tiếng động cơ FT V

nguyendung3456

Xe tải
Biển số
OF-161418
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
256
Động cơ
351,170 Mã lực
Đồng ý là không biết thì cần phải hỏi
Nhưng đã vào đây mà vẫn không biết gài cầu là gì thì e là khó giải thích quá. Cái khó ở đây là giải thích dài lắm, ngại lắm
Bác tự tìm hiểu thêm đi cho thành kiến thức của mình
cảm ơn các cụ nhiều ạ :D
 

Vunguyen.vn

Xe tải
Biển số
OF-181663
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
458
Động cơ
340,470 Mã lực
cách đơn giản để hết tiếng pô xe là các cụ chia pô ra làm 4 giống em nè ..=))

 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,441
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
cách đơn giản để hết tiếng pô xe là các cụ chia pô ra làm 4 giống em nè ..=))

Khổ thân cụ hôm qua bị em chém nhẹ một tý, sorry cụ nhé, nhưng lần sau cụ đừng đùa thế nhé dễ gây hiểu lầm lắm. Em mua xe này là để đi cày xét đi xét lại chả có con xe nào phù hợp hơn nó, mua xe nó là cả một vấn đề người mua xe phải xét tới nhu cầu sử dụng rồi họ mới mua, mấy cụ thông thái rảnh việc suốt ngày lên chê bai này nọ em thấy kỳ kỳ sao ấy. Nếu con For và con lăng rô vơ mà bằng tiền nhau mà lại đi mua con For mới gọi là ngu cụ nhỉ, chứ mua for cứ mong nó được như lăng rô vơ thì người ta chả chửi cho " tiền ít đòi hít................thơm cụ nhỉ ":))
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
422
Động cơ
545,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đồng ý là không biết thì cần phải hỏi
Nhưng đã vào đây mà vẫn không biết gài cầu là gì thì e là khó giải thích quá. Cái khó ở đây là giải thích dài lắm, ngại lắm
Bác tự tìm hiểu thêm đi cho thành kiến thức của mình
Nói đơn giản nó là thay đổi chế độ truyền động từ 2 bánh sang 4 bánh nhanh, chậm cụ ạh. Bình thường vận hành trên đường đẹp là 1 cầu (2 bánh), đường xấu tùy loại thì 2 cầu (4bánnhh) nhanh hay chậm. Cháu giải thích đến thế thui cho đỡ loãng. Cụ chịu khó vào câu lạc bộ offroad đọc chi tiết sẽ rõ hơn cụ ạhh.
 

Babylearn2hack

Xe tải
Biển số
OF-134890
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
409
Động cơ
374,431 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ bên dòng sông
Nhân tiện cụ cho em hỏi con FT-V của cụ chạy có tốn ko? Đường trường và trong phố ntn ahj?

Cty em đang có kế hoạch mua xe. Có 2 choices: FT và SANTAFE'. E thì em thích SAN hơn
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Ồn tí mới vui chứ. Có phải lexus ls lx đâu :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Nhân tiện cụ cho em hỏi con FT-V của cụ chạy có tốn ko? Đường trường và trong phố ntn ahj?

