Xe cụ MT nên thường lá côn sẽ bị mòn theo thời gian sử dụng dẫn đến côn đóng không hết nên bị trượt nhẹ đôi khi gây tiếng hú, thợ sẽ chỉnh hành trình chân côn (có chỗ chỉnh) sao cho khi đạp kịch thì cắt hoàn toàn, khi nhả côn thì bàn ép sẽ ép chặt hẳn được các lá côn.
Do không nghe rõ được tiếng kêu ở xe cụ nên không rõ vị trí phát ra tiếng kêu nên khó đoán. Bởi vì cụ mô tả kêu khi chạy 40km/h nên em đoán ở các bộ phận chuyển động khi xe chạy.
Bi cam thì sẽ kêu cả khi xe không chạy, nổ máy ga lên trên 1000v/ph là kêu. Bi này ít khi hỏng vì được bôi trơn cưỡng bức rất tốt và trục cam quay không nhanh lắm.
Cụ nổ máy, mở nắp capo ra, lấy tay kéo nhẹ dây ga xem kêu ở chỗ nào, đôi khi chỉ là cái dây, ống nào đó rung rồi va đập vào đâu đó gây kêu. Nếu đúng thì cụ kiếm cái gì mềm mềm lót hoặc lấy dây bó chặt lại là xong.