. Hệ thống này về mình gần như không dùng nhưng lại rất hay hỏng (Với San Gold) do bị mọt gây mất nước làm quá nhiệt động cơ.
- Chế độ sấy chân kính chắn gió: Một số khách hàng khi thay kính thì cứ yêu cầu phải có dây sấy chân kính đúng như nguyên bản. Tuy nhiên hệ thống sấy này không phải để sấy kính hoặc sấy hơi nước bám vào kính (Mà hệ thổng thổi khí của HT điều hòa làm). Ở nước ngoài khi thời tiết lạnh, tuyết rơi làm đóng đá gắn chặt chổi gạt mưa vào chân kính chắn gió, khi đó hệ thối sấy chân kính chắn gió hoạt động để làm tan băng ở chân kính để hệ thống chổi gạt mưa có thể hoạt động được thôi. Việt Nam thì mấy khi có tuyết đâu.
- Hệ thống cửa nóc: Em thấy nhiều cụ rất thích cửa nóc nhưng em thấy ở Việt Nam thì cửa nóc gần như không có tác dụng, em thấy nếu đi đường Hà Nội thì gần như không có ai mở cửa nóc cả. Mặt khác một số xe đời mới như Sonata, Tucson thì cửa nóc chiếm toàn bộ nóc xe và dưới cửa nóc chỉ có một cái rèm mỏng nên rất nóng và rất hại cho hệ thống điều hòa vì phải làm việc liên tục ở chế độ tải cao.
 

catchu

Xe tải
Biển số
OF-19385
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
205
Động cơ
504,510 Mã lực
Vâng ạ! Một số Option ở Hàn thì tốt nhưng về Việt Nam thì chẳng có tác dụng gì nhưng nhiều khi khách hàng không hiểu cứ đòi phải có nên bọn em cũng thấy bí, với xe Hàn ngoài phần vi sai còn có một vài option nữa như:
- Chế độ sấy điện: Ở Hàn khi thời tiết quá lạnh phải khởi động một lúc mới nóng máy, khi đó nếu lái xe bật chế độ sấy nóng trong xe là chưa có vì nước chưa nóng nên nó phải có sấy điện. Sấy điện cũng giống như các cụ dùng một dây mai so đốt nóng nước trước khi đi vào lõi sưởi dưới táp lô để sưởi ấm. Chế độ này chỉ hoạt động khi nhiệt độ nước dưởi 4 độ C. Hệ thống này về mình gần như không dùng nhưng lại rất hay hỏng (Với San Gold) do bị mọt gây mất nước làm quá nhiệt động cơ.
- Chế độ sấy chân kính chắn gió: Một số khách hàng khi thay kính thì cứ yêu cầu phải có dây sấy chân kính đúng như nguyên bản. Tuy nhiên hệ thống sấy này không phải để sấy kính hoặc sấy hơi nước bám vào kính (Mà hệ thổng thổi khí của HT điều hòa làm). Ở nước ngoài khi thời tiết lạnh, tuyết rơi làm đóng đá gắn chặt chổi gạt mưa vào chân kính chắn gió, khi đó hệ thối sấy chân kính chắn gió hoạt động để làm tan băng ở chân kính để hệ thống chổi gạt mưa có thể hoạt động được thôi. Việt Nam thì mấy khi có tuyết đâu.
- Hệ thống cửa nóc: Em thấy nhiều cụ rất thích cửa nóc nhưng em thấy ở Việt Nam thì cửa nóc gần như không có tác dụng, em thấy nếu đi đường Hà Nội thì gần như không có ai mở cửa nóc cả. Mặt khác một số xe đời mới như Sonata, Tucson thì cửa nóc chiếm toàn bộ nóc xe và dưới cửa nóc chỉ có một cái rèm mỏng nên rất nóng và rất hại cho hệ thống điều hòa vì phải làm việc liên tục ở chế độ tải cao.
đúng là cửa nóc rộng thì tốn điều hòa, nhưng khi có sự cố xe lao xuống nước thì cửa nóc là vấn đề lớn đấy.
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Nếu thay sang vi sai truyền thống thì tổng thành chi phí hết bao nhiêu hả cụ Ngọc Khánh, thời gian thay hết bao lâu?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
đúng là cửa nóc rộng thì tốn điều hòa, nhưng khi có sự cố xe lao xuống nước thì cửa nóc là vấn đề lớn đấy.
Hi hi! Tính như cụ thì mua xe mui trần có lẽ tiện hơn!
 