Cty em đang có kế hoạch mua xe. Có 2 choices: FT và SANTAFE'. E thì em thích SAN hơn
Cụ ko đọc kỹ trong box này ? Có cụ chạy FT 20l, có cụ chạy 18l, có cụ 11l chứng tỏ tính ổn định của động cơ này rất kém, hắt hơi xổ mũi đi ngoài táo bón theo thời tiết :D
SF hơi khác phân khúc với FT và giá SF đắt gấp rưỡi FT nên cụ có củ rưỡi tội rì đi FT.
Hoành tráng thì với số tiền mua FT cụ đủ mua 2 con PS để thay đổi, bỏ hơn chục củ gắn thêm cái rây xơ chíp nữa thì bóp chết SF khoản đề pa tăng tốc :P
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ ko đọc kỹ trong box này ? Có cụ chạy FT 20l, có cụ chạy 18l, có cụ 11l chứng tỏ tính ổn định của động cơ này rất kém, hắt hơi xổ mũi đi ngoài táo bón theo thời tiết :D
SF hơi khác phân khúc với FT và giá SF đắt gấp rưỡi FT nên cụ có củ rưỡi tội rì đi FT.
Hoành tráng thì với số tiền mua FT cụ đủ mua 2 con PS để thay đổi, bỏ hơn chục củ gắn thêm cái rây xơ chíp nữa thì bóp chết SF khoản đề pa tăng tốc :P
Đi FT cho nó chuẩn mực, đi PS làm giề... chán lắm, xe gì mà vào cua chả có tý cảm giác mạnh nào cả, SUV gì mà qua ổ gà chả chịu tưng m.ông, chạy đến 100 cây chuối mới bắt đầu nghe tiếng gió, đạp ga rpm lên 2000 turbo nó réo rợn cả da gà... nói chung là chán, đến chị em ngồi sau cũng thấy chán ngủ lúc nào chả biết chỉ còn mỗi ông lái và cái đi vi đi thức, chứ không vui nhộn huệ lên huệ xuống như đi xe khác! Đi PS rồi lại đâm ra tiêu cực, sẽ không lên Prado được nữa, vì hơn chả bao nhiêu nhưng lại tốn thêm đống xiền!
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Đi FT cho nó chuẩn mực, đi PS làm giề... chán lắm, xe gì mà vào cua chả có tý cảm giác mạnh nào cả, SUV gì mà qua ổ gà chả chịu tưng m.ông, chạy đến 100 cây chuối mới bắt đầu nghe tiếng gió, đạp ga rpm lên 2000 turbo nó réo rợn cả da gà... nói chung là chán, đến chị em ngồi sau cũng thấy chán ngủ lúc nào chả biết chỉ còn mỗi ông lái và cái đi vi đi thức, chứ không vui nhộn huệ lên huệ xuống như đi xe khác! Đi PS rồi lại đâm ra tiêu cực, sẽ không lên Prado được nữa, vì hơn chả bao nhiêu nhưng lại tốn thêm đống xiền!
Ấy chết, ai lại khuyên mua FT, ném đá ráng chịu :D
Mua PS rồi cụ vào đội PSV. Thằng lào ném đá cụ gọi hội đến đỡ cho .Có mấy chăm bọ cái xe , đáng đêk bâu nhiu suy nghĩ cho mệt đầu :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
...Mua PS rồi cụ vào đội PSV...
Mấy bác ấy chủ yếu đi xe để PHUN thôi!
Ngay cái Box được ghi "kỹ thuật của PS" mà bác ấy nói: vì tỷ số truyền số cao nhất giống nhau nên các loại AT 4 cấp, 5 cấp, 6 cấp,... rồi cả 9 cấp mới bây giờ của Mẹc đều "như nhau"!!!
http://www.otofun.net/threads/256799-pajero-sport-trao-doi-cac-van-de-ky-thuat/page89

Em chưa tìm hiểu cái số AT 3 cấp chứ chắc nếu có thì tỷ số truyền ở số 3 chắc cũng phải giống nhau, vì có loại nào (trừ vô cấp) mà tỷ số ấy khi chuyển lên hết số mà chúng lại khác được nhau?
Tranh luận với các bác ấy khó quá!
(Nếu chỉ nghĩ là xe nặng, công suất không khỏe, đi đường ở VN tốc độ thay đổi liên tục thì việc chia nhỏ cấp số không có lợi. Còn ít cấp số để kéo dãn độ elasticity của 1 số có thể sẽ đỡ hại hộp số thì còn có vẻ dễ chấp nhận hơn)
 
Chỉnh sửa cuối:

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Đi FT cho nó chuẩn mực, đi PS làm giề... chán lắm, xe gì mà vào cua chả có tý cảm giác mạnh nào cả, SUV gì mà qua ổ gà chả chịu tưng m.ông, chạy đến 100 cây chuối mới bắt đầu nghe tiếng gió, đạp ga rpm lên 2000 turbo nó réo rợn cả da gà... nói chung là chán, đến chị em ngồi sau cũng thấy chán ngủ lúc nào chả biết chỉ còn mỗi ông lái và cái đi vi đi thức, chứ không vui nhộn huệ lên huệ xuống như đi xe khác! Đi PS rồi lại đâm ra tiêu cực, sẽ không lên Prado được nữa, vì hơn chả bao nhiêu nhưng lại tốn thêm đống xiền!
Cụ nói nghe hấp dẫn quá. Nhưng cũng tùy quan điểm của mỗi người. Em cũng rất thích bề ngoài của PS, nhưng hôm đăng ký lái thử, ra khỏi cổng khoảng 1km thú thực là chả nhẽ lại bảo em sale là thôi a về luôn đây. FT chỉ cần thêm VSC là quá chuẩn, nhưng Toy nó vẫn chưa thêm, bởi vì nó vẫn là mẫu xe bán chạy nhất VN, nó thêm làm qué j, hơn nữa, nếu thêm VSC thì nó bán Prado cho ai.
 

Fortuner.2012

Đi bộ
Biển số
OF-187970
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
7
Động cơ
332,070 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chạy FT V thấy tiếng bô hơi to mỗi khi sờ ga,chạy đường trường ở giải tốc độ ÷ 60km/h rất khó chịu vì vị trí ở khoảng số 3, vòng tua máy đều đều 1800 ÷ 2000, mà nếu chạy trong phố hay bị về số thấp mỗi khi mất đà ( do xác nặng hộp số chỉ 4 cấp )ngồi lái hơi khó chịu, em đã chạy FT G nhiều rồi, tưởng máy xăng đi ổn hơn,dẫu biết rằng xe xứ nghèo nó chỉ có thế thôi nên Em đương ỉ mưu làm cách âm giữa khoang máy và cabin xem có ổn không? Cái điều em băn khoăn là nguyên nhân ở đâu?( nên làm cách âm ở giữa khoang máy và ca bin hay làm cách âm cho bô xe ) không biết có Cụ nào đã làm việc này chưa nên Em mạo muội lên đây xin chỉ giáo ợ! Đa tạ các Cụ
Em cũng thấy khi đạp ga ghe tiếng bô FT2012 rú rất sport, cũng phê nhưng mà hôm xuóng ngồi hang ghế thứ 3 thì hơi ù mỗi khi tăng tốc.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ nói nghe hấp dẫn quá. Nhưng cũng tùy quan điểm của mỗi người. Em cũng rất thích bề ngoài của PS, nhưng hôm đăng ký lái thử, ra khỏi cổng khoảng 1km thú thực là chả nhẽ lại bảo em sale là thôi a về luôn đây. FT chỉ cần thêm VSC là quá chuẩn, nhưng Toy nó vẫn chưa thêm, bởi vì nó vẫn là mẫu xe bán chạy nhất VN, nó thêm làm qué j, hơn nữa, nếu thêm VSC thì nó bán Prado cho ai.
Đấy là nhược điểm của dòng này, xe nào mà chả có nhược điểm! Có điều, người ta đòi hỏi ở xe các hãng khác phải hoàn hảo, trong khi đó lại dễ dàng chấp nhận những khiếm khuyết trên xe Toy! Cái đó em không biết phải gọi là gì?

Mấy bác ấy chủ yếu đi xe để PHUN thôi!
Ngay cái Box được ghi "kỹ thuật của PS" mà bác ấy nói: vì tỷ số truyền số cao nhất giống nhau nên các loại AT 4 cấp, 5 cấp, 6 cấp,... rồi cả 9 cấp mới bây giờ của Mẹc đều "như nhau"!!!
http://www.otofun.net/threads/256799-pajero-sport-trao-doi-cac-van-de-ky-thuat/page89

Em chưa tìm hiểu cái số AT 3 cấp chứ chắc nếu có thì tỷ số truyền ở số 3 chắc cũng phải giống nhau, vì có loại nào (trừ vô cấp) mà tỷ số ấy khi chuyển lên hết số mà chúng lại khác được nhau?
Tranh luận với các bác ấy khó quá!
Cụ điêu ngoa nó vừa phải thôi. Người ta đang nói về hộp số INVECS-II cụ ạ, INVECS-II nó có 2 loại: 4 cấp và 5 cấp, tỷ số truyền 2 cấp cuối của 2 loại hộp số này là như nhau, đều là 1.000 và 0.731 nhé, ai nói hộp 6,7... 9 cấp của Mẹc hồi nào cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top