SantafeTau

Xe máy
Biển số
OF-17641
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
50
Động cơ
507,290 Mã lực
Cụ Ngọc khánh tra lời giúp với..... Hôm trước dưới 199mk bảo là hỏng rotuyn có đúng khô a.


Nếu thay sang vi sai truyền thống thì tổng thành chi phí hết bao nhiêu hả cụ Ngọc Khánh, thời gian thay hết bao lâu?
 

occon

Xe máy
Biển số
OF-78249
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
57
Động cơ
419,160 Mã lực
Cụ Ngọc Khánh rảnh lúc nào kiểm tra bộ vígai iúp E nhé
 

landon2010

Xe đạp
Biển số
OF-35695
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
36
Động cơ
473,660 Mã lực
Các bác làm ơn cho hỏi bộ vi sai của Santa Fe giá bao tiền ạ . Mà thay thế thế hay chờ mua mới có mất thời gian không các bác. Em cảm ơn các bác
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
264
Động cơ
462,060 Mã lực
Trước đây , Tôi cũng có một bài hỏi về trường hợp này nhưng không có trả lời nào thỏa đáng . Cứ để thế mà chạy thì rất khó chịu ! cuối cùng chán quá , bán xe luôn ( Santafe mlx 2007 ) Chủ Thread đừng thay linh tinh , chỉ tổ tốn tiền và chuốc bực vào thân . Xe Hàn nói là như vậy .
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Các bác làm ơn cho hỏi bộ vi sai của Santa Fe giá bao tiền ạ . Mà thay thế thế hay chờ mua mới có mất thời gian không các bác. Em cảm ơn các bác
Có hàng thay luôn cụ ợ, một bộ cả vòng bi, dầu hộp số, lọc dầu hộp số, công xá khoảng 14 củ cụ ợ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Trước đây , Tôi cũng có một bài hỏi về trường hợp này nhưng không có trả lời nào thỏa đáng . Cứ để thế mà chạy thì rất khó chịu ! cuối cùng chán quá , bán xe luôn ( Santafe mlx 2007 ) Chủ Thread đừng thay linh tinh , chỉ tổ tốn tiền và chuốc bực vào thân . Xe Hàn nói là như vậy .
Cụ yên tâm, thay thế này một phát hết luôn. Với bộ vi sai truyền thống này đảm bảo xe hỏng vi sai chưa hỏng, bên em thay rất nhiều rồi, chưa ghi nhận trường hợp nào báo bị lỗi cả. Nếu cụ còn chưa yên tâm em xin bảo hành 2 vạn km cho việc sửa chữa này.
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
264
Động cơ
462,060 Mã lực
Cụ yên tâm, thay thế này một phát hết luôn. Với bộ vi sai truyền thống này đảm bảo xe hỏng vi sai chưa hỏng, bên em thay rất nhiều rồi, chưa ghi nhận trường hợp nào báo bị lỗi cả. Nếu cụ còn chưa yên tâm em xin bảo hành 2 vạn km cho việc sửa chữa này.
Cụ ở chỗ Hải ( phụ trách ) có phải kh ? Tôi cũng đã mang xe đến đó rồi ....
 

Sonmic

Xe đạp
Biển số
OF-66179
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
40
Động cơ
434,890 Mã lực
Cụ thử nạp thêm dầu trợ lực lái xem sao. kiểm tra xem có bị rò rỉ ở đâu không nhé
 

Hoang STF Gold

Xe đạp
Biển số
OF-65131
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
26
Động cơ
436,360 Mã lực
Bác Ngoc Khanh cho em hỏi santafe gold 2004 có thay được không, giá như thế nào, chỗ bác ở đâu?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Bác Ngoc Khanh cho em hỏi santafe gold 2004 có thay được không, giá như thế nào, chỗ bác ở đâu?
Gold thì bọn em đang bó tay cụ ợ! Trước đây Santa Fe New là do cụ Top mua phụ tùng về làm chuột bạch! Santa Fe Gold bọn em chưa làm bao giờ cũng hơi ghê tay, nhập về mà không đúng lại ôm kho một đống thì chết.
 

hungphutunghn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-171621
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
5
Động cơ
343,050 Mã lực
Rẻ lắm 320 1 cái
qua nam vương mà lấy
0932382219\
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